Sầm Sơn tăng tốc, phát triển bền vững

Tại lễ mở bán 1.000 căn biệt thự đẹp nhất trên bãi biển Sầm Sơn, phóng viên báo Lao động Thủ đô đã phỏng vấn ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn về tiềm năng và hướng phát triển để Sầm Sơn trở thành một điểm du lịch ấn tượng.
Hơn 300 khách đặt mua biệt thự của FLC tại Sầm Sơn trong ngày mở bán
Thanh Hoá: Sát nhập 6 xã để mở rộng thị xã Sầm Sơn

PV: Ông có thể giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của thị xã Sầm Sơn?

Ông Trịnh Huy Triều: Thị xã Sầm Sơn được thiên nhiên ban tặng một tài sản vô giá, đó là nguồn tài nguyên du lịch phong phú và có giá trị, với bãi biển dài và đẹp, bờ sông Mã hoang sơ, dãy núi Trường Lệ thơ mộng, mang trên mình nhiều di tích, danh thắng nổi tiếng như đền Độc Cước, đền Cô tiên, hòn Trống Mái… cùng với đó là thương hiệu du lịch Sầm Sơn đã có và nổi tiếng từ lâu.

Sầm Sơn tăng tốc, phát triển bền vững
Ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND Thị xã Sầm Sơn

Sầm Sơn còn có vị trí địa lý thuận lợi, chỉ cách Quốc lộ 1A và thành phố Thanh Hóa 12 km (khoảng 15 phút đi ô tô), cách sân bay Thọ Xuân 60 km (1 giờ đi ô tô), cách Thủ đô Hà Nội 160 km (trên 2 giờ đi ô tô). Hiện Sầm Sơn đã có hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng du lịch tương đối hoàn chỉnh. Đó là hệ thống đường giao thông tương đối đồng bộ, có 3 tuyến đường nối thị xã Sầm Sơn với Quốc lộ 1A và thành phố Thanh Hóa, đó là tuyến Quốc lộ 47, tuyến Đại lộ Nam sông Mã sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015 nối thẳng vào cổng chính khu đô thị du lịch FLC.

Thời gian tới còn có thêm tuyến Ba Voi - Sầm Sơn nối vào phía Nam Sầm Sơn. Các tuyến đường nội thị cũng được đầu tư, nâng cấp, tuyến đường Hồ Xuân Hương và các tuyến đường ngang đã được đầu tư xây dựng, hệ thống hạ tầng xã Quảng Cư cũng đã được thị xã triển khai với tổng mức đầu tư gần 800 tỷ đồng, hệ thống điện, nước sạch hoàn chỉnh… sẽ là tiền đề cho sự phát triển rực rỡ của thị xã Sầm Sơn trong những năm tới.

Sầm Sơn có hệ thống hạ tầng du lịch với trên 400 khách sạn, trên 10.000 phòng, nhiều khu vui chơi giải trí, nhà hàng, cửa hàng … cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu của du khách. Riêng trong năm 2014-2015, thị xã có trên 40 khách sạn được xây dựng mới với trên 2.000 phòng được đưa vào phục vụ du khách. Với sự phát triển của mình những năm gần đây, giá bất động sản tại thị xã Sầm Sơn năm 2015 đã tăng 2 lần so với năm 2013.

Trong sự thuận lợi và phát triển của thị xã thì khu đô thị du lịch sinh thái mà Tập đoàn FLC đang xây dựng đóng góp một phần rất tích cực, như một điểm nhấn kiến trúc và là sự bổ sung cần thiết cho hạ tầng du lịch của thị xã nói riêng và Thanh Hóa nói chung.

Chưa đến 1 năm, từ một khu vực đầm lầy, hoang sơ rộng trên 200 ha, Tập đoàn FLC đã xây dựng với tốc độ thần kỳ để biến nơi đây thành khu đô thị du lịch sinh thái vào loại lớn, đẹp và hiện đại với các hạng mục: sân Golf 18 lỗ, Trung tâm hội nghị Quốc tế 1.500 chỗ, khu vui chơi giải trí đẳng cấp thế giới 20 ha, khu Resort và khu khách sạn 5 sao, khu biệt thự dân cư hiện đại, là động lực cho sự phát triển của thị xã Sầm Sơn và cả tỉnh Thanh Hóa.

PV: Theo quy hoạch chung xây dựng thị xã Sầm Sơn đến năm 2025, tầm nhìn 2035, du lịch được xác định là ngành kinh tế chủ đạo, có tiềm năng và lợi thế phát triển nhất của thị xã Sầm Sơn, ông có thể nói rõ hơn về điều này?

Ông Trịnh Huy Triều: Mục tiêu phát triển toàn diện đô thị du lịch Sầm Sơn thành một đô thị tuơng hỗ cho thành phố Thanh Hóa và khu kinh tế Nghi Sơn, hình thành tam giác tăng trưởng, là động lực quan trọng phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Thanh Hóa và có tác động đến việc phát triển vùng Bắc Trung Bộ, Nam Bắc Bộ và cả nước đã được thông qua.

Sầm Sơn tăng tốc, phát triển bền vững
Một góc Khu đô thị FLC tại Thị xã Sầm Sơn

Những năm gần đây, UBND Thị xã Sầm Sơn đã tạo điều kiện thuận lợi nhất nhằm thu hút các nhà đầu tư đủ năng lực đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn. Hàng loạt khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, khu vui chơi giải trí tổng hợp, hiện đại đã và đang được xây dựng như khu du lịch sinh thái xã Quảng Cư, khu du lịch sinh thái ven sông Đơ, khu du lịch sinh thái – văn hóa Núi Trường Lệ, khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp FLC…

Sau 34 năm thành lập (1981 – 2051), thị xã Sầm Sơn đang ngày một đổi mới, phát triển, đạt được nhiều thành tích đáng kể trên các mặt, nhưng vẫn còn bộn bề khó khăn. Hy vọng với tiềm năng, lợi thế của đô thị ven biển; với truyền thống cách mạng anh dũng, kiên cường, với các giải pháp đúng đắn, đồng bộ; với sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện của các ngành, các cấp Sầm Sơn sẽ tăng tốc, phát triển bền vững, trở thành một đô thị du lịch biển trọng điểm, giàu đẹp, hiện đại tầm cỡ quốc gia và quốc tế, là điểm hẹn, điểm đến ấn tượng của du khách.

Hè 2015, du khách đến với Sầm Sơn sẽ được tham dự chuỗi các sự kiện văn hóa thể thao đặc sắc với chủ đề “Ngọt ngào tình biển xứ Thanh".

PV: xin cảm ơn ông.

Hồ Thu (Thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thiết thực hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Thiết thực hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Để chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động, thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia.
TP.HCM: Cột đèn rơi đè người đi đường

TP.HCM: Cột đèn rơi đè người đi đường

(LĐTĐ) Trong khi đang di chuyển trên quốc lộ 1, đoạn ngã tư cầu vượt Tân Thới Hiệp, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thì người phụ nữ bất ngờ bị cột đèn rơi xuống, đè trúng người, bị thương nặng.
Thu hút người tài nhưng phải có cơ chế đánh giá hiệu quả công việc

Thu hút người tài nhưng phải có cơ chế đánh giá hiệu quả công việc

(LĐTĐ) Theo TS Đoàn Thị Tố Uyên, các cơ quan sử dụng người có tài năng, nhân lực chất lượng cao phải có sát hạch, đánh giá hiệu quả nguồn nhân lực này sau một thời gian được thu hút.
TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

(LĐTĐ) Chiều ngày 7/5/2024, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

(LĐTĐ) Chiều nay (7/5), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 chuyên đề 6 với chủ đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”.
Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 7/5, tại Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao Hoàn Kiếm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm văn hoá, thông tin và thể thao quận khai mạc Hội khỏe Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và Lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024.
Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động được hưởng những quyền lợi gì?

Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động được hưởng những quyền lợi gì?

(LĐTĐ) Theo quy định của pháp luật, nếu người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đúng luật thì sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc; được xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội và nhận lại giấy tờ; được thanh toán khoản tiền liên quan đến quyền lợi.

Tin khác

EVNHANOI khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm, tránh hóa đơn tiền điện tăng vọt

EVNHANOI khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm, tránh hóa đơn tiền điện tăng vọt

(LĐTĐ) Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, năm 2024 nắng nóng sẽ đến sớm, dự báo gay gắt hơn và có thể xuất hiện các kỷ lục nhiệt độ. Thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tại Thủ đô Hà Nội tăng cao. Khách hàng sử dụng điện theo đó nên lưu tâm cách sử dụng để vừa tiết kiệm điện tối ưu, tránh hóa đơn tiền điện tăng vọt khi chuyển mùa.
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui - Khỏe và Sống xanh - Văn minh - Đẳng cấp

Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui - Khỏe và Sống xanh - Văn minh - Đẳng cấp

(LĐTĐ) Ngày hội thể thao liên khu, giải tennis, giải bơi, giải golf, khóa học cưỡi ngựa, trại hè thanh thiếu niên, tour du lịch dành người cao tuổi, ngày hội gia đình, chương trình đi bộ Đi bộ Xanh - Vì tương lai Xanh “10.000 bước chân mỗi ngày”… là những hoạt động dành riêng cho cư dân Vinhomes trên toàn quốc do hai câu lạc bộ (CLB) Sống vui - Khỏe và Sống xanh - Văn minh - Đẳng cấp tổ chức từ nay đến tháng 12/2024 và nằm trong chiến lược nâng tầm chuẩn sống cư dân Vinhomes.
Đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Thông tin từ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết, ngay sau Tết Nguyên đán, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động lên phương án đảm bảo điện cho các chuỗi các sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Từ ngày 2/5 đến hết 7/5/2024, Công ty Điện lực Điện Biên đã và đang ứng trực 24/24 với khoảng gần 300 ca trực tại các địa điểm diễn ra chuỗi sự kiện.
Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

(LĐTĐ) Hàng triệu vé máy bay giảm 55% (Chưa bao gồm thuế, phí) đang chờ đón bạn duy nhất ngày 5/5 tại website www.vietjetair.com và ứng dụng điện thoại Vietjet Air. Siêu ưu đãi trong tầm tay, Vietjet thôi!
Cải tiến cách sử dụng và phương pháp quản lý nguồn nước tại doanh nghiệp

Cải tiến cách sử dụng và phương pháp quản lý nguồn nước tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Luật Tài nguyên nước năm 2012 đã được thực hiện hơn 10 năm qua, mang lại nhiều chuyển biến tích cực trong việc nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động của toàn xã hội trong việc bảo vệ, khai thác sử dụng tài nguyên nước. Trong đó, các chiến lược, sáng kiến quản lý nguồn nước tại các doanh nghiệp góp phần không nhỏ trên hành trình này.
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

(LĐTĐ) Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
ABBANK đẩy mạnh các chương trình ưu đãi khách hàng cá nhân và doanh nghiệp SME

ABBANK đẩy mạnh các chương trình ưu đãi khách hàng cá nhân và doanh nghiệp SME

(LĐTĐ) Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng đang tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

(LĐTĐ) Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh, hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là một số trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh thu hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.
Xem thêm
Phiên bản di động