Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần

(LĐTĐ) Là doanh nghiệp có trên 2.500 người lao động (NLĐ), Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội) luôn coi trọng yếu tố con người và có nhiều biện pháp quan tâm, chăm lo toàn diện cho NLĐ, trong đó có quan tâm chăm lo về sức khỏe, đời sống tinh thần.
Điểm sáng nhìn từ Công đoàn các KCN-CX Hà Nội Chú trọng chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên

Ông Ngô Ngọc Vinh - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam cho biết, nhận thấy tác dụng quan trọng của các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao (VHVN, TDTT) đối với sức khỏe và đời sống tinh thần của NLĐ, nhiều năm qua, Công đoàn Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam luôn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động này và coi đây là nội dung quan trọng trong chương trình công tác của Công đoàn cơ sở.

Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam: Nơi hội tụ những người lao động hạnh phúc
Ảnh minh họa.

Định kỳ hằng năm, Công đoàn Công ty đều tổ chức lễ hội văn hóa Việt Nam Stanley và lễ tất niên Công ty. Đây là hoạt động văn hóa mang bản sắc riêng của Stanley nhằm tạo ra 1 sân chơi để cán bộ, công nhân viên (CBCNV) có thể giao lưu, gặp gỡ, trao đổi với nhau và nâng cao tinh thần đoàn kết. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty cũng tổ chức hàng loạt các hoạt động sôi nổi khác vào các ngày lễ lớn, các dịp kỷ niệm như: Thi cắm hoa, thi nấu ăn, thi trò chơi dân gian, trò chơi teambuiding, giao lưu văn nghệ giữa các bộ phận, du xuân, du lịch… Các hoạt này được các đoàn viên, CBCNV tích cực tham gia, hưởng ứng.

Cùng với đó, các hoạt động TDTT cũng được Ban lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty chú trọng nhằm tạo cơ hội rèn luyện, nâng cao sức khỏe cho NLĐ. Cụ thể, Ban Chấp hành Công đoàn đã đề xuất với Ban lãnh đạo Công ty xây dựng điểm sinh hoạt văn hóa công nhân với hệ thống phòng họp, phòng sinh hoạt cho các Câu lạc bộ Yoga, Zumba, Bi-a, Bi lắc, Bóng bàn, Cầu lông, Thể thao điện tử. Các câu lạc bộ này sinh hoạt hàng ngày, thu hút đông đảo các đoàn viên tích cực tham gia rèn luyện, nâng cao sức khỏe.

Đáng chú ý, qua tham mưu của Ban Chấp hành Công đoàn, Ban lãnh đạo Công ty đã có chủ trương phát triển các môn thể thao là thế mạnh, tiềm năng của Công ty bằng việc tìm kiếm, nuôi dưỡng, phát triển tài năng con người. Do đó, Ban lãnh đạo Công ty đã tiến hành xây dựng hệ thống cụm sân thể thao tennis, bóng đá, điền kinh với các trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra, nhằm thúc đẩy phong trào Công ty cũng như đạt thành tích cao trong các hoạt động TDTT ở các cấp, Công đoàn Stanley đã thành lập các đội điền kinh, đội bóng đá, đội cầu lông, đội tennis thường xuyên duy trì luyện tập.

Kết quả, trong những năm qua, Công đoàn Công ty đã đạt được một số thành tích như: Tổ chức thành công các giải bóng đá Stanley nội bộ hàng năm; tham gia đầy đủ các giải đấu giao hữu bóng đá, cầu lông phong trào do huyện Gia Lâm, Thành phố và các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức; tổ chức thành công giải tennis Stanley nội bộ hàng năm; phối hợp với LĐLĐ huyện Gia Lâm tổ chức thành công giải tennis Stanley mở rộng hàng năm. Đặc biệt, Công ty nhiều năm liền đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các giải chạy báo Hà Nội mới; đạt vô địch giải tennis Stanley mở rộng 2022; Á quân giải tennis Việt Nhật (các công ty có vốn đầu tư Nhật Bản) 2022.

Tuy nhiên, vượt lên trên các danh hiệu hay giải thưởng, kết quả lớn nhất mà các hoạt động VHVN, TDTT mà Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty tổ chức là tạo ra sự đoàn kết, gắn bó giữa tập thể NLĐ với nhau, giữa NLĐ với doanh nghiệp và đặc biệt là giúp nâng cao thể chất cũng như đời sống tinh thần cho NLĐ, từ đó giúp NLĐ tái tạo năng lượng, hăng say lao động sản xuất với hiệu quả cao hơn.

Tú Anh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân cần chủ động đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ

Người dân cần chủ động đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Để sớm có các biện pháp phòng ngừa, Công an thành phố Hà Nội đưa ra các khuyến cáo tới người dân để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.
Định hình lại chế độ kế toán hành chính sự nghiệp từ ngày 1/5/2024

Định hình lại chế độ kế toán hành chính sự nghiệp từ ngày 1/5/2024

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 24/2024/TT-BTC hướng dẫn mới nhất về chế độ kế toán hành chính sự nghiệp, thay thế cho Thông tư 107/2017/TT-BTC và một số thông tư khác liên quan. Đây là bước tiến quan trọng nhằm cập nhật và chuẩn hóa các quy định kế toán, đồng thời đáp ứng nhu cầu quản lý tài chính ngày càng cao trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.
Tăng cường công tác vệ sinh môi trường dịp 30/4 - 1/5

Tăng cường công tác vệ sinh môi trường dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, để phục vụ nhân dân vui chơi nghỉ lễ, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội sẽ tăng cường công tác duy trì vệ sinh đường phố ban ngày, trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý.
Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu "tránh nóng"

Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu "tránh nóng"

(LĐTĐ) Nam Bộ đang trải qua mùa nắng nóng gay gắt kéo dài nên các điểm vui chơi giải trí sinh thái, các điểm du lịch biển như Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tính đến chiều 28/4, ghi nhận lượng người đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng đột biến.
Duy trì hệ thống thoát nước vận hành ổn định

Duy trì hệ thống thoát nước vận hành ổn định

(LĐTĐ) Nhằm vận hành an toàn, thông suốt hệ thống thoát nước, phòng, chống úng ngập, phục vụ nhân dân vui chơi trong các ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã lên kế hoạch, triển khai duy tu, duy trì thường xuyên, cũng như ứng trực kịp thời xử lý úng ngập khi có mưa lớn.
Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Ngày 27 và 28/4, lượng khách đi đến tại sân bay Tân Sơn Nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng cao nhưng diễn ra ổn định.
Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

(LĐTĐ) Liên quan đến clip trên mạng xã hội về người bán hàng rong "chặt chém" 500.000 đồng cho 3 quả dứa đối với nhóm khách du lịch, chiều 28/4, Công an phường Hàng Buồm cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin; đồng thời cử cán bộ phối hợp các bên liên quan khẩn trương xác minh vụ việc tranh cãi trên.

Tin khác

Khỏe để lao động

Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Khen thưởng kịp thời

Khen thưởng kịp thời

(LĐTĐ) Tại Công đoàn Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) công tác Nữ công được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Nữ công của Xí nghiệp ngày càng được khẳng định và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vai trò quan trọng và tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp.
“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động là nhiệm vụ vô cùng quan trọng quyết định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, do đó, Ban Chấp hành Công đoàn xã Hữu Văn (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện nhiệm vụ này.
Từ những cách làm hay

Từ những cách làm hay

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay, thiết thực để chăm lo đoàn viên, người lao động.
Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng hiện đang quản lý 373 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 21.288 đoàn viên Công đoàn, trong đó có 93 CĐCS khu vực hành chính sự nghiệp, 280 CĐCS khối doanh nghiệp.
Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Trường THCS Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia quản lý, phối hợp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người lao động, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, việc thực hành dân chủ ngày được nâng lên.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ CĐCS là mục tiêu quan trọng mà Công đoàn Trường Mầm non Đồng Trúc (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã và đang chú trọng. Qua đó nhằm phát huy tốt vai trò của Công đoàn, nhất là CĐCS trong gắn bó và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
“Chìa khóa” nâng cao vị thế

“Chìa khóa” nâng cao vị thế

(LĐTĐ) Chế độ chính sách và điều kiện làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn được quan tâm cải thiện; đoàn viên và thân nhân đoàn viên ốm đau, gặp khó khăn và rất nhiều chương trình phúc lợi khác đều được Công đoàn Trường Trung học cơ sở (THCS) Bê Tông, thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ thực hiện rất tốt trong thời gian qua. Bởi Công đoàn Trường luôn xác định, việc chăm lo đời sống đoàn viên, chính là “chìa khóa” nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.
Bí quyết để công nhân phát huy sáng kiến

Bí quyết để công nhân phát huy sáng kiến

(LĐTĐ) Tại Công ty cổ phần In Hàng không, Công đoàn luôn theo sát, phát hiện để động viên, khích lệ kịp thời, thúc đẩy phong trào thi đua “Lao động giỏi, Sáng kiến sáng tạo góp phần tăng năng suất lao động, cải thiện đời sống cho người lao động”; trong đó chú trọng quan tâm tới vận động đối tượng là công nhân trực tiếp phát huy sáng kiến.
Kinh nghiệm từ hiệu quả công tác phối hợp

Kinh nghiệm từ hiệu quả công tác phối hợp

(LĐTĐ) Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác phối hợp giữa Công đoàn và nhà trường, Trường Mầm non Đông Sơn (Chương Mỹ - Hà Nội) đã triển khai hiệu quả các mặt hoạt động công đoàn. Đặc biệt, sự đoàn kết, thống nhất giữa Công đoàn và nhà trường mang lại hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và phát động các phong trào thi đua trong nhà trường.
Xem thêm
Phiên bản di động