Nữ Chủ tịch Công đoàn “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Luôn năng động, nhiệt tình, chan hòa với mọi người, hết lòng vì công việc chung là những gì mà những đồng nghiệp, công đoàn viên hay nói mỗi khi nhắc về cô giáo Trần Thị Tố Uyên, Đảng ủy viên, Trưởng khoa Piano - Giao hưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Nhiều năm qua, cô Tố Uyên không chỉ là giảng viên dạy giỏi, tâm huyết mà còn là cán bộ công đoàn mẫu mực, năng nổ, đi đầu trong công việc.
Chuyện về nữ Chủ tịch Công đoàn cần mẫn, sáng tạo Gặp mặt nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở nhân dịp 8/3 Quận Cầu Giấy: Gặp mặt nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu nhân dịp 8/3

Gần 20 năm công tác tại Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, cô Trần Thị Tố Uyên đã giữ nhiều cương vị khác nhau từ giảng viên, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Phó trưởng khoa Giao hưởng, Phó trưởng khoa Piano - Giao hưởng… và hiện nay là Đảng ủy viên, Trưởng khoa Piano - Giao hưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường.

Mặc dù đảm nhiệm nhiều trọng trách khác nhau trong suốt những năm qua nhưng cô Trần Thị Tố Uyên vẫn luôn tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu, không ngừng trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi kinh nghiệm của các bậc tiền bối, bạn bè, đồng nghiệp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn; cùng tập thể cán bộ giảng viên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do ngành Giáo dục và nhà trường phát động.

Nữ Chủ tịch Công đoàn “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”
Cô Trần Thị Tố Uyên nhận Bằng khen điển hình tiên tiến của Thành phố.

Trong suốt quá trình công tác tác tại trường, cô Tố Uyên luôn thể hiện bản lĩnh của một người lãnh đạo tài giỏi, đầy gương mẫu và nhiệt huyết. Đặc biệt, trong năm 2017, Phòng Tổ chức - Cán bộ thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng chỉ còn 2 người. Mặc dù ở cương vĩ lãnh đạo phòng nhưng cô Tố Uyên đã phải đảm nhận tất cả các công việc thường niên như đánh giá viên chức, thi đua khen thưởng các cấp, nâng lương…

Đồng thời, cô cũng thường xuyên phải nhận nhiệm vụ đột xuất như: lập phương án, hoàn thiện hồ sơ đề nghị bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp cho toàn bộ giảng viên; hoàn thiện hồ sơ, triển khai tổ chức lớp, quản lý giáo viên giảng dạy, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên các Trường Mầm non huyện Gia Lâm…

Về chuyên môn, cô Tố Uyên là giảng viên xuất sắc, giàu kinh nghiệm. Cô Uyên luôn đồng hành, hỗ trợ các giảng viên trong khoa, không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu để nâng cao chất lượng giáo dục như: Biên soạn chương trình, giáo trình của nhà trường; tổ chức thực hiện các buổi biểu diễn giao lưu cho học sinh, sinh viên. Tổ chức các hoạt động hướng nghiệp. Đồng thời cô thực hiện việc xây dựng và hoàn thiện các biểu mẫu, sổ sách theo quy định… Thường xuyên dạy vượt giờ, đảm bảo tiến độ và chất lượng giảng dạy.

Bên cạnh đó, cô Tố Uyên đã chỉ đạo và phối hợp cùng các giảng viên trong khoa để thực hiện công việc theo chức năng, nhiệm vụ luôn đúng hạn, đúng nguyên tắc, quy định. Thực hiện công tác giảng dạy và hoàn thiện hồ sơ giảng dạy của khoa đúng tiến độ; tích cực tuyên truyền sâu rộng thu hút nguồn tuyển sinh cho nhà trường...

Nữ Chủ tịch Công đoàn “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”
Cô Trần Thị Tố Uyên, Đảng ủy viên, Trưởng khoa Piano - Giao hưởng, Chủ tịch Công Đoàn Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội (đứng giữa) luôn được đồng nghiệp quý trọng, tin tưởng.

Năm học 2021-2022, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, cô Tố Uyên đã phối hợp tổ chức Chương trình biểu diễn báo cáo cuối năm đạt kết quả tốt, cũng như triển khai mô hình biểu diễn “Gắn kết yêu thương” cho Bệnh viên Quân Y 108. Trên cương vị Trưởng khoa Piano - Giao hưởng, được giao quản lý và phụ trách, Cô đã lãnh đạo dẫn dắt Khoa đạt nhiều thành tích, dưới sự lãnh đạo của cô, khoa có 1 giảng viên đạt giải Nhì Hội giảng toàn quốc; 1 giảng viên đạt giải Nhất tại Hội giảng cấp trường...

Năm học 2021-2022, cô Tố Uyên cùng tập thể khoa đã đăng ký và thực hiện đúng tiến độ: Xây dựng giáo trình ngành Violon trình độ Trung cấp 9 năm (quyển 1); xây dựng giáo trình ngành Piano - quyển 2; Xây dựng giáo trình Kỹ thuật đệm Piano cho nhạc cụ dây.. viết tự đánh giá Chương trình đào tạo ngành Piano, Violin.

Bên cạnh đó, cô Tố Uyên cũng đã tích cực học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ quản lý, tham gia lớp bồi dưỡng tiêu chuẩn ngạch; tham gia thực tập nghề nghiệp tại cơ quan chuyên môn; dự giờ, trao đổi kinh nghiệm với giáo viên trong giảng dạy cũng như khi giáo viên tham gia Hội giảng các cấp. Trong đó, cô trực tiếp tham gia làm chủ biên xây dựng giáo trình Violin TC9 - quyển 1; tham gia các Hội đồng nghiệm thu Đề cương, đề tài khoa học, sáng kiến kinh nghiệm cấp trường.

Trên cương vị Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cô Tố Uyên phối hợp với Ban Giám hiệu tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ, định kỳ tiến hành hội nghị cán bộ, công chức, viên chức. Qua đó, đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động, giữ gìn và xây dựng mối đoàn kết gắn bó, yêu thương của đồng nghiệp trong trường; kịp thời thăm hỏi, động viên cán bộ giảng viên, công nhân viên hay người thân của họ khi bị ốm hoặc gặp hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động nhân các ngày lễ, kỉ niệm nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10… nhằm động viên người lao động.

Nữ Chủ tịch Công đoàn “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”
Cô Tố Uyên trong buổi biểu diễn báo cáo tổng kết chuyên ngành Giao hưởng năm học 2021-2022.

Với trách nhiệm, sự gương mẫu, nhiệt tình trong công tác chuyên môn và hoạt động tập thể, cô giáo Trần Thị Tố Uyên đã cống hiến, đóng góp tích cực vào những thành tích chung cho sự phát triển của nhà trường trong suốt gần 20 năm công tác. Đặc biệt, cô Tố Uyên cũng đã nhận được Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc các năm học 2014-2015, 2017-2018; Bằng khen điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020…

Cô Trần Thị Tố Uyên tâm sự: “Tôi luôn tự hứa với bản thân là phải làm tốt hơn nữa, quan tâm hơn nữa đến quyền lợi thiết thực của các công đoàn viên và người lao động. Thành tích lớn nhất, có ý nghĩa nhất với tôi là hoạt động Công đoàn và nhà trường luôn phối hợp nhịp nhàng, anh em phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, hưởng ứng nhiệt tình các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Công đoàn phát động”…

Với cô, thành tích lớn nhất, có ý nghĩa nhất mọi người luôn dành cho đó là sự tin yêu, quý mến. Cô Tố Uyên thực sự là một tấm gương sáng để những thế hệ giảng viên trẻ noi theo. Cô xứng đáng là Trưởng khoa - Nữ Chủ tịch Công đoàn tận tâm, thân thiện. “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”.

Dù cùng lúc phải đảm nhiệm nhiều vị trí công tác nhưng luôn thấy được nụ cười thường trực và ngọn lửa nhiệt huyết trong cô. Với cô Tố Uyên, phần thưởng quan trọng nhất không phải là những bằng khen, giấy khen, mà là sự trưởng thành của từng thế hệ học trò, sự vững mạnh của tập thể Khoa Piano - Giao Hưởng cũng như sự vững bước đi lên của tập thể Công đoàn trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội.

Mỹ Dung

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

(LĐTĐ) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ liền 5 ngày (từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5).
Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

(LĐTĐ) Theo quy định tại Điều 98 và Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, nếu đi làm đúng ngày 30/4 và 1/5 thì ngoài tiền lương ngày nghỉ lễ, người lao động còn được trả thêm lương làm thêm giờ.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Xem thêm
Phiên bản di động