Thị trường hoa ở TP.HCM vắng khách trước ngày lễ Tình nhân 14/2

(LĐTĐ) Các tiểu thương tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ cho biết, giá hoa năm nay không tăng, không có người mua trong những ngày cận kề ngày lễ tình nhân Valentine 14/2.
“Thanh âm tình đầu” phim lãng mạn không thể bỏ lỡ mùa Valentine năm nay Bật mí cách chiều lòng người ấy ngày Valentine: Quà tặng không bằng cách tặng quà Những bộ phim lãng mạn cho ngày Valentine

Giá hoa không tăng, không khí vắng lặng

Ngày 13/2, ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 5), một chợ hoa nổi tiếng ở TP.HCM, không khí mua bán tại đây khá vắng lặng, lượng khách thưa thớt, một số sạp không có khách xem và mua.

Cận ngày Valentine 14/2: Giá hoa không tăng, tiểu thương kêu trời vì ‘ế’
Chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 5) thưa thớt khách, không gian vắng lặng trước ngày Valentine 14/2. (Ảnh: M.Thảo)

Theo chia sẻ của các tiểu thương, giá hoa hồng năm nay không tăng, thậm chí có một số màu giá còn giảm.

Anh Nguyễn Tuấn Đức, chủ cửa hàng hoa tươi Nhuận Văn tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ cho biết, năm nay ngày lễ Valentine trùng với mùng 5 Tết, mọi người chưa đi làm, đi học nhiều. Ngoài ra, kinh tế khó khăn nên lượng khách mua giảm đáng kể.

“Đoán trước được tình hình nên tôi chị nhập 1/3 số lượng hoa so với năm ngoái. Hiện, giá hoa hồng đỏ dao động từ 11.000 - 12.000 đồng/bông. Các loại hoa màu khác dao động từ 7.000 - 8.000 đồng/bông”, anh Đức nói.

Theo anh Đức, thời điểm này năm ngoái, một bông có giá từ 15.000 đồng trở lên, các cửa hàng hoa có thể bán giá cao hơn mức trung bình khoảng 40% do họ tốn nhiều chi phí cho mặt bằng, nhân viên, điện, nước…

Cận ngày Valentine 14/2: Giá hoa không tăng, tiểu thương kêu trời vì ‘ế’
Hoa được cắt và đóng thành từng bó 30, 50 bông. (Ảnh: Lâm Ngọc)

Nếu tính theo bó, hoa hồng có giá dao động từ 270.000 - 450.000 đồng/bó 50 bông tùy màu, hoa ly 35.000 đồng/bó, mẫu đơn 90.000 đồng/bó, cúc 60.000 - 70.000 đồng/bó, đồng tiền 30.000 - 60.000 đồng/bó, phi yến 50.000 đồng/bó, hoa chuông 70.000 - 90.000 đồng/bó.

Để làm rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Báo Lao động Thủ đô tiếp tục ghi nhận tại vựa hoa của bà Nguyễn Bích (sinh năm 1967, ngụ thành phố Đà Lạt), có vựa hoa tại Làng hoa Vạn Thành (phường 5) chuyên đóng sỉ hoa hồng đi các đầu mối như chợ hoa Hồ Thị Kỷ, chợ Thủ Đức hay đi thành phố Nha Trang, thành phố Vũng Tàu hoặc ra tới Thủ đô Hà Nội.

Bà Bích chia sẻ, mỗi dịp lễ tình nhân, hoa được giá nhất thường là hoa có màu đỏ, nhưng hoa hồng màu đỏ cũng có nhiều loại khác nhau nên giá thành cũng theo đó mà thay đổi.

Cận ngày Valentine 14/2: Giá hoa không tăng, tiểu thương kêu trời vì ‘ế’
Bà Nguyễn Bích đang đóng hoa để nhập thùng, gửi đi cho các bạn hàng ở khắp nơi trên cả nước. (Ảnh: Lâm Ngọc)

“Năm nay giá hoa bất ổn, không theo một quy chuẩn nào. Cách đây 5 ngày, giá hoa hồng đỏ ecu có giá 7.000 đồng/bông tại vựa, tuy nhiên hôm nay, các loại hoa hồng đỏ chỉ có giá dao động từ 3.000 - 5.000 đồng/bông”, bà Bích nói.

Bà Bích cho biết, tháng Giêng ít gia đình tổ chức đám cưới nên những loại hoa hồng có màu như kem, trắng giá thành không cao, chỉ dao động từ 600 - 1.000 đồng/bông.

“Bông cắt xong sẽ được đóng thành bó 30, 50 bông tùy chủ hàng. Một thùng sẽ đóng được từ 1.000 - 1.300 bông gửi đến các chợ, chợ lấy nhiều nhất là chợ hoa Hồ Thị Kỷ, bình quân mỗi ngày chợ lấy khoảng 2 thùng”, bà Bích nói.

Hoa sáp thơm lên ngôi

Tuy chỉ mới ngày 13/2 nhưng không khí bán hoa tại các tuyến phố chính ở TP.HCM và thành phố Đà Lạt khá nhộn nhịp, nhưng chủ yếu vẫn là người bán thì đông, người mua thưa thớt.

Cận ngày Valentine 14/2: Giá hoa không tăng, tiểu thương kêu trời vì ‘ế’
Hoa sáp thơm lên ngôi vì dễ bảo quản và đa dạng mẫu mã. (Ảnh: Lâm Ngọc)

Tại các gian hàng hoa trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (quận 1), Nguyễn Văn Cừ (quận 5), đường Trường Chinh (quận Tân Bình)… nhiều người bán cho biết năm nay, hoa sáp thơm lên ngôi nên họ lựa chọn dòng hoa này để bán vì hoa sáp có ưu điểm đẹp, sinh động như hoa thật, thơm nhẹ, đa dạng mẫu mã và trưng được lâu.

Anh Trần Long, chuyên bán các dòng hoa sáp thơm và sô-cô-la tại đường Cách mạng tháng Tám (quận 3) mỗi dịp lễ cho biết, các năm gần đây, khách hàng thích mua những mẫu hoa sáp nhiều hơn nên dịp lễ này, anh chuyển hẳn sang bán loại hoa sáp thơm.

Cận ngày Valentine 14/2: Giá hoa không tăng, tiểu thương kêu trời vì ‘ế’
Mỗi sản phẩm được người bán thiết kế theo phong cách riêng và có giá thành khác nhau. (Ảnh: Lâm Ngọc)

“Hoa hồng làm từ sáp thoạt nhìn giống như hoa thật nhưng lại có thể sử dụng từ vài tháng đến vài năm. Hoa sáp được ướp thêm nước hoa, tinh dầu để có mùi thơm giống hoa thật”, anh Long chia sẻ.

Theo quan sát, sạp bán của anh Long còn có những hộp quà được đóng sẵn có cả hai loại là sô-cô-la và hoa để đáp ứng đủ yêu cầu của khách hàng. Nhằm thêm sự lung linh và có điểm nhấn, anh Long còn trang trí thêm dòng hoa kim tuyến hoặc đèn nhấp nháy trên mỗi bó hoa.

Cận ngày Valentine 14/2: Giá hoa không tăng, tiểu thương kêu trời vì ‘ế’
Nhiều người chở bạn gái đến lựa trực tiếp tại các sạp bán hoa. (Ảnh: Lâm Ngọc)

Trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5), hoa sáp được trưng bày với nhiều mẫu thiết kế đa dạng. Theo khảo sát, giá của một bó hoa sáp dao động từ 50.000 - 400.000 đồng/tùy loại lớn nhỏ khác nhau, loại lớn nhất sẽ có giá khoảng 600.000 đồng. Ngoài ra, giá bán của những bó hoa hồng sáp to với đủ màu đỏ, hồng... có hoa kết chữ sẽ dao động từ 300.000 - 600.000 đồng/bó. Bên cạnh hoa sáp còn có các hộp hoa giá 150.000 đồng, khách có thể chọn hoa hồng, hoa tulip, hoa hướng dương hoặc phối nhiều loại hoa.

Không khí trước ngày Valentine tại Đà Lạt cũng tấp nập không thua kém gì TP.HCM. Tại các trục đường trung tâm của thành phố, các gian hàng đã được trang trí lộng lẫy với đủ các mẫu mã mà màu sắc khác nhau.

Cận ngày Valentine 14/2: Giá hoa không tăng, tiểu thương kêu trời vì ‘ế’
Các sạp bán hoa chủ yếu được bày bán ở vỉa hè. (Ảnh: Lâm Ngọc)

Chị Phương Ly (sinh năm 1998, ngụ Đà Lạt), chủ gian hàng hoa sáp ở hồ Hoàng Văn Thụ (phường 4) cho biết, năm nay chị bán hoàn toàn hoa sáp chứ không bán song song hoa hồng thật và hoa hồng sáp như mọi năm.

“Hoa sáp chỉ đụng nước mới hư vì làm từ nến, còn hoa hồng về héo ngay. Tôi mua hoa sáp về theo số lượng, sau đó tự trang trí theo nhiều mẫu mã riêng. Tùy theo mẫu mã và chất liệu mà giá thành dao động khác nhau”, chị Ly nói.

Cận ngày Valentine 14/2: Giá hoa không tăng, tiểu thương kêu trời vì ‘ế’
Tại các gian hàng tập trung chủ yếu là người bán, người mua thưa thớt. (Ảnh: Lâm Ngọc)

Theo chị Ly, giá thành của những bó hoa chỉ có hoa sáp không dao động từ 100.000 - 500.000 đồng/bó không kèm phụ kiện (dây kim tuyến, đèn nhấp nháy). Nếu bó hoa được thiết kế có thêm sô-cô-la, hoa nhuộm màu, đèn nhấp nháy hay được để trong các hình con vật như thỏ, gấu, bong bóng sẽ có giá dao động từ 300.000 đến gần 1.000.000 đồng một sản phẩm.

“Có nhiều khách thích quà tặng bạn gái là duy nhất nên yêu cầu tôi làm tại chỗ, vì vậy tuy gian hàng nhỏ nhưng luôn có sẵn phụ kiện để đáp ứng khách. Nếu khách thích bó hoa được thiết kế tên của người yêu chúng tôi cũng làm được. Tuy nhiên, hàng thiết kế sẽ có giá cao hơn bình thường nhưng chắc chắn sẽ không làm khách thất vọng”, chị Ly nhấn mạnh.

Lâm Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

(LĐTĐ) Làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận? Lợi nhuận hay giá trị doanh nghiệp quan trọng hơn?... Với những bí quyết được chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình “Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công” góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm.

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động