Thủ lĩnh Công đoàn hết lòng vì người lao động và doanh nghiệp

(LĐTĐ) Là một trong những nhà sản xuất sản phẩm phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô, xe máy đầu tiên tại Việt Nam, lâu nay, Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội) nổi tiếng không chỉ ở hiệu quả sản xuất kinh doanh mà còn bởi những nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, nhất là các hoạt động xã hội, từ thiện, quan tâm chăm lo người lao động. Có được điều này phải kể đến đóng góp quan trọng của tổ chức Công đoàn cơ sở mà trực tiếp là Chủ tịch Công đoàn Công ty Ngô Ngọc Vinh.
Chăm lo đời sống cho đoàn viên là vấn đề then chốt với Công đoàn cơ sở Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần Đoàn viên, công nhân lao động Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam hiến máu tình nguyện

Giúp những người lao động trở nên hạnh phúc

Đến Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, bất cứ ai đều có thể chứng kiến cảnh quan nhà xưởng ngăn nắp, phong quang, xanh - sạch - đẹp và không khí lao động sản xuất đầy sôi nổi, khẩn trương, nghiêm túc. Từ những cán bộ quản lý đến công nhân lao động trực tiếp, từ người có thâm niên lâu năm, đến công nhân mới vào nghề đều thao tác thuần thục, làm việc say mê, chấp hành nghiêm nội quy lao động.

Theo các cán bộ, công nhân viên, người lao động (CNV, NLĐ) ở đây, điều này có được là do Công đoàn đã tham mưu, phối hợp chặt chẽ Ban lãnh đạo Công ty quan tâm chăm lo toàn diện cho người lao động, phát động các phong trào thi đua sôi nổi, giúp họ có động lực, niềm tin và tình yêu với công việc, với doanh nghiệp.

Thủ lĩnh Công đoàn hết lòng vì người lao động và doanh nghiệp
Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH ĐIện Stanley Việt Nam Ngô Ngọc Vinh (thứ 2 từ trái qua) được vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2023

Người lao động Công ty TNHH Điện Stanley nói về Công đoàn với nhiều tình cảm và ấn tượng tốt đẹp, trong đó không quên nhắc tới Chủ tịch Công đoàn Công ty Ngô Ngọc Vinh: “Ông Vinh vừa giỏi chuyên môn, vừa là cán bộ Công đoàn rất tận tâm, nhiệt huyết, luôn gần gũi với anh chị em CNV, NLĐ, hiểu được những tâm tư, nguyện vọng và mong muốn của NLĐ, từ đó chỉ đạo Công đoàn Công ty có biện pháp chăm lo rất kịp thời”- một NLĐ tại Công ty cho biết.

Đúng như những gì mà NLĐ nhận xét, tâm huyết với tổ chức Công đoàn và NLĐ, được NLĐ tin yêu, tín nhiệm, nên trong khoảng thời gian hơn 25 năm làm việc tại Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, ông Ngô Ngọc Vinh đã có gần 24 năm là Chủ tịch Công đoàn. Với thâm niên ấy, hơn ai hết, ông Ngô Ngọc Vinh nhận thức rất rõ, chức năng cốt lõi của tổ chức Công đoàn là đại diện chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.

Từ nhận thức đó, ông Vinh luôn trăn trở suy nghĩ làm sao để NLĐ trong Công ty được đảm bảo tốt nhất về quyền lợi, được nâng cao về đời sống vật chất, tinh thần và thực sự là những NLĐ hạnh phúc. Một mặt ông Vinh thường xuyên gần gũi, sâu sát tâm tư, nguyện vọng của CNV, NLĐ mặt khác ông không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân, hoàn thành tốt công việc chuyên môn, tạo được sự tin tưởng, tín nhiệm của lãnh đạo Công ty, từ đó có thể chủ động bàn bạc, đề xuất những vấn đề có lợi cho NLĐ.

Thủ lĩnh Công đoàn hết lòng vì người lao động và doanh nghiệp
Ông Ngô Ngọc Vinh đại diện Công đoàn Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam đón nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong Chương trình 1 triệu sáng kiến nỗ lực, vượt khó chiến thắng đại dịch Covid-19

Tiêu biểu, từ năm 2011, ông Vinh đã đề xuất với Ban lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân”, có sân tennis, sân bóng đá cỏ nhân tạo, phòng máy tính, phòng đọc sách, phòng tập thể thao gồm nhiều loại máy tập, màn chiếu điện phục vụ công tác tuyên truyền... với tổng giá trị đầu tư hơn 15 tỷ đồng. Từ đó đến nay, “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân” không chỉ trở thành địa điểm lý tưởng để người lao động tập luyện thể thao, đọc sách báo, giải trí, thư giãn, nâng cao đời sống tinh thần sau cả ngày làm việc căng thẳng…mà còn là nơi tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức, kiến thức mọi mặt cho CNV, NLĐ.

Để đảm bảo sức khỏe cho CNV, NLĐ, ông Vinh đã đề xuất và phối hợp chặt chẽ với Công ty xây dựng 8 căng tin Công đoàn với các mặt hàng trong căng tin rất đa dạng, đảm bảo chất lượng, bán trợ giá 50% cho công nhân. Từ điều kiện về cơ sở vật chất của doanh nghiệp, ông Vinh cũng đề xuất doanh nghiệp thả cá, trồng nhiều cây xanh vừa tạo cảnh quan xanh sạch đẹp cho doanh nghiệp, vừa có thêm khoản phúc lợi tăng chất lượng bữa ăn ca đồng thời, ông tham mưu xây dựng phòng hút thuốc lá, phòng vắt sữa phục vụ nữ công nhân lao động nuôi con nhỏ.

Mang lại lợi ích cho doanh nghiệp

Đặc biệt, để bảo vệ quyền lợi của CNV, NLĐ, với vai trò Chủ tịch Công đoàn ông Vinh tích cực tham gia xây dựng phương án sản xuất kinh doanh, tổ chức sản xuất, sắp xếp lao động, đại diện cho CNV, NLĐ ký kết Thoả ước lao động tập thể, bổ sung sửa đổi các điều khoản có lợi cho NLĐ, xây dựng quy chế trả lương theo vị trí, chức danh công việc nhờ đó mức lương của công nhân luôn ở mức cao thấp nhất đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng. Thoả ước của công ty luôn được xếp loại A và luôn là doanh nghiệp điển hình để khác đơn vị khác học tập.

Thủ lĩnh Công đoàn hết lòng vì người lao động và doanh nghiệp
Ông Ngô Ngọc Vinh giám sát chất lượng thực phẩm tại Căng tin Công đoàn

Được sự quan tâm, chăm lo toàn diện của Công đoàn và doanh nghiệp, những CNV, NLĐ Công ty TNHH Stanley thực sự mãn nguyện, hạnh phúc, luôn an tâm gắn bó với doanh nghiệp, hăng say lao động sản xuất. Đây có lẽ cũng chính là một lý do để các phong trào thi đua yêu nước, nổi bật là phong trào sáng kiến, sáng tạo trong CNV, NLĐ do Công đoànCông ty TNHH Điện Stanley Việt Nam mà luôn phát triển mạnh mẽ.

"Công ty Stanley là đơn vị Liên doanh đầu tư nước ngoài giữa các bên Việt Nam, Nhật Bản và Thái Lan, chuyên sản xuất và kinh doanh các loại đèn và thiết bị chiếu sáng của ô tô, xe máy, các sản phẩm linh kiện điện tử, khuôn mẫu và đèn Led chiếu sáng đường phố… Chính vì vậy, việc phát động các phong trào thi đua lao động, sáng kiến trong sản xuất ở Công ty là rất cần thiết…", ông Vinh cho hay.

Để khích lệ NLĐ phát huy trí tuệ, sức sấng tạo, ông Vinh đã tham mưu với lãnh đạo doanh nghiệp thành lập phòng Snap, khuyến khích NLĐ có ý tưởng sáng kiến, cải tiến và đưa sáng kiến cải tiến vào thực tiễn. Mỗi năm doanh nghiệp có khoảng hơn 8.000 sáng kiến được xét và đưa vào áp dụng, làm lợi cho Công ty nhiều tỷ đồng. Nhờ cách làm hiệu quả, sáng tạo nên Công ty luôn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào sáng kiến, sáng tạo Thủ đô.

Thủ lĩnh Công đoàn hết lòng vì người lao động và doanh nghiệp
Bữa ăn ca đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm của công nhân Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam.
Thủ lĩnh Công đoàn hết lòng vì người lao động và doanh nghiệp
Công nhân Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam đọc sách, tìm hiểu kiến thức tại Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân Công ty

Sơ kết giai đoạn 1 Chương trình "1 triệu sáng kiến nỗ lực, vượt khó chiến thắng đại dịch Covid-19", Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì có thành tích xuất sắc và được lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá: Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Điện Stanley là điểm sáng không chỉ trong chương trình này mà còn có ý nghĩa lớn đối với phong trào thi đua yêu nước của công nhân lao động trong giai đoạn hiện nay. Công đoàn cơ sở luôn sát cánh bên người lao động suốt trong quá trình sáng kiến sáng tạo, từ lúc hình thành ý tưởng, hỗ trợ thực hiện, thuyết phục chủ sử dụng lao động chấp nhận, đề xuất khen thưởng…

Cá nhân ông Vinh cũng có nhiều sáng kiến như Cài đặt tối ưu thông số vận hành của thiết bị theo nhu cầu sản xuất thực tế (Energy Just-In-Time) giúp tiết kiệm năng lượng, cắt giảm chi phí sử dụng điện cho công ty 3,94 tỷ đồng/năm; sáng kiến cắt giảm tiêu hao hóa chất xử lý bề mặt sản phẩm tại 2 công đoạn sơn bóng mầu và mạ giúp tiết kiệm tài nguyên, cắt giảm chất thải làm lợi cho công ty gần 2,3 tỷ đồng, được áp dụng rộng rãi tại 25 công ty trong tập đoàn; sáng kiến giảm thiểu tác động tiêu cực từ hoạt động xử lý nước thải tới môi trường thông qua việc cải tạo nâng cấp công nghệ xử lý xử lý nước thải tại nhà máy, được triển khai tại 7 trạm xử lý nước thải trong Công ty và chia sẽ tới 25 Công ty thành viên trong tập đoàn… Ngoài ra, mỗi năm ông Ngô Ngọc Vinh đào tạo, kèm cặp, giúp đỡ hỗ trợ từ 200 - 300 công nhân mới vào nghề.

Với sự dẫn dắt của người "thủ lĩnh" Công đoàn đầy tâm huyết Ngô Ngọc Vinh, Công đoàn Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam luôn là điểm sáng trong phong trào công nhân, viên chức, lao động, hoạt động Công đoàn huyện Gia Lâm và thành phố Hà Nội. Năm 2022, ông Ngô Ngọc Vinh được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng thưởng danh hiệu "Chủ tịch Công đoàn Thủ đô tiêu biểu". Đặc biệt, năm 2023 này, ông Ngô Ngọc Vinh vinh dự được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú”. Ông cũng vinh dự là một trong số các đại biểu ưu tú đại diện cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô tham dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.
Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong hai ngày đầu dịp nghĩ lễ 30/4-1/5, rất đông người dân từ khắp mọi miền đất nước và nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức đã về với Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên - về với quê nội, quê ngoại của Bác.
Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

(LĐTĐ) Những ngày đầu mùa hè, nền nhiệt độ ở khu vực miền Bắc, đặc biệt là tại Hà Nội đã xuất hiện nền nhiệt độ nắng nóng kéo dài. Trong đó, nhiều khu vực nhiệt độ đã lên tới hơn 40 độ C. Do vậy, nhiều hộ gia đình đã bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy để mua sắm thêm các thiết bị điện máy để làm mát, khiến thị trường thiết bị làm mát đầu hè trở nên sôi động hơn.
Phát hiện tài xế xe 45 chỗ không có bằng lái trên cao tốc Pháp Vân

Phát hiện tài xế xe 45 chỗ không có bằng lái trên cao tốc Pháp Vân

(LĐTĐ) Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) phát hiện xe khách giường nằm 45 chỗ có biểu hiện vi phạm đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, trên xe khách có hàng chục người dân đang trên đường về quê, lái xe đã vi phạm các lỗi: Không có giấy phép lái xe, không có lệnh vận chuyển, đăng kiểm xe đã hết hạn 1 tháng…
Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.
Quận Đống Đa: Bảo đảm an toàn trật tự đô thị, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Quận Đống Đa: Bảo đảm an toàn trật tự đô thị, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phục vụ việc đi lại thuận tiện, an toàn của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, UBND quận Đống Đa yêu cầu các đơn vị trên địa bàn thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp quản lý trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.

Tin khác

Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Xem thêm
Phiên bản di động