Chung khảo Giải thưởng ASEAN về Công nghệ thông tin và truyền thông năm 2019:

Việt Nam giành giải Bạc ở hạng mục Nội dung số

(LĐTĐ) Đại diện Việt Nam tham dự vòng chung khảo Giải thưởng ASEAN về Công nghệ thông tin và truyền thông năm 2019 (ASEAN ICT AWARDS 2019) vừa được tổ chức ngày 24/10 tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn đã giành giải Bạc ở hạng mục Digital Content - Nội dung số.
viet nam gianh giai bac o hang muc noi dung so Hocmai.vn vào chung khảo Giải thưởng ASEAN về Công nghệ thông tin và truyền thông
viet nam gianh giai bac o hang muc noi dung so Quốc hội sẽ sử dụng triệt để công nghệ thông tin trong các hoạt động
viet nam gianh giai bac o hang muc noi dung so Việt Nam tăng 5 bậc về chỉ số tích hợp phát triển bưu chính

Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cho biết: ASEAN ICT AWARDS là giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực Đông Nam Á về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Giải thưởng được tổ chức thường niên, dưới sự giám sát và công nhận của các Bộ trưởng phụ trách lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông của 10 quốc gia Asean.

Tại vòng chung khảo của ASEAN ICT AWARDS 2019, Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn của Hệ thống Giáo dục HOCMAI đã giành được giải Bạc. Đây là sản phẩm duy nhất trong lĩnh vực giáo dục tranh giải tại hạng mục Nội dung số năm nay.

viet nam gianh giai bac o hang muc noi dung so
Đại diện của Hocmai.vn cùng các đội tham gia tranh giải trong hạng mục Nội dung số

Theo ông Nguyễn Thanh Tuyên (Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban Giám khảo ASEAN ICT AWARDS Việt Nam), nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn được ban giám khảo đánh giá cao ở khả năng kết hợp những công nghệ mới nhất để tạo ra một kho dữ liệu nội dung số cung cấp cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Đây là một cách tiếp cận mới về giáo dục và thúc đẩy tinh thần tự học của học sinh, góp phần nâng cao dân trí Việt Nam.

Chia sẻ về trách nhiệm của doanh nghiệp có sản phẩm đoạt giải, ông Nguyễn Thanh Tuyên cho hay: “Được vinh danh tại giải thưởng lần này không chỉ quảng bá hình ảnh doanh nghiệp trong khu vực mà còn nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng trong nước. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ trang bị thêm cho mình sự tự tin khi tiến ra thị trường Asean và thế giới”

Ông Pracha Asawateera (Giám khảo vòng chung khảo ASEAN ICT AWARDS đến từ Thái Lan) nhận xét về Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn: “Tôi đánh giá cao sản phẩm ở khả năng triển khai hoạt động học tập trực tuyến hiệu quả thông qua số hóa nội dung. Đây là một phương pháp để giúp học sinh hứng thú hơn với các môn học. Tôi thấy được một số lượng rất lớn học sinh Việt Nam sử dụng sản phẩm này. Nhờ vào đó, học sinh có thể vận dụng lợi thế công nghệ vào học tập, đặc biệt là các môn khoa học ứng dụng và môn Toán".

viet nam gianh giai bac o hang muc noi dung so
Đại diện của Hocmai.vn và ViettelStudy cùng ông Nguyễn Thanh Tuyên, Trưởng ban giám khảo AICTA Việt Nam (thứ 2 từ trái qua).

“Đối với tôi, một sản phẩm ấn tượng khi và chỉ khi sản phẩm đó biết tận dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề trong khu vực Asean. Tiêu chí quan trọng nhất mà ban giám khảo chúng tôi quan tâm là sản phẩm đó sẽ ảnh hưởng như thế nào tới khu vực Asean, sẽ giải quyết được các vấn đề đang tồn đọng trong khu vực như thế nào? Đồng thời, sản phẩm dự thi cần phải được nhân rộng phạm vi hoạt động, chứ không chỉ nằm gói gọn trong quốc gia đó hoặc trong khu vực Asean” - ông Pracha Asawateera cho biết thêm về tiêu chí đánh giá sản phẩm dự thi của Ban Giám khảo.

Đại diện còn lại của Việt Nam tham gia tranh giải ASEAN ICT AWARDS năm nay là Mạng xã hội học tập trực tuyến ViettelStudy đã giành giải Vàng tại hạng mục Corporate Social Responsibility - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Theo ông Nguyễn Thanh Tuyên, ViettelStudy đã thể hiện được vai trò nổi bật của một doanh nghiệp đã thành công trong thị trường quay trở lại tham gia giải quyết những thách thức trong giáo dục Việt Nam.

Như vậy, tính đến nay, qua 7 lần tham gia ASEAN ICT AWARDS, Việt Nam là một trong những quốc gia đạt được nhiều thành tích cao nhất với tổng số 5 giải Vàng, 7 giải Bạc và 3 giải Đồng. Thành tích này đã góp phần nâng cao đáng kể vị thế của ngành công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam cũng như quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam ra nước ngoài.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

(LĐTĐ) Mới đây, Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức phối hợp với Cụm thi đua số 4 Thành đoàn Hà Nội tổ chức trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” xã Thượng Lâm.
Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo đúng kế hoạch, từ 8h hôm nay (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chính thức công bố kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.

Tin khác

Khách Việt sốt sắng trước cơ hội vàng sở hữu “xe quốc dân” VF 5 Plus

Khách Việt sốt sắng trước cơ hội vàng sở hữu “xe quốc dân” VF 5 Plus

(LĐTĐ) Thị trường ô tô Việt được dự báo sắp đón “bão” khi VinFast tung loạt ưu đãi cực hấp dẫn trong đợt mở cọc đặc biệt dành cho VF 5 Plus. Người dùng còn hồ hởi hơn với thông tin, các xe VF 5 Plus màu nâng cao hoặc tùy chọn màu theo sở thích cũng sẽ được bàn giao ngay từ tháng 7.
Công nghệ nào sẽ được sử dụng trên iPhone 16?

Công nghệ nào sẽ được sử dụng trên iPhone 16?

(LĐTĐ) Theo một số nguồn tin, dòng iPhone 16 của Apple năm nay sẽ có nhiều nâng cấp, cải tiến về công nghệ, khiến các tín đồ Táo khuyết không thể bỏ qua.
Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá bán lẻ lên tới 100 triệu đồng

Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá bán lẻ lên tới 100 triệu đồng

(LĐTĐ) Ngày 18/6, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 dòng xe: Hyundai Santa Fe, Custin, Elantra và Venue, mức giảm cao nhất là 100 triệu đồng.
New Grand i10 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

New Grand i10 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 14/6, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 360 triệu đồng.
Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới được giao tới khách hàng trong tháng 6

Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới được giao tới khách hàng trong tháng 6

(LĐTĐ) Ngày 11/6, Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) cho biết: Thế hệ mới của Hyundai Accent được giới thiệu vào ngày 30/5 vừa qua, sẽ được giao tới khách hàng trong tháng 6/2024.
Chính thức ra mắt Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam

Chính thức ra mắt Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều nay (30/5), Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu xe sedan Accent thế hệ hoàn toàn mới được sản xuất, lắp ráp ở Việt Nam, với giá bán từ 439 triệu đồng.
3 lý do VF 3 như sinh ra dành cho mẹ bỉm sữa và các chị em nội trợ

3 lý do VF 3 như sinh ra dành cho mẹ bỉm sữa và các chị em nội trợ

(LĐTĐ) Một khảo sát được tiến hành ngay khi mẫu “xe quốc dân” VF 3 ra mắt cho thấy, nhóm phụ nữ đi làm, đi chợ, đưa đón con chiếm tỷ lệ lớn khi xét về mức độ phù hợp với mẫu minicar thương hiệu Việt. Dưới đây là 3 lý do khiến VF 3 được ví như sinh ra để dành cho chị em phụ nữ.
Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

(LĐTĐ) VinFast VF 3 đang trở thành hiện tượng của thị trường ô tô Việt Nam khi lượng xe đặt cọc chỉ sau 66 giờ lập kỷ lục 27.649, cao hơn cả doanh số mẫu xe bán chạy nhất thị trường năm 2023. Mức giá tốt, ngoại hình cá tính, trang bị vượt tầm giá, nhiều lợi ích khi cọc sớm và đặc biệt là phương thức kinh doanh táo bạo của VinFast đã khiến VF 3 đã trở thành mẫu xe hot nhất thị trường.
“Đặc quyền” của chủ xe VF 3: Tự chọn màu sơn, họa tiết theo sở thích

“Đặc quyền” của chủ xe VF 3: Tự chọn màu sơn, họa tiết theo sở thích

(LĐTĐ) Ngoài 9 màu sơn có sẵn, khách hàng mua xe VinFast VF 3 có thể lựa chọn màu sơn và họa tiết riêng theo sở thích và nhu cầu cá nhân. Đặc biệt, 6.868 khách hàng đầu tiên sẽ được khắc tên “Creators Edition” và đánh số thứ tự lên xe, khiến mỗi chiếc xe là một phiên bản “có 1-0-2”. Đây vốn là những đặc quyền thường chỉ thấy trên xe sang, xe siêu sang.
Gần 4.300 xe ô tô Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 4/2024

Gần 4.300 xe ô tô Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 4/2024

(LĐTĐ) Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng xe ô tô Hyundai tháng 4/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 4 đạt 4.276 xe.
Xem thêm
Phiên bản di động