Phường Trung Văn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về ngày Đại đoàn kết toàn dân

(LĐTĐ) Trong những ngày này, ở các khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm tràn ngập không khí vui tươi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Ngày hội không chỉ là dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020) mà còn là dịp để người dân ở các khu dân cư trên địa bàn phường thắt chặt tình đoàn kết, chung sức, chung lòng vượt qua những khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ chính trị phường đề ra.
Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2020 Phường Phúc Xá tưng bừng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân

Trong những năm qua, phường Trung Văn đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhiều hình thức phong phú, đa dạng đã thực sự tạo ra một ngày hội dân chủ, góp phần thiết thực xây dựng và không ngừng củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên tinh thần, cổ vũ Nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức, dịch bệnh, xây dựng khu dân cư ngày càng ấm no, an toàn và văn minh.

Tính đến thời điểm này, toàn phường có 21 tổ dân phố, 13.000 hộ gia đình với hơn 40.000 nhân khẩu, trong đó Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam phường đã chọn 4 khu dân cư tổ chức điểm. Dự kiến thời gian Ngày hội sẽ được các địa phương lần lượt tổ đến hết ngày 15/11/2020.

Năm nay các hoạt động chào mừng, hưởng ứng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tập trung vào hai chủ đề lớn đó là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong 5 năm qua (2015- 2020) và 3 năm thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố Hà Nội (2017 - 2020).

Phường Trung Văn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về ngày Đại đoàn kết toàn dân
Lễ bàn giao công trình sửa chữa nhà Đại đoàn kết năm 2020 phường Trung Văn

Trong Ngày hội, nhân dân cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, những đóng góp quan trọng của mặt trận tổ quốc Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nghe đánh giá kết quả triển khai các mặt công tác của Mặt trận, nhất là việc triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư; biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp.

Bên cạnh đó, ngày hội Ðại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đã trở thành hoạt động vui tươi, thiết thực, động viên, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nhất là những hộ nghèo, những hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2020, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, Ban Công tác Mặt trận phường đã vận động cán bộ và nhân dân ủng hộ, đóng góp các loại quỹ vượt kế hoạch như quỹ đền ơn đáp nghĩa vượt chỉ tiêu là 126 triệu/77 triệu đồng; quỹ vì người nghèo vượt chỉ tiêu là 122 triệu/100 triệu đồng; quỹ khuyến học, quỹ vì Biển đảo Việt Nam, ủng hộ phòng chống dịch Covid- 19... đều đạt chỉ tiêu; đặc biệt ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do mưa bão…. với số tiền trên 380 triệu đồng.

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, nhân dân trên địa bàn đã thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch, đồng thời, tích cực quan tâm, chăm lo công tác an sinh xã hội...

Phường Trung Văn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về ngày Đại đoàn kết toàn dân

Nét mới trong một vài năm gần đây là Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc phường Trung Văn được nâng lên về mặt quy mô. Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam phường chủ động phối hợp với ủy ban nhân dân phường xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai, tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc như các hoạt động văn hóa, thể thao, hội thi, hội diễn, sân khấu hóa các trò chơi dân gian truyền thống của địa phương... tùy theo điều kiện thực tế có nơi tổ chức “Bữa cơm đoàn kết” để tạo không khí gắn kết, ấm cúng ở khu dân cư.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc phường Trung Văn chia sẻ, gắn kết cộng đồng thể hiện rõ trong mối quan hệ tình làng, nghĩa xóm của cộng đồng người dân Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại với những bận rộn hàng ngày khiến nhiều gia đình trở nên thu hẹp không gian sống của chính mình, những người hàng xóm vốn gần nhau nhưng lại trở nên xa cách, truyền thống xưa tưởng như có phần phai nhạt.

Những năm qua, với vai trò của mình Mặt trận đã phát động tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư” vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 18 tháng 11 hàng năm nhằm tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó ở các khu dân cư.

Phường Trung Văn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về ngày Đại đoàn kết toàn dân
Khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các gia đình văn hoá tiêu biểu năm 2020

Ông Phương cũng bày tỏ mong muốn Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm sau, các khu dân cư sẽ có nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, nhiều cá nhân, gia đình tiêu biểu hơn nữa cùng đồng tâm hiệp lực, đem sức lực, trí tuệ đóng góp xây dựng cho cộng đồng dân cư nói riêng, phường Trung Văn nói chung phát triển toàn diện.

Thực tế tổ chức ngày hội ở nhiều nơi cho thấy, nơi nào cán bộ Ban công tác Mặt trận hoạt động năng nổ, tâm huyết, biết cách vận động, tập hợp quần chúng, các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi, hiệu quả thiết thực, thì nơi đó nội dung sinh hoạt trong Ngày hội phong phú, chất lượng cao, tạo được không khí phấn khởi, đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

"Nghiên bút còn thơm" hội tụ hàng trăm tác phẩm thư pháp đẹp mắt

"Nghiên bút còn thơm" hội tụ hàng trăm tác phẩm thư pháp đẹp mắt

(LĐTĐ) Ngày 31/8, Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc triển lãm thư pháp quốc ngữ "Nghiên bút còn thơm", mang đến cho công chúng cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của nghệ thuật thư pháp Việt Nam.
4.500 du khách Ấn Độ và câu chuyện quảng bá du lịch Việt Nam

4.500 du khách Ấn Độ và câu chuyện quảng bá du lịch Việt Nam

(LĐTĐ) Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Ấn Độ đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, ngành du lịch nổi lên như một điểm sáng đầy tiềm năng. Minh chứng rõ nét nhất là sự kiện "Star Club" do Tập đoàn Sun Pharmaceutical Industries Limited - công ty dược phẩm lớn nhất Ấn Độ - tổ chức tại Hà Nội vừa qua, với sự tham gia của 4.500 nhân viên xuất sắc.
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành ngôi Á quân VTV Cup 2024

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành ngôi Á quân VTV Cup 2024

(LĐTĐ) Tối 31/8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã để thua 0-3 trước đội Korabelka (Nga) tại chung kết, qua đó giành ngôi Á quân VTV Cup 2024. Mặc dù thi đấu nỗ lực, các cô gái Việt Nam vẫn không thể vượt qua đối thủ mạnh đến từ Nga.
Các bị cáo trong đường dây cho vay lãi hơn 2.000%/năm lĩnh án

Các bị cáo trong đường dây cho vay lãi hơn 2.000%/năm lĩnh án

(LĐTĐ) Người bị xác định là chủ mưu, cầm đầu hiện đang bị truy nã; trong khi đó những mắt xích trong đường dây cho vay lãi nặng hơn 2.000%/năm đã lần lượt lĩnh án.
Gìn giữ văn minh đô thị: Đồng lòng việc khó cũng thành công

Gìn giữ văn minh đô thị: Đồng lòng việc khó cũng thành công

Xây dựng văn minh đô thị đang trở thành phong trào lan tỏa sâu rộng tại các địa phương trên toàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, bên cạnh những “điểm sáng” trên báo cáo vẫn còn đó những tồn tại mà nếu không có sự chuyển biến từ căn bản thì mọi phong trào, mọi nỗ lực sẽ không đạt được hiệu quả cao nhất. Ghi nhận thực tế trên địa bàn quận Đống Đa về sự đồng sức, đồng lòng người dân và chính quyền địa phương với mục tiêu thay đổi nhận thức trong việc giữ gìn văn minh đô thị.
Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần thực phẩm Việt Nam.
Sơn Tây: Sắp diễn ra Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024

Sơn Tây: Sắp diễn ra Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024

(LĐTĐ) Ông Lê Đại Thăng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây thông tin, Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ 4 - 6/10 tại thị xã Sơn Tây. Đây mà một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do thị xã Sơn Tây chủ trì, phối hợp cùng Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức.

Tin khác

Huyện Thanh Trì trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9

Huyện Thanh Trì trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9

(LĐTĐ) Sáng 29/8, Huyện ủy Thanh Trì tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9 cho các đảng viên có từ 30 - 70 năm tuổi Đảng.
Phụ nữ Thủ đô “Check in Hanoi” với áo dài

Phụ nữ Thủ đô “Check in Hanoi” với áo dài

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 của thành phố Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Thành phố tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng. Cuộc thi Thử thách “Check in Hanoi” với áo dài được đông đảo phụ nữ các quận, huyện tham gia.
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Bản giao hưởng của văn hóa Thủ đô

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Bản giao hưởng của văn hóa Thủ đô

(LĐTĐ) Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" đã mở ra một bức tranh đa sắc về văn hóa và ẩm thực Thủ đô, thu hút hơn 20.000 lượt khách khám phá. Qua đó, một hình ảnh Hà Nội năng động, hiện đại nhưng vẫn giữ trọn vẹn nét đẹp truyền thống được lan tỏa mạnh mẽ, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Hướng đến mục tiêu "Công dân Thủ đô số"

Hướng đến mục tiêu "Công dân Thủ đô số"

(LĐTĐ) Nhằm phát huy tính hiệu quả trong việc đăng ký tài khoản công dân điện tử và đẩy mạnh việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn, ngày 26/8, phường Thổ Quan, quận Đống Đa đã ra mắt mô hình “Tổ dân phố chuyển đổi số” và “Điểm phát wifi miễn phí” với mục tiêu hướng đến “Công dân số Thủ đô”.
Triển khai hiệu quả 2 bộ Quy tắc ứng xử tại quận Bắc Từ Liêm

Triển khai hiệu quả 2 bộ Quy tắc ứng xử tại quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Sau thời gian triển khai, thực hiện 2 bộ Quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội (Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Quy tắc ứng xử nơi công cộng), văn hóa ứng xử trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã có những chuyển biến rõ nét thông qua nhiều cách làm hay, những mô hình sáng tạo ở cơ sở.
Huyện Hoài Đức tăng cường chuyển đổi số phục vụ nhân dân

Huyện Hoài Đức tăng cường chuyển đổi số phục vụ nhân dân

(LĐTĐ) Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong nông thôn mới, hướng đến xây dựng quận văn minh đô thị là một trong những nội dung được UBND huyện Hoài Đức quan tâm, triển khai thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả.
Ngày càng nhiều cư dân đô thị gắn bó với lối sống “xanh”

Ngày càng nhiều cư dân đô thị gắn bó với lối sống “xanh”

(LĐTĐ) Di chuyển bằng phương tiện công cộng (xe buýt, tàu điện), hay đưa nhiều món ăn chay vào bữa cơm hằng ngày… đang là sự lựa chọn của nhiều cư dân đô thị trong cuộc sống hiện đại.
Những người nặng lòng với âm nhạc truyền thống

Những người nặng lòng với âm nhạc truyền thống

(LĐTĐ) Với sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình giải trí mới, các thể loại âm nhạc truyền thống đang ngày càng mai một, ít được nhiều người, nhất là giới trẻ quan tâm. Thế nhưng, ngay giữa lòng Thủ đô vô cùng náo nhiệt, hiện đại bậc nhất cả nước vẫn có những người trẻ luôn “nặng lòng” với âm nhạc truyền thống.
Phở Hà Nội - Tinh hoa ẩm thực của đất Thăng Long được vinh danh Di sản quốc gia

Phở Hà Nội - Tinh hoa ẩm thực của đất Thăng Long được vinh danh Di sản quốc gia

(LĐTĐ) Vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành quyết định công nhận Phở Hà Nội là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia trong danh mục "Tri thức dân gian".
Mô hình sinh động trong học và làm theo Bác của giáo viên Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng

Mô hình sinh động trong học và làm theo Bác của giáo viên Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng

(LĐTĐ) Sau hơn 3 tuần thực hiện và lên ý tưởng, công trình “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” do đoàn viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng (quận Long Biên, thành phố Hà Nội) triển khai thực hiện đã hoàn thành. Đây là công trình Công đoàn Trường lựa chọn chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động