Nova College: Nhóm ngành Hàng không "trẻ" và đầy tiềm năng

(LĐTĐ) Nhóm ngành Hàng không tại Việt Nam luôn là nhóm ngành nhiều tiềm năng, nhất là khi Việt Nam đang đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án trọng điểm.
Nova Dreams tuyển dụng nhân sự cao cấp năm 2021 Tư vấn tuyển sinh năm 2021: Ngành hàng không, điều dưỡng tại Nova College được quan tâm

Vừa qua, Trường Cao đẳng Nova tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” 2021, giải đáp nhiều câu hỏi của các học sinh liên quan đến 4 nhóm ngành cốt lõi và định hướng việc làm của các nhóm ngành trong tương lai.

Chương trình thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 1.600 học sinh đến từ Trường Trung học phổ thông Vũng Tàu, Trung học phổ thông Lê Hồng Phong, Trung học phổ thông Trần Nguyên Hãn, Trung học phổ thông Đinh Tiên Hoàng (Bà Rịa – Vũng Tàu). Tại chương trình, nhóm ngành Hàng không vẫn là “giấc mơ” của rất nhiều bạn học sinh. Tham dự chương trình, Tiến sĩ Trần Mạnh Thành - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Cao đẳng Nova đánh giá cao tiềm năng của nhóm ngành này cũng như cơ hội rộng mở đối với các bạn học sinh.

Nova College: Nhóm ngành Hàng không
Thành viên hội đồng tư vấn của chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Việt Nam đang đẩy nhanh hàng loạt dự án trọng điểm

Tiến sĩ Trần Mạnh Thành cho biết: “Việt Nam đang đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án giao thông trọng điểm, trong đó có sân bay Long Thành và Phan Thiết. Trong nhiều năm tới, cơ hội việc làm của ngành Hàng không là vô cùng rộng mở”.

Cụ thể, sân bay Phan Thiết (Bình Thuận) đang chuẩn bị được triển khai xây dựng. Đây là cảng hàng không cấp 4E với chức năng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự (cấp I), có hoạt động bay quốc tế, với 01 đường cất hạ cánh, chiều dài là 3.050m, nhà ga hành khách có công suất thiết kế 02 triệu hành khách/năm. Hệ thống sân bay sẽ giúp nâng cao tỉ lệ khách quốc tế cao cấp, đón các đoàn khách charter trong tương lai, thúc đẩy kế hoạch đưa Bình Thuận thành điểm đến du lịch số 1 khu vực và thế giới.

Cảng hàng không Quốc tế Long Thành cũng đã được khởi công xây dựng. Đây là “siêu dự án” cấp quốc gia nằm trong top 16 dự án sân bay được mong chờ nhất thế giới với vốn đầu tư lớn lên đến 336.630 tỉ đồng (tương đương 16 tỉ 30 triệu USD). Theo quy hoạch, sân bay Long Thành sẽ có quy mô 5.000 ha, công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Nova College: Nhóm ngành Hàng không
Tiến sĩ Trần Mạnh Thành giải đáp thắc mắc của các em học sinh về chương trình đào tạo tại Nova College.

Bên cạnh đó, sự ra đời của các hãng hàng không mới cũng được xem là minh chứng cho thấy tiềm năng phát triển của nhóm ngành Hàng không. Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân sự nhóm ngành này ngày càng gia tăng, mở ra nhiều cơ hội việc làm mới trong nhóm ngành vốn là ước mơ của nhiều học sinh, sinh viên hiện nay.

Nhóm ngành Hàng không tại Nova College đào tạo những gì?

Nhóm ngành Hàng không là một trong bốn nhóm ngành cốt lõi của Trường Cao đẳng Nova với 4 ngành: Dịch vụ Thương mại Hàng không, Quản trị Kinh doanh Vận tải Hàng không, Kỹ thuật Bảo dưỡng Cơ khí Tàu bay và Kiểm tra An ninh Hàng không.

Tiến sĩ Thành cũng cho biết, Nova College ký kết hợp tác chiến lược cùng Vietstar Airlines - Hãng hàng không thứ 5 của Việt Nam tham gia khai thác vận chuyển trên thị trường nội địa. Hai bên cùng phối hợp trong việc phát triển các chương trình đào tạo nhân lực hàng không cũng như hỗ trợ sinh viên Nova College trong thực tập, tuyển dụng tại Vietstar Airlines và các đơn vị thành viên của Vietstar Airlines.

Nova College: Nhóm ngành Hàng không
Các em học sinh thích thú với cơ hội thực tập và làm việc tại NovaGroup sau khi tốt nghiệp Nova College.

Được biết, Vietstar Airlines có cơ sở thực hành tại tất cả các sân bay tại Việt Nam và nhiều nhà ga có sức chứa từ 5 - 7 máy bay cỡ vừa và lớn. Bên cạnh đó, hàng hàng không Vietstar Airlines đã ký kết hợp đồng sửa chữa máy bay với nhiều hãng hàng không trong nước. Đây chính là cơ hội việc làm vô cùng lớn đối với các sinh viên nhóm ngành này.

Về thời gian đào tạo, Tiến sĩ Thành cho biết, nhóm ngành Hàng không đòi hỏi thời gian học từ 2 - 3 năm tùy từng ngành cụ thể với mức học phí là 16,5 triệu đồng/ học kỳ. Sinh viên cũng được yêu cầu 350 giờ thực hành trong suốt thời gian đào tạo.

Ngoài ra, trong năm học 2021 - 2022, NovaGroup dành tặng quỹ học bổng trị giá 30 tỷ đồng dành cho tân sinh viên Trường Cao đẳng Nova. Chương trình học bổng bao gồm: Học bổng Tinh hoa toàn phần, Học bổng Vượt khó; Học bổng ưu đãi dành cho cán bộ nhân viên NovaGroup; Học bổng Tri ân dành cho đối tác NovaGroup; Học bổng nhập học sớm (trước ngày 30/6), Học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên với trị giá 30% đến 50% học phí. Mỗi học bổng sẽ có giá trị khác nhau, tối đa 66 triệu đồng cho toàn khóa học (tương ứng 100% học phí).

Nova College thuộc Nova Education Group - một thành viên của Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề NovaGroup. Năm học 2021 – 2022, Nova College dự kiến tuyển 3.000 chỉ tiêu bao gồm dài hạn và ngắn hạn với 25 ngành đào tạo. Trong đó 4 nhóm ngành nghề cốt lõi được nhà trường chú trọng và giới thiệu tới học sinh gồm: Quản trị Khách sạn – Nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị Kinh doanh (Chuyên ngành Kinh doanh Bất động sản & Dịch vụ bản lẻ), Điều dưỡng, Hàng không.

Chi tiết về chương trình đào tạo, thông tin tuyển sinh và các học bổng của Nova College có tại website: https://novacollege.edu.vn/

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/4

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/4

(LĐTĐ) Đúng 21h ngày 30/4, bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong mát đã được tô điểm bằng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm qua

Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm qua

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, từ ngày 26/4-30/4/2024, nhiệt độ tại các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh cao kỷ lục trong 60 năm qua.
Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

(LĐTĐ) Trong những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 để giải tỏa cơn nóng đầu mùa, nhiều người đã chọn đến biển Cửa Lò để hóng gió và tắm mát.
Bảo vệ da khỏi tác hại do ánh nắng mặt trời và tia UV

Bảo vệ da khỏi tác hại do ánh nắng mặt trời và tia UV

(LĐTĐ) Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa ung thư da.
35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, quyền lợi bảo hiểm xã hội với việc công nhận và hỗ trợ 35 nhóm bệnh nghề nghiệp, phù hợp với quy định tại Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 và Thông tư 15/2016/TT-BYT (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 02/2023/TT-BYT) quy định về danh mục bệnh nghề nghiệp được bảo hiểm.
HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Qua sự phát động, triển khai sâu rộng, hướng dẫn sát sao của Công đoàn, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" trong công nhân lao động Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực.
Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các điểm đến du lịch ở Hà Tĩnh thu hút hàng vạn du khách, nổi bật trong đó có bãi biển Xuân Thành.

Tin khác

Giữ chân nhân tài: Không thể chỉ dựa vào đãi ngộ

Giữ chân nhân tài: Không thể chỉ dựa vào đãi ngộ

(LĐTĐ) Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng chừng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.
Khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề thành phố Hà Nội năm 2023

Khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề thành phố Hà Nội năm 2023

(LĐTĐ) Sáng nay, 14/12, tại Trường Trung cấp nghề Cơ khí I Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề thành phố Hà Nội năm 2023.
Để năng suất lao động tăng: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Để năng suất lao động tăng: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

(LĐTĐ) Một trong những điểm nghẽn của nền kinh tế đất nước hiện nay nói chung, Hà Nội nói riêng chính là năng suất lao động vẫn khá thấp. Do đó, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bắt đầu từ khâu tuyển chọn, đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng kiến thức, tay nghề là vấn đề quan trọng.
Trường hợp được miễn thi ngoại ngữ, tin học khi thi công chức

Trường hợp được miễn thi ngoại ngữ, tin học khi thi công chức

(LĐTĐ) Các trường hợp được miễn thi ngoại ngữ, tin học khi thi công chức năm 2023, căn cứ quy định tại khoản 6 và khoản 7 Điều 37 Nghị định 138/2020/NĐ-CP.
Giảm thiểu tai nạn lao động: Cần sự  nỗ lực thực chất

Giảm thiểu tai nạn lao động: Cần sự nỗ lực thực chất

(LĐTĐ) Để giảm thiểu tình trạng tai nạn lao động (TNLĐ), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề nghị các bộ, ngành chỉ đạo các doanh nghiệp thuộc ngành và lĩnh vực quản lý chủ động kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động; phối hợp Bộ LĐTBXH thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực có nhiều nguy cơ xảy ra TNLĐ.
Gắn kết trường nghề với doanh nghiệp

Gắn kết trường nghề với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đang phản ánh việc thiếu nghiêm trọng lực lượng lao động có kỹ năng nghề để phục hồi sản xuất kinh doanh, nhất là trong các ngành sản xuất, công nghiệp… Để khắc phục tình trạng này rất cần sự gắn kết chặt chẽ giữa trường nghề với doanh nghiệp để đào tạo được lực lượng lao động có kỹ năng nghề, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.
Gắn kết giữa doanh nghiệp với giáo dục nghề nghiệp thông qua mô hình Hội đồng kỹ năng

Gắn kết giữa doanh nghiệp với giáo dục nghề nghiệp thông qua mô hình Hội đồng kỹ năng

Một trong những chủ đề thúc đẩy sự gắn kết hơn nữa giữa doanh nghiệp, các bên liên quan với giáo dục nghề nghiệp thông qua mô hình hội đồng kỹ năng ngành
Chuẩn hóa kỹ năng nghề “đích đến” không thể thiếu

Chuẩn hóa kỹ năng nghề “đích đến” không thể thiếu

(LĐTĐ) Trước những mặt còn hạn chế về trình độ tay nghề của lao động Việt Nam, trong khi yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngày càng trở lên cấp thiết, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã đặt mục tiêu đến năm 2030 chuẩn hóa trình độ kỹ năng nghề cho khoảng 50% lực lượng lao động, qua đó giúp hình thành nguồn nhân lực có chất lượng, nhất là nhân lực có trình độ kỹ năng nghề cao đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bắt kịp, tiến cùng trình độ tiên tiến của thế giới.
Tuyên dương 42 “cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” tiêu biểu cả nước

Tuyên dương 42 “cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” tiêu biểu cả nước

Tối 15/10, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ 9, năm 2022.
Phát triển kỹ năng nghề động lực tăng năng suất lao động

Phát triển kỹ năng nghề động lực tăng năng suất lao động

(LĐTĐ) Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có tờ trình Chính phủ đề nghị xây dựng Luật Việc làm (sửa đổi) với 4 nhóm chính sách, trong đó có nhóm chính sách về phát triển kỹ năng nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Xem thêm
Phiên bản di động