Thị trường hoa ở TP.HCM vắng khách trước ngày lễ Tình nhân 14/2

(LĐTĐ) Các tiểu thương tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ cho biết, giá hoa năm nay không tăng, không có người mua trong những ngày cận kề ngày lễ tình nhân Valentine 14/2.
“Thanh âm tình đầu” phim lãng mạn không thể bỏ lỡ mùa Valentine năm nay Bật mí cách chiều lòng người ấy ngày Valentine: Quà tặng không bằng cách tặng quà Những bộ phim lãng mạn cho ngày Valentine

Giá hoa không tăng, không khí vắng lặng

Ngày 13/2, ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 5), một chợ hoa nổi tiếng ở TP.HCM, không khí mua bán tại đây khá vắng lặng, lượng khách thưa thớt, một số sạp không có khách xem và mua.

Cận ngày Valentine 14/2: Giá hoa không tăng, tiểu thương kêu trời vì ‘ế’
Chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 5) thưa thớt khách, không gian vắng lặng trước ngày Valentine 14/2. (Ảnh: M.Thảo)

Theo chia sẻ của các tiểu thương, giá hoa hồng năm nay không tăng, thậm chí có một số màu giá còn giảm.

Anh Nguyễn Tuấn Đức, chủ cửa hàng hoa tươi Nhuận Văn tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ cho biết, năm nay ngày lễ Valentine trùng với mùng 5 Tết, mọi người chưa đi làm, đi học nhiều. Ngoài ra, kinh tế khó khăn nên lượng khách mua giảm đáng kể.

“Đoán trước được tình hình nên tôi chị nhập 1/3 số lượng hoa so với năm ngoái. Hiện, giá hoa hồng đỏ dao động từ 11.000 - 12.000 đồng/bông. Các loại hoa màu khác dao động từ 7.000 - 8.000 đồng/bông”, anh Đức nói.

Theo anh Đức, thời điểm này năm ngoái, một bông có giá từ 15.000 đồng trở lên, các cửa hàng hoa có thể bán giá cao hơn mức trung bình khoảng 40% do họ tốn nhiều chi phí cho mặt bằng, nhân viên, điện, nước…

Cận ngày Valentine 14/2: Giá hoa không tăng, tiểu thương kêu trời vì ‘ế’
Hoa được cắt và đóng thành từng bó 30, 50 bông. (Ảnh: Lâm Ngọc)

Nếu tính theo bó, hoa hồng có giá dao động từ 270.000 - 450.000 đồng/bó 50 bông tùy màu, hoa ly 35.000 đồng/bó, mẫu đơn 90.000 đồng/bó, cúc 60.000 - 70.000 đồng/bó, đồng tiền 30.000 - 60.000 đồng/bó, phi yến 50.000 đồng/bó, hoa chuông 70.000 - 90.000 đồng/bó.

Để làm rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Báo Lao động Thủ đô tiếp tục ghi nhận tại vựa hoa của bà Nguyễn Bích (sinh năm 1967, ngụ thành phố Đà Lạt), có vựa hoa tại Làng hoa Vạn Thành (phường 5) chuyên đóng sỉ hoa hồng đi các đầu mối như chợ hoa Hồ Thị Kỷ, chợ Thủ Đức hay đi thành phố Nha Trang, thành phố Vũng Tàu hoặc ra tới Thủ đô Hà Nội.

Bà Bích chia sẻ, mỗi dịp lễ tình nhân, hoa được giá nhất thường là hoa có màu đỏ, nhưng hoa hồng màu đỏ cũng có nhiều loại khác nhau nên giá thành cũng theo đó mà thay đổi.

Cận ngày Valentine 14/2: Giá hoa không tăng, tiểu thương kêu trời vì ‘ế’
Bà Nguyễn Bích đang đóng hoa để nhập thùng, gửi đi cho các bạn hàng ở khắp nơi trên cả nước. (Ảnh: Lâm Ngọc)

“Năm nay giá hoa bất ổn, không theo một quy chuẩn nào. Cách đây 5 ngày, giá hoa hồng đỏ ecu có giá 7.000 đồng/bông tại vựa, tuy nhiên hôm nay, các loại hoa hồng đỏ chỉ có giá dao động từ 3.000 - 5.000 đồng/bông”, bà Bích nói.

Bà Bích cho biết, tháng Giêng ít gia đình tổ chức đám cưới nên những loại hoa hồng có màu như kem, trắng giá thành không cao, chỉ dao động từ 600 - 1.000 đồng/bông.

“Bông cắt xong sẽ được đóng thành bó 30, 50 bông tùy chủ hàng. Một thùng sẽ đóng được từ 1.000 - 1.300 bông gửi đến các chợ, chợ lấy nhiều nhất là chợ hoa Hồ Thị Kỷ, bình quân mỗi ngày chợ lấy khoảng 2 thùng”, bà Bích nói.

Hoa sáp thơm lên ngôi

Tuy chỉ mới ngày 13/2 nhưng không khí bán hoa tại các tuyến phố chính ở TP.HCM và thành phố Đà Lạt khá nhộn nhịp, nhưng chủ yếu vẫn là người bán thì đông, người mua thưa thớt.

Cận ngày Valentine 14/2: Giá hoa không tăng, tiểu thương kêu trời vì ‘ế’
Hoa sáp thơm lên ngôi vì dễ bảo quản và đa dạng mẫu mã. (Ảnh: Lâm Ngọc)

Tại các gian hàng hoa trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (quận 1), Nguyễn Văn Cừ (quận 5), đường Trường Chinh (quận Tân Bình)… nhiều người bán cho biết năm nay, hoa sáp thơm lên ngôi nên họ lựa chọn dòng hoa này để bán vì hoa sáp có ưu điểm đẹp, sinh động như hoa thật, thơm nhẹ, đa dạng mẫu mã và trưng được lâu.

Anh Trần Long, chuyên bán các dòng hoa sáp thơm và sô-cô-la tại đường Cách mạng tháng Tám (quận 3) mỗi dịp lễ cho biết, các năm gần đây, khách hàng thích mua những mẫu hoa sáp nhiều hơn nên dịp lễ này, anh chuyển hẳn sang bán loại hoa sáp thơm.

Cận ngày Valentine 14/2: Giá hoa không tăng, tiểu thương kêu trời vì ‘ế’
Mỗi sản phẩm được người bán thiết kế theo phong cách riêng và có giá thành khác nhau. (Ảnh: Lâm Ngọc)

“Hoa hồng làm từ sáp thoạt nhìn giống như hoa thật nhưng lại có thể sử dụng từ vài tháng đến vài năm. Hoa sáp được ướp thêm nước hoa, tinh dầu để có mùi thơm giống hoa thật”, anh Long chia sẻ.

Theo quan sát, sạp bán của anh Long còn có những hộp quà được đóng sẵn có cả hai loại là sô-cô-la và hoa để đáp ứng đủ yêu cầu của khách hàng. Nhằm thêm sự lung linh và có điểm nhấn, anh Long còn trang trí thêm dòng hoa kim tuyến hoặc đèn nhấp nháy trên mỗi bó hoa.

Cận ngày Valentine 14/2: Giá hoa không tăng, tiểu thương kêu trời vì ‘ế’
Nhiều người chở bạn gái đến lựa trực tiếp tại các sạp bán hoa. (Ảnh: Lâm Ngọc)

Trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5), hoa sáp được trưng bày với nhiều mẫu thiết kế đa dạng. Theo khảo sát, giá của một bó hoa sáp dao động từ 50.000 - 400.000 đồng/tùy loại lớn nhỏ khác nhau, loại lớn nhất sẽ có giá khoảng 600.000 đồng. Ngoài ra, giá bán của những bó hoa hồng sáp to với đủ màu đỏ, hồng... có hoa kết chữ sẽ dao động từ 300.000 - 600.000 đồng/bó. Bên cạnh hoa sáp còn có các hộp hoa giá 150.000 đồng, khách có thể chọn hoa hồng, hoa tulip, hoa hướng dương hoặc phối nhiều loại hoa.

Không khí trước ngày Valentine tại Đà Lạt cũng tấp nập không thua kém gì TP.HCM. Tại các trục đường trung tâm của thành phố, các gian hàng đã được trang trí lộng lẫy với đủ các mẫu mã mà màu sắc khác nhau.

Cận ngày Valentine 14/2: Giá hoa không tăng, tiểu thương kêu trời vì ‘ế’
Các sạp bán hoa chủ yếu được bày bán ở vỉa hè. (Ảnh: Lâm Ngọc)

Chị Phương Ly (sinh năm 1998, ngụ Đà Lạt), chủ gian hàng hoa sáp ở hồ Hoàng Văn Thụ (phường 4) cho biết, năm nay chị bán hoàn toàn hoa sáp chứ không bán song song hoa hồng thật và hoa hồng sáp như mọi năm.

“Hoa sáp chỉ đụng nước mới hư vì làm từ nến, còn hoa hồng về héo ngay. Tôi mua hoa sáp về theo số lượng, sau đó tự trang trí theo nhiều mẫu mã riêng. Tùy theo mẫu mã và chất liệu mà giá thành dao động khác nhau”, chị Ly nói.

Cận ngày Valentine 14/2: Giá hoa không tăng, tiểu thương kêu trời vì ‘ế’
Tại các gian hàng tập trung chủ yếu là người bán, người mua thưa thớt. (Ảnh: Lâm Ngọc)

Theo chị Ly, giá thành của những bó hoa chỉ có hoa sáp không dao động từ 100.000 - 500.000 đồng/bó không kèm phụ kiện (dây kim tuyến, đèn nhấp nháy). Nếu bó hoa được thiết kế có thêm sô-cô-la, hoa nhuộm màu, đèn nhấp nháy hay được để trong các hình con vật như thỏ, gấu, bong bóng sẽ có giá dao động từ 300.000 đến gần 1.000.000 đồng một sản phẩm.

“Có nhiều khách thích quà tặng bạn gái là duy nhất nên yêu cầu tôi làm tại chỗ, vì vậy tuy gian hàng nhỏ nhưng luôn có sẵn phụ kiện để đáp ứng khách. Nếu khách thích bó hoa được thiết kế tên của người yêu chúng tôi cũng làm được. Tuy nhiên, hàng thiết kế sẽ có giá cao hơn bình thường nhưng chắc chắn sẽ không làm khách thất vọng”, chị Ly nhấn mạnh.

Lâm Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, với sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của toàn ngành, giáo dục tiểu học đã đạt được kết quả khá toàn diện.
Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

(LĐTĐ) Dự báo ngày 27/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện Đông Anh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách…
Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), vừa qua Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã gặp mặt, trò chuyện, lắng nghe chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan Bộ Y tế là thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ.
Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Năm nay đã ngoài 80 tuổi, ông Nguyễn Kim Sơn hiện đang sống tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội vẫn nhớ như in 3 lần được gặp và trò chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quá trình làm hồ sơ thế chấp ngân hàng và giải ngân cho bà T, Nguyễn Hoàng Gia đã lấy thông tin về tài khoản đăng nhập và mật khẩu, sau đó chiếm đoạt của bà T 8 tỷ đồng...
Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

(LĐTĐ) Chiều nay (26/7), đông đảo nhân dân khắp nơi trên cả nước đã đến Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Đáng chú ý, các lực lượng như: Quân đội, Công an, sinh viên tình nguyện… đã nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường hỗ trợ người dân, đảm bảo an ninh và phục vụ chu đáo Lễ Quốc tang.

Tin khác

Hà Nội đẩy mạnh xây dựng và phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP

Hà Nội đẩy mạnh xây dựng và phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, ban ngành, thời gian qua, các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô đã được nhiều người tiêu dùng đón nhận và trở thành điểm mua sắm mới thu hút đông đảo người dân và khách du lịch. Trước tín hiệu tích cực này, nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bán sản phẩm OCOP, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã phát triển, xây dựng các điểm bán sản phẩm OCOP. Dự kiến trong năm 2024, Thành phố sẽ phát triển thêm từ 20 - 30 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP.
Hà Nội: Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên các lĩnh vực

Hà Nội: Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên các lĩnh vực

(LĐTĐ) Thanh toán không dùng tiền mặt: Quét mã QR, chuyển khoản… từ những khởi đầu lạ lẫm, giờ đã trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt là đối với những người tiêu dùng trẻ. Việc thanh toán này đang được đánh giá là mang lại nhiều tiện ích cho cả người dân và doanh nghiệp, qua đó, góp phần định hình và thay đổi hành vi sử dụng các phương thức, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

(LĐTĐ) Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, theo Amazon, trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm; đây là doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó.
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Xem thêm
Phiên bản di động