Quận Ba Đình: Đẩy mạnh kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông

(LĐTĐ) Ban chỉ đạo 197 quận Ba Đình với lực lượng nòng cốt là Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Ba Đình phối hợp với Công an các phường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, nhất là các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn. Triển khai quyết liệt tuần tra kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, chở hàng quá tải trọng, vi phạm về trật tự…
Hà Nội: Đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông Tăng cường xử lý các vi phạm gây mất an toàn giao thông

Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Tối ngày 22/6, Ban chỉ đạo 197 quận Ba Đình với lực lượng nòng cốt là Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Ba Đình phối hợp với Công an phường Liễu Giai, Công an phường Cống Vị đã tổ chức ra quân xử lý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, như vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, cơi nới thành thùng xe, chở hàng quá tải trên địa bàn trên tuyến phố Quần Ngựa, Đốc Ngữ, Đội Cấn…

Theo đó, tổ công tác đã tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt 3 trường hợp tham gia giao thông trong người có nồng độ cồn với tổng mức xử phạt là 13 triệu đồng và 11 trường hợp người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm với tổng số tiền là 5,5 triệu đồng.

Quận Ba Đình: Đẩy mạnh kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông
Các lực lượng chức năng triển khai quyết liệt tuần tra kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ.

Đại diện lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Ba Đình cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm sẽ được Ban chỉ đạo 197 quận Ba Đình thực hiện triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục tới Ban chỉ đạo 197 các phường để kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự.

Qua đó, góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của chủ phương tiện và lái xe, đồng thời, phát hiện những bất cập, tồn tại, hạn chế để kiến nghị các biện pháp giải quyết.

Được biết, đây là một trong các hoạt động thực hiện Kế hoạch số 170/KH-CAHN-PC08 ngày 17/6/2022 của Công an thành phố Hà Nội về mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị, an toàn giao thông, từ ngày 20/6 đến hết ngày 20/9/2022.

Trước đó, Công an quận Ba Đình cũng đã ban hành Kế hoạch số 1212/KH-CABĐ-CSGT-TT về việc thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Thiết lập lại trật tự trong tình hình mới

Căn cứ vào tình hình thực tiễn và yêu cầu thiết lập lại trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới, Công an quận Ba Đình sẽ triển khai các biện pháp kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng như: Vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ; vi phạm tốc độ trên đường bộ; vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá tải trọng, quá khổ trên đường bộ. Kiềm chế đến mức thấp nhất xảy ra các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Để thực hiện Kế hoạch này, Công an quận Ba Đình luôn coi trọng công tác tuyên truyền. Theo đó, Công an quận tổ chức tuyên truyền, vận động các chủ cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán bar, vũ trường… nhắc nhở khách hàng đến ăn uống chấp hành nghiêm quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; đặc biệt không điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia.

Quận Ba Đình: Đẩy mạnh kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông
Bân cạnh vi phạm nồng độ cồn, nhiều trường hợp cũng bị lực lượng chức năng xử phạt khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm.

Tuyên truyền, vận động chấp hành nghiêm chỉnh việc bốc xếp, chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của phương tiện, không “cơi nới” thành, thùng xe... đến từng doanh nghiệp, nhà máy, chủ bến bãi, xưởng cơ khí, sửa chữa ô tô. Vận động các doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện vận tải vi phạm kích thước thùng xe tự giác tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt…

Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm cũng được triển khai thường xuyên. Trên lĩnh vực đường bộ, Công an quận sẽ tập trung xử lý người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn; xử lý nghiêm tình trạng phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về “cơi nới” thành, thùng xe và chở hàng quá tải trọng, quá khổ; xử lý nghiêm các vi phạm về tốc độ…

Công an quận sẽ thành lập Tổ kiểm tra gồm Ban Chấp hành Công an quận; Chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ thuộc các Đội Tổng hợp, Chính trị hậu cần, Cảnh sát Giao thông -Trật tự... tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai thực hiện của các đơn vị (áp dụng biện pháp kiểm tra công khai và bí mật).

Kịp thời tổng hợp, báo cáo, đề xuất Lãnh đạo Công an Thành phố, Công an quận động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với những tập thể, cá nhân thực hiện không nghiêm túc, thiếu hiệu quả, để xảy ra sai phạm, tiêu cực trong quá trình triển khai, thực hiện Kế hoạch cao điểm của Công an Thành phố.

Đợt triển khai cao điểm này, Công an quận Ba Đình yêu cầu Công an 14 phường chủ động làm tốt công tác tham mưu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ đạo 197 phường chỉ đạo các ban, ngành, cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; tập trung tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, người dân; quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Kế hoạch chuyên đề kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông theo đúng chức năng, nhiệm vụ; đẩy mạnh hoạt động tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông…
K.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Tin khác

Tăng cường tuyên truyền về hiểm họa, tác hại của ma túy đối với sức khỏe học sinh

Tăng cường tuyên truyền về hiểm họa, tác hại của ma túy đối với sức khỏe học sinh

(LĐTĐ) Để trường học lành mạnh, không có tệ nạn ma túy, thời gian qua các đơn vị Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về tác hại của ma túy trong nhà trường. Không khí sôi nổi, cởi mở, cũng như kinh nghiệm phong phú của các báo cáo viên đã giúp học sinh, giáo viên nâng cao nhận biết của bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội cùng chung tay phòng tránh, tự "tạo sức đề kháng" bảo vệ bản thân trước "hiểm hoạ ma tuý".
Công an huyện Chương Mỹ: Đẩy mạnh đấu tranh, trấn áp tội phạm về ma túy

Công an huyện Chương Mỹ: Đẩy mạnh đấu tranh, trấn áp tội phạm về ma túy

(LĐTĐ) Thời gian qua, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác và đạt được nhiều kết quả tích cực, nổi bật về trấn áp tội phạm.
Công an thành phố Hà Nội: Quyết liệt tấn công, trấn áp tội phạm

Công an thành phố Hà Nội: Quyết liệt tấn công, trấn áp tội phạm

(LĐTĐ) Toàn lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm cùng các cao điểm, kế hoạch chuyên đề đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố…
Công an Hà Nội thu hồi hàng nghìn vũ khí, vật liệu nổ

Công an Hà Nội thu hồi hàng nghìn vũ khí, vật liệu nổ

(LĐTĐ) Sau hơn 2 tháng ra quân triển khai thực hiện cao điểm phòng ngừa, đấu tranh với hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, Công an thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, vận động và thu hồi hàng nghìn vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ... góp phần hạn chế thấp nhất những nguy hại tiềm ẩn có thể xảy ra.
Bắt nhiều con bạc đang sát phạt nhau tại nhà văn hóa thôn

Bắt nhiều con bạc đang sát phạt nhau tại nhà văn hóa thôn

(LĐTĐ) 14 đối tượng đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa, sâm, đánh chắn ở nhà văn hoá thôn Hà Lâm 1 (xã Thuỵ Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) bị lực lượng chức năng bắt quả tang.
Triệt phá nhóm đối tượng trộm cắp xe máy trên địa bàn quận Ba Đình

Triệt phá nhóm đối tượng trộm cắp xe máy trên địa bàn quận Ba Đình

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Ba Đình vừa tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đăng Anh Vũ (sinh năm 1995, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Đào Viết Lưu (sinh năm 1993, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) và Nguyễn Thanh Lam (sinh năm 1983, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Công an thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác tham mưu

Công an thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác tham mưu

(LĐTĐ) Năm 2023, công tác tham mưu của Công an thành phố Hà Nội đã bám sát nhiệm vụ chính trị, chương trình, kế hoạch của Bộ Công an, Thành ủy, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố về công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; đã tham mưu, phục vụ hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an Thành phố trên các mặt công tác.
Không để tội phạm hoạt động phức tạp trở lại sau Tết Nguyên đán

Không để tội phạm hoạt động phức tạp trở lại sau Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Sáng 15/2 (mùng 6 tháng Giêng), tại điểm cầu Công an Thành phố, Đảng ủy, Ban Giám đốc và Thủ trưởng các đơn vị đã tham dự Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá tình hình, kết quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 do Bộ Công an tổ chức. Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, chủ trì Hội nghị.
Trung tướng Nguyễn Hải Trung chúc Tết lực lượng Công an xã

Trung tướng Nguyễn Hải Trung chúc Tết lực lượng Công an xã

(LĐTĐ) Ngày 13/2 (mùng 4 Tết), Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã thăm và chúc Tết lực lượng Công an xã Lam Điền, Công an xã Thụy Hương.
Bản lĩnh “thép” của nữ Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp

Bản lĩnh “thép” của nữ Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp

(LĐTĐ) Chỉ sau một thời gian ngắn đảm nhiệm chức vụ Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội, Trung tá Hoàng Thị Hải Hoà đã nhanh chóng khẳng định bản lĩnh trí tuệ của một nữ cảnh sát nhân dân giàu nghị lực. Chị cùng với đồng đội đã lập nhiều chuyên án, phá nhiều vụ án phức tạp được ghi nhận và đánh giá cao.
Xem thêm
Phiên bản di động