Việt Nam – Philippines: Hướng đến chiến thắng tại Panaad

(LĐTĐ) Vào bán kết với ngôi đầu bảng A, đội tuyển Việt Nam đang hướng đến một chiến thắng trên sân Panaad trước một Philippines bị đánh giá yếu hơn và đang sứt mẻ về lực lượng để tạo thuận lợi trong việc giành tấm vé vào chơi trận cuối cùng của giải.
viet nam philippines huong den chien thang tai panaad Đội tuyển Việt Nam trở lại top 100 thế giới và có thể lên nữa
viet nam philippines huong den chien thang tai panaad Đội tuyển Việt Nam và sứ mệnh vượt qua lịch sử AFF Cup
viet nam philippines huong den chien thang tai panaad Đổi tuyển Việt Nam cần cải thiện cách tấn công tại AFF Cup 2018

Trước một đối thủ có thể hình vượt trội, thể lực sung mãn và sẵn sàng chơi áp sát nhanh ngay từ bên phần sân của đối phương nên sẽ không có gì bất ngờ nếu đội tuyển Việt Nam không chơi tấn công ngay từ công, mà chơi phòng ngự - phản công để đảm bảo an toàn cho khung thành đội nhà trước khi hướng tới ghi bàn thắng.

viet nam philippines huong den chien thang tai panaad
Đội tuyển Việt Nam từng thắng Philippines 3-1 tại AFF Cup 2014. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Lối chơi này của thầy Park đã giúp U23 Việt Nam gặt hái thành công tại VCK U23 châu Á 2018, tiếp đến là Asiad 18. Đến với AFF Cup 2018, thầy Park tiếp tục sử dụng lối chơi này trước Malaysia, mặc dù cầm bóng ít hơn (khoảng 40%) nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn biết cách giành chiến thắng với tỷ số 2-0 để mở toang cánh cửa vào bán kết.

Đến với giải này, Philippines sử dụng phần lớn những cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu, và mời HLV Sven-Goran Eriksson, một chiến lược gia lão luyện người Thụy Điển, có đẳng cấp thế giới dẫn dắt, nên Philippines giờ chơi bóng khác xưa, họ chơi bóng đơn giản và hiện đại, ẩn chứa nhiều nguy hiểm với các pha lên bóng tốc độ từ hai biên. Lối chơi đó ít nhiều đã gây khó khăn cho Thái Lan ở vòng bảng và hứa hẹn sẽ là đối thủ khó chơi với đội tuyển Việt Nam.

Lịch thi đấu, kết quả vòng bán kết AFF Cup 2018:

(Lưu ý: Thời gian thi đấu được tính theo giờ Việt Nam)

Lượt đi:

19h45 ngày 1/12: Malaysia 0 - 0 Thái Lan (sân Bukit Jalil, Kuala Lumpur)

18h30 ngày 2/12: Philippines - Việt Nam (sân Panaad, Bacolod)

Lượt về:

19h00 ngày 5/12: Thái Lan – Malaysia (sân Rajamangala, Bangkok)

19h30 ngày 6/12: Việt Nam – Philippines (sân Mỹ Đình, Hà Nội)

Chính việc được chinh chiến với các đối thủ cao to đến từ Tây Á tại VCK U23 châu Á 2018 và Asiad 2018 đã giúp các tuyển thủ Việt Nam tự tin hơn và không còn e ngại mỗi khi phải đối đầu, tranh chấp với các cầu thủ cao to của đối phương. Có thể chúng ta bị thất thế trong những pha tranh chấp tay đôi và gặp khó khăn khi đối phương chơi áp sát nhanh nhờ có nền tảng thể lực rất tốt. Nếu muốn thành công, các tuyển thủ Việt Nam cần phải biết cách vượt qua để khẳng định mình.

Bên cạnh đó, chìa khóa để đội tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng trong trận đấu tối nay chính là việc phải phong tỏa được tiền vệ Stephan Schrock. Cầu thủ này chơi rất chững chạc, biến hóa, có số lần tạt bóng nhiều nhất (20 lần), được xem là nguồn cung cấp bóng lớn nhất cho đội bóng này. Thêm nữa, điểm yếu của Philippines nằm ở trung vệ Alvaro Silva, cầu thủ này có chiều cao tương đối tốt (1m87) nhưng xử lý tình huống lại chậm chạp, một phần do đã bước sang tuổi 34. Do vậy, đội tuyển Việt Nam có thể khoét sâu vào vị trí của trung vệ người Tây Ban Nha này để tìm kiếm cơ hội ghi bàn thắng.

Một bất lợi nữa đến với Philippines do AFF Suzuki Cup 2018 không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các cầu thủ bắt buộc phải trở về CLB chủ quản nếu được triệu tập. Nên việc mất tới 5 cầu thủ trụ cột gồm Stephan Palla, Strauss, Luke Woodland, Neil Etheridge và Sato sẽ vắng mặt ở bán kết do bị chấn thương hoặc câu lạc bộ triệu tập sẽ khiến cho Philippines gặp nhiều khó khăn trước đối thủ mạnh như Việt Nam.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam chỉ thiếu vắng duy nhất cầu thủ Văn Toàn do dính chấn thương ở trận đấu tập trước trận gặp Campuchia, nhiều khả năng Văn Toàn sẽ trở lại trong trận bán kết lượt về sắp tới. Thêm nữa, khả năng ra sân của tiền đạo số 1 của Philippines là Phil Younghusband, người từng ghi bàn và đem lại nỗi buồn cho các cầu thủ Việt Nam 8 năm về trước trên sân Mỹ Đình vẫn còn bỏ ngỏ, do cầu thủ này bị dính chấn thương trong trận đấu với Indonesia.

Với chiều sâu đội hình và chất lượng về mặt con người, cũng như thành tích đối đầu trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn Philippines. Và chỉ một chiến thắng trên sân Panaad, Bacolod mới làm hài lòng người hâm mộ, đồng thời tạo ra lợi thế lớn để thầy trò HLV Park Hang Seo giành tấm vé vào chung kết sau 10 năm chờ đợi.

Trung Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 5/5, tại Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm (Hà Nội), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024, nhằm đưa phong trào tập luyện thể dục, thể thao được nhân rộng và ngày càng phát triển.
Thanh niên Thủ đô phấn đấu khám, chữa bệnh miễn phí cho 10.000 người dân

Thanh niên Thủ đô phấn đấu khám, chữa bệnh miễn phí cho 10.000 người dân

(LĐTĐ) Ngày 5/5, tại Trường trung học cơ sở Bình Minh (huyện Thanh Oai), Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình khởi động hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2024, khám bệnh: “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”.
Hà Nội: Trao giải Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở

Hà Nội: Trao giải Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 5/5, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Language Link Academic tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở thành phố Hà Nội năm học 2023 - 2024.
Nhìn lại giá vàng sau 1 tuần biến động

Nhìn lại giá vàng sau 1 tuần biến động

(LĐTĐ) Giá vàng tuần qua vẫn lên xuống thất thường. Các nhà đầu tư kỳ vọng, với sự vào cuộc quyết liệt của Ngân hàng Nhà nước, tuần tới thị trường vàng sẽ đi vào thế ổn định.
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui - Khỏe và Sống xanh - Văn minh - Đẳng cấp

Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui - Khỏe và Sống xanh - Văn minh - Đẳng cấp

(LĐTĐ) Ngày hội thể thao liên khu, giải tennis, giải bơi, giải golf, khóa học cưỡi ngựa, trại hè thanh thiếu niên, tour du lịch dành người cao tuổi, ngày hội gia đình, chương trình đi bộ Đi bộ Xanh - Vì tương lai Xanh “10.000 bước chân mỗi ngày”… là những hoạt động dành riêng cho cư dân Vinhomes trên toàn quốc do hai câu lạc bộ (CLB) Sống vui - Khỏe và Sống xanh - Văn minh - Đẳng cấp tổ chức từ nay đến tháng 12/2024 và nằm trong chiến lược nâng tầm chuẩn sống cư dân Vinhomes.
Tuổi trẻ Thủ đô thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Tuổi trẻ Thủ đô thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), các cơ sở Đoàn khối địa bàn dân cư thuộc Thành đoàn Hà Nội đã đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên tại Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.
Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

(LĐTĐ) Sáng 5/5, hơn 600 đoàn viên công đoàn đến từ 38 đơn vị đã hào hứng tham gia Hội thao công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn tổ chức.

Tin khác

Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

(LĐTĐ) Dự đoán đội hình, tỉ số trận đấu giữa Arsenal và Bournemouth tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/2024 diễn ra lúc 18h30 ngày 4/5 (theo giờ Việt Nam) rất khó đoán. Bởi mỗi trận đấu còn lại của mùa giải đều là những trận chung kết với Arsenal và HLV Mikel Arteta, chắc chắn phải tính toán rất kỹ đội hình ra sân.
Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá  Việt Nam

Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam vào ngày chiều nay (3/5).
3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

(LĐTĐ) U23 Iraq là đội bóng thứ 3 ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.
Chelsea đánh bại Tottenham

Chelsea đánh bại Tottenham

(LĐTĐ) Chelsea chơi tưng bừng ở derby London khi vượt qua Tottenham 2-0, nhờ các bàn thắng của Chalobah và Nicolas Jackson.
Thua U23 Iraq, U23 Indonesia chờ suất vớt

Thua U23 Iraq, U23 Indonesia chờ suất vớt

(LĐTĐ) “Cái kết đau đớn” là cách truyền thông Indonesia mô tả về trận thua của đội nhà trước Iraq khiến hụt vé dự Olympic Paris thông qua giải U23 châu Á 2024.
Vinicius giúp Real Madrid thoát thua Bayern Munich ở bán kết Cúp C1

Vinicius giúp Real Madrid thoát thua Bayern Munich ở bán kết Cúp C1

(LĐTĐ) Tiền đạo Vinicius Junior đã lập cú đúp trong trận “đại chiến” vòng bán kết Cúp C1, giữa Real Madrid và Bayern Munich. Trong khi đó, Leroy Sane và Harry Kane cũng lập công cho đội chủ nhà.
Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) -Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024, môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TPHCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
U23 Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic

U23 Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic

(LĐTĐ) Rạng sáng nay 27/4, U23 Việt Nam đã chia tay giấc mơ Olympic khi dừng bước ở tứ kết với trận thua 0-1 trước U23 Iraq.
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
Xem thêm
Phiên bản di động