Thị trường lao động tiếp tục phục hồi và tăng trưởng

(LĐTĐ) Việc thành phố Hà Nội đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường thu hút FDI cùng với sự tăng trưởng mạnh của hoạt động công nghiệp chế biến chế tạo, du lịch lữ hành, hoạt động kinh doanh bất động sản, bán buôn bán lẻ... sẽ tạo điều kiện cho tình hình kinh tế - xã hội của Thành phố tăng trưởng ổn định trong thời gian tới. Đây cũng là điều kiện để thị trường lao động Hà Nội tiếp tục đà phục hồi, tăng trưởng.
Nhiều tín hiệu khả quan từ thị trường lao động Nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp tham gia thị trường lao động

Ngành bất động sản “rục rịch” tuyển quân

Báo cáo tình hình thị trường lao động Hà Nội tháng 8 của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của bối cảnh kinh tế toàn cầu, nhưng kinh tế thành phố Hà Nội vẫn có những điểm sáng tăng trưởng như: Hoạt động xuất khẩu phục hồi và tăng trưởng tốt; tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần…Đáng chú ý, lĩnh vực bất động sản cũng đã cho thấy dấu hiệu hồi phục, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư, và người tiêu dùng dần lấy lại được niềm tin. Giai đoạn nửa cuối năm 2024, thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu hồi phục tích cực. Các sàn giao dịch bắt đầu “tuyển quân”, sẵn sàng nguồn hàng phân phối, môi giới quay trở lại với tâm thế mới, nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm, nghiên cứu “xuống tiền”; ngân hàng rục rịch kích cầu vay mua nhà...

Thị trường lao động tiếp tục phục hồi và tăng trưởng
Kết nối việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội.

Theo nhận định của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, xu hướng tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản sẽ tập trung vào một số điểm chính, trước hết là tăng cường chuyên môn và kỹ năng bất động sản. Với sự phát triển của thị trường bất động sản, doanh nghiệp đang tăng cường tuyển dụng những chuyên gia có kiến thức sâu sắc và kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực này.Việc tuyển dụng các nhân viên có kiến thức vững về thị trường bất động sản, luật pháp liên quan và kỹ năng giao tiếp tốt, giúp doanh nghiệp tạo ra các giao địch bất động sản thành công và tăng cường uy tín trong ngành.

Xu hướng tiếp theo là phát triển công nghệ trong quản lý bất động sản. Công nghệ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong quản lý bất động sản, từ quản lý dự án đến dịch vụ khách hàng.Do đó, doanh nghiệp đang tăng cường tuyển dụng các chuyên gia công nghệ để phát triển và triển khai các giải pháp công nghệ mới như, phần mềm quản lý bất động sản và các ứng dụng di động, nhằm tối ưu hóa quy trình làm việc và cải thiện trải nghiệm khách hàng.Xu hướng quan trọng nữa là chú trọng vào dịch vụ khách hàng.Dịch vụ khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một doanh nghiệp bất động sản.Vì vậy, tuyển dụng nhân viên có khả năng giao tiếp tốt và tâm huyết với việc phục vụ khách hàng, giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài và tạo ra sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Bên cạnh đó, dự báo nhu cầu về kỹ năng bán hàng và tiếp thị sẽ ngày càng được các doanh nghiệp bất động sản chú trọng. Kỹ năng bán hàng và tiếp thị đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận và thu hút khách hàng trong thị trường bất động sản cạnh tranh. Doanh nghiệp cần tuyển dụng nhân viên có kỹ năng bán hàng và tiếp thị giỏi, để tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả, và tăng cường doanh số bán hàng. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng sẽ đẩy mạnh tăng cường tư vấn bất động sản chuyên nghiệp khi tư vấn bất động sản có một vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin, hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình mua bán và cho thuê bất động sản.Việc tuyển dụng các tư vấn bất động sản có kinh nghiệm và chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tư vấn đáng tin cậy, và chất lượng cho khách hàng.

Nhiều ngành nghề tăng nhu cầu tuyển dụng

Báo cáo của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cũng cho biết, bên cạnh bất động sản, nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác cũng chứng kiến sự tăng trưởng, từ đó thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng lao động tăng. Trong tháng 8, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp là khoảng 40.632 vị trí, tập trung vào các nhóm ngành như: Bán buôn bán lẻ và hoạt động dịch vụ khác, chiếm khoảng 46,39%; tiếp đến là ngành công nghiệp chế biến chế tạo - xây dựng; ngành giáo dục và đào tạo. Cũng theo số liệu của Trung tâm, trong tháng 8, số người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm khoảng 25.167 người, tập trung chủ yếu ở nhóm chưa qua đào tạo, chiếm 39,12%, tập trung vào các công việc như công nhân sản xuất, nhân viên bán hàng. Tiếp đến là trình độ đại học trở lên, chiếm 32,14%, tập trung tìm kiếm việc làm ở các công việc như nhân viên văn phòng, kế toán, kỹ thuật viên...

Nhận định về triển vọng thị trường lao động trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, thị trường lao động của Thành phố sẽ tiếp tục duy trì đà phục hồi và tăng trưởng. Điều này có được nhờ việc Thành phố đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường thu hút FDI. Cùng với sự tăng trưởng mạnh của hoạt động công nghiệp chế biến chế tạo, du lịch lữ hành, hoạt động kinh doanh bất động sản, bán buôn bán lẻ..., sẽ tạo điều kiện cho tình hình kinh tế - xã hội tăng trưởng ổn định.

Dự báo một số ngành có nhu cầu tuyển dụng tăng cao như: Bán buôn bán lẻ, tăng 4% so với tháng trước; công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 3,5%; hoạt động kinh doanh bất động sản tăng 2,5%.Tuy nhiên, có một số nhóm ngành dự kiến giảm nhu cầu tuyển dụng như: Hoạt động chuyên môn khoa học và công nghệ, giảm khoảng 0,8%; hoạt động tài chính, ngân hàng, bảo hiểm giảm khoảng 0,5%; hoạt động hành chính và dịch vụ hỗ trợ giảm khoảng 0,4%.

Đề tiếp tục hỗ trợ phục hồi và phát triển thị trường lao động, đảm bảo an sinh xã hội trong tình hình mới, ông Vũ Quang Thành -Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, cho biết đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp kết nối việc làm, hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động, hình thành mạng lưới thu thập, xử lý và cung cấp thông tin thị trường lao động từ Thành phố tới cơ sở. Cùng đó, Trung tâm tiếp tục tăng cường các hoạt động giao dịch việc làm trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong kết nối cung - cầu lao động; nâng cao hiệu quả hoạt động của sàn việc làm và các điểm sàn vệ tinh; đồng bộ tổ chức các phiên giao dịch việc làm đặc thù và phiên giao dịch việc làm lưu động.Dự kiến trong tháng 9 này, Trung tâm sẽ tổ chức 22 phiên giao dịch việc làm.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cán bộ, học viên Trường Sĩ quan Lục quân 1 chung tay gia cố đê tại Sơn Tây

Cán bộ, học viên Trường Sĩ quan Lục quân 1 chung tay gia cố đê tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 12/9, hơn 100 cán bộ, học viên, nhân viên Tiểu đoàn 5 và Phòng Tham mưu - Hành chính, Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã tham gia hộ đê thuộc địa phận phố Phía, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Thăm, động viên các đơn vị, lực lượng ứng trực chống bão, lũ

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Thăm, động viên các đơn vị, lực lượng ứng trực chống bão, lũ

(LĐTĐ) Ngày 12/9, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức đoàn công tác thăm, tặng quà các lực lượng ứng trực phòng, chống lũ. Đây là một trong những hoạt động thiết thực cho thấy sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn dành cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt trong bối cảnh nhiều tuyến giao thông huyết mạch của Thủ đô vẫn đang ngập sâu.
Sơn Tây: Nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Sơn Tây: Nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 12/9, Thị ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thị xã Sơn Tây tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Công an quận Bắc Từ Liêm chung tay ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng của bão lũ

Công an quận Bắc Từ Liêm chung tay ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng của bão lũ

(LĐTĐ) Trước tình hình nhiều người dân tại quận Bắc Từ Liêm phải sơ tán đến nơi ở tạm do mực nước sông dâng cao, Hội Phụ nữ Công an quận Bắc Từ Liêm đã chủ động, kịp thời phát động phong trào "nhường cơm sẻ áo" kêu gọi hội viên chung ta hỗ trợ nhân dân.
Thay đổi thời gian kỳ họp thứ 18 HĐND Thành phố để tập trung khắc phục hậu quả mưa bão

Thay đổi thời gian kỳ họp thứ 18 HĐND Thành phố để tập trung khắc phục hậu quả mưa bão

(LĐTĐ) Ngày 12/9, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội có Thông báo số 46/TB-HĐND về thay đổi thời gian tổ chức kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 18) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội: Tiếp nhận gần 45 tỷ đồng ủng hộ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3

Hà Nội: Tiếp nhận gần 45 tỷ đồng ủng hộ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội, trong ngày 12/9, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp tục đến trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trao ủng hộ kinh phí, giúp nhân dân các địa phương khắc phục hậu quả, thiệt hại do bão lũ.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, ngày 12/9, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến thăm cơ sở 3, Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội (số 106 - Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm) và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại đây.

Tin khác

Cơ hội cho 1.000 lao động ngành nông nghiệp làm việc tại Australia

Cơ hội cho 1.000 lao động ngành nông nghiệp làm việc tại Australia

(LĐTĐ) Trong năm 2024, tối đa 1.000 lao động Việt Nam sẽ được sang làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Australia. Họ có thể làm công việc ngắn hạn từ 6 đến 9 tháng, hoặc dài hạn từ 1 đến 4 năm... Ngoài những quyền lợi về thu nhập, đây cũng là cơ hội để người lao động Việt Nam tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc.
8 tháng, Hà Nội giải quyết việc làm cho trên 164 ngàn người

8 tháng, Hà Nội giải quyết việc làm cho trên 164 ngàn người

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, thời gian qua, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động luôn được thành phố Hà Nội coi trọng, đạt kết quả tích cực.
Nhiều rào cản tìm việc đối với lao động trẻ

Nhiều rào cản tìm việc đối với lao động trẻ

(LĐTĐ) Đa số lao động trẻ mới ra trường thiếu kinh nghiệm làm việc thực tế trong ngành hoặc vị trí mà họ quan tâm, trong khi các nhà tuyển dụng thường ưa chuộng ứng viên có kinh nghiệm làm việc. Cùng với đó, việc các doanh nghiệp yêu cầu ngày càng cao về bằng cấp, chứng chỉ cũng như một số ngành, nghề đòi hỏi những kỹ năng đặc biệt mà lao động trẻ chưa có… đó là những rào cản đối với lao động trẻ trong quá trình tìm việc hiện nay.
Người lao động có thể được hưởng đến 490% lương nếu đi làm dịp lễ Quốc khánh 2/9

Người lao động có thể được hưởng đến 490% lương nếu đi làm dịp lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người lao động đi làm có thể được hưởng tổng cộng 490% lương.
Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô

Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thợ chụp ảnh, người giao hàng, tài xế công nghệ, giúp việc nhà, nhân viên bán hàng,... có thể thu nhập từ 1 - 2 triệu đồng mỗi ngày dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.
Tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

Tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

(LĐTĐ) Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động do có các vi phạm về ký không đúng mẫu hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, chậm đóng tiền vào quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước…
Giải pháp khắc phục tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”

Giải pháp khắc phục tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”

(LĐTĐ) Mỗi năm cả nước có khoảng 600.000 - 700.000 học sinh vào đại học. Điều này là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” trên thị trường lao động. Để khắc phục tình trạng này, theo các chuyên gia, giải pháp tiên quyết là cần gắn kết chặt chẽ trường nghề với doanh nghiệp, nâng cao tính thực tiễn trong quá trình đào tạo, gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên học nghề sau khi tốt nghiệp… Đó là những nội dung được trao đổi tại buổi Tọa đàm “Xu thế đào tạo nghề: Góc nhìn đa chiều” do báo Kinh tế và Đô thị tổ chức mới đây.
Tháng 7, thành phố Hà Nội giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động

Tháng 7, thành phố Hà Nội giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, tháng 7 vừa qua, thị trường Hà Nội tiếp tục đà phục hồi và phát triển. Trong tháng 7, Thành phố đã giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động.
Hà Nội: Nhà tuyển dụng chú trọng nhiều hơn đến kỹ năng nghề

Hà Nội: Nhà tuyển dụng chú trọng nhiều hơn đến kỹ năng nghề

(LĐTĐ) Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội nhận định, với đà phục hồi kinh tế như hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian tới sẽ tiếp tục được duy trì. Các đơn vị tuyển dụng sẽ chú trọng nhiều hơn tới kỹ năng nghề, còn người lao động quan tâm nhiều hơn tới điều kiện phúc lợi, chế độ bảo hiểm.
Xem xét chuyển 7.191 viên chức thành công chức

Xem xét chuyển 7.191 viên chức thành công chức

(LĐTĐ) Bộ Nội vụ triển khai rà soát và xét chuyển 7.191 viên chức thành công chức, rà soát biên chế, tài chính đặc thù và tình hình biên chế giáo dục, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ và trình Bộ Chính trị.
Xem thêm
Phiên bản di động