Quận Bắc Từ Liêm:

Quyết tâm đưa hình ảnh Hà Nội thanh lịch, văn minh đến với bạn bè quốc tế

(LĐTĐ) Trước thềm Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31, các cấp chính quyền quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng triển khai, đẩy mạnh các hoạt động tôn tạo, chỉnh trang đường phố, đảm bảo trật tự, an ninh đô thị… với mong muốn mang lại một hình ảnh đẹp về quận cũng như Thành phố đến với bạn bè quốc tế.
Nỗ lực vì một SEA Games thành công, an toàn, ấn tượng Học sinh Ba Đình thi vẽ tranh “Em yêu SEA Games” Sôi nổi các hoạt động chào mừng SEA Games 31 của học sinh, sinh viên

Ngày mai (12/5), Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ chính thức được khai mạc. Hòa chung không khí sôi nổi với các địa phương trên địa bàn Hà Nội và cả nước, quận Bắc Từ Liêm - địa phương được lựa chọn làm điểm thi đấu môn Pencak Silat (môn võ cổ truyền của Indonesia) đã từng ngày, từng giờ triển khai những phần việc cuối cùng, sẵn sàng cho sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện vật chất để môn Pencak Silat diễn ra an toàn, thuận lợi, công tác tôn tạo, chỉnh trang đường phố cũng được chính quyền và nhân dân quận Bắc Từ Liêm khẩn trương thực hiện, tạo khí thế thi đua sôi nổi từ các thôn, tổ dân phố trên địa bàn.

Bà Lê Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm cho biết: Từ nhiều ngày qua, quận đã triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, quảng bá hình ảnh, việc ra quân tổng vệ sinh môi trường… để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Quyết tâm đưa hình ảnh Hà Nội thanh lịch, văn minh đến với bạn bè quốc tế
Quận Bắc Từ Liêm ra quân tổng vệ sinh môi trường, chào mừng SEA Games 31.

Song song với đó, các sản phẩm quảng bá hình ảnh của quận Bắc Từ Liêm như: Tài liệu tuyên truyền; tờ gấp giới thiệu về các di tích lịch sử, làng nghề truyền thống; các tour du lịch văn hóa tâm linh; các video tuyên truyền quảng bá… đã sẵn sàng để giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.

“Có thể nói cả hệ thống chính trị quận đã thực sự vào cuộc tích cực, hiệu quả để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất quyết tâm tổ chức thành công SEA Games 31 trên địa bàn”, bà Hương nhấn mạnh.

Theo ghi nhận, tại một số địa bàn thuộc quận Bắc Từ Liêm, dọc các con đường, rác thải, lá cây… được thu gọn thay vào đó là những vạt hoa, cây cảnh. Các trục đường, ngõ xóm nhiều không gian được giăng cờ, kết hoa, tạo không khí tươi vui, rạng rỡ.

Hàng nghìn lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các ban ngành, đoàn thể từ quận đến cơ sở, các hộ gia đình tại các tổ dân phố cũng tích cực dọn dẹp, chỉnh trang sạch đẹp từ nhà ra ngõ, mang đến không khí thi đua sôi nổi từ cơ sở chào đón sự kiện thể thao lớn của khu vực Đông Nam Á được diễn ra tại Hà Nội.

Quyết tâm đưa hình ảnh Hà Nội thanh lịch, văn minh đến với bạn bè quốc tế
Công tác chuẩn bị cho SEA Games đã hoàn tất.

Bà Lê Thị Hạnh (phường Đức Thắng) chia sẻ: “Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 là một sự kiện lớn của khu vực cũng như Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào khi Trung Tâm văn hóa và Thể thao quận được lựa chọn làm địa điểm tổ chức thi đấu chính thức môn Pencak Silat. Đây là cơ hội quý báu để chúng tôi được góp phần chung tay quảng bá hình ảnh con người quận Bắc Từ Liêm văn minh, thanh lịch nói riêng và người Thủ đô thân thiện, hiếu khách nói chung. Vì vậy, mỗi người dân chúng tôi đều tự nguyện mỗi ngày làm một việc nhỏ tạo nên thành công chung của việc quảng bá hình ảnh, đất nước…”

Là nơi trực tiếp diễn ra môn thi đấu Pencak Silat, phường Phúc Diễn được xác định là địa điểm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tới cổ vũ cho các đội tuyển. Vậy nên, ngay từ đầu năm phường đã bắt tay đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, trang trí thêm đèn cờ, hoa, băng rôn, pano, áp phích… với mục tiêu mang lại cho du khách một hình ảnh xinh đẹp và thân thiện nhất.

Anh Nguyễn Thế Minh (Tổ dân phố số 6, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm) chia sẻ: “Không khí SEA Games 31 đã lan vào từng ngõ trên địa bàn nơi tôi sinh sống thông qua các phương tiện truyền thông cũng như những băng rôn, bảng biển. Tôi nóng lòng chờ ngày hội lớn mang tên SEA Games 31 từ lâu và cảm thấy rất vui mừng, tự hào khi được tham gia một sự kiện thể thao lớn, có sức lan tỏa mạnh như SEA Games. Dù rất bận rộn nhưng tôi sẽ dành hầu hết thời gian để tới nhà thi đấu Bắc Từ Liêm cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam”.

Quyết tâm đưa hình ảnh Hà Nội thanh lịch, văn minh đến với bạn bè quốc tế
Các pano, áp phích chào mừng SEA Games 31 xuất hiện rực rỡ trên các tuyến phố của quận.

Bên cạnh công tác tuyên truyền và tổng vệ sinh môi trường, các đơn vị lực lượng chức năng quận còn tập trung xử lý các vi phạm như: Tháo dỡ, cưỡng chế công trình lều lán, mái che mái vẩy, kinh doanh vật liệu xây dựng trái phép, các vi phạm khác trên hành lang an toàn giao thông đường bộ trái phép gây cản trở giao thông, mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị; bóc, xoá quảng cáo rao vặt; tuyên truyền vận động nhân dân, các hộ kinh doanh ở ven các tuyến đường chấp hành tốt Luật An toàn giao thông, không lấn chiếm hành lang giao thông. Đồng thời, phát huy các mô hình tuyến đường nở hoa, con đường bích họa, tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp…

Không chỉ vậy, trong những ngày này, người dân quận Bắc Từ Liêm cũng sẽ được sống trong không khí sôi nổi của SEA Games với chùm hoạt động chào mừng SEA Games 31 như: Tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm; Lễ Khai mạc Chung kết Giải thể thao công nhân, viên chức, lao động và lực lượng vũ trang quận Bắc Từ Liêm năm 2022; Đêm hội SEA Games, các đoàn xe cổ động lớn để đi cổ động chào mừng SEA Games, các giải thi đấu thể thao…

Quyết tâm đưa hình ảnh Hà Nội thanh lịch, văn minh đến với bạn bè quốc tế
Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các ban ngành, đoàn thể tích cực hưởng ứng các hoạt động chào mừng SEA Games 31.

Có thể nói để hướng tới mục tiêu “Vì một Hà Nội - Việt Nam đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế”, các ngành, cấp, cơ quan, đơn vị từ thành phố đến cơ sở, mỗi người dân Thủ đô nói chung và quận Bắc Từ Liêm nói riêng đã thể hiện quyết tâm, vào cuộc đồng bộ, đẩy mạnh phong trào thi đua hướng tới SEA Games 31, tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, sạch nhà, đẹp phố, xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội thanh lịch, văn minh, thân thiện và mến khách.

Với sự vào cuộc quyết liệt này, tin rằng, SEA Games sẽ diễn ra thành công và qua đó, mang hình ảnh sạch đẹp, văn minh của Hà Nội cũng như Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Tin khác

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động