Tuyên dương 52 cháu là con đoàn viên, người lao động UDIC có thành tích cao trong học tập

(LĐTĐ) Sáng nay (31/7), Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng con cán bộ, công nhân, người lao động Tổng Công ty đạt thành tích cao trong học tập, các cháu vượt khó học giỏi năm học 2023 - 2024.
Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng đô thị bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn Hơn 200 cán bộ Công đoàn HANDICO, UDIC được tập huấn nghiệp vụ Đồng hành với doanh nghiệp chăm lo đời sống đoàn viên

Tới dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Ngọc Huyền - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Bùi Thị Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Thanh Hương - Chánh Văn phòng Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC dự Hội nghị có các đồng chí: Giang Quốc Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty; Đỗ Đức Thịnh - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty; Nguyễn Xuân Thăng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty.

Tuyên dương 52 cháu là con đoàn viên, người lao động UDIC có thành tích cao trong học tập
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng và Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty UDIC Giang Quốc Trung trao quà tới 2 cháu đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Lan - Phó Chủ tịch Công đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị cho biết: Với mục tiêu chăm lo toàn diện đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, cán bộ, công nhân, đoàn viên, người lao động; đồng thời thông qua hoạt động chăm lo để động viên đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất và động viên, khích lệ các cháu con đoàn viên, người lao động nỗ lực học tập; hoạt động tuyên dương con đoàn viên, người lao động luôn được các đơn vị trong Tổng Công ty quan tâm tổ chức đều đặn trong nhiều năm qua.

Tại Hội nghị tuyên dương ngày hôm nay, Tổng Công ty, Công đoàn Tổng Công ty ghi nhận thành tích học tập xuất sắc của 36 cháu học sinh giỏi tiêu biểu từ bậc tiểu học đến bậc THPT. Các cháu đều có ít nhất 4 năm liền học sinh giỏi, đạt giải trong các kỳ thi về văn hóa cấp Quận, Huyện, Thành phố. Đồng thời ghi nhận thành tích và nghị lực của 16 cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vươn lên học giỏi.

Tuyên dương 52 cháu là con đoàn viên, người lao động UDIC có thành tích cao trong học tập
Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Ngọc Huyền và Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty UDIC Đỗ Đức Thịnh trao quà cho các cháu học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

“Các cháu đã đại diện cho hàng ngàn học sinh là con đoàn viên, cán bộ, công nhân, người lao động Tổng Công ty có mặt trong Hội nghị tuyên dương hôm nay. Thành tích trong học tập mà các cháu đã dành được trong năm học và trong các kỳ thi vừa qua là công sức, là sự nỗ lực rèn luyện, thi đua trong học tập của mỗi cháu. Thành tích này đáng trân trọng và tự hào, các cháu đã góp phần quan trọng tô điểm vào truyền thống hiếu học của Thủ đô nghìn năm văn hiến”, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Nguyễn Thị Hoàng Lan nhấn mạnh.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Lan: Căn cứ số liệu báo cáo từ các Công đoàn cơ sở, năm học 2023 - 2024 có 15 Công đoàn cơ sở đã khen thưởng và trao quà cho 1.181 cháu đạt danh hiệu “Học sinh giỏi” từ bậc tiểu học đến THPT. Mặc dù trong điều kiện sản xuất kinh doanh của một số công ty còn đang gặp khó khăn, nhưng chính quyền và Công đoàn các đơn vị vẫn dành sự quan tâm tới các cháu, vẫn duy trì việc khen thưởng, động viên con cán bộ, công nhân, người lao động ở đơn vị học giỏi.

Tuyên dương 52 cháu là con đoàn viên, người lao động UDIC có thành tích cao trong học tập
Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ thành phố Hà Nội Bùi Thị Thanh Giang và Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị Nguyễn Xuân Thăng trao quà tới các cháu đạt thành tích cao trong học tập.

Nổi bật là Công đoàn Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp có 327 cháu được khen thưởng với số tiền 72,3 triệu đồng; Công đoàn Văn phòng Tổng Công ty có 269 cháu được khen thưởng với số tiền 59,3 triệu đồng; Công đoàn Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng dân dụng Hà Nội có 141 cháu được khen thưởng với số tiền 53,4 triệu đồng; Công đoàn Công ty cổ phần Xây dựng Số 5 Hà Nội có 77 cháu được tặng quà và khen thưởng với số tiền 29,25 triệu đồng; Công đoàn Công ty cổ phần xây dựng công nghiệp Hà Nội có 49 cháu được khen thưởng với số tiền 21,85 triệu đồng…

Trong tổng số 1.181 cháu được khen thưởng từ các Công đoàn cơ sở, có 36 cháu đạt danh hiệu “Học sinh giỏi xuất sắc tiêu biểu” cấp Tổng Công ty được Tổng Công ty, Công đoàn Tổng Công ty tuyên dương khen thưởng hôm nay. Trong đó có 2 cháu đạt giải cấp Thành phố là cháu Nguyễn Hải Vũ (con trai anh Nguyễn Văn Thuần, Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp) đoạt giải Nhì môn Vật lý lớp 12; cháu Đỗ Lê Minh (con trai anh Đỗ Đức Thịnh, Văn phòng Tổng Công ty) đoạt giải Ba Hội thi Olympic tiếng Anh lớp 11; có 34 cháu đạt giải trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp Quận, Huyện.

Cùng đó, có 16 cháu học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng với tinh thần hiếu học và nghị lực vươn lên, các cháu đã đạt được danh hiệu Học sinh giỏi.

Tuyên dương 52 cháu là con đoàn viên, người lao động UDIC có thành tích cao trong học tập
Chánh Văn phòng Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hương và Phó Chủ tịch Công đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị Nguyễn Thị Hoàng Lan trao quà cho các cháu đạt thành tích cao trong học tập.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được lắng nghe chia sẻ của 4 cháu học sinh tiêu biểu suất xắc, vượt khó học giỏi, các cháu là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và rèn luyện.

Phát biểu tại Hội nghị, biểu dương và chúc mừng sự nỗ lực, cố gắng đạt thành tích cao trong học tập của 52 cháu được biểu dương tại Hội nghị, thay mặt Ban lãnh đạo Tổng Công ty UDIC, đồng chí Giang Quốc Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty bày tỏ phấn khởi khi số lượng các cháu học giỏi trong toàn Tổng Công ty mỗi năm lại tăng thêm, đó là minh chứng cho thấy sự cố gắng phấn đấu của các cháu và công lao chăm lo, dạy dỗ của các bậc phụ huynh ngày càng tốt hơn.

“Tôi xin ghi nhận và biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện và xin nhiệt liệt chúc mừng thành tích học tập xuất sắc của các cháu, cũng như những đóng góp rất trách nhiệm của gia đình, của những người thân và các cấp Đoàn thể trong Tổng Công ty. Những việc làm thiết thực này góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua, làm phong phú thêm nét đẹp “Văn hóa doanh nghiệp UDIC". Lãnh đạo Tổng Công ty cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất để kịp thời động viên các cháu có được thành tích cao trong học tập”, đồng chí Giang Quốc Trung khẳng định.

Tuyên dương 52 cháu là con đoàn viên, người lao động UDIC có thành tích cao trong học tập
Cháu Nguyễn Hải Vũ (con trai anh Nguyễn Văn Thuần, Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp) đoạt giải Nhì môn Vật lý lớp 12 cấp Thành phố phát biểu chia sẻ kinh nghiệm trong học tập và bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của các bác lãnh đạo Tổng Công ty và Công đoàn Tổng Công ty.

Chúc mừng thành tích đáng tự hào của các cháu học sinh, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty, đồng chí Nguyễn Xuân Thăng - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty mong rằng các cháu học sinh tiêu biểu được tuyên dương nhân dịp này sẽ là những tấm gương sáng trong học tập, không ngừng rèn luyện phấn đấu vươn lên, vượt qua những hoàn cảnh khó khăn để trở thành những công dân tốt.

Đồng chí cũng khẳng định trong thời gian tới, các cấp Công đoàn Tổng Công ty sẽ phấn đấu làm tốt hơn nữa công tác chăm lo chăm lo toàn diện đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, công nhân, người lao động, đặc biệt thông qua hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, cán bộ, công nhân, người lao động.

Tuyên dương 52 cháu là con đoàn viên, người lao động UDIC có thành tích cao trong học tập
Tuyên dương 52 cháu là con đoàn viên, người lao động UDIC có thành tích cao trong học tập
Tiết mục văn nghệ của các cháu là con đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp.

Đồng hành với Công đoàn chăm lo, động viên, khuyến khích các cháu là con đoàn viên, cán bộ, công nhân, người lao động đạt thành tích trong học tập, vượt khó học giỏi năm học 2023 - 2024, tại Hội nghị, lãnh đạo Tổng Công ty UDIC đã trao tặng 52 cháu được khen thưởng mỗi cháu 500 nghìn đồng, với số tiền thưởng là 26 triệu đồng. Công đoàn Tổng Công ty khen thưởng 52 cháu với số tiền thưởng 27 triệu đồng và 700 quyển vở.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai Đề án 06

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai Đề án 06

(LĐTĐ) Triển khai công tác chuyển đổi số và Đề án 06, ngành Bảo hiểm xã hội quyết tâm hoàn thành 100% nhiệm vụ trong thời gian sớm nhất. Theo đó, toàn ngành sẽ tiếp tục nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai, đảm bảo 5 rõ: Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ kết quả, rõ thời gian; nâng cao nhận thức của công chức, viên chức, người lao động về công tác chuyển đổi số, triển khai Đề án 06.
Đưa giá trị bia Tiến sĩ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đến gần hơn với công chúng

Đưa giá trị bia Tiến sĩ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đến gần hơn với công chúng

(LĐTĐ) Ngày 31/7, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề "Hình tượng rồng trên bia Tiến sĩ".
Phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo, tổ chức phong trào thi đua

Phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo, tổ chức phong trào thi đua

(LĐTĐ) Phòng Giáo dục Đào tạo và Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã phối hợp chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên như nâng lương, đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội...
Hội Nông dân thành phố Hà Nội tặng quà hỗ trợ người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ

Hội Nông dân thành phố Hà Nội tặng quà hỗ trợ người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ

(LĐTĐ) Ngày 31/7, Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã đến thăm, trao hỗ trợ tới người dân huyện Chương Mỹ bị ảnh hưởng mưa lũ, tặng quà cho các hộ dân gặp khó khăn.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Xác định công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn, 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao độông (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở (CĐCS) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng với nhiều hình thức phong phú, đạt hiệu quả thiết thực.
Đề xuất gắn mã QR trên các tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm

Đề xuất gắn mã QR trên các tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Theo đề xuất, 139 cột trên các tuyến đường thuộc quận Hoàn Kiếm được gắn mã QR, trong đó: 69 cột trên 15 tuyến phố thuộc khu vực phố cổ Hà Nội - trong không gian đi bộ; 70 cột trên 16 tuyến phố thuộc khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
Lãnh đạo Mặt trận thành phố Hà Nội chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại Quốc Oai

Lãnh đạo Mặt trận thành phố Hà Nội chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại Quốc Oai

(LĐTĐ) Chiều 31/7, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã đến chia sẻ, động viên hai gia đình chịu tổn thất nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 2 và mưa lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Tin khác

Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi

Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); thực hiện chức năng cốt lõi của tổ chức Công đoàn là chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, ngày 30/7, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tiếp tục phối hợp đơn vị y tế tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi.
Doanh nghiệp cam kết cải thiện khẩu phần ăn, nơi nghỉ ngơi cho công nhân lao động

Doanh nghiệp cam kết cải thiện khẩu phần ăn, nơi nghỉ ngơi cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Tại Hội nghị Người lao động năm 2024, công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) KAI Việt Nam đã đề xuất người sử dụng lao động cải thiện chất lượng bữa ăn trưa; mong muốn khu vực nghỉ ngơi rộng rãi hơn để yên tâm làm việc, sản xuất.
Ký quy chế phối hợp mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động

Ký quy chế phối hợp mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Công đoàn Y tế Việt Nam và 6 Liên đoàn Lao động các tỉnh khu vực Trung du và miền núi Đông Bắc vừa ký kết Quy chế phối hợp hoạt động giai đoạn 2024 - 2028. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Chăm lo tốt hơn, bảo vệ tốt hơn

Chăm lo tốt hơn, bảo vệ tốt hơn

(LĐTĐ) Bằng nhiều hình thức và cách làm sáng tạo, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã và đang thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình mới, công tác này càng phải được chú trọng thực hiện tốt hơn nữa để tổ chức Công đoàn xứng đáng là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết giai cấp công nhân và người lao động.
Xứng đáng là điểm tựa vững chãi

Xứng đáng là điểm tựa vững chãi

(LĐTĐ) Xác định việc đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tập trung triển khai đa dạng các giải pháp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này. Từ đó, không ngừng khẳng định và nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn là điểm tựa của đoàn viên, người lao động.
Tổ ấm của người lao động

Tổ ấm của người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm ở đâu có công nhân, ở đó có Công đoàn, các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động bằng những hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, phù hợp với nhu cầu thực tế của đoàn viên, người lao động.
Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của tổ chức Công đoàn trong việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên và người lao động, trong thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội để phối hợp chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động, trong đó, tạo ra các sân chơi văn hóa tinh thần bám sát với nhu cầu, nguyện vọng của từng đối tượng, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
Nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực dành cho đoàn viên và người lao động

Nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực dành cho đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm đã tổ chức nhiều chương trình mang ý nghĩa, thiết thực lớn nhằm chăm lo cho đoàn viên và người lao động, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.
Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên

Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên

(LĐTĐ) Hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố và Thị xã phát động, ngay từ đầu năm, LĐLĐ thị xã Sơn Tây đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức phát động nhiều đợt thi đua cao điểm tới 100% Công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động.
Sửa luật để nâng cao vị thế của Công đoàn

Sửa luật để nâng cao vị thế của Công đoàn

(LĐTĐ) Luật Công đoàn (sửa đổi) vừa được trình tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV cho ý kiến, đóng góp, nhằm khắc phục các bất cập, vướng mắc; tạo cơ sở pháp lý bảo đảm cho Công đoàn Việt Nam thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước vì Tổ quốc thịnh cường.
Xem thêm
Phiên bản di động