Tưng bừng ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại nhiều địa phương

(LĐTĐ) Trong thời gian vừa qua, nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…
Hiệu quả từ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Nhiều mô hình hay trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" Chú trọng xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng Đẩy mạnh tuyên truyền về “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho sinh viên

Tại huyện Thường Tín, những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của thị trấn Thường Tín có những bước phát triển mạnh mẽ, được đông đảo nhân dân đồng tình, ủng hộ, hưởng ứng tham gia. Đảng ủy, Ủy ban nhân dân (UBND) thị trấn xây dựng và triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và đẩy mạnh thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của thị trấn Thường Tín thường xuyên được duy trì, phát triển toàn diện cả bề rộng và chiều sâu, với sự vận dụng sáng tạo, đổi mới cả về hình thức và nội dung, phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị. Thông qua phong trào, nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp cấp uỷ, chính quyền và lực lượng Công an giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc xảy ra ngay từ cơ sở, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các đối tượng phạm tội và các hành vi vi phạm pháp luật khác, do vậy, tình hình tội phạm và các tệ nạn xã hội trên địa bàn các năm qua đều giảm.

Tưng bừng ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại nhiều địa phương
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao giấy khen cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thị trấn Thường Tín.

Mới đây, Ban Chỉ đạo 138 huyện Thường Tín đã tổ chức điểm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024”. Với những thành tích đáng ghi nhận, nhân dân và cán bộ thị trấn Thường Tín được Giám đốc Công an Thành phố tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 8 tháng đầu năm 2024. Ngoài ra, 8 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn cũng được tặng quà trong ngày hội. Tiếp nối các hoạt động trong dịp “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024”...

Ngày 10/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Ban Chỉ đạo 138) huyện Quốc Oai đã long trọng tổ chức điểm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024” tại xã Sài Sơn. Dự và chỉ đạo ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội rất vui mừng, phấn khởi khi được hòa mình vào không khí tưng bừng của ngày hội.

Thay mặt Lãnh đạo Thành phố, đồng chí đã ghi nhận và chúc mừng những thành tích, kết quả mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Sài Sơn đã đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục làm tốt công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo 138 xã Sài Sơn cũng như Ban chỉ đạo 138 huyện Quốc Oai cần nhất quán quan điểm sự nghiệp cách mạng là của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, thống nhất nhận thức vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thường xuyên đổi mới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác xây dựng phong trào, phát huy hơn nữa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và tinh thần đoàn kết của toàn dân trong tham gia nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; đổi mới công tác xây dựng phong trào, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong trong tình hình mới…

Tưng bừng ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại nhiều địa phương
Tưng bừng ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại nhiều địa phương
Các cá nhân, tập thể được khen thưởng tại "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024" của huyện Quốc Oai.

Lãnh đạo Thành phố và địa phương đã trao tặng 15 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sài Sơn. Để ghi nhận những thành tích đã đạt được trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tổ chức các hoạt động “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024”, nhân dịp này, UBND thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể nhân dân và cán bộ xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai và 1 cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 xã Sài Sơn. Ngoài ra, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích trong xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024”.

Tại huyện Chương Mỹ, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc thế trận an ninh nhân dân từ cơ sở góp phần bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong thời gian qua cấp ủy, chính quyền huyện Chương Mỹ đã xác định công tác xây dựng phong Trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi tập thể trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Tưng bừng ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại nhiều địa phương

Cá nhân, tập thể được khen thưởng tại "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024" huyện Chương Mỹ.

Trong chương trình “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024” (chương trình “điểm” được huyện Chương Mỹ lựa chọn tổ chức tại xã Lam Điền) mới đây, 10 tập thể, 11 cá nhân có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và tổ chức các hoạt động “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024” đã được UBND Thành phố, Công an Thành phố biểu dương khen thưởng. UBND huyện Chương Mỹ cũng khen thưởng cho 89 tập thể, 136 cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024. Tại chương trình, Ban Chỉ đạo 138 xã Lam Điền đã trao tặng 10 suất quà và bình chữa cháy cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã...

Trong năm 2024 dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương, Công an xã Minh Quang, huyện Ba Vì, đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Quần chúng nhân dân tích cực, tự giác tham gia, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã có những bước phát triển mới và sâu rộng được nhân dân đồng tình ủng hộ mạnh mẽ, kết quả đó đã góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn.

Tưng bừng ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại nhiều địa phương
Tưng bừng "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024" xã Minh Quang.

Ngoài ra, Công an xã Minh Quang duy trì tốt mô hình "Tổ liên gia tự quản về an ninh trật tự", "Điểm chữa cháy công cộng", "Tổ liên gia Phòng cháy, chữa cháy". Bên cạnh đó, Công an xã đã làm tốt mô hình "Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật” đã tổ chức tuyên truyền 14 buổi, hơn 10.000 lượt cán bộ, nhân dân tại các buổi sinh hoạt nhân dân, tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn. Triển khai mô hình Camera an ninh, trong đó toàn xã lắp đặt được 31 camera giám sát. Trong năm qua, các tổ liên gia tự quản đã cung cấp nhiều tin liên quan đến an ninh chính trị, trật tự xã hội giúp lực lượng Công an thực hiện đạt hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Đặc biệt trong năm 2024 , Đội thi Tổ liên gia an toàn về Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ và Đội hoạt động xã hội tình nguyện xã đã tham dự các cuộc thi do UBND huyện Ba Vì và đều đạt giải Nhất toàn đoàn, vinh dự đại diện cho các đội thi huyện Ba Vì tham gia vòng thi tại Thành phố…

​​​Tại “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024” xã Minh Quang, nhiều cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng và thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được Chủ tịch UBND Thành phố, Giám đốc Công an Thành phố tặng Bằng khen, Giấy khen. Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Ba Vì đã trao tặng 20 suất quà đến các hộ nghèo trên địa bàn. Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện trao tặng quà và 1 bộ máy tính cho Công an xã Minh Quang.

H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quy trình 10 bước xử lý tranh chấp tại dự án metro số 1

Quy trình 10 bước xử lý tranh chấp tại dự án metro số 1

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ liên quan việc thành lập Ban xử lý tranh chấp (DAB) và giải quyết khiếu nại, bất đồng thông qua DAB tại tuyến đường sắt đô thị metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Apple phát hành iOS 18.1 Developer Beta 2 với tính năng Safari thú vị

Apple phát hành iOS 18.1 Developer Beta 2 với tính năng Safari thú vị

(LĐTĐ) Apple đã phát hành iOS 18.1 Beta cho các nhà phát triển, mang đến những tính năng mới của Apple Intelligence. Bản cập nhật này hiện có sẵn cho iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và iPad với chip M1 trở lên, bao gồm các công cụ viết, tính năng mới cho Mail và thông báo, nâng cấp cho ảnh, và nhiều tính năng khác.
Trường Đại học Điện lực đồng tổ chức Hội thảo quốc tế nghiên cứu về quản lý và đổi mới công nghệ 2024

Trường Đại học Điện lực đồng tổ chức Hội thảo quốc tế nghiên cứu về quản lý và đổi mới công nghệ 2024

(LĐTĐ) Hội thảo quốc tế ICRMAT 2024 (International Conference on Research in Management and Technovation) vừa diễn ra trong 2 ngày (9 - 10/8/2024), được đồng tổ chức bởi Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Học viện Tài chính, Trường Đại học Điện lực, Trường Đại học Công nghệ Đông Á. Hội thảo được tổ chức tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Gần 200 cán bộ Công đoàn tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2024

Gần 200 cán bộ Công đoàn tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ Công đoàn cho gần 200 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Công đoàn Hà Tĩnh: Ấn tượng từ những con số

Công đoàn Hà Tĩnh: Ấn tượng từ những con số

(LĐTĐ) Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn Hà Tĩnh đã bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, triển khai thực hiện tốt công tác đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.
Vinamilk đồng hành cùng hơn 1.500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

Vinamilk đồng hành cùng hơn 1.500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng ROBOTACON WRO năm 2024, cuộc thi robot lớn dành cho tài năng trẻ, nhằm chọn ra các đội thi đại diện Việt Nam tranh tài tại Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh hỗ trợ tổ chức, sản phẩm dinh dưỡng cho hơn 1.500 thí sinh, Vinamilk cùng ban tổ chức đã đưa ra nhiều hoạt động và nội dung đổi mới với chủ đề về phát triển bền vững.
Đề xuất nghiêm cấm mua bán, thỏa thuận mua bán người từ khi còn đang là bào thai

Đề xuất nghiêm cấm mua bán, thỏa thuận mua bán người từ khi còn đang là bào thai

(LĐTĐ) Trước tình hình mua bán bào thai đang diễn biến phức tạp và việc xử lý hành vi mua bán bào thai chưa được pháp luật điều chỉnh, dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người đã bổ sung quy định nghiêm cấm “mua bán bào thai; thỏa thuận mua bán người từ khi còn đang là bào thai”.

Tin khác

iHaNoi - Giá trị từ sự hài lòng của công dân

iHaNoi - Giá trị từ sự hài lòng của công dân

(LĐTĐ) Sau hơn 1 tháng triển khai, ứng dụng Công dân số Thủ đô (iHaNoi) đã trở thành cầu nối hữu ích giúp chính quyền, người dân và doanh nghiệp đến gần nhau hơn. Để lan tỏa hiệu quả của ứng dụng, hiện nay các quận, huyện trên địa bàn Thành phố đang tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, đặt mục tiêu 100% người dân biết cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên iHaNoi.
Thành quả từ Quy tắc ứng xử

Thành quả từ Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Theo chân Đoàn Kiểm tra liên ngành Thành phố về việc thực hiện Quy tắc ứng xử (QTUX) của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội, QTUX nơi công cộng từ thành phố đến các địa phương, ở đâu chúng tôi cũng chứng kiến những đổi thay đáng kinh ngạc về thực hiện QTUX. Đây là sự ghi nhận một hành trình bền bỉ, nhằm khơi dậy và phát huy nét đẹp thanh lịch, văn minh vốn có của người Hà Nội.
Chuẩn bị chu đáo để Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII thành công

Chuẩn bị chu đáo để Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII thành công

(LĐTĐ) Ngày 12/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ 16 khóa XVII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì Hội nghị.
Đoàn đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn

Đoàn đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn

(LĐTĐ) Chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, sáng nay (12/8), Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn trong Công viên Thống Nhất.
Nỗ lực triển khai cấp căn cước cho lứa tuổi học sinh

Nỗ lực triển khai cấp căn cước cho lứa tuổi học sinh

(LĐTĐ) Sau 1 tháng Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, tính đến cuối tháng 7 vừa qua, cả nước đã tiếp nhận hơn 913.600 hồ sơ cấp căn cước mới. Đây cũng là lần đầu tiên trẻ em dưới 14 tuổi được cấp thẻ căn cước. Để tạo thuận lợi nhất cho đối tượng này, lực lượng Công an các đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều giải pháp nhằm hạn chế ùn tắc, quá tải khi công dân đến làm thủ tục. Ghi nhận của phóng viên tại một số quận trên địa bàn Thành phố.
Hà Nội dành hơn 6 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội dành hơn 6 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Gần 2.900 suất quà sẽ được thành phố Hà Nội dành tặng cho các đối tượng chính sách là người có công, cơ sở cách mạng trên địa bàn trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay...
Ra mắt mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” thứ tư trên địa bàn quận Long Biên

Ra mắt mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” thứ tư trên địa bàn quận Long Biên

(LĐTĐ) Mô hình "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" do Trường Tiểu học Thạch Bàn A (quận Long Biên, thành phố Hà Nội) ra mắt sáng nay (10/8) là mô hình thứ năm được khánh thành trong hệ thống Công đoàn Thủ đô và là mô hình thứ tư của quận Long Biên.
Quận Thanh Xuân: Nỗ lực thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính

Quận Thanh Xuân: Nỗ lực thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, quận Thanh Xuân đã kiểm tra công vụ đột xuất 25 cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân 11 phường. Nhìn chung, qua kiểm tra, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm túc thời gian làm việc, kỷ luật lao động...
Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm tri ân các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Kỷ niệm 60 năm Phong trào Ba sẵn sàng (9/8/1964 - 9/8/2024), 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Quận Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên quận Bắc Từ Liêm tổ chức hành trình tuổi trẻ Bắc Từ Liêm theo bước chân những người anh hùng tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.
Khơi dậy khát vọng và hành động cao đẹp trong mỗi thanh niên Thủ đô

Khơi dậy khát vọng và hành động cao đẹp trong mỗi thanh niên Thủ đô

(LĐTĐ) Tuổi trẻ Thủ đô ý thức được rằng, mỗi giai đoạn phát triển của Thủ đô và đất nước đòi hỏi tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp phải luôn làm mới mình, bắt kịp với xu thế phát triển của xã hội và nhu cầu của thanh niên. Đoàn phải là nơi truyền được cảm hứng, khơi dậy những khát vọng cao đẹp và hành động để hiện thực hoá những khát vọng đó trong mỗi thanh niên, mỗi bạn trẻ; xung phong đảm nhiệm khâu khó, việc mới; xây dựng Thủ đô yêu dấu trở thành một thành phố phát triển nhanh, bền vững.
Xem thêm
Phiên bản di động