PC Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ cho cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn Công ty.
Điện lực Hà Tĩnh dồn sức khắc phục sự cố mất điện do bão số 10 Hà Tĩnh: Đảm bảo an toàn, tiếp sức mùa thi trong bối cảnh dịch bệnh và nắng nóng PC Hà Tĩnh phát động chương trình đẩy mạnh văn hóa an toàn lao động
PC Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ
PC Hà Tĩnh tổ chức Toạ đàm, đối thoại về công tác ATVSLĐ năm 2024.

Năm 2024, với chủ đề “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, PC Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động thông tin, tuyên truyền về ATVSLĐ tới toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV); chú trọng huấn luyện, thực hành kỹ năng đánh giá nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ; thúc đẩy triển khai các chương trình hành động cụ thể về cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, giảm căng thẳng, mệt mỏi tại nơi làm việc. Đồng thời, triển khai đầy đủ các chế độ phúc lợi cho người lao động trong toàn Công ty.

Để triển khai hiệu quả Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ, trong đó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về công tác ATVSLĐ và phòng chống cháy nổ tại trụ sở Công ty và các đơn vị trực thuộc; tổ chức Lễ phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 tới toàn thể CBCNV.

Trước đó, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức thành công chương trình diễn tập “Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố và quản lý an toàn” năm 2024. Qua đó, giúp CBCNV rèn luyện kỹ năng chỉ huy, điều hành và tổ chức thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, nâng cao nhận thức cho người lao động trong nhận diện, xử lý sự cố nhanh, an toàn cũng như rèn luyện kỹ năng, tác phong chuyên nghiệp trong thực hiện các thủ tục, biện pháp an toàn khi xử lý sự cố.

PC Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ

Điện lực thành phố Hà Tĩnh tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn - xử lý sự cố và quản lý an toàn năm 2024.

Bên cạnh xây dựng kế hoạch và chủ động triển khai các giải pháp tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của CBCNV đối với công tác ATVSLĐ, Công ty còn tổ chức huấn luyện kiến thức ATVSLĐ cho mạng lưới An toàn vệ sinh viên; tọa đàm, đối thoại về công tác ATVSLĐ giúp người lao động tự nhận diện, đánh giá được các yếu tố nguy cơ, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong quá trình làm việc; phát động Cuộc thi “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác ATVSLĐ”; tổ chức tổng kết, đánh giá hoạt động của mạng lưới An toàn vệ sinh viên, qua đó biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác ATVSLĐ năm 2023.

Đặc biệt, Công đoàn Công ty đã phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động bị mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và thân nhân người lao động bị tai nạn tử vong hoặc tai nạn lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần xoa dịu những mất mát, đau thương của gia đình, người thân người lao động, giúp họ sớm vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch Công đoàn PC Hà Tĩnh cho biết: Thời gian qua, việc chú trọng huấn luyện, thực hành kỹ năng đánh giá nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ và trang bị các trang thiết bị bảo hộ lao động cho CBCNV luôn được Công ty và các đơn vị thực hiện đầy đủ; các hoạt động thăm hỏi, động viên người lao động và gia đình thân nhân, đoàn viên Công đoàn bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được đơn vị triển khai thường xuyên; công tác quản lý, thăm khám định kỳ và chăm sóc sức khỏe người lao động cũng luôn được duy trì hiệu quả.

Bên cạnh việc đảm bảo các quy định về ATVSLĐ, lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cũng luôn quan tâm đến việc tăng cường đảm bảo sức khỏe thể chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt là lực lượng công nhân trực tiếp làm việc ngoài trời. Theo đó, nhân Tháng Công nhân 2024 và đợt nắng nóng đang diễn ra gay gắt trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo PC Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người lao động tại các đơn vị.

PC Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ

Ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty thăm hỏi, động viên, người lao động nhân Tháng Công nhân.

“Thời gian tới, Công đoàn Công ty và Công đoàn cơ sở thành viên tiếp tục phối hợp với chuyên môn cùng cấp tuyên truyền, vận động người lao động chấp hành quy trình, quy phạm, kỷ luật lao động; tuyên truyền, phổ biến, quán triệt hiệu quả để người lao động chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn trong quá trình tham gia giao thông” - Chủ tịch Công đoàn PC Hà Tĩnh cho biết

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 được PC Hà Tĩnh triển khai hiệu quả, đảm bảo tiết kiệm, phù hợp với điều kiện và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết, phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo của CBCNV trong toàn Công ty.

Phương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.

Tin khác

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, toàn thành phố Hà Nội hiện có trên 203.000 đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; tổng kinh phí chi trả 6 tháng đầu năm 2024 cho các đối tượng hưởng trợ cấp xã hội là 896,9 tỷ đồng.
Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

(LĐTĐ) Nếu ví lưới điện là một bản nhạc thì người điều độ viên được coi là những “nhạc trưởng”, đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ huy dàn nhạc giao hưởng của lưới điện của Thành phố. Vì thế, Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện thành phố Hà Nội, ngoài nhiệm vụ giám sát và điều khiển hệ thống điện thành phố Hà Nội hoạt động liên tục và ổn định, còn là nơi theo dõi tình trạng vận hành của các trạm biến áp, đường dây truyền tải và phân phối điện.
LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

(LĐTĐ) Đại diện tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương vừa đến Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm hỏi, động viên các công nhân bị bỏng trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ xảy ra tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

(LĐTĐ) Từ những ngày đầu tháng 7 năm 2024, nhiều người dân Thủ đô đã được nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng. Có thể với một số người còn bỡ ngỡ, song nhìn chung theo ghi nhận đa số người hưởng lương hưu đều tỏ ra hài lòng.
Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

(LĐTĐ) Với sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp và dịch vụ, Hà Nội thu hút một lượng lớn lao động từ các tỉnh, thành đến sinh sống và làm việc. Từ đó kéo theo nhu cầu nhà trọ ngày càng lớn, nhất là tại các cụm, khu công nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế nhà trọ vẫn là nỗi ám ảnh không chỉ của người lao động mà còn là áp lực lớn của đô thị.
Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, giảm năm đóng là chính sách khuyến khích người lao động tham gia bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, khi đến tuổi nghỉ hưu nhưng mức hưởng lương hưu không đủ sống, cần có sự hỗ trợ thêm của Nhà nước, bằng một chính sách về lương hưu tối thiểu đối với những người có mức hưởng thấp.
Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề nghị Sở Xây dựng cùng với sở, ban, ngành khác của Thành phố phải xử lý công việc với tinh thần nhanh nhất, quyết liệt để có quỹ nhà cung ứng cho công nhân lao động (CNLĐ).
Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

(LĐTĐ) Một ngày mùa hè, sáng sớm canh 3, chúng tôi tìm đến những bến tàu, cảng cá nằm giữa lòng phố biển Nha Trang. Từ xa đã nghe tiếng kêu í ới ra bến của những người phụ nữ vùng biển. Họ ra bến để bắt đầu cuộc mưu sinh.
Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

(LĐTĐ) Triển khai Tháng Công nhân với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Công đoàn Nghệ An đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, sôi nổi, ý nghĩa, lan tỏa sâu rộng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong công nhân, lao động.
An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, đặc biệt là từ đầu tháng 5 đến nay, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Điều này cho thấy quy trình đảm bảo an toàn lao động vẫn còn nhiều lỗ hổng và đảm bảo an toàn lao động tiếp tục là vấn đề bức thiết, cần được quan tâm, chú trọng hơn nữa.
Xem thêm
Phiên bản di động