Vòng 10 Premier League: Rực lửa Old Trafford

Tâm điểm của vòng 10 Ngoại hạng Anh là trận derby thành Manchester, khi “The Citizens” sẽ phải làm khách của “quỷ đỏ”. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal đánh chiếm ngôi đầu của thày trò ông Pellegrini.
Diego Costa chính thức bị trừng phạt thẳng tay
Tiêu điểm Big 5 NHA Vòng 6: Manchester chia đôi cảm xúc

Cuối tuần này, Man City sẽ gặp thử thách thực sự khi họ phải chạm trán đối thủ cùng thành phố Man Utd tại Old Trafford. Sau 9 vòng đấu, thày trò ông Pellegrini vẫn vững vàng trên ngôi đầu bảng, nhưng khoảng cách giữa họ và 2 đội bám đuổi phía sau là Arsenal và Man Utd chỉ còn lại 2 điểm. Do đó, nếu thúc thủ trong trận derby, Man City sẽ buộc phải nhượng lại ngôi đầu cho Man Utd hoặc Arsenal.

Man City (áo xanh) sẽ gặp khó trong chuyến làm khách tại Old Trafford
Man City (áo xanh) sẽ gặp khó trong chuyến làm khách tại Old Trafford

Có thể nói, cả hai đội bóng thành Manchester đều đã có màn chạy đà khá tốt cho trận derby. Giữa tuần qua khi lâm vào thế khó khăn tại Champions League, Man Utd và Man City đều có được kết quả khả quan.

Man City đã có được chiến thắng nhọc nhằn trước đại diện Tây Ban Nha Sevilla nhờ bàn thắng ở phút bù giờ thứ tư của tân binh Kevin De Bruyne. Chiến thắng này càng có ý nghĩa khi Juventus bị Gladbach cầm hòa 0-0 tại Turin, nhờ đó Man City đã leo lên vị trí thứ 2 bảng D và kém “lão bà” đúng 1 điểm. Cánh cửa vào vòng 2 đang rộng mở với “The Citizens”.

Tạm gác lại đấu trường Champions League, Man City sẽ phải hướng sự tập trung về giải quốc nội, nơi họ sẽ đụng độ Man Utd cuối tuần này. Những năm trở lại đây, với sự đầu tư mạnh mẽ, Man City không còn e ngại “quỷ đỏ” như trước. Nhưng lần này HLV Pellegrini không giấu được vẻ lo lắng trước trận đấu.

Lý do là vì Man City đang phải đối mặt với “cơn bão” chấn thương. Một loạt trụ cột của họ như Aguero, Silva, Nasri, Kompany đều gặp vấn đề sức khỏe và không thể ra sân. Sự thiếu hụt về lượng và chất ở cả hàng thủ và công khiến Man City thi đấu rất chật vật ở trận thắng 2-1 trước Sevilla.

Dù được trọng dụng nhưng Bony vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng, và không có sự gắn kết với Sterling và Bruyne. Vì vậy sẽ rất khó để “The Citizens” có thể xuyên phá hàng thủ Man Utd. Trong khi đó, hàng thủ chắp vá sẽ phải đối mặt với tân binh Martial đang đạt phong độ cùng một Rooney đầy kinh nghiệm trận mạc.

Không có được 3 điểm giữa tuần qua như Man City nhưng MU cũng có được 1 điểm quý giá trên đất Nga để leo lên vị trí nhì bảng B Champions League. Còn 2 trận được đá trên sân nhà, cơ hội để “quỷ đỏ” giành vé vào vòng knock out rất sáng sủa.

Đó là sự chuẩn bị không hề tồi về mặt tinh thần trước cuộc chiến với Man City. Sau trận thắng Everton ở vòng 9 Ngoại hạng Anh, HLV Van Gaal từng tuyên bố rằng chỉ khi đánh bại được Man City, Man Utd mới thực sự được coi là ứng cử viên cho chức vô địch Premier League.

Không khó để nhận ra đây là chiêu khích tướng của HLV người Hà Lan nhưng nó cũng chỉ ra khát khao của Man Utd trong việc lấy lại hình ảnh số 1 của mình tại thành Manchester. Vì lẽ đó, đội chủ nhà chắc chắn sẽ “cháy” hết mình tại Old Trafford.

Những con số thống kê đã chỉ rõ sức mạnh của Man City. Trong 8 trận derby gần đây, Man City thắng tới 6 và thua 2. Trong danh sách hiện tại, Rooney là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các cuộc đối đầu giữa hai đội với 11 bàn thắng.

Ngoài trận derby thành Manchester, vòng 10 còn chứng kiến cuộc so tài đáng chú ý giữa Arsenal và Everton. Sau 2 chiến thắng vang dội trước Man Utd và đặc biệt là Bayern Munich tại Champions League, Arsenal được tung hô hết lời.

Arsenal đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Bayern Munich
Arsenal đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Bayern Munich

Từ chỗ có nguy cơ rất lớn bị loại khỏi Champions League, Arsenal vụt trở lại và tràn trề hy vọng giành vé vào vòng 2. Không những vậy, thày trò ông Wenger còn có cơ hội không thể tốt hơn để lần đầu tiên leo lên vị trí số 1 bảng xếp hạng Premier League.

Thi đấu sớm ở vòng 10, Arsenal chỉ cần đánh bại Everton trên sân nhà Emirates và sau đó có thể thoải mái “Tọa sơn, quan hổ đấu”. Bất lợi lớn nhất của “The Gunners” chính là việc tiền vệ Ramsey dính chấn thương gân kheo và phải nghỉ thi đấu nhiều tuần. Trong khi đó, “người hùng” A.Sanchez có dấu hiệu mệt mỏi khi phải cày ải liên tục cho tuyển Chile và Arsenal. Chính vì vậy, HLV Wenger phải cân nhắc nghiêm túc liệu có tung cựu cầu thủ Barcelona vào sân hay không.

Người hâm mộ cũng không thể bỏ qua trận cầu hấp dẫn giữa Liverpool và Southampton. HLV Klopp đã có màn ra mắt không tệ ở trận đấu với Tottenham và mới đây nhất là trận hòa 1-1 trước Rubin Kazan nhưng rõ ràng 2 kết quả hòa chưa làm thỏa mãn các CĐV “The Kop”. Tất cả đang kỳ vọng chiến lược gia 48 tuổi này sẽ làm “nổ tung” cầu trường Anfield bằng một chiến thắng theo phong cách “Heavy Metal” đặc trưng của mình.

Với CLB Chelsea, sau chuỗi trận thi đấu hết sức phập phù, HLV Mourinho đang phải chịu vô vàn sức ép từ người hâm mộ và chính ban lãnh đạo CLB. Tới làm khách của West Ham, đội bóng đang đạt phong độ tốt và đứng thứ tư trên bảng xếp hạng, sẽ là một thử thách không hề đơn giản với “người đặc biệt”. Nếu thêm một lần thất bại, chiếc ghế của vị HLV này sẽ khó giữ được.

Lịch thi đấu vòng 10

Aston Villa - Swansea City
Leicester City- Crystal Palace
Norwich City - West Brom
Stoke City – Watford
West Ham – Chelsea
Arsenal – Everton
Sunderland - Newcastle
Bournemouth - Tottenham
Man Utd - Man City
Liverpool- Southampton

vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Đống Đa tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người dân và công nhân, viên chức, lao động

Quận Đống Đa tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người dân và công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Ngày 18/5, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức khám, sàng lọc bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân, đoàn viên, người lao động.
Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024

Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) 31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Những pha bóng đẹp tại Giải bóng chuyền hơi nữ Công đoàn khối trường tiểu học quận Long Biên

Những pha bóng đẹp tại Giải bóng chuyền hơi nữ Công đoàn khối trường tiểu học quận Long Biên

(LĐTĐ) Sáng nay (18/5), hàng trăm vận động viên và cổ động viên đến từ Công đoàn các trường tiểu học trên địa bàn quận Long Biên đã sôi nổi, hào hứng bước vào tranh tài tại Giải bóng chuyền hơi nữ CNVCLĐ khối trường các trường tiểu học quận Long Biên năm 2024.
DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại thế giới khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày

DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại thế giới khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày

(LĐTĐ) DIFF cùng loạt lễ hội và show diễn đẳng cấp quốc tế diễn ra khắp mọi ngõ ngách của thành phố được cho là điều làm nên sức nóng của Đà Nẵng hè này. Đó cũng là lý do hãng hàng không Vietnam Airlines chọn thành phố sông Hàn để tăng cường 2.000 chuyến bay đêm.
444 vận động viên tham dự Hội khỏe cán bộ, công nhân, viên chức, lao động huyện Chương Mỹ

444 vận động viên tham dự Hội khỏe cán bộ, công nhân, viên chức, lao động huyện Chương Mỹ

(LĐTĐ) Sáng nay (18/5), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao huyện tổ chức Hội khỏe cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Chương Mỹ năm 2024. Tham gia Hội khỏe có 444 vận động là cán bộ, CNVCLĐ đến từ 95 Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện.
Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Dưới đây là toàn văn Quy định quan trọng này.
Hà Nội - Bắc Kinh kết nối, phát huy giá trị di sản

Hà Nội - Bắc Kinh kết nối, phát huy giá trị di sản

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội, Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên, Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Tin khác

20 đội bóng tham gia Giải bóng đá Nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương

20 đội bóng tham gia Giải bóng đá Nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Thông qua Giải Bóng đá Nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô - năm 2024, Ban Tổ chức mong muốn tiếp lửa cho tình yêu, niềm đam mê bóng đá trong đội ngũ công nhân trẻ; đồng thời phát động phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe trong thanh niên công nhân.
Đồng loạt tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đồng loạt tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành Đại sứ toàn cầu của Hisense

Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành Đại sứ toàn cầu của Hisense

(LĐTĐ) Tập đoàn điện tử gia dụng toàn cầu Hisense vừa ra mắt chiến dịch “Dẫn đầu công nghệ, bùng nổ EURO” (BEYOND GLORY) thông qua ký kết hợp tác với Manuel Neuer - thủ môn người Đức đã từng vô địch World Cup và hiện là Đội trưởng đội bóng Bayern Munich của Bundesliga.
Arsenal sẽ thắng Manchester Utd để Giải Ngoại hạng Anh hồi hộp đến vòng cuối

Arsenal sẽ thắng Manchester Utd để Giải Ngoại hạng Anh hồi hộp đến vòng cuối

(LĐTĐ) Với việc Man City thắng trận đấu sớm để chiếm đỉnh bảng, Arsenal không còn cách nào khác phải chiến thắng Manchester Utd (MU) để đòi lại ngôi đầu từ Man City và để Giải Ngoại hạng Anh tranh đua đến vòng cuối cùng.
Đội bóng của Ronaldo mất cơ hội vô địch Saudi Arabia

Đội bóng của Ronaldo mất cơ hội vô địch Saudi Arabia

(LĐTĐ) Dù Ronaldo không ngừng tỏa sáng nhưng Al Nassr vẫn không thể đuổi kịp Al Hilal. Họ vừa chính thức hết hy vọng vô địch, nhìn đối thủ đăng quang vào đêm qua (11/5).
Vũ Văn Thanh bị đình chỉ thi đấu 3 trận vì có hành vi không đúng mực với trọng tài

Vũ Văn Thanh bị đình chỉ thi đấu 3 trận vì có hành vi không đúng mực với trọng tài

(LĐTĐ) Hậu vệ Vũ Văn Thanh bị phạt 10 triệu đồng và treo giò 3 trận vì hành vi xúc phạm, thiếu văn hóa với trọng tài ở vòng 17 V-League 2023/2024.
Thua đau Guinea, U23 Indonesia tan mộng dự Olympic Paris 2024

Thua đau Guinea, U23 Indonesia tan mộng dự Olympic Paris 2024

(LĐTĐ) Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng chính sự thua thiệt về sức mạnh thể chất đã khiến U23 Indonesia không phát huy được sức mạnh của mình cùng với những sai lầm ở hàng thủ đã để thua đau U23 Guinea với pha lập công duy nhất của Moriba trên chấm 11m, qua đó tan mộng dự Olympic Paris 2024.
Real và Bayern: Ngược dòng kịch tính để giành vé vào chung kết C1

Real và Bayern: Ngược dòng kịch tính để giành vé vào chung kết C1

(LĐTĐ) Trận bán kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng 9/5 (theo giờ Việt Nam) giữa Real Madrid và Bayern Munich đã kết thúc với tỷ số 2-1 (Tổng tỷ số chung cuộc 4-3). Real đã có cuộc ngược dòng kịch tính để giành vé vào chung kết C1 với Dortmund, sẽ diễn ra trên sân Wembley (Anh).
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đề nghị các Câu lạc bộ tăng cường giáo dục cầu thủ

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đề nghị các Câu lạc bộ tăng cường giáo dục cầu thủ

(LĐTĐ) Sau khi Công an tỉnh Hà Tĩnh đăng thông tin về việc 10 đối tượng (trong đó có 5 cầu thủ thuộc đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) bị phát hiện tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) Trần Quốc Tuấn yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm.
Khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024

Khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024

(LĐTĐ) Ngày 8/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
Xem thêm
Phiên bản di động