Thí điểm trông giữ ô tô dưới lòng đường

LĐTĐ - Nhằm tổ chức, sắp xếp lại trật tự lòng đường, vỉa hè thực hiện “Năm trật tự văn minh đô thị 2014”, từ ngày 1/7, thành phố Hà Nội bắt đầu thí điểm trông giữ xe ô tô dưới lòng đường trên tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm).

Theo đó, trên mỗi tuyến phố bố trí 6 điểm trông giữ phương tiện, sẽ cho xe đỗ tại một bên đường, chéo 45 độ sát vỉa hè, hướng ra ngoài. Cụ thể, trên phố Lý Thường Kiệt, từ nút giao Lý Thường Kiệt- Lê Thánh Tông đến nút giao Lý Thường Kiệt- Bà Triệu sẽ tổ chức trông, giữ ô tô phía bên số nhà lẻ; đoạn từ nút giao Lý Thường Kiệt- Bà Triệu đến nút giao Lý Thường Kiệt- Lê Duẩn sẽ tổ chức trông, giữ xe ô tô phía bên số nhà chẵn. Còn trên phố Trần Hưng Đạo, đoạn từ nút giao Trần Hưng Đạo-Trần Thánh Tông đến nút giao Trần Hưng Đạo- Bà Triệu sẽ tổ chức trông, giữ xe ô tô bên phía nhà chẵn; đoạn từ nút giao Trần Hưng Đạo- Bà Triệu đến nút giao Trần Hưng Đạo- Lê Duẩn sẽ tổ chức trông giữ xe ô tô bên phía số nhà lẻ.

Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết sẽ thu phí theo giờ, mức thu theo quy định của TP. Công ty cũng sẽ lập đường dây nóng và phối hợp với kênh VOV giao thông thường xuyên thông báo các vị trí đỗ xe đã hết hoặc các vị trí còn trống tại nơi tổ chức trông giữ ô tô trên hai tuyến phố này để lái xe biết, nếu có nhu cầu vào đỗ.

Trước đó, theo tờ trình của Công an thành phố và Sở Giao thông vận tải Hà Nội, lòng đường tại phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo đủ điều kiện tổ chức trông, giữ xe. Cụ thể, phố Lý Thường Kiệt có lòng đường rộng 15 m, hè phố rộng 6 - 7 m, phố Trần Hưng Đạo có lòng đường rộng 13 - 15 m, hè rộng 5 - 6 m. Tuy nhiên, trên hai tuyến phố này đang có 20 điểm đỗ xe không thu phí, không có người điều hành xe ra vào và 5 điểm trông giữ phương tiện do 3 đơn vị thực hiện, thu phí 1 lần, không theo giờ. Bên cạnh đó, còn nhiều điểm có đủ điều kiện trông giữ xe ô tô nhưng chưa được khai thác. Trong khi đó, trên hai tuyến phố này tập trung hầu hết là các đơn vị, cơ quan Nhà nước, việc các đơn vị trông giữ xe không thống nhất gây nên sự lộn xộn. Sở GTVT đã có quyết định thu hồi 25 giấy sử dụng tạm thời đường phố để đỗ xe, trông giữ xe ô tô đã cấp cho các đơn vị trên 2 tuyến phố này.

Các điểm này được sơn kẻ vạch, bổ sung hệ thống biển báo, niêm yết phí, trang bị bình phòng cháy chữa cháy... Sau thí điểm, UBND TP sẽ sơ kết, rút kinh nghiệm để xem xét nhân rộng trên nhiều tuyến phố khác.

P.Linh

Nên xem

Hà Nội quyết liệt thiết lập trật tự đô thị để phố phường văn minh

Hà Nội quyết liệt thiết lập trật tự đô thị để phố phường văn minh

Sự đan xen giữa nhu cầu sinh kế và không gian công cộng khiến câu chuyện vỉa hè Hà Nội trở thành bài toán kéo dài nhiều thập niên. Tuy vậy, bằng nỗ lực bền bỉ, nhiều phường trên địa bàn Thủ đô đang chứng minh rằng trật tự đô thị hoàn toàn có thể được lập lại nếu có quyết tâm và sự đồng thuận của cộng đồng.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 8/12: Sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 8/12: Sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 8/12, khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng.
Thị trường bán lẻ đối mặt làn sóng tái cấu trúc

Thị trường bán lẻ đối mặt làn sóng tái cấu trúc

Thương mại điện tử tăng trưởng bùng nổ đang tạo sức ép lớn lên thị trường bán lẻ Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải tái cấu trúc mô hình hoạt động để bắt kịp sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng.
Nhận định Wolves vs Man United: Thử thách nguy hiểm cho đội khách tại Molineux

Nhận định Wolves vs Man United: Thử thách nguy hiểm cho đội khách tại Molineux

Trận đấu giữa Wolves và Man United diễn ra vào lúc 03h00 ngày 9/12 trong khuôn khổ vòng 15 Premier League 2025/26. Đây được xem là cơ hội quan trọng để đội bóng của HLV Ruben Amorim cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, đặc biệt khi chỉ phải đối đầu một Wolves đang chìm sâu trong khủng hoảng và đứng cuối bảng.
Hà Nội triển khai hàng loạt công trình khẩn cấp chống ngập trước mùa mưa 2026

Hà Nội triển khai hàng loạt công trình khẩn cấp chống ngập trước mùa mưa 2026

Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 325/KH-UBND về khắc phục tình trạng úng ngập trên địa bàn Thành phố. Theo đó, xây dựng 8 hồ điều hòa gần 150ha và nâng cấp hệ thống thoát nước, từ cải tạo cống, kênh đến tăng cường thiết bị bơm để ứng phó với tình hình úng ngập trong mùa mưa năm 2026.
Hà Nội: Một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Hà Nội: Một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Tại kỳ họp thứ 28, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026. Theo đó, Hà Nội đặt mục tiêu GRDP tăng 11%; GRDP/người là 198 triệu đồng; vốn đầu tư thực hiện 730.000 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu tăng 12%; kiểm soát chỉ số giá dưới 4,5%.
Tỷ giá USD hôm nay (8/12): Giá USD thị trường tự do tiếp tục đi lên

Tỷ giá USD hôm nay (8/12): Giá USD thị trường tự do tiếp tục đi lên

Tỷ giá USD hôm nay (8/12): Ghi nhận trên thị trường tự do cho thấy đồng USD duy trì xu hướng tăng giá. Trong khi đó, tỷ giá đồng USD tại các ngân hàng thương mại tiếp tục đi ngang. Tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 25.151 đồng/USD.

Tin khác

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 8/12: Sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 8/12: Sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 8/12, khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng.
Hà Nội triển khai hàng loạt công trình khẩn cấp chống ngập trước mùa mưa 2026

Hà Nội triển khai hàng loạt công trình khẩn cấp chống ngập trước mùa mưa 2026

Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 325/KH-UBND về khắc phục tình trạng úng ngập trên địa bàn Thành phố. Theo đó, xây dựng 8 hồ điều hòa gần 150ha và nâng cấp hệ thống thoát nước, từ cải tạo cống, kênh đến tăng cường thiết bị bơm để ứng phó với tình hình úng ngập trong mùa mưa năm 2026.
Vùng phát thải thấp: "Cú hích" cải thiện chất lượng không khí Thủ đô

Vùng phát thải thấp: "Cú hích" cải thiện chất lượng không khí Thủ đô

Việc thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn thành phố Hà Nội được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích trong việc cải thiện chất lượng không khí của Thủ đô. Chủ trương này của Thành phố đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người dân.
Hà Nội: Quyết tâm về đích công tác giải phóng mặt bằng Vành đai I

Hà Nội: Quyết tâm về đích công tác giải phóng mặt bằng Vành đai I

Tuyến đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục và Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu, là dự án hạ tầng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với giao thông đô thị Hà Nội. Trong bối cảnh quỹ thời gian chỉ còn tính bằng tuần, các phường Giảng Võ, Láng, Ô Chợ Dừa cùng các đơn vị chức năng đang triển khai “chiến dịch thần tốc” giải phóng mặt bằng, quyết tâm hoàn thành trong khoảng 20 ngày theo chỉ đạo của Thành phố. Những nỗ lực đồng bộ, cách làm linh hoạt, cùng sự đồng thuận của người dân được xem là yếu tố quyết định để dự án đạt mục tiêu.
Siết kinh doanh vận tải dịp cuối năm: Đồng hành tuyên truyền, nâng cao ý thức lái xe

Siết kinh doanh vận tải dịp cuối năm: Đồng hành tuyên truyền, nâng cao ý thức lái xe

Thời điểm cuối năm, khi nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa tăng cao đột biến, hoạt động kinh doanh vận tải cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Lực lượng chức năng tại Hà Nội đã và đang tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.
Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô

Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô

Trong bối cảnh Hà Nội đang đẩy mạnh chuyển đổi số và xây dựng hệ thống giao thông công cộng văn minh, hiện đại, việc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) triển khai hệ thống soát vé tự động ứng dụng định danh - xác thực điện tử, nhận diện sinh trắc học và thanh toán không dùng tiền mặt trên tuyến đường sắt đô thị 2A không chỉ là một nâng cấp kỹ thuật, mà đây còn là dấu mốc quan trọng, thể hiện tư duy quản trị mới là lấy trải nghiệm, an toàn và sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 7/12: Sáng sớm có sương mù, trời rét

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 7/12: Sáng sớm có sương mù, trời rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 7/12, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày có mưa nhỏ rải rác.
Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) công bố triển khai giải pháp "chạm để di chuyển" (tap-to-ride) của Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh - Hà Đông), sau khi được triển khai thành công trên tuyến Metro Số 1 TP. HCM (Bến Thành - Suối Tiên).
Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá

Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá

Hà Nội đang bước vào giai đoạn đô thị hóa với tốc độ cao, dân số và phương tiện cơ giới tăng mạnh từng ngày, kéo theo áp lực lớn lên hạ tầng giao thông, đặc biệt là hệ thống bãi đỗ xe nội đô. Khi nhu cầu gửi xe vượt xa khả năng đáp ứng, tình trạng thiếu bãi đỗ trở thành điểm nghẽn gây mất mỹ quan, gia tăng ùn ứ và khó khăn trong quản lý trật tự đô thị. Trong bối cảnh đó, yêu cầu đặt ra cho Thành phố là phải triển khai đồng bộ các giải pháp, thúc đẩy mạnh mẽ xã hội hóa đầu tư bãi đỗ xe, tạo bước chuyển thực chất để giải bài toán giao thông tĩnh vốn đã kéo dài nhiều năm.
Xem thêm
Phiên bản di động