Triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để Nghị quyết đi vào cuộc sống

(LĐTĐ) Một trong những điểm nhấn quan trọng của Nghị quyết số 15 và Chỉ thị số 15 của Thành ủy Hà Nội là gắn xây dựng Đảng với xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Điểm nhấn quan trọng này đã được các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở của Hoài Đức tích cực triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để Nghị quyết đi vào cuộc sống.
LĐLĐ huyện Hoài Đức: Nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu phát triển đoàn viên Hơn 400 cán bộ công đoàn cơ sở được tập huấn tổ chức Đại hội Công đoàn Huyện Hoài Đức cần có biện pháp xử lý mạnh vi phạm về môi trường

Chiều 31/8, Huyện ủy Hoài Đức tổ chức sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 15 của Thành ủy về “Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội”; 6 năm thực hiện Chỉ thị số 15 của Thành ủy về “tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố”.

Nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện

Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 15 của Thành ủy đã có tác dụng chuyển biến về nhận thức sâu sắc, huyện Hoài Đức đã coi việc thực hiện Nghị quyết 15 là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã tích cực triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để Nghị quyết đi vào cuộc sống.

Huyện ủy và 100% tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã cụ thể hóa, xây dựng và ban hành, triển khai kế hoạch, tổ chức thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, lộ trình bước đi phù hợp, phát huy vai trò từng địa phương, cơ quan, đơn vị, đạt kết quả bước đầu quan trọng.

Triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để Nghị quyết đi vào cuộc sống
Đồng chí Nguyễn Xuân Đại, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hoài Đức chủ trì buổi tiếp công dân tháng 7/2022.

Công tác tuyên truyền được cấp ủy từ huyện đến cơ sở quan tâm. Huyện đã tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ chủ chốt của huyện; 100% Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc quán triệt, triển khai tuyên tuyền tới cán bộ, đảng viên, hội viên để tạo sự thống nhất trong hành động. Công tác kiểm tra, giám sát, giao ban, đôn đốc, sơ kết, đánh giá định kỳ việc thực hiện Nghị quyết 15 của Thành ủy và Hướng dẫn 05 của Ban Tổ chức Thành ủy được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15 của Thành ủy; tiếp tục phát huy vai trò và sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong việc triển khai thực hiện; tiến hành rà soát, phân loại tổ chức cơ sở Đảng, nhất là những nơi có khó khăn, nơi có vấn đề dân sinh bức xúc, các vụ việc phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tập trung thực hiện công tác tổ chức, cán bộ, kịp thời thay thế cán bộ vi phạm kỷ luật hoặc không hoàn thành nhiệm vụ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Cho đến nay, Hoài Đức có 45 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với hơn 7.700 đảng viên. Toàn Đảng bộ huyện không còn tổ chức cơ sở đảng yếu kém.

Củng cố cơ sở Đảng vững mạnh

Về thực hiện Chỉ thị số 15 của Thành ủy, Huyện ủy Hoài Đức đã kịp thời xây dựng và ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, đảm bảo các nội dung yêu cầu; UBND huyện luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của Thành phố, của Huyện ủy cũng như nhiệm vụ trọng tâm của Huyện để xây dựng các văn bản, chỉ đạo liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị… và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn thực hiện đạt hiệu quả.

Việc tiếp công dân thường xuyên, định kỳ từ huyện đến các xã, thị trấn được tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Quy trình, thủ tục tiếp công dân được UBND huyện thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Các buổi tiếp công dân đều có sự tham gia đầy đủ của các thành phần theo quy định.

Trong kỳ báo cáo, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã tiếp 332 lượt công dân/308 vụ việc. Đã chỉ đạo xem xét giải quyết xong 285 vụ việc. Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn đã tổ chức 2.742 buổi tiếp dân, đã tiếp 168 lượt công dân với 98 vụ việc, đã xem xét, giải quyết xong 92 vụ việc. Đồng chí Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND huyện đã tổ chức tiếp công dân có sự tham gia của các đồng chí Thường trực HĐND huyện, các Ban của HĐND huyện, tiếp tổng số gần 2.160 lượt với trên 2.900 người. Ban tiếp công dân huyện tổ chức tiếp công dân thường xuyên theo quy định, trong kỳ báo cáo đã tổ chức tiếp tổng số 1.468 lượt với 1.986 người.

Sau các buổi tiếp công dân đều có văn bản thông báo các nội dung kết luận, chỉ đạo của đồng chí chủ trì buổi tiếp công dân, gửi đến các cơ quan, đơn vị có liên quan để xem xét giải quyết và báo cáo kết quả thực hiện.

Triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để Nghị quyết đi vào cuộc sống

Huyện ủy Hoài Đức khen thưởng các tập thể có nhiều thành tích trong thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Thành ủy Hà Nội những năm qua.

Đơn thư của đảng viên và công dân được tiếp nhận, xử lý kịp thời, phân công, giao nhiệm vụ giải quyết đúng quy định. Tỷ lệ giải quyết đơn thư đạt cao, làm tốt công tác đối thoại với công dân trong quá trình giải quyết đơn thư nên tình trạng công dân bức xúc, tiếp tố, tiếp khiếu giảm; không xảy ra “điểm nóng ”, không có khiếu kiện đông người, an ninh trật tự trên địa bàn huyện ổn định.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo luôn được quan tâm thực hiện đúng và đầy đủ theo quy định nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và bản lĩnh chính trị đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ban Tiếp công dân huyện được kiện toàn, trụ sở Tiếp công dân được đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, bố trí đầy đủ trang thiết bị đảm bảo phục vụ tốt công tác tiếp công dân.

Nhằm tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trần Văn Nghĩa tiếp tục quán triệt các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả hơn nữa các nội dung tại Nghị quyết số 15 và Chỉ thị số 15 của Thành ủy Hà Nội. Cụ thể: tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; củng cố các tổ chức Đảng để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và Đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng thời, kịp thời nắm bắt tình hình dư luận, có biện pháp, giải pháp xử lý kịp thời, bài bản, giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong đời sống nhân dân ngay từ khi mới phát sinh nhằm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, chất lượng cao.

Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã khen thưởng cho 05 tập thể và 05 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Thành ủy Hà Nội những năm qua.

Anh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.

Tin khác

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề xuất cho phép 5 quận (Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm) hỗ trợ 10 huyện, thị xã (Ba Vì, Sóc Sơn, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Sơn Tây, Phúc Thọ, Quốc Oai, Phú Xuyên, Chương Mỹ) giai đoạn 2024 - 2025 với kinh phí trên 213 tỷ đồng cho 19 dự án.
Hà Nội: Chú ý việc đặt tên và sử dụng tài sản khi sáp nhập xã, phường

Hà Nội: Chú ý việc đặt tên và sử dụng tài sản khi sáp nhập xã, phường

(LĐTĐ) Phát biểu tại Hội nghị giao ban quý I/2024 giữa lãnh đạo thành phố Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh lưu ý, việc sắp xếp các đơn vị hành chính, cần đặc biệt chú ý đến việc đặt tên các đơn vị hành chính mới cũng như có kế hoạch sử dụng tài sản sau sáp nhập.
Hà Nội sẽ bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hà Nội: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2024

Hà Nội: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (20/3), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức lễ phát động và ra lời kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của thành phố Hà Nội năm 2024.
Đảm bảo triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại Hà Nội

Đảm bảo triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 19/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn và Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) Ngô Hải Phan đồng chủ trì cuộc họp cho ý kiến hoàn thiện dự thảo Nghị định Chính phủ quy định việc thực hiện 2 nhóm thủ tục hành chính (TTHC) liên thông.
Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận

(LĐTĐ) Làm việc với huyện Thanh Oai về công tác tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị huyện cần quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận.
Xem thêm
Phiên bản di động