Vinh danh 43 sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam

(LĐTĐ) Năm 2023 là năm thứ tư Giải thưởng Make in Viet Nam được tổ chức nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc, có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số.
Kinh tế số - chìa khóa tăng trưởng- Kỳ 1: Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp số Bộ Công Thương đồng hành với các doanh nghiệp Sơn La phát triển thương mại điện tử

Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số năm 2023 diễn ra ngày 11/12 tại Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm công nghệ thông tin trọng điểm; Lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2023 cho 43 sản phẩm thuộc 5 hạng mục: Sản phẩm công nghệ số tiềm năng, Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài, Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Xã hội số, Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Kinh tế số, Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Chính phủ số. Trong đó, có 4 giải Vàng, 5 giải Bạc và 6 giải Đồng.

Vinh danh 43 sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao giải Vàng cho sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam. (Ảnh PV)

Một số sản phẩm công nghệ số đáng chú ý là Hệ thống Kiểm soát tải trọng xe tự động eWIM; Nền tảng hậu cần GHTK APP; Nền tảng truyền hình số trực tuyến quốc gia VTVgo… Cụ thể như sản phẩm Global Development Center (Trung tâm phát triển toàn cầu) của Công ty Cổ phần NTQ Solution cung cấp các giải pháp toàn diện cho khách hàng có nhu cầu đầu tư phát triển công nghệ và phần mềm, bao gồm phát triển và vận hành phần mềm (Development and Operation), giám sát an ninh (SOC) và nghiên cứu thử nghiệm sản phẩm mới (R&D).

Với hơn 12 năm hoạt động và cung cấp dịch vụ cho hơn 300 khách hàng quốc tế, NTQ Solution chia sẻ kinh nghiệm và chiến lược để thành công tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), châu Âu và Mỹ.

Hay Nền tảng công nghệ tuyển dụng Joboko của Công ty Cổ phần Joboko Toàn cầu theo phương châm “việc tức thì”, “săn job hot” qua 4 năm hoạt động đã thu hút hơn 2,2 triệu hồ sơ ứng viên, với hơn 35.000 ứng viên truy cập vào Nền tảng hàng ngày để tìm kiếm công việc theo mức lương, công ty yêu thích; hỗ trợ tuyển dụng cho hơn 150.000 doanh nghiệp.

Với sự nỗ lực của mình, Joboko đã được ghi nhận bởi nhiều giải thưởng uy tín, trở thành một trong những nền tảng tuyển dụng hàng đầu ở Việt Nam (theo số liệu tháng 10/2023 từ similarweb, Nền tảng nằm trong Top 10).

Giải pháp Internet an toàn SafeGate của Công ty Cổ phần An ninh mạng SCS là giải pháp quản lý, an toàn Internet do đội ngũ kỹ sư công nghệ Việt Nam phát triển, tích hợp nhiều tính năng, tiện ích phù hợp để bảo vệ, tạo ra môi trường Internet an toàn cho người dùng với báo cáo, cảnh báo an ninh, tình hình sử dụng Internet một cách tự động để có thể quản lý đến từng thiết bị kết nối Internet. Giải pháp bảo vệ các thiết bị kết nối mạng khỏi các địa chỉ lừa đảo, mã độc với dữ liệu bảo vệ được cập nhật từ nguồn cảnh báo quốc gia. Hệ thống có cảnh báo các máy tính virus tấn công, mã hóa dữ liệu…

Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam là giải thưởng thường niên quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đánh giá và trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam.

Năm 2023 là năm thứ tư Giải thưởng Make in Viet Nam được tổ chức nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc, có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam, tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số Việt Nam chinh phục thế giới, đóng góp cho sự phát triển của nhân loại và làm thịnh vượng Việt Nam.

Đặc biệt, năm 2023 là năm Bộ Thông tin và Truyền thông đồng hành cùng doanh nghiệp công nghệ số đi ra nước ngoài. Do vậy, Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2023 cũng tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc đã thành công tại thị trường quốc tế, đồng thời khuyến khích, cổ vũ các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tiếp tục khát khao chinh phục thế giới.

H.L

Nên xem

Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Vận dụng sáng tạo các chủ trương của Trung ương và Thành ủy Hà Nội, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã triển khai hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dễ thấy nhất, hiện Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ triển khai việc đăng ký đảm nhận chỉ đạo, giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ chủ chốt. Thông qua hoạt động này, quận Tây Hồ đã xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động vì lợi ích chung.
Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

(LĐTĐ) Là địa phương tập trung đông người có công và thân nhân sinh sống, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, tri ân gia đình chính sách, người có công, động viên người có công vươn lên trong cuộc sống qua đó vun bồi, thắp sáng thêm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm địa chỉ đỏ của tổ chức Công đoàn

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm địa chỉ đỏ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), chiều 27/7, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tới thăm số nhà 15 Hàng Nón (Hoàn Kiếm, Hà Nội) - nơi diễn ra Đại hội thành lập Công hội đỏ Bắc Kỳ (tiền thân của Tổng LĐLĐ Việt Nam).
Hưng Yên: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Hưng Yên: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), tối 26/7, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh, Tỉnh đoàn tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

(LĐTĐ) Sáng 27/7, tại Nhà tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và đoàn cán bộ Công đoàn tiêu biểu đã dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Sáng 27/7, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội do đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài Bắc Sơn, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Quận Thanh Xuân thực hiện nhiều hoạt động tri ân người có công

Quận Thanh Xuân thực hiện nhiều hoạt động tri ân người có công

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), quận Thanh Xuân đã thực hiện nhiều hoạt động tri ân người có công với cách mạng.

Tin khác

Không để người dân bị gián đoạn thông tin liên lạc khi dừng công nghệ di động 2G

Không để người dân bị gián đoạn thông tin liên lạc khi dừng công nghệ di động 2G

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương dừng công nghệ 2G, Cục Thông tin cơ sở phối hợp với lực lượng thông tin cơ sở tại các địa phương tập trung tuyên truyền về tắt sóng 2G qua 3 kênh truyền thông cơ sở.
Phát hiện hơn 90.000 lỗ hổng, điểm yếu an toàn thông tin tại các máy chủ

Phát hiện hơn 90.000 lỗ hổng, điểm yếu an toàn thông tin tại các máy chủ

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong tháng 6, ghi nhận 90.033 điểm yếu, lỗ hổng an toàn thông tin tại các máy chủ, máy trạm, hệ thống thông tin của các cơ quan, tổ chức tại Việt Nam.
Đẩy mạnh truyền thông  trên nền tảng số

Đẩy mạnh truyền thông trên nền tảng số

(LĐTĐ) Thực hiện Đề án số 06 của Chính phủ về chuyển đổi số, thành phố Hà Nội nói chung, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố nói riêng đang tích cực triển khai. Trong đó, tập trung ưu tiên chuyển đổi số, số hóa trong hoạt động và truyền thông nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
Hà Nội ứng dụng AI trong giải quyết các vấn đề bức thiết

Hà Nội ứng dụng AI trong giải quyết các vấn đề bức thiết

(LĐTĐ) Ngày 22/7, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức hội thảo trao đổi về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động của các cơ quan nhà nước của Thành phố và giải quyết các vấn đề bức thiết của xã hội.
Chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn

Chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn

(LĐTĐ) Những năm qua, các tầng lớp phụ nữ Thủ đô, đặc biệt là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ đã có những đóng góp quan trọng trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, chuyển đổi số, xây dựng thương hiệu, kết nối tiêu thụ nông sản an toàn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Tắt sóng 2G đem lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp

Tắt sóng 2G đem lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp

(LĐTĐ) Hiện các nhà mạng đang xây dựng và triển khai các chính sách hỗ trợ người dùng khi dừng sóng 2G, tập trung vào hai hỗ trợ chính là hỗ trợ thiết bị đầu cuối và hỗ trợ cước sử dụng để khách hàng chủ động chuyển đổi sang sử dụng smartphone.
Phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” nhằm hạn chế lừa đảo trực tuyến

Phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” nhằm hạn chế lừa đảo trực tuyến

(LĐTĐ) Nhằm chia sẻ tới cộng đồng người dùng mạng xã hội các hình thức phòng tránh lừa đảo trực tuyến hữu ích, Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền Thông) và Tập đoàn Meta phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2024.
Việt Nam sẽ phóng lên quỹ đạo vệ tinh radar đầu tiên năm 2025

Việt Nam sẽ phóng lên quỹ đạo vệ tinh radar đầu tiên năm 2025

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, dự kiến đầu năm 2025 hệ thống vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam (LOTUSat-1) sẽ được phóng lên quỹ đạo.
Tăng cường đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực khoa học và công nghệ

Tăng cường đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Ngày 12/7, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức họp báo thường kỳ 6 tháng đầu năm 2024.
Nhận lương hưu qua tài khoản ATM: Nhanh chóng, tiện ích, an toàn với người thụ hưởng

Nhận lương hưu qua tài khoản ATM: Nhanh chóng, tiện ích, an toàn với người thụ hưởng

(LĐTĐ) Tại kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 7/2024, tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH trên địa bàn thành phố Hà Nội là 593.757 người hưởng với số tiền trên 4.082 tỷ đồng. Trong số này, số người hưởng chế độ qua tài khoản ngân hàng là 562.569 người, đạt 94,75%.
Xem thêm
Phiên bản di động