Tăng cường kết nối thương mại điện tử tại Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long
Thuế đối với thương mại điện tử và dịch vụ số xuyên biên giới 300 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2022 Để phân phối hợp lý lợi nhuận chuỗi giá trị nông sản thực phẩm |
Hội nghị dự kiến sẽ có sự tham dự của lãnh đạo thành phố Cần Thơ, các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh, Đoàn thanh niên, sinh viên khởi nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học, các hội viên Hội Phụ nữ thành phố, Hội Nông dân thành phố.
Bên cạnh đó, để tăng cường thúc đẩy liên kết vùng phát triển sản xuất và thúc đẩy thương mại điện tử, Hội nghị dự kiến sẽ có sự tham dự của các đoàn Sở ban ngành và doanh nghiệp từ các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung.
Hội nghị kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 |
Hội nghị là hoạt động thiết thực của Bộ Công Thương nhằm triển khai chuỗi hoạt động thương mại điện tử tại Cần Thơ và khu vực các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đẩy mạnh phương thức phân phối hiện đại, đặc biệt là tận dụng lợi thế của thương mại điện tử phát triển kinh doanh theo hướng hiện đại, quảng bá, kết nối đối tác, khách hàng tiềm năng và tiêu thụ sản phẩm cũng như tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho các Hợp tác xã, làng nghề, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn… của thành phố Cần Thơ và các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Thông tin chương trình cũng được đưa trên trang tuhaoviet.vn - Cổng thông tin chính thức của Bộ Công Thương hưởng ứng cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.
Tại Hội nghị, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ phối hợp với Sở Công Thương Cần Thơ tổ chức các hoạt động kết nối thương mại điện tử cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã với các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam tập trung đào tạo, hướng dẫn các doanh nghiệp qua việc tổ chức hướng dẫn cách thức đăng ký gian hàng, cách thức bán hàng, đăng bán sản phẩm, quản lý đơn hàng, phát triển thương hiệu cho sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của địa phương cũng như cung cấp các giải pháp liên quan như tài chính số, quản trị doanh nghiệp số, truy xuất nguồn gốc hàng hoá.
Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp sẽ trưng bày sản phẩm nông sản nhằm kết nổi, quảng bá sản phẩm đặc trưng tại các địa phương |
Đặc biệt, với sự tham gia rộng rãi của nhiều thành phần xã hội tại Hội nghị lần này sẽ phát huy được hiệu quả tốt hơn vai trò định hướng và khuyến khích tiêu dùng qua thương mại điện tử của thị trường nội địa. Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các đoàn doanh nghiệp tham dự sẽ tổ chức trưng bày sản phẩm, góp phần quảng bá, kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
Thời gian qua, bên cạnh đẩy mạnh kết nối thương mại điện tử theo địa phương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tiếp tục triển khai kết nối theo vùng (như khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam và Đồng bằng sông Cửu Long) theo hướng phối hợp đẩy mạnh tiêu thụ trên cả kênh truyền thống và thương mại điện tử tại thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu; tổ chức các chương trình kết nối thương mại điện tử, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương trên thương mại điện tử; đào tạo tập huấn cho doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã phân phối trên thương mại điện tử một cách hiệu quả.
Hội nghị kết nối thương mại điện tử thành phố Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 lần này cũng không nằm ngoài mục đích trên là nhằm tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp mở thêm kênh phân phối mới, hiện đại, hỗ trợ mở rộng đầu tư cho các doanh nghiệp Việt tới mọi tỉnh, thành phố trên cả nước, từng bước giúp doanh nghiệp ổn định kinh doanh góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt uy tín ra nước ngoài đồng thời thúc đẩy tiêu dùng, khuyến khích và định hướng tiêu dùng trên kênh thương mại điện tử.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024
Tiêu dùng 28/10/2024 20:30
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10
Tiêu dùng 26/10/2024 15:37
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến
Tiêu dùng 25/10/2024 21:00
Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô
Tiêu dùng 24/10/2024 21:49
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít
Tiêu dùng 24/10/2024 15:42
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững
Tiêu dùng 20/10/2024 13:08
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng
Tiêu dùng 19/10/2024 15:07
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Tiêu dùng 15/10/2024 11:52
Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10
Tiêu dùng 11/10/2024 22:33
Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh
Tiêu dùng 11/10/2024 17:07