Xu hướng tuyển dụng: Doanh nghiệp “chuộng” tuyển nhân sự bán hàng online thay vì kênh truyền thống
Navigos Group - Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam hiện đang sở hữu trang tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks, công ty tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao Navigos Search, vừa phát hành báo cáo “Nhân sự ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG): Thách thức và Cơ hội khi thị trường phục hồi sau Covid-19”.
![]() |
Ngành hàng tiêu dùng nhanh có xu hướng tuyển dụng nhân sự là nhân viên bán hàng online, thay vì tuyển nhân viên bán hàng theo các kênh truyền thống. Ảnh minh họa: B.D |
Năm 2021, ngành FMCG đã trải qua những khó khăn và thử thách nhất định khi chịu tác động nặng nề từ dịch Covid-19. Theo Navigos Group, đơn vị thực hiện báo cáo này nhằm cung cấp những quan sát mang tính cập nhật về thực trạng của ngành này trong thời điểm hiện tại; đồng thời đưa ra các đề xuất liên quan đến tuyển dụng nhằm giúp doanh nghiệp trong lĩnh vực này tối ưu hóa nguồn lực đã có và thu hút thêm các nguồn nhân sự khác để cùng với doanh nghiệp tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2022.
Nghiên cứu của Navigos Group cho thấy, dịch bệnh Covid-19 kéo dài từ năm 2020 sang năm 2021 đã khiến cho ngành FMCG có sự chuyển đổi về kênh bán. Trong trạng thái bình thường không có Covid, các sản phẩm được tiêu thụ chủ yếu ở kênh truyền thống như chợ truyền thống và các đại lý và kênh hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi.
Sau đó, do giãn cách xã hội bởi dịch bệnh và sự giới hạn trong việc tiếp xúc trực tiếp, người tiêu dùng đã chuyển hướng hành vi mua sắm từ các kênh truyền thống sang kênh hiện đại. Bên cạnh đó, người tiêu dùng đã bắt đầu tạo được thói quen mua hàng trên kênh kỹ thuật số, dẫn đến sự bùng nổ của các ứng dụng bán hàng trực tuyến.
Do người tiêu dùng chuyển sang hành vi tiêu dùng mới trên kênh hiện đại và kênh kỹ thuật số nên các doanh nghiệp phải tìm các giải pháp đảm bảo hàng hóa được chuyển tới tay người tiêu dùng một cách nhanh và an toàn nhất. Chính vì vậy, các doanh nghiệp trong ngành FMCG đã phải “bắt tay” với các doanh nghiệp trong mảng thương mại điện tử để giải quyết được các vấn đề kênh bán hàng, đồng thời vận chuyển hàng hóa. Điều này được minh chứng qua các ứng dụng giao hàng, giao đồ ăn ngày càng trở nên phổ biến.
Thực tế trên dẫn đến các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh hiện nay có xu hướng tuyển dụng nhân sự là nhân viên bán hàng online thay vì tuyển nhân viên bán hàng theo các kênh truyền thống.
Theo Navigos Group, thời điểm hiện tại, các kênh truyền thống vẫn đang tồn tại với số lượng lớn nên các ứng viên quen làm việc với các kênh này vẫn còn cơ hội làm việc trong 1 - 2 năm nữa; tuy nhiên sau đó, nếu các ứng viên không chuyển đổi theo các yêu cầu và kỹ năng mới thì khả năng bị đào thải có thể xảy ra.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Sẵn sàng cho Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Lao động nữ mang thai vi phạm kỷ luật lao động có bị xử lý hay không?

“Tháo gỡ” khó khăn xây dựng thành phố thông minh

Xây dựng thành phố thông minh lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm

Kỳ 2: Vẫn còn nhiều bất cập cần tháo gỡ

34 đại biểu ngành Y tế dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Thúc đẩy chuyển đổi số báo chí góp phần phục vụ hiệu quả hoạt động của Bộ, ngành Tư pháp
Tin khác

Gần 1.700 cơ hội làm thêm dịp Tết Nguyên đán 2024 dành cho sinh viên, người lao động
Việc làm 27/11/2023 21:13

TP.HCM: Tái diễn cảnh xếp hàng làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Việc làm 24/11/2023 21:01

Kết nối việc làm, học nghề cho hàng trăm người khuyết tật
Việc làm 24/11/2023 21:01

Kết nối thị trường việc làm giữa TP.HCM với các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long
Việc làm 24/11/2023 15:35

Chấp nhận giảm lương để giữ việc
Việc làm 23/11/2023 12:23

Tạo cơ hội để người nghèo đi lao động nước ngoài
Việc làm 21/11/2023 10:40

Nữ nghệ nhân tâm huyết “giữ lửa” nghề truyền thống sơn mài
Lao động 16/11/2023 16:36

Hà Nội: Tỷ lệ lao động qua đào tạo liên tục tăng
Việc làm 16/11/2023 09:11

Kết nối cung - cầu lao động TP.HCM với Đồng bằng sông Cửu Long
Việc làm 14/11/2023 17:41

Hành trình giữ nghề nơi "xứ mây"
Lao động 14/11/2023 17:24