Tiếp tục nỗ lực vì Thủ đô "Xanh - sạch - đẹp"

(LĐTĐ) Thời gian qua, nhiều cử tri đề nghị thành phố Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền về công tác giữ gìn trật tự giao thông - trật tự đô thị - trật tự công cộng; huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc một cách đồng bộ để người dân hiểu rõ về quyền lợi và trách nhiệm của mình và nghiêm túc chấp hành. Đồng thời, Ban Chỉ đạo 197 các cấp cần phải tăng cường xử lý, xử phạt nghiêm khắc các trường hợp vi phạm, tái phạm…
Đảm bảo công tác quản lý đô thị tại quận trung tâm Thủ đô Đảm bảo trật tự đô thị nhờ sự phối hợp đồng bộ Quận Ba Đình: Đảm bảo công tác quản lý đô thị

Nhiều chuyển biến tích cực

Thực hiện Kế hoạch số 01 ngày 14/5/2024 của Ban Chỉ đạo 197 Thành phố về "Kiểm tra, chấn chỉnh công tác bảo đảm trật tự đô thị (TTĐT), trật tự công cộng (TTCC) trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024", Ban chỉ đạo 197 quận Ba Đình đã quyết liệt thực hiện các mặt công tác, tham mưu nhiều văn bản cho UBND quận để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị và TTĐT, cũng như TTCC, trật tự an toàn giao thông (TTATGT)… trên địa bàn.

Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ được giao, các đơn vị, phòng, ban, UBND các phường đã nghiêm túc triển khai thực hiện kế hoạch, tổ chức tuyên truyền và vận động ký cam kết và kiểm tra, xử lý đồng loạt các vi phạm về TTĐT, TTCC và vệ sinh môi trường (VSMT).

Tình hình TTATGT cơ bản được đảm bảo thông suốt, VSMT đảm bảo phong quang, sạch đẹp, tình hình TTĐT, TTCC có nhiều chuyển biến tích cực so với trước khi triển khai Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 Thành phố...

Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác quản lý đô thị
Cán bộ Công an phường Cống Vị nhắc nhở người dân nâng cao ý thức về đảm bảo TTĐT.

Tại buổi làm việc kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nhiệm đảm bảo TTĐT, TTCC và VSMT trên địa bàn quận Ba Đình mới đây, Thượng tá Dương Minh Tuyến - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an thành phố Hà Nội, đánh giá cao quá trình thực hiện Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 quận Ba Đình.

Theo đó, qua giai đoạn 1 thực hiện Kế hoạch 01, trên quận Ba Đình đã có nhiều "điểm sáng" trong TTĐT, thể hiện cho sự vào cuộc rất quyết liệt của Ban Chỉ đạo 197 quận. Tuy nhiên, sang giai đoạn 2 triển khai Kế hoạch vẫn còn một số điểm tồn tại, vướng mắc trong quá trình xử lý vi phạm, do vậy, Đoàn kiểm tra yêu cầu Ban Chỉ đạo 197 quận Ba Đình cần triển khai những nhiệm vụ mới trong thời gian tới, với sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa, đồng loạt hơn nữa để tiếp tục duy trì hình ảnh đô thị xanh - sạch - đẹp.

Thượng tá Võ Xuân Đương - Phó Trưởng Công an quận Ba Đình, đã đưa ra nhiều giải pháp, biện pháp trong thời gian tới của Ban Chỉ đạo 197 quận Ba Đình. Trong đó nhấn mạnh, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về TTĐT, TTCC và VSMT, kết hợp xử lý vi phạm theo hình thức "phạt nguội"; đồng thời, đề ra các biện pháp, giải pháp cụ thể nhằm duy trì, chống tái vi phạm.

Lực lượng chức năng cũng tiến hành giải tỏa các tụ điểm lấn chiếm lòng đường, hè phố làm nơi kinh doanh buôn bán… các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, các hộ kinh doanh vi phạm hành lang đường sắt gây ảnh hưởng đến TTATGT, mỹ quan đô thị…

Còn tại quận Đống Đa, mới đây đoàn liên ngành của hai phường Trung Liệt và Ngã Tư Sở quận Đống Đa phối hợp ra quân về thực hiện các quy định đảm bảo TTĐT, TTCC và VSMT trên tuyến phố giáp ranh Nguyễn Văn Tuyết (một trong những “điểm nóng” về TTĐT).

Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác quản lý đô thị
Lực lượng chức năng quận Đống Đa lập lại TTĐT trên phố Nguyễn Văn Tuyết.

Trước đó, nhằm đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tạo chuyển biến tích cực về TTĐT, kỷ cương, mỹ quan, văn minh đô thị, TTATGT, VSMT trên tuyến phố Nguyễn Văn Tuyết, UBND phường Trung Liệt đã gửi thông báo đến các hộ kinh doanh trong khu vực về việc thực hiện các quy định đảm bảo TTĐT, TTATGT, VSMT.

UBND phường Trung Liệt yêu cầu các hộ dân, hộ kinh doanh, đơn vị, doanh nghiệp có nhà mặt phố trên tuyến phố Nguyễn Văn Tuyết tự dỡ bỏ đèn trang trí, dây các loại, biển quảng cáo hoặc các vật dụng khác đã giăng, treo, móc trên cây xanh, cột đèn chiếu sáng, cột điện (nếu có) ở những nơi công cộng, hè tuyến phố. Các hộ kinh doanh tháo dỡ bục bệ, cầu dẫn xe tự tạo; tự tháo dỡ bảng biển quảng cáo sai quy định và tự dỡ bỏ ô dù, bạt che, mái che, mái vẩy, mái hiên di động trái phép, cũ hỏng gây mất mỹ quan đô thị.

Quá trình tuyên truyền, lực lượng chức năng cũng đề nghị các hộ dân, hộ kinh doanh, các tổ chức và cá nhân không dựng ô dù, bạt che; lắp mái che, mái vẩy, mái hiên di động; không treo, đặt biển hiệu, biển dọc, biển vẫy, biển quảng cáo; không xây bục vệ, cầu dẫn xe; không giăng dây, giăng đèn trang trí trên cây xanh, cột đèn, cột điện ở những nơi công cộng, hè phố Nguyễn Văn Tuyết. Sau một thời gian tuyên truyền, lực lượng chức năng hai phường đã đồng loạt giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tạo chuyển biến tích cực về TTĐT, kỷ cương, mỹ quan, văn minh đô thị, TTATGT và VSMT trên tuyến phố Nguyễn Văn Tuyết...

Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác quản lý đô thị
Lực lượng chức năng thị trấn Liên Quan giải tỏa vi phạm về trật tự đô thị.

Không chỉ trong nội đô, các huyện ngoại thành Hà Nội cũng tích cực ra quân đảm bảo TTĐT, VSMT. Mới đây, để chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954 - 13/7/2024), Ban Chỉ đạo 197 các xã, thị trấn đã đồng loạt ra quân đảm bảo TTĐT, giải tỏa hành lang an toàn giao thông, đảm bảo đường thông, hè thoáng.

Với sự tham gia của nhiều lực lượng, tại thị trấn Liên Quan, xã Thạch Hòa, Bình Phú, Thạch Xá, Phùng Xá... các tổ công tác đã tập trung tuyên truyền, giải thích để các hộ dân nghiêm túc chấp hành các quy định của Nhà nước về TTĐT, TTATGT, không lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán gây mất mỹ quan đô thị và TTATGT, đồng thời huy động lực lượng ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông dọc theo các tuyến đường trên địa bàn.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo 197 huyện, sự chủ động trong triển khai thực hiện nên công tác đảm bảo TTĐT, giải tỏa hành lang an toàn giao thông đã được thực hiện thuận lợi. Đại bộ phận nhân dân đồng tình với kế hoạch giải tỏa và tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại đường thông, hè thoáng cho người và phương tiện tham gia giao thông hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng huyện Thạch Thất…

Với sự quyết tâm lớn, Ban Chỉ đạo 197 huyện Thạch Thất sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền, vận động, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTĐT, TTCC và VSMT dọc các tuyến đường trên địa bàn trong thời gian tới.

Cả hệ thống chính trị tiếp tục vào cuộc

Thời gian qua, công tác bảo đảm TTATGT, TTĐT, TTCC luôn được Đảng, Quốc hội, Chính phủ quan tâm, tập trung chỉ đạo. Tiếp thu, thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Trung ương, các bộ, ban, ngành, Thành phố đã triển khai thực hiện đồng bộ, các biện pháp, giải pháp nhằm bảo đảm TTATGT, TTĐT, TTCC trên địa bàn Thủ đô, trong đó, công tác tuyên truyền là một trong những biện pháp được chú trọng, ưu tiên thực hiện.

Bên cạnh việc triển khai các Kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn trong công tác tuyên truyền, vận động; duy trì, phát huy hiệu quả những hình thức tuyên truyền truyền thống đã và đang triển khai, như: thông qua các cơ quan báo chí; hệ thống loa tuyên truyền, panô, áp phích; các Hội nghị, tọa đàm, Kế hoạch phối hợp tuyên truyền giữa các sở, ngành…

Năm 2023, Thành phố đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố và Ban Chỉ đạo 197 các cấp triển khai thêm hình thức tiếp cận, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định pháp luật trên các nền tảng mạng xã hội (như Facebook, Zalo…).

Tiếp tục nỗ lực vì Thủ đô
Lực lượng chức năng quận Đống Đa tổ chức ra quân tuyên tuyền, kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự đô thị tại chợ Cầu Mới.

Thông qua các kênh thông tin trên, nhân dân có thể được tiếp nhận các thông tin liên quan đến công tác bảo đảm TTATGT, TTĐT, TTCC (như quy định pháp luật, kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm của các lực lượng chức năng…), đồng thời, có thể chủ động phản ánh, thông tin các hành vi vi phạm (nhất là những hành vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn và ùn, tắc giao thông) để các lực lượng chức năng tiếp cận, giải quyết kịp thời.

Đây đồng thời là một cách huy động mới đến nhóm đối tượng là nhân dân trong việc tham gia bảo đảm TTATGT, TTĐT, TTCC; đồng thời, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác chấp hành pháp luật của nhân dân.

Trong thời gian tới, Thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành Thành phố, Ban Chỉ đạo 197 các cấp huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc một cách đồng bộ để triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp, giải pháp nhằm bảo đảm TTATGT, TTĐT, TTCC, góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô trở thành Thành phố “Văn hiến, Văn minh, Hiện đại”.

Cụ thể: Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định về bảo đảm TTATGT, TTĐT, TTCC trên địa bàn Thành phố. Bên cạnh đó, tập trung nghiên cứu, tổ chức rà soát, sắp xếp trật tự lòng đường, hè phố; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời gắn trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, chính quyền địa phương nếu để xảy ra tình trạng vi phạm về trật tự lòng đường, hè phố dẫn đến tai nạn giao thông hoặc để hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp, kéo dài nhưng không có biện pháp giải quyết, gây bức xúc trong dư luận.

H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

1 học sinh Hà Nội là đồng thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

1 học sinh Hà Nội là đồng thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Cùng đạt 57,85/60 điểm, hai học sinh, trong đó có 1 học sinh của Hà Nội đã trở thành thủ khoa của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Hà Nội: Đo hiệu quả cải cách hành chính theo phương châm “5 dễ”

Hà Nội: Đo hiệu quả cải cách hành chính theo phương châm “5 dễ”

(LĐTĐ) Năm 2024, thành phố Hà Nội tiếp tục xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá hiệu quả theo phương châm 5 dễ “dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm, dễ đánh giá, dễ kiểm tra, giám sát”.
Cấp mã số vùng trồng: Cần nhanh chóng, linh hoạt phục vụ nhu cầu xuất khẩu

Cấp mã số vùng trồng: Cần nhanh chóng, linh hoạt phục vụ nhu cầu xuất khẩu

(LĐTĐ) Trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0, sự cạnh tranh của các mặt hàng nông sản, vấn đề truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm... ngày càng trở nên quan trọng. Trong đó, việc cấp mã số vùng trồng mang lại rất nhiều lợi ích cho bà con nông dân, đặc biệt là đối với bà con nông dân ở Thủ đô. Qua đó, xây dựng các vùng sản xuất chất lượng phục vụ cho hoạt động xuất khẩu. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, công tác kiểm tra chất lượng để cấp mã xuất khẩu cần nhanh chóng, linh hoạt…
Chuyên gia đánh giá về phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chuyên gia đánh giá về phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cùng phổ điểm các môn thi và tổ hợp môn, một số chuyên gia đánh giá kết quả kỳ thi năm nay ổn định, không có sự biến động quá lớn so với năm 2023. Kết quả điểm thi tiếp tục khẳng định kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã đạt được đầy đủ các mục tiêu và yêu cầu đề ra.
Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(LĐTĐ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã và đang có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo để chung sức cùng các địa phương hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng đô thị văn minh.
Lan tỏa hội thi “Sáng kiến, sáng tạo” tại Công ty CP Xích líp Đông Anh

Lan tỏa hội thi “Sáng kiến, sáng tạo” tại Công ty CP Xích líp Đông Anh

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh (17/7/1974 - 17/7/2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), mới đây, Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh tổ chức hội thi Sáng kiến, sáng tạo năm 2024. Hội thi thu hút sự tham gia của 18 đội, đại diện cho các phòng, ban, phân xưởng tại Công ty.
Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Cả nước có 2 điểm 10 môn Ngữ văn

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Cả nước có 2 điểm 10 môn Ngữ văn

(LĐTĐ) Cùng với việc công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả phân tích phổ điểm đối với 9 môn thi của kỳ thi. Giáo dục công dân tiếp tục là môn thi có số lượng thí sinh được điểm 10 nhiều nhất với 3.661 thí sinh. Là môn thi tự luận duy nhất trong kỳ thi, môn Ngữ văn có 2 thí sinh đạt điểm 10.

Tin khác

Đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng từ mô hình chợ văn minh

Đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng từ mô hình chợ văn minh

(LĐTĐ) Mô hình chợ văn minh thương mại, an toàn thực phẩm đã góp phần duy trì môi trường kinh doanh an toàn, văn minh, đảm bảo tôn trọng quyền lợi của người tiêu dùng, góp phần tích cực trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, thu nhập cho nhiều lao động ở huyện Thanh Trì.
Huyện Thạch Thất xử lý nghiêm vi phạm về trật tự đô thị

Huyện Thạch Thất xử lý nghiêm vi phạm về trật tự đô thị

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo 197 huyện “Ra quân đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954 - 13/7/2024), Ban Chỉ đạo 197 các xã, thị trấn đã đồng loạt ra quân đảm bảo trật tự đô thị, giải tỏa hành lang an toàn giao thông, đảm bảo đường thông, hè thoáng.
Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại quận Hoàn Kiếm: "Hôm nay làm sạch, mai đâu lại vào đấy"

Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại quận Hoàn Kiếm: "Hôm nay làm sạch, mai đâu lại vào đấy"

(LĐTĐ) Mới đây, Tổ kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội đã kiểm tra thực tế các tuyến phố như: Trần Nhật Duật, Bát Đàn, Phùng Hưng, Hàng Buồm, Hàng Bạc, Mã Mây, Đào Duy Từ... Kết quả vi phạm trật tự đô thị (TTĐT) diễn ra phổ biến. Tuy nhiên, theo báo cáo 6 tháng đầu năm, các phường như: Cửa Nam, Tràng Tiền, Cửa Đông, Hàng Buồm... không có trường hợp nào bị xử phạt. Nội dung này không đúng với tình hình thực tế.
Hàng chục nắp hố ga bỗng nhiên… biến mất

Hàng chục nắp hố ga bỗng nhiên… biến mất

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội, xảy ra tình trạng mất nắp hố ga dọc các tuyến đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cho người tham gia giao thông.
Ban chỉ đạo 197 quận Đống Đa xử lý vi phạm về trật tự đô thị

Ban chỉ đạo 197 quận Đống Đa xử lý vi phạm về trật tự đô thị

(LĐTĐ) Ngày 8/7, Ban chỉ đạo 197 quận Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức đoàn đi kiểm tra tại một số điểm nóng trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên địa bàn các phường Thịnh Quang, Phương Mai và Cát Linh.
Thi tuyển ý tưởng quy hoạch chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1, Đồng Nai

Thi tuyển ý tưởng quy hoạch chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1, Đồng Nai

(LĐTĐ) Cuộc thi tuyển nhằm lựa chọn được ý tưởng tốt nhất, phát huy tối đa tiềm năng của khu vực khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1 chuyển đổi công năng thành khu đô thị - thương mại - dịch vụ; phát huy tối đa tiềm năng của khu vực vào đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung thành phố Biên Hòa đến năm 2045.
Quận Đống Đa: Lập lại trật tự đô thị trên tuyến phố Nguyễn Văn Tuyết

Quận Đống Đa: Lập lại trật tự đô thị trên tuyến phố Nguyễn Văn Tuyết

(LĐTĐ) Ngày 3/7, đoàn liên ngành của hai phường Trung Liệt và Ngã Tư Sở quận Đống Đa phối hợp ra quân về thực hiện các quy định đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên tuyến phố giáp ranh Nguyễn Văn Tuyết.
Vi phạm về cấp phép xây dựng ở Hà Đông do cán bộ cấp vội, cấp ẩu

Vi phạm về cấp phép xây dựng ở Hà Đông do cán bộ cấp vội, cấp ẩu

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Lê Thanh Nam cho biết, vi phạm về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp trên địa bàn quận Hà Đông chủ yếu liên quan đến 5 phường: Phú Lương, Phú Lãm, Phú La, Đồng Mai và Biên Giang.
Thành phố Hồ Chí Minh thu hồi hơn 3ha đất làm dự án phục vụ cộng đồng

Thành phố Hồ Chí Minh thu hồi hơn 3ha đất làm dự án phục vụ cộng đồng

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có Tờ trình số 3674 trình Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua danh mục dự án thu hồi đất với quy mô 3,14ha để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn.
Phụ nữ Thanh Trì hưởng ứng Tháng hàng động phòng, chống ma túy

Phụ nữ Thanh Trì hưởng ứng Tháng hàng động phòng, chống ma túy

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024 và Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy – Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thanh Trì đẩy mạnh triển khai công tác tuyên truyền đến các cấp hội phụ nữ nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy các hoạt động phòng, chống ma túy của phụ nữ lan tỏa ra cộng đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động