Thí điểm trông giữ ô tô dưới lòng đường

Theo đó, trên mỗi tuyến phố bố trí 6 điểm trông giữ phương tiện, sẽ cho xe đỗ tại một bên đường, chéo 45 độ sát vỉa hè, hướng ra ngoài. Cụ thể, trên phố Lý Thường Kiệt, từ nút giao Lý Thường Kiệt- Lê Thánh Tông đến nút giao Lý Thường Kiệt- Bà Triệu sẽ tổ chức trông, giữ ô tô phía bên số nhà lẻ; đoạn từ nút giao Lý Thường Kiệt- Bà Triệu đến nút giao Lý Thường Kiệt- Lê Duẩn sẽ tổ chức trông, giữ xe ô tô phía bên số nhà chẵn. Còn trên phố Trần Hưng Đạo, đoạn từ nút giao Trần Hưng Đạo-Trần Thánh Tông đến nút giao Trần Hưng Đạo- Bà Triệu sẽ tổ chức trông, giữ xe ô tô bên phía nhà chẵn; đoạn từ nút giao Trần Hưng Đạo- Bà Triệu đến nút giao Trần Hưng Đạo- Lê Duẩn sẽ tổ chức trông giữ xe ô tô bên phía số nhà lẻ.

Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết sẽ thu phí theo giờ, mức thu theo quy định của TP. Công ty cũng sẽ lập đường dây nóng và phối hợp với kênh VOV giao thông thường xuyên thông báo các vị trí đỗ xe đã hết hoặc các vị trí còn trống tại nơi tổ chức trông giữ ô tô trên hai tuyến phố này để lái xe biết, nếu có nhu cầu vào đỗ.
Trước đó, theo tờ trình của Công an thành phố và Sở Giao thông vận tải Hà Nội, lòng đường tại phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo đủ điều kiện tổ chức trông, giữ xe. Cụ thể, phố Lý Thường Kiệt có lòng đường rộng 15 m, hè phố rộng 6 - 7 m, phố Trần Hưng Đạo có lòng đường rộng 13 - 15 m, hè rộng 5 - 6 m. Tuy nhiên, trên hai tuyến phố này đang có 20 điểm đỗ xe không thu phí, không có người điều hành xe ra vào và 5 điểm trông giữ phương tiện do 3 đơn vị thực hiện, thu phí 1 lần, không theo giờ. Bên cạnh đó, còn nhiều điểm có đủ điều kiện trông giữ xe ô tô nhưng chưa được khai thác. Trong khi đó, trên hai tuyến phố này tập trung hầu hết là các đơn vị, cơ quan Nhà nước, việc các đơn vị trông giữ xe không thống nhất gây nên sự lộn xộn. Sở GTVT đã có quyết định thu hồi 25 giấy sử dụng tạm thời đường phố để đỗ xe, trông giữ xe ô tô đã cấp cho các đơn vị trên 2 tuyến phố này.
Các điểm này được sơn kẻ vạch, bổ sung hệ thống biển báo, niêm yết phí, trang bị bình phòng cháy chữa cháy... Sau thí điểm, UBND TP sẽ sơ kết, rút kinh nghiệm để xem xét nhân rộng trên nhiều tuyến phố khác.
P.Linh
Nên xem
Hà Nội quyết liệt thiết lập trật tự đô thị để phố phường văn minh
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 8/12: Sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng
Thị trường bán lẻ đối mặt làn sóng tái cấu trúc
Nhận định Wolves vs Man United: Thử thách nguy hiểm cho đội khách tại Molineux
Hà Nội triển khai hàng loạt công trình khẩn cấp chống ngập trước mùa mưa 2026
Hà Nội: Một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026
Tỷ giá USD hôm nay (8/12): Giá USD thị trường tự do tiếp tục đi lên
Tin khác
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 8/12: Sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng
Môi trường 08/12/2025 06:51
Hà Nội triển khai hàng loạt công trình khẩn cấp chống ngập trước mùa mưa 2026
Infographic 08/12/2025 06:47
Vùng phát thải thấp: "Cú hích" cải thiện chất lượng không khí Thủ đô
Môi trường 07/12/2025 22:49
Hà Nội: Quyết tâm về đích công tác giải phóng mặt bằng Vành đai I
Trật tự đô thị 07/12/2025 22:34
Siết kinh doanh vận tải dịp cuối năm: Đồng hành tuyên truyền, nâng cao ý thức lái xe
Giao thông 07/12/2025 22:03
Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô
Giao thông 07/12/2025 16:14
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại
Giao thông 07/12/2025 08:32
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 7/12: Sáng sớm có sương mù, trời rét
Đô thị 07/12/2025 06:53
Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A
Giao thông 06/12/2025 22:04
Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá
Giao thông 06/12/2025 21:12
