PC Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ cho cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn Công ty.
Điện lực Hà Tĩnh dồn sức khắc phục sự cố mất điện do bão số 10 Hà Tĩnh: Đảm bảo an toàn, tiếp sức mùa thi trong bối cảnh dịch bệnh và nắng nóng PC Hà Tĩnh phát động chương trình đẩy mạnh văn hóa an toàn lao động
PC Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ
PC Hà Tĩnh tổ chức Toạ đàm, đối thoại về công tác ATVSLĐ năm 2024.

Năm 2024, với chủ đề “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, PC Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động thông tin, tuyên truyền về ATVSLĐ tới toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV); chú trọng huấn luyện, thực hành kỹ năng đánh giá nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ; thúc đẩy triển khai các chương trình hành động cụ thể về cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, giảm căng thẳng, mệt mỏi tại nơi làm việc. Đồng thời, triển khai đầy đủ các chế độ phúc lợi cho người lao động trong toàn Công ty.

Để triển khai hiệu quả Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ, trong đó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về công tác ATVSLĐ và phòng chống cháy nổ tại trụ sở Công ty và các đơn vị trực thuộc; tổ chức Lễ phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 tới toàn thể CBCNV.

Trước đó, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức thành công chương trình diễn tập “Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố và quản lý an toàn” năm 2024. Qua đó, giúp CBCNV rèn luyện kỹ năng chỉ huy, điều hành và tổ chức thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, nâng cao nhận thức cho người lao động trong nhận diện, xử lý sự cố nhanh, an toàn cũng như rèn luyện kỹ năng, tác phong chuyên nghiệp trong thực hiện các thủ tục, biện pháp an toàn khi xử lý sự cố.

PC Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ

Điện lực thành phố Hà Tĩnh tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn - xử lý sự cố và quản lý an toàn năm 2024.

Bên cạnh xây dựng kế hoạch và chủ động triển khai các giải pháp tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của CBCNV đối với công tác ATVSLĐ, Công ty còn tổ chức huấn luyện kiến thức ATVSLĐ cho mạng lưới An toàn vệ sinh viên; tọa đàm, đối thoại về công tác ATVSLĐ giúp người lao động tự nhận diện, đánh giá được các yếu tố nguy cơ, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong quá trình làm việc; phát động Cuộc thi “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác ATVSLĐ”; tổ chức tổng kết, đánh giá hoạt động của mạng lưới An toàn vệ sinh viên, qua đó biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác ATVSLĐ năm 2023.

Đặc biệt, Công đoàn Công ty đã phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động bị mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và thân nhân người lao động bị tai nạn tử vong hoặc tai nạn lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần xoa dịu những mất mát, đau thương của gia đình, người thân người lao động, giúp họ sớm vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch Công đoàn PC Hà Tĩnh cho biết: Thời gian qua, việc chú trọng huấn luyện, thực hành kỹ năng đánh giá nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ và trang bị các trang thiết bị bảo hộ lao động cho CBCNV luôn được Công ty và các đơn vị thực hiện đầy đủ; các hoạt động thăm hỏi, động viên người lao động và gia đình thân nhân, đoàn viên Công đoàn bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được đơn vị triển khai thường xuyên; công tác quản lý, thăm khám định kỳ và chăm sóc sức khỏe người lao động cũng luôn được duy trì hiệu quả.

Bên cạnh việc đảm bảo các quy định về ATVSLĐ, lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cũng luôn quan tâm đến việc tăng cường đảm bảo sức khỏe thể chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt là lực lượng công nhân trực tiếp làm việc ngoài trời. Theo đó, nhân Tháng Công nhân 2024 và đợt nắng nóng đang diễn ra gay gắt trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo PC Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người lao động tại các đơn vị.

PC Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ

Ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty thăm hỏi, động viên, người lao động nhân Tháng Công nhân.

“Thời gian tới, Công đoàn Công ty và Công đoàn cơ sở thành viên tiếp tục phối hợp với chuyên môn cùng cấp tuyên truyền, vận động người lao động chấp hành quy trình, quy phạm, kỷ luật lao động; tuyên truyền, phổ biến, quán triệt hiệu quả để người lao động chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn trong quá trình tham gia giao thông” - Chủ tịch Công đoàn PC Hà Tĩnh cho biết

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 được PC Hà Tĩnh triển khai hiệu quả, đảm bảo tiết kiệm, phù hợp với điều kiện và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết, phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo của CBCNV trong toàn Công ty.

Phương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cháy kho chứa hàng của Viettel Post ở quận Bắc Từ Liêm

Cháy kho chứa hàng của Viettel Post ở quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h ngày 23/6 tại cơ sở Viettel Post 178 Phú Diễn, Bắc từ Liêm, Hà Nội. Khu vực cháy bước đầu xác định là tầng 2 kho chứa hàng. Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện đám cháy, người dân đã kịp thời dập tắt...
C.Ronaldo đã lập kỷ lục vĩ đại trong lịch sử Euro

C.Ronaldo đã lập kỷ lục vĩ đại trong lịch sử Euro

(LĐTĐ) Là cầu thủ xuất hiện ở nhiều kỳ Euro nhất, ra sân nhiều trận đấu nhất, ra sân nhiều trận nhất với tư cách đội trưởng, giành nhiều chiến thắng nhất, ghi nhiều bàn thắng nhất, ghi bàn trong nhiều trận nhất, ghi bàn ở nhiều kỳ Euro nhất, kiến tạo nhiều cơ hội nhất. Với những thành tích trên, siêu sao người Bồ Đào Nha - C.Ronaldo đã lập kỷ lục vĩ đại trong lịch sử Euro.
Bảo đảm đề thi tốt nghiệp THPT 2024 chất lượng, chính xác, tuyệt đối an toàn

Bảo đảm đề thi tốt nghiệp THPT 2024 chất lượng, chính xác, tuyệt đối an toàn

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 60/CĐ-TTg về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 và việc quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động

(LĐTĐ) 6 tháng đầu, với tinh thần trách nhiệm cao, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm đã tập trung chỉ đạo hoạt động của các cấp Công đoàn trong quận, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Trong đó LĐLĐ quận đặc biệt chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
Công đoàn đồng hành xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp

Công đoàn đồng hành xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Khi tổ chức Công đoàn các cấp tham gia tích cực vào xây dựng văn hóa doanh nghiệp sẽ là yếu tố thúc đẩy, nâng cao hiệu quả của hoạt động Công đoàn. Việc xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp đã và đang được nhiều Công đoàn cơ sở triển khai với các hoạt động tích cực.
Thiết thực bảo về quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động

Thiết thực bảo về quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tích cực phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, trong đó, đặc biệt quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Đa dạng hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Đa dạng hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); truyền thông tư vấn khám sức khỏe cho 1.000 CNVCLĐ; hội thi nữ CNVCLĐ tài năng, duyên dáng…

Tin khác

Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

(LĐTĐ) Với sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp và dịch vụ, Hà Nội thu hút một lượng lớn lao động từ các tỉnh, thành đến sinh sống và làm việc. Từ đó kéo theo nhu cầu nhà trọ ngày càng lớn, nhất là tại các cụm, khu công nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế nhà trọ vẫn là nỗi ám ảnh không chỉ của người lao động mà còn là áp lực lớn của đô thị.
Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, giảm năm đóng là chính sách khuyến khích người lao động tham gia bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, khi đến tuổi nghỉ hưu nhưng mức hưởng lương hưu không đủ sống, cần có sự hỗ trợ thêm của Nhà nước, bằng một chính sách về lương hưu tối thiểu đối với những người có mức hưởng thấp.
Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề nghị Sở Xây dựng cùng với sở, ban, ngành khác của Thành phố phải xử lý công việc với tinh thần nhanh nhất, quyết liệt để có quỹ nhà cung ứng cho công nhân lao động (CNLĐ).
Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

(LĐTĐ) Một ngày mùa hè, sáng sớm canh 3, chúng tôi tìm đến những bến tàu, cảng cá nằm giữa lòng phố biển Nha Trang. Từ xa đã nghe tiếng kêu í ới ra bến của những người phụ nữ vùng biển. Họ ra bến để bắt đầu cuộc mưu sinh.
Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

(LĐTĐ) Triển khai Tháng Công nhân với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Công đoàn Nghệ An đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, sôi nổi, ý nghĩa, lan tỏa sâu rộng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong công nhân, lao động.
An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, đặc biệt là từ đầu tháng 5 đến nay, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Điều này cho thấy quy trình đảm bảo an toàn lao động vẫn còn nhiều lỗ hổng và đảm bảo an toàn lao động tiếp tục là vấn đề bức thiết, cần được quan tâm, chú trọng hơn nữa.
Công nhân vẫn khó… có nhà!

Công nhân vẫn khó… có nhà!

(LĐTĐ) Khi hay tin từ Bắc tới Nam, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai hàng loạt nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, người lao động rất mừng. Nhưng đến nay, trong bối cảnh thu nhập giảm sút, giá nhà lại đang có xu hướng tăng cao… khiến giấc mơ có nhà để ở của công nhân lao động đang làm việc tại các khu công nghiêp - chế xuất nói riêng, người lao động có thu nhập từ khá đến trung bình, thấp vẫn xa vời.
Hà Nội: Lao động giúp việc gia đình được trả lương cao hơn lương tối thiểu vùng

Hà Nội: Lao động giúp việc gia đình được trả lương cao hơn lương tối thiểu vùng

(LĐTĐ) Tại Hà Nội, người sử dụng lao động trả tiền lương giúp việc gia đình cao hơn mức lương tối thiểu vùng trong khu vực, dao động từ 5 - 7 triệu đồng/tháng.
Bình Dương: Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo người lao động trong Tháng Công nhân

Bình Dương: Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Cùng với các hoạt động chăm lo về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương còn tổ chức nhiều hoạt động tri ân, tôn vinh lao động giỏi, lao động sáng tạo...
Trình Chủ tịch nước tặng quà gần 420 tỷ đồng cho người có công dịp 27/7

Trình Chủ tịch nước tặng quà gần 420 tỷ đồng cho người có công dịp 27/7

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công với cách mạng, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động