Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu 3 tỷ USD năm 2017
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (Mã: VNM) mới đây đã công bố thông tin trước đợt bán 9% vốn của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) ra công chúng.
Ảnh minh họa |
Mục tiêu tăng doanh thu 8%/năm trong 5 năm tới
Vinamilk đặt kế hoạch doanh thu 3 tỷ USD vào năm 2017 và trở thành 1 trong 50 nhà máy sữa lớn nhất thế giới. Để đạt được điều đó, Vinamilk định hướng chiến lược phát triển cho 5 năm tới.
Cụ thể, tăng trưởng doanh thu với mức tăng trưởng trung bình hàng năm khoảng 8%. Để đạt mức tăng trưởng này, công ty sẽ ưu tiên vào việc gia tăng sản lượng tiêu thụ trên cơ sở giá bán hợp lý cũng như phát triển thêm dòng sản phẩm cao cấp để lấy thêm thị phần không những từ các đối thủ nước ngoài mà cả các đối thủ trong nước.
Tăng trưởng thị phần trung bình từ 1 – 1,5% hàng năm đối với từng nhóm sản phẩm.
Thị phần các mảng sản phẩm theo sản lượng năm 2015 |
Vẫn tập trung vào ngành sữa và các sản phẩm liên quan đến sữa do đây là ngành cốt lõi. Công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển (R&D) các sản phẩm mới.
Ưu tiên tập trung phát triển tại thị trường nội địa do tiềm năng tại thị trường này còn rất lớn, đặc biệt là tại khu vực nông thôn do sức tiêu thụ các sản phẩm sữa tại vùng nông thôn hiện tại chỉ tương đương 50% sức tiêu thụ sữa tại khu vực thành thị, trong khi tỷ lệ cơ cấu dân số ở thành thị/nông thôn hiện vào khoảng 65%/35%.
Triển vọng tăng trưởng tại thị trường nước ngoài tiếp tục tăng cao khi vào tháng 22/2016, nhà máy sữa Angkor Dairy Products tại Campuchia do Vinamilk (sở hữu 51%) và Công ty BPC (sở hữu 49%) liên doanh hợp tác đã chính thức đi vào hoạt động với các sản phẩm bao gồm sữa nước, sữa chua và sữa đặc có đường. Trong 9 tháng đầu năm, nhà máy sữa Angkor đã đạt doanh thu 10,2 triệu USD, tương đương 68% kế hoạch đề ra. Mức tăng trưởng bình quân mỗi năm đến hết năm 2024 dự kiến đạt khoảng 15%.
Tiếp tục tìm kiếm các cơ hội M&A với các công ty sữa tại các quốc gia khác khi có cơ hội đầu tư tốt với mục đích mở rộng thị trường, tăng doanh số.
Tăng trưởng lợi nhuận trung bình 12%/năm trong 5 năm
Tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận bình quân trong 5 năm qua của Vinamilk lần lượt đạt mức 16%/năm và 12%/năm, cao hơn mức tăng trưởng bình quân của ngành. Trong năm 2015, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường hơn 6 tỷ sản phẩm sữa các loại và giữ vị trí hàng đầu về thị phần theo sản lượng ở tất cả các phân khúc sản phẩm.
Kết quả kinh doanh VNM trong giai đoạn 2010 - 2015 |
Tính đến ngày 30/9, Công ty có 243 nhà phân phối độc quyền, hiện diện ở tất cả các tỉnh, thành trên toàn quốc. Số điểm bán lẻ được phục vụ trực tiếp bởi nhà phân phối là hơn 215.000 điểm. Sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt ở 1.609 siêu thị lớn nhỏ và hơn 575 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.
Về năng lực sản xuất, VNM có 13 nhà máy sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Văn phòng bán hàng cũng được thành lập tại Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ để vận hành hệ thống phân phối trên cả nước.
Theo Vinamilk, năng lực sản xuất của công ty có thể đáp ứng nhu cầu tiêu thụ đến hết năm 2017. Từ năm 2018, công ty có thể mở rộng sản xuất để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sữa bằng cách tăng thêm công suất nhà máy sữa nước tại Bình Dương lên gấp đôi hiện tại.
Tính đến cuối tháng 9/2016, Vinamilk có 10 trang trại đang hoạt động, trong đó có 7 trang trại bò sữa. Tổng đàn bò của công ty xấp xỉ 15.000 con, dự kiến tăng lên khoảng 40.000 con trong vài năm tới.
Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho Công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò. Dự kiến Công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các hộ nông dân lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020.
Theo Khổng Chiêm VNB - PL.XH
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Nghĩa trang liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ lung linh ánh nến
Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca
Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Phấn đấu thu nhập bình quân của người lao động trong hợp tác xã đạt 60 triệu đồng/năm
Công an TP.Nha Trang truy tìm nữ nghi can gây tai nạn giao thông khiến cháu bé tử vong
Tái hiện câu chuyện lịch sử "Sống mãi với Điện Biên" qua ngôn ngữ xiếc
Tin khác
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui - Khỏe và Sống xanh - Văn minh - Đẳng cấp
Thông tin doanh nghiệp 05/05/2024 14:36
Đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Thông tin doanh nghiệp 04/05/2024 19:25
Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%
Thông tin doanh nghiệp 04/05/2024 10:49
Cải tiến cách sử dụng và phương pháp quản lý nguồn nước tại doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp 03/05/2024 19:31
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
Thông tin doanh nghiệp 02/05/2024 19:16
ABBANK đẩy mạnh các chương trình ưu đãi khách hàng cá nhân và doanh nghiệp SME
Thông tin doanh nghiệp 28/04/2024 21:03
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc
Thông tin doanh nghiệp 28/04/2024 21:01
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
Thông tin doanh nghiệp 28/04/2024 20:54
Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa
Thông tin doanh nghiệp 28/04/2024 17:05
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Thông tin doanh nghiệp 27/04/2024 15:29