Toàn văn bài phát biểu của tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Ngày 4/12, tại kỳ họp 14 HĐND khóa XIV, sau khi đắc cử chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Đức Chung đã có bài phát biểu. Báo Lao động Thủ đô  xin trân trọng đăng toàn văn.
Nghiêm túc lắng nghe ý kiến của nhân dân
Đáp ứng kỳ vọng của cử tri
Đồng chí Nguyễn Đức Chung trúng cử chức danh Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội
Đi thẳng vào những vấn đề nổi cộm
HĐND đề cập nhiều vấn đề cử tri quan tâm

Kính thưa: Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Chỉ đạo Đảng bộ thành phố Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND Thành phố.

- Kính thưa Chủ tọa Kỳ họp; Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị đại biểu HĐND Thành phố, cử tri và Nhân dân Thủ đô.

Hôm nay, tôi được các vị đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố tín nhiệm, giới thiệu, bầu tôi giữ trọng trách Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2011 -2016. Trước hết, tôi xin được bày tỏ lời cảm ơn chân thành sâu sắc nhất, đến các quý vị đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, vì sự tín nhiệm đã dành cho tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức, để xứng đáng với trách nhiệm và sứ mệnh được giao phó. Sự tín nhiệm, lòng tin của các đồng chí, sự ủng hộ lớn lao của người dân Thủ đô, là vinh dự, là động lực lớn, cổ vũ, khích lệ, giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ, nhưng cũng là trọng trách nặng nề đối với tôi trong thời gian tới.

Toàn văn bài phát biểu của tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Để xứng đáng với sự tín nhiệm đó, tôi nguyện trung thành với Tổ quốc, với dân tộc, nỗ lực phấn đấu cao nhất nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch UBND TP được pháp luật quy định, để không phụ lòng tin của lãnh đạo các cấp, của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố, của cử tri và nhân dân Thủ đô.

Với trọng trách là người đứng đầu UBND TP, trên cương vị mới, tôi trân trọng học tập, kế thừa những kinh nghiệm quý báu của các tiền nhiệm. Hết lòng, dốc sức cùng tập thể UBND TP phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ to lớn của các tầng lớp nhân dân vào công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô. Tập trung sức, đẩy mạnh cải cách toàn diện nền hành chính, theo hướng xây dựng nhà nước pháp quyền và thực hiện dân chủ; nghiêm túc giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương.

Tiếp tục giữ gìn, vun đắp, xây dựng sự đoàn kết nhất trí, ý thức trách nhiệm trong công việc. Phát huy tốt nhất trí tuệ tập thể, đồng thời đề cao đầy đủ trách nhiệm của mỗi cá nhân. Hành động kiên quyết, sáng tạo, sâu sát với cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, đổi mới toàn diện công tác, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình hành động của UBND TP.

Hà Nội có vị trí đặc biệt quan trọng đối với cả nước, là Thủ đô, là trung tâm đầu não chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế. Với bề dày truyền thống nghìn năm văn hiến, con người, đất Hà thành thanh lịch, văn minh, người dân Thủ đô có tình yêu nồng nàn với cuộc sống. Mọi người dân Thủ đô luôn mong muốn được sống, làm việc, vui chơi trong một môi trường xã hội trật tự, an toàn hơn, có công việc ổn định hơn, thu nhập ngày càng cao hơn, các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe ở trình độ cao hơn. Các điều kiện sống thoải mái hơn. Người dân Thủ đô mong muốn con cái họ được sinh ra, lớn lên khỏe mạnh, đều được đi học với nền giáo dục tốt hơn. Lớn lên có công ăn việc làm, thu nhập ổn định. Có cuộc sống vui vẻ hơn. Đặc biệt, người dân luôn mong muốn môi trường Thủ đô luôn được xanh, sạch, đẹp hơn. Đáp ứng yêu cầu mong muốn của người dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn, chính là mục tiêu phấn đấu của lãnh đạo UBND TP và cá nhân tôi.

Để hoàn thành trọng trách được giao, tôi và các thành viên Ủy ban sẽ hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời chấp hành, thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của Thành ủy. Triển khai có hiệu quả các nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố; chịu sự giám sát của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân, của cử tri và nhân dân, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể. Tôi tin tưởng và trông cậy vào sự ủng hộ, cộng tác chặt chẽ của các thành viên Ủy ban, của chính quyền các cấp. Đặc biệt, tôi rất trân trọng đặt niềm tin vào sự giám sát, phối hợp, ủng hộ của Hội đồng nhân dân Thành phố, của Mặt trận Tổ quốc Thành phố, các đoàn thể nhân dân, các tổ chức xã hội, các hội nghề nghiệp và các cơ quan thông tin đại chúng.

Điều tâm huyết nhất của tôi là thấu suốt và nhận rõ nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của mình là phải tranh thủ tối đa thời cơ thuận lợi, ra sức vượt qua khó khăn, phát huy mạnh mẽ những thành tựu, kết quả đã đạt được, nghiêm túc khắc phục những hạn chế, bất cập; cùng toàn Đảng bộ, chính quyền các cấp, và nhân dân Thủ đô, tập trung cao nhất mọi nguồn lực, nỗ lực, thực hiện thắng lợi 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá mà Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16 đã đề ra.

Trước mắt, sẽ tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011-2015); xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu đảng bộ Thành phố lần thứ XVI. Chuẩn bị các điều kiện và tổ chức các hoạt động hướng tới và phục vụ thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng; tổ chức cho nhân dân Thủ đô đón Tết Bính Thân - 2016 vui tươi, đầm ấm và an toàn. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công bầu cử Quốc hội khóa 14 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, trong bối cảnh thời cơ, thuận lợi, khó khăn, thách thức đều lớn, và đan xen nhau. Song dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của Thành ủy, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân, Thủ đô Hà Nội đã đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện, trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng; đóng góp lớn vào thành tựu chung của cả nước.

Có được những thành quả đó là công lao của cả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Trong đó có những đóng góp to lớn, quan trọng của đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố. Những đóng góp của đồng chí cũng như các thế hệ tiền nhiệm sẽ là nền tảng vững chắc cho cá nhân tôi và tập thể UBND TP cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô tiếp tục phát huy, tận dụng thời cơ, vượt qua thử thách, vươn lên đạt những thành tựu to lớn hơn nữa.

Nhân dịp này, nhân danh cá nhân và cho phép tôi thay mặt UBND TP xin kính chúc đồng chí và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và mong rằng, với tri thức, kinh nghiệm, uy tín, tâm huyết của mình, đồng chí tiếp tục có những đóng góp, cho sự nghiệp chung của Thủ đô và hỗ trợ giúp đỡ tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tôi luôn ghi nhớ và xin chân thành cảm ơn đồng chí Phạm Quang Nghị, ủy viên Bộ Chính trị, chỉ đạo Đảng bộ thành phố Hà Nội; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể của Thành phố, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân, cử tri và nhân dân Thủ đô đã luôn dành sự quan tâm, đào tạo, vun đắp, ủng hộ, giúp đỡ tôi trong suốt thời gian qua, nay tiếp tục tin tưởng giao nhiệm vụ mới cho tôi.

Đặc biệt, tôi xin chân thành cảm ơn Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, các đơn vị của Bộ Công an; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an Thành phố; cấp ủy, chỉ huy và cán bộ chiến sỹ các đơn vị trong Công an Thành phố, đã luôn dành cho tôi sự ủng ủng hộ, đùm bọc, giúp đỡ chí tình trong suốt thời gian công tác vừa qua.

Nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND TP, với trách nhiệm cá nhân, cũng như nhiệm vụ của UBND TP trong thời gian tới, là rất nặng nề. UBND TP cũng như cá nhân tôi, luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên của Trung ương, sự phối hợp, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành, sự ủng hộ của đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế. Đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, của cả hệ thống chính trị Thành phố và các tầng lớp nhân dân Thủ đô để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Kính thưa các vị đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố !

Kính thưa toàn thể các đồng chí !

Nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND TP, tôi xin phát biểu những suy nghĩ tâm huyết, chân thành của mình và cũng là lời hứa mà tôi quyết tâm thực hiện, để xứng đáng với tình cảm cao đẹp và sự tín nhiệm của các cấp lãnh đạo, của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, của cử tri và nhân dân Thủ đô, rất mong nhận được sự chia sẻ, ủng hộ và giám sát của các vị đại biểu hội đồng nhân dân Thành phố và toàn thể cử tri, nhân dân Thủ đô.

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu Hội đồng nhân dân, cử tri và nhân dân Thủ đô mạnh khỏe, hạnh phúc.

Chúc kỳ họp thứ 14 Hội đồng nhân dân Thành phố thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn.

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.

Tin khác

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Chiều 22/4, ông An Hoàng Linh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) cho biết, tại Nhà máy xi măng Yên Bái (trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.
Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 22/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

(LĐTĐ) Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

(LĐTĐ) Nhìn nhận về chất lượng phục vụ của công chức, 88,88% số người dân được khảo sát cho rằng, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu và 90% cho rằng không có người dân nào phải đưa tiền ngoài quy định cho công chức để công việc được giải quyết.
Xem thêm
Phiên bản di động