Xây dựng môi trường làm việc an toàn để người lao động gắn bó và cống hiến

(LĐTĐ) Nhận thức rõ người lao động là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, vì vậy, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (đóng trên địa bàn huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn, quan tâm đảm bảo quyền lợi, chế độ phúc lợi để người lao động yên tâm lao động sản xuất, cống hiến cho sự phát triển của Công ty.
TRỰC TUYẾN: Tôn vinh 100 gương sáng kiến, sáng tạo và 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động Công đoàn sẽ tặng vé tàu và vé máy bay cho đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Ký kết Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động huyện Thường Tín

Phối hợp chặt chẽ với Công đoàn để chăm lo cho người lao động

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện động cơ máy bay Gas turbine công nghiệp, nghiên cứu và đào tạo hoạt động công nghệ cao, từ khi thành lập đến nay, Công ty TNHH Hanwha Aero Engines luôn thực hiện tốt các quy định của pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, an toàn vệ sinh lao động và các chính sách nghĩa vụ thuế, tài chính đối với Nhà nước theo quy định. Đặc biệt, Ban lãnh đạo Công ty đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chấp hành Công đoàn để triển khai các hoạt động chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi, chế độ phúc lợi cho người lao động.

Xây dựng môi trường làm việc an toàn để người lao động gắn bó và cống hiến
Công ty TNHH Hanwha Aero Engines luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn.

Ông Kim Yu Won - Giám đốc hành chính nhân sự Công ty TNHH Hanwha Aero Engines cho biết, Công ty luôn chú trọng đảm bảo quyền lợi, chế độ phúc lợi cho người lao động thông qua hợp tác với Công đoàn. Cụ thể, Công ty đã thiết lập kênh trao đổi định kỳ với Công đoàn để lắng nghe ý kiến ​​của người lao động và cùng nhau giải quyết vấn đề. Ngoài ra, thông qua việc bàn bạc, thảo luận với Công đoàn, Công ty đã không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng môi trường làm việc an toàn với chế độ phúc lợi xã hội tốt.

Bên cạnh việc đảm bảo 100% người lao động được ký hợp đồng lao động; được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; được hưởng phép năm, thưởng quý, thưởng năm, thưởng Tết, đảm bảo các chế độ phúc lợi theo quy định, quy chế... Công ty cũng chủ động xây dựng thang lương, bảng lương, định mức lao động. Hiện, thu nhập bình quân tháng của người lao động trong Công ty đạt từ 14 - 16 triệu đồng/người/ tháng.

Xây dựng môi trường làm việc an toàn để người lao động gắn bó và cống hiến
Người lao động của Công ty TNHH Hanwha Aero Engines được làm việc trong môi trường an toàn.

Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty nhận thức rõ ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của An toàn, vệ sinh lao động nên ngoài việc đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo hộ, Công ty đã xây dựng mạng lưới an toàn vệ sinh viên và cải thiện môi trường làm việc an toàn cho người lao động nhằm ngăn ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, góp phần duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Nhờ đó, trong quá trình hoạt động sản xuất không có trường hợp tai nạn lao động, cháy nổ nghiêm trọng xảy ra, người lao động yên tâm sản xuất, nâng cao năng suất, hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Người lao động được hưởng nhiều quyền lợi cao hơn quy định của pháp luật

Đặc biệt, theo Thỏa ước lao động tập thể đã được ký kết và thực hiện tại Công ty, người lao động được hưởng nhiều quyền lợi cao hơn so với quy định của pháp luật. Nổi bật là, 100% người lao động được tham gia bảo hiểm Hanwha life, gia hạn 1 năm/lần; người lao động được tham gia các khóa đào tạo nội bộ và bên ngoài về các kỹ năng, kiến thức chuyên môn hoặc các chương trình đào tạo kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe...; người lao động được hưởng các khoản phụ cấp: Ăn ca, độc hại, chuyên cần, nhà ở, điện thoại, chức vụ, trách nhiệm...; Công ty thưởng thâm niên cho người lao động có thời gian làm việc từ 2 năm trở lên và tri ân đối với người lao động có thâm niên làm việc 5, 10, 15, 20 năm...

Xác định chất lượng bữa ăn ca có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của người lao động, chất lượng bữa ăn ca không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, tinh thần của mỗi cá nhân mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty luôn chú trọng đảm bảo chất lượng bữa ăn, nhất là về chế độ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ đó, giúp người lao động tái tạo năng lượng, cải thiện sức khoẻ, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Xây dựng môi trường làm việc an toàn để người lao động gắn bó và cống hiến
Người lao động mua sắm tại siêu thị Công đoàn.

Ngoài ra, người lao động của Công ty cũng được thụ hưởng lợi ích từ mô hình siêu thị Công đoàn, quán cà phê trong căng tin nhà ăn. Mô hình này được hình thành từ ý tưởng của Công đoàn với mong muốn giúp người lao động vừa mua sắm được các sản phẩm rõ nguồn gốc, vừa tiết kiệm chi tiêu hằng tháng và có chỗ nghỉ ngơi thư giãn. Siêu thị luôn được hoạt động 24/24h để sẵn sàng phục vụ người lao động, kể cả những lao động làm theo ca.

Chia sẻ cảm nhận khi làm việc tại Công ty, anh Nguyễn Tiến Viện cho biết: “Tính đến nay, tôi đã làm việc tại Công ty được 7 năm. Tôi nhận thất, ngoài việc xây dựng một môi trường làm việc an toàn, Công ty và Công đoàn cũng luôn quan tâm đảm bảo quyền lợi và các chế độ phúc lợi cho người lao động, đặc biệt Công ty có nhiều hoạt động sáng tạo để chăm lo cho người lao động như tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”, thành lập siêu thị Công đoàn… Bản thân tôi cảm thấy rất yên tâm khi làm việc tại Công ty và xác định sẽ gắn bó lâu dài, cống hiến hết mình cho Công ty”.

Xây dựng môi trường làm việc an toàn để người lao động gắn bó và cống hiến
Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tôn vinh Công ty TNHH Hanwha Aero Engines là 1 trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.

Ghi nhận việc doanh nghiệp không chỉ tuân thủ đúng các quy định pháp luật mà còn tiên phong trong việc thực hiện chính sách có lợi cho người lao động, xây dựng môi trường làm việc an toàn, nơi quyền lợi của người lao động được đảm bảo, quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tôn vinh Công ty TNHH Hanwha Aero Engines là 1 trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.

Mạnh Quân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích trong quý 4/2024

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích trong quý 4/2024

(LĐTĐ) Chiều 3/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Họp báo thường kỳ quý III năm 2024 tại Hà Nội. Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTTDL Nguyễn Danh Hoàng Việt chủ trì buổi họp báo.
Quy hoạch Thủ đô sẽ có phương án chi tiết phòng, chống lũ của các tuyến sông

Quy hoạch Thủ đô sẽ có phương án chi tiết phòng, chống lũ của các tuyến sông

(LĐTĐ) Hiện nay thành phố Hà Nội đang trong quá trình trình cấp có thẩm quyền về Quy hoạch Thủ đô, trong đó có phần tích hợp của phương án chi tiết phòng, chống lũ của các tuyến sông trên địa bàn.
Đề xuất điều chỉnh vốn đầu tư dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô giảm hơn 2.100 tỷ đồng

Đề xuất điều chỉnh vốn đầu tư dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô giảm hơn 2.100 tỷ đồng

(LĐTĐ) Sau khi Hà Nội rà soát, điều hòa, cân đối và thống nhất với hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, tổng mức đầu tư của dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô sẽ giảm khoảng 2.129 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư.
Cùng nhau xây dựng các công trình tầm cỡ đánh dấu sự vươn mình của đất nước

Cùng nhau xây dựng các công trình tầm cỡ đánh dấu sự vươn mình của đất nước

(LĐTĐ) Làm việc với các doanh nghiệp xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển, trưởng thành hơn, tự tin hơn bước vào giai đoạn mới, thực hiện các công trình tầm cỡ, những công trình thế kỷ đánh dấu sự phát triển vươn mình của đất nước.
Hà Nội: Thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa từ tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên”

Hà Nội: Thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa từ tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên”

(LĐTĐ) Hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên Tiktok, Facebook vừa bị Tổ thương mại điện tử, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ. Đây là sản phẩm được một hot Tiktoker thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.
Kickboxing Việt Nam hướng tới thành tích cao tại đấu trường châu lục

Kickboxing Việt Nam hướng tới thành tích cao tại đấu trường châu lục

(LĐTĐ) Đội tuyển Kickboxing Việt Nam sẽ lên đường dự Giải vô địch Kickboxing châu Á tổ chức tại Campuchia, từ ngày 4-14/10.
Hà Nội rộn ràng đón Lễ hội Áo dài Du lịch 2024

Hà Nội rộn ràng đón Lễ hội Áo dài Du lịch 2024

(LĐTĐ) Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 6/10 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội. Đây là sự kiện văn hóa - du lịch thường niên, được xác định là một trong những hoạt động đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tin khác

Tạo động lực để người lao động gắn bó và cống hiến

Tạo động lực để người lao động gắn bó và cống hiến

(LĐTĐ) Là một trong những doanh nghiệp có lịch sử lâu đời và uy tín trong lĩnh vực công ích, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội luôn thực hiện tốt các quy định về pháp luật lao động và đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động. Từ đó, tạo động lực để người lao động gắn bó và cống hiến cho sự phát triển chung của Công ty. Năm 2024, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tôn vinh là doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.
TP.HCM: Nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế gần 9.300 tỷ đồng

TP.HCM: Nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế gần 9.300 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong 9 tháng đầu năm 2024, số tiền chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) là 9.288,82 tỷ đồng.
Người lao động có tự chốt sổ BHXH được không?

Người lao động có tự chốt sổ BHXH được không?

(LĐTĐ) Doanh nghiệp phải chốt sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động (NLĐ) khi chấm dứt hợp đồng. NLĐ không tự chốt sổ BHXH được, trách nhiệm này thuộc về người sử dụng lao động.
Công đoàn với công tác an toàn vệ sinh lao động

Công đoàn với công tác an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã có ý thức phối hợp với các cấp Công đoàn tại các địa phương tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng tránh tai nạn… cho người lao động. Qua đó, giúp người lao động yên tâm làm việc, cống hiến lâu dài, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế và xã hội.
Danh sách 100 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng tiền BHXH

Danh sách 100 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng tiền BHXH

(LĐTĐ) Theo thống kê Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội, trong tháng 8/2024 (số liệu tính đến hết 31/8/2024, lấy ngày 5/9/2024), trên địa bàn Thủ đô hiện còn nhiều doanh nghiệp, đơn vị chậm đóng tiền BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp của người lao động với thời gian kéo dài (từ 6 tháng đến 24 tháng), ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người tham gia.
Tai nạn lao động với những con số nhức nhối

Tai nạn lao động với những con số nhức nhối

(LĐTĐ) Đánh giá về tình hình tai nạn lao động 6 tháng đầu năm 2024, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết, số vụ tai nạn lao động phần lớn xảy ra trong khu vực có quan hệ lao động, với 2.755 vụ trong nửa đầu năm nay, làm 2.834 người bị nạn, trong đó, có 245 vụ tai nạn lao động chết người, 268 người chết, 710 người bị thương nặng.
Người lao động bị ngừng việc do bão lũ, tiền lương được trả thế nào?

Người lao động bị ngừng việc do bão lũ, tiền lương được trả thế nào?

(LĐTĐ) Theo quy định tại Khoản 3 Điều 99 Bộ luật Lao động 2019, người lao động được trả lương ngừng việc nếu do sự cố không do lỗi người sử dụng lao động. Tiền lương ngừng việc thỏa thuận không thấp hơn lương tối thiểu vùng, theo Nghị định 74/2024/NĐ-CP: Vùng I: 4.960.000 đồng, Vùng II: 4.410.000 đồng, Vùng III: 3.860.000 đồng, Vùng IV: 3.450.000 đồng.
Lao động nữ mang thai có được tạm hoãn hợp đồng lao động?

Lao động nữ mang thai có được tạm hoãn hợp đồng lao động?

(LĐTĐ) Lao động nữ mang thai nếu có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền về việc tiếp tục làm việc sẽ ảnh hưởng xấu tới thai nhi, thì có quyền tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động.
7 tháng năm 2024: Chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 49.142 tỷ đồng

7 tháng năm 2024: Chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 49.142 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính, 7 tháng năm 2024, chi trả quyền lợi bảo hiểm của các doanh nghiệp bảo hiểm ước đạt 49.142 tỷ đồng, tăng 25,06% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 13.015 tỷ đồng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 36.127 tỷ đồng.
Đề xuất tăng thêm ngày nghỉ lễ trong năm cho người lao động

Đề xuất tăng thêm ngày nghỉ lễ trong năm cho người lao động

(LĐTĐ) Cử tri các tỉnh Bắc Kạn, Hải Dương, Quảng Nam, Khánh Hòa và Bình Thuận kiến nghị bổ sung thêm các ngày nghỉ lễ trong năm cho người lao động, trong đó có việc kéo dài dịp nghỉ Quốc khánh đến ngày 5/9.
Xem thêm
Phiên bản di động