M
12/08/2020 09:12

Thế hệ Z thể hiện tham vọng phát triển thành quản lý

(LĐTĐ) Với mức năng lượng và tham vọng cao, chiếm phần lớn nhất trong các xu hướng, có đến 29% các bạn trẻ thế hệ Z (sinh viên mới ra trường) thể hiện xu hướng phát triển thành quản lý trên nấc thang doanh nghiệp, trong khi đó, tỷ lệ này ở nhóm nhân viên có kinh nghiệm là 27%.

Nhu cầu tuyển dụng các vị trí quản lý của ngành Dệt may tăng nhẹ
Khan hiếm ứng viên chất lượng, 1/2 doanh nghiệp ngành dược luôn thiếu nhân sự
Khuyến khích doanh nghiệp hợp tác với trường nghề để đào tạo và tuyển dụng nhân lực

Navigos Group - Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam vừa công bố Báo cáo về chân dung thế hệ Z - Sinh viên mới ra trường và xu hướng phát triển sự nghiệp, để đánh giá về xu hướng tính cách, hành động, suy nghĩ của thế hệ Z trong môi trường làm việc.

the he z the hien tham vong phat trien thanh quan ly
Qua khảo sát, 29% các bạn trẻ thế hệ Z thể hiện xu hướng phát triển thành quản lý trên nấc thang doanh nghiệp.

Báo cáo được công bố dựa trên việc phân tích kết quả từ 1.000 bài kiểm tra 3E-IP, một sản phẩm thuộc Tập đoàn Navigos Group nhằm đánh giá năng lực của ứng viên tiềm năng và nhân viên hiện tại.

Theo đó, có đến 29% các bạn trẻ thế hệ Z thể hiện xu hướng phát triển thành quản lý trên nấc thang doanh nghiệp, trong khi đó, tỷ lệ này ở nhóm nhân viên có kinh nghiệm là 27%.

Xu hướng tiếp theo được ghi nhận là xu hướng đóng góp cho cộng đồng. Cụ thể, 28% nhóm sinh viên mới ra trường có xu hướng phát triển bản thân để đóng góp cho cộng đồng nhiều hơn. Đây cũng là xu hướng đứng thứ hai ở nhóm nhân viên có kinh nghiệm với 22%.

Chỉ 3% trong số kết quả kiểm tra ở cả hai nhóm nhân viên cho thấy xu hướng trở thành chủ doanh nghiệp khởi nghiệp. Theo đó, nhóm nhân viên này có đặc điểm biết tối ưu năng lực bản thân để vượt qua khó khăn và phát triển ra những điều mới mẻ.

Ông Gaku Echizenya - Tổng Giám đốc Navigos Group chia sẻ: Thập niên 2020 là thời điểm thế hệ Z bắt đầu những năm tháng đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên, những khoảng cách về đặc điểm thế hệ và nền tảng giáo dục cũng mang đến những khác biệt về sở thích, hành vi và suy nghĩ của thế hệ Z so với những thế hệ trước. Điều này mang đến những thách thức nhất định cho nhà tuyển dụng khi đứng trước nhu cầu tuyển dụng những tài năng trẻ.

Vì vậy, thông qua phân tích xu hướng phát triển của thế hệ Z từ Báo cáo chân dung thế hệ Z - sinh viên mới ra trường và xu hướng phát triển sự nghiệp, Navigos Group đưa ra những đề xuất giúp doanh nghiệp có chiến lược đánh giá và quản lý phù hợp để có thể khai phá mọi tiềm lực của thế hệ lao động tương lai - thế hệ Z.

B.D

Nguồn :