Những “nữ tướng” làng báo “vững tay chèo”
Hội nhà báo Thành phố Hà Nội kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam | |
Tuyên dương 187 người làm báo tiêu biểu | |
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt đại biểu người làm báo tiêu biểu |
Nhà báo Ninh Hồng Nga - Tổng Biên tập báo Tin tức: Không ngại áp lực, chinh phục thử thách
Là nữ Tổng Biên tập đầu tiên của báo Tin tức, theo nhà báo Ninh Hồng Nga (Tổng Biên tập Báo Tin tức - TTXVN), để chèo lái con thuyền đưa cơ quan báo chí phát triển trong giai đoạn hiện nay, những khó khăn là điều không thể tránh khỏi đối với bất kì Tổng Biên tập nào, dù là nam hay nữ. Ở vị trí “ghế nóng”, những áp lực từ công việc không có sự ưu tiên nào dành cho phụ nữ, thậm chí họ còn phải cố gắng và vất vả hơn vì còn phải làm tròn chức năng của người phụ nữ trong gia đình.
Nhà báo Ninh Hồng Nga . |
“May mắn là tôi không gặp nhiều trở ngại khi làm “thuyền trưởng”. Khi đã xây dựng được một bộ máy có sự đoàn kết nhất trí cao, cán bộ nhân viên đồng lòng làm việc vì mục tiêu, hiệu quả chung, vì thương hiệu tòa soạn thì dường như không có gì đáng ngại”, nhà báo Ninh Hồng Nga chia sẻ.
Mặc dù vậy, theo nhà báo Ninh Hồng Nga, đã ở vị trí Tổng Biên tập thì gánh nặng trách nhiệm luôn đặt lên đôi vai người đứng đầu. Đó là trách nhiệm đối với xã hội, với độc giả, với đơn vị, với nhân viên… Nhà báo Ninh Hồng Nga cho biết, Báo Tin tức đã có thâm niên 37 năm, là một Kênh thông tin của Chính phủ, một tờ báo chính trị- xã hội hàng đầu của Thông tấn xã Việt Nam, đã định vị được một thương hiệu báo chính thống có độ phủ sóng và tin cậy thông tin cao.
Vì thế, việc “vững tay chèo” quản lý, phát triển một đơn vị báo chí có bề dày lịch sử như vậy đặt ra thách thức, đòi hỏi rất lớn. Đó là làm sao để tiếp nối thành công của thế hệ trước và ngày càng phát huy được bản sắc, thế mạnh của Tòa soạn trong bối cảnh báo chí, mạng xã hội phát triển như vũ bão ngày nay.
“Một mặt chúng tôi vừa bám sát thực hiện nội dung theo 4 tiêu chí “Đúng– Nhanh– Trúng – Hay, vừa đổi mới liên tục, phát triển đa dạng các loại hình, thể loại báo chí hiện đại để bắt kịp với các xu hướng hiện đại của báo chí, làm hấp dẫn cho các tác phẩm chính luận vốn khô khan. Có một nguyên tắc bất di bất dịch là những sản phẩm khi đưa trên mặt báo Tin tức, đến với độc giả đều phải đảm bảo chính xác tuyệt đối, phải đạt chất lượng về cả nội dung lẫn cách viết, trình bày... Và để đạt được những điều này, chúng tôi phải rất nghiêm túc trong từng khâu của một quy trình làm báo chặt chẽ...”, nhà báo Ninh Hồng Nga nhấn mạnh.
Chính vì vậy, việc thức dậy từ 5 giờ sáng và kết thúc công việc lúc quá nửa đêm đã không còn xa lạ đối với lãnh đạo Báo Tin tức. “Mặc dù có quy trình rõ ràng từng khâu, nhưng người đứng đầu vẫn phải luôn kiểm soát được hành trình ra đời từng sản phẩm thông tin, từ khâu đăng ký đề tài, định hướng phát triển đề tài đến khâu kiểm duyệt… Với việc tổ chức sản xuất cùng lúc ba sản phẩm thông tin gồm Báo giấy Tuần Tin tức, báo điện tử Báo Tin tức (baotintuc.vn) và Chuyên đề Dân tộc Thiểu số & Miền núi, đều có lượng độc giả và phát hành lớn, đây thực sự là một áp lực lớn với tôi”.
Tuy nhiên, vượt qua mọi áp lực và trở ngại, Báo Tin tức hiện nay đã tiếp tục khẳng định được vị thế của một thương hiệu báo chí chính thống mạnh, tiếp tục “chinh phục” các thử thách để phát triển tin cậy, đa dạng. Có lẽ, bên cạnh những khó khăn cần phải có bản lĩnh và sự quyết liệt để chèo lái, thì việc phụ nữ làm lãnh đạo cũng phát huy được nhiều lợi thế. Bản năng nhạy bén, mềm dẻo, uyển chuyển của người phụ nữ đã giúp lãnh đạo nữ giải quyết được vấn đề một cách hài hòa, có cương có nhu, khiến tập thể có môi trường làm việc thoải mái để phát huy mọi năng lực, sở trường...
----------------------------
Nhà báo Nguyễn Lan Anh - Tổng Biên tập Thời báo Ngân hàng: Nhanh nhạy, nắm bắt và ứng biến kịp thời
Nhà báo Nguyễn Lan Anh – Tổng Biên tập Thời báo Ngân hàng chia sẻ, trong bối cảnh hiện nay, chúng ta đang sống trong một thời đại thay đổi nhanh đến chóng mặt. Trong đó, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 ào đến, len lỏi, chi phối mọi ngõ ngách trong đời sống xã hội. Thế giới bỗng trở nên phẳng hơn, hẹp hơn, khó lường hơn... Từ đó đòi hỏi báo chí với chức năng là một cơ quan cung cấp “dịch vụ thông tin” luôn phải nhanh nhạy, nắm bắt và ứng biến kịp thời giữa những biến động phức tạp.
Nhà báo Nguyễn Lan Anh |
Đặc biệt, trước sự lên ngôi, lớn mạnh của mạng xã hội đã đặt ra cho báo chí một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Theo Tổng Biên tập Thời báo Ngân hàng, bạn đọc giờ đây cũng thông minh hơn, có nhiều kênh để lựa chọn tiếp cận thông tin một cách đa dạng và dễ dàng hơn. Rồi tập quán, hay văn hóa của bạn đọc/ khách hàng cũng đang thay đổi một cách nhanh chóng từ chậm sang nhanh, từ nhiều sang ít, từ tổng thể sang đại diện. Mối tương quan giữa bạn đọc và báo chí đang chuyển dần từ thụ động sang vị thế chủ động hơn.
Trước tình hình đó, làm thế nào để vừa truyền tải thông tin tới bạn đọc một cách nhanh nhất, trung thực nhất, hấp dẫn nhất là thách thức không hề nhỏ đối với bất kì tòa soạn nào cũng như với những người đang đảm nhiệm vai trò “ghế nóng” tại các cơ quan báo chí. “Tất cả những điều ấy đặt các cơ quan báo chí và Tổng Biên tập vào tình huống phải giải quyết đồng thời ba bài toán về tốc độ thông tin, chất lượng thông tin và nguồn lực tòa soạn một cách riết róng hơn”, nhà báo Nguyễn Lan Anh cho biết.
Bên cạnh đó, ngoài đòi hỏi cập nhật liên tục các dòng thông tin, định vị cách xử lý và triển khai thông tin sao cho phù hợp với tôn chỉ, mục đích mà vẫn hấp dẫn bạn đọc, Tổng Biên tập còn gặp bài toán nguồn lực tài chính luôn là câu hỏi không dễ giải. Nhất là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới, ảnh hưởng của nó đến mọi mặt kinh tế xã hội nói chung và báo chí nói riêng là không hề nhỏ. Nhất là với báo giấy.
Do vậy để trở thành nữ lãnh đạo chèo lái con thuyền của một cơ quan báo chí trong thời đại hội nhập với sự cạnh tranh gay gắt, các nữ Tổng Biên tập phải có niềm đam mê lớn lao, bản lĩnh nghề nghiệp vững vàng.
“Là tờ báo Ngành, với đặc thù chuyên môn riêng, hẹp hơn, chuyên sâu hơn, đối tượng bạn đọc và cộng tác viên vì thế cũng “kén” hơn. Do đó, để vừa làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của ngành Ngân hàng, đưa tin, phản ánh kịp thời những chủ trương, chính sách của Ngành, định hướng, dẫn dắt dư luận một cách chính thống, lại vừa mở ra các kênh tiếp nhận thông tin đa dạng, cập nhật nhanh các vấn đề kinh tế - xã hội trong nước và trên thế giới, khẳng định được vị thế trong làng báo kinh tế nói riêng và làng báo cả nước nói chung, đòi hỏi chúng tôi phải nỗ lực hơn rất nhiều lần”, Tổng Biên tập Thời báo Ngân hàng khẳng định.
----------------------------
Nhà báo Vũ Thị Ánh Hồng - Tổng Biên tập Báo Hải quan: Làm báo cần có sự sáng tạo, người lãnh đạo càng phải sáng tạo hơn
Nhà báo Vũ Thị Ánh Hồng đã có hơn 20 năm gắn bó với Báo Hải quan, trong đó có đến 10 năm trên “ghế nóng” với vai trò Tổng Biên tập. Bà cùng những “đồng đội” của mình gây dựng tờ báo ngày càng trưởng thành đóng góp vào sự phát triển của ngành Hải quan Việt Nam, ngành Tài chính và là tờ báo kinh tế uy tín, hữu ích với bạn đọc trong thời kỳ phát triển hội nhập. Do vậy, đối với bà, nghề báo là sự gắn bó. Sự gắn bó đã cho bà rất nhiều thứ: Tình yêu với nghề, bản lĩnh vượt khó và sự nhân văn trong xử trí của người “thuyền trưởng”.
Nhà báo Vũ Thị Ánh Hồng. |
Theo bà, để nuôi dưỡng được tình yêu, sự tâm huyết với nghề thì luôn phải có sự sáng tạo, tìm tòi được sự mới mẻ trong những việc mình làm. Đối với nhà báo, sự sáng tạo là cần thiết. Bởi có sáng tạo mới có được những góc nhìn đa chiều và làm mới những điều đã cũ.
Đặc biệt, với vai trò là người lãnh đạo thì công việc đa dạng, trách nhiệm cũng nặng nề hơn. “Vai trò của Tổng Biên tập là phải tìm được hướng đi cho báo, tìm được sự sáng tạo trong chính hoạt động hằng ngày. Thúc đẩy tình yêu nghề nghiệp, phát huy được sự sáng tạo của anh em”, bà Vũ Thị Ánh Hồng chia sẻ.
Nói đến câu chuyện “làm báo ngành” nhiều người nghĩ “nhàn lắm” ít áp lực thời sự hay là sự đa chiều, phản biện về thông tin. Đây cũng chính là điều mà Tổng Biên tập Báo Hải quan băn khoăn, trăn trở trong suốt những năm làm nghề. Chính bà nhận ra rằng luôn phải có sự đổi mới, thích ứng, sáng tạo để làm nên sự khác biệt của tờ báo.
Do vậy, đến thời điểm này, Báo Hải quan không đặt ra mục tiêu chạy theo thông tin giải trí hay tin tức xã hội một cách chộp, giật. Hướng đi của tờ báo là thu hút đối tượng độc giả bằng những thông tin kinh tế, thời sự, những vấn đề trọng tâm của ngành Hải quan đang được dư luận quan tâm.
“Là một tờ báo về kinh tế, phản ánh những thông tin, hoạt động liên quan đến ngành Hải quan, chúng tôi luôn đặt ra mục tiêu thông tin đến bạn đọc một cách thiết thực nhất. Tức là những vấn đề triển khai là những vấn đề có chiều sâu, có tác động đến người dân, doanh nghiệp. Đi sâu vào thực tế, để người dân hiểu bản chất sự việc, thực tế áp dụng tại cơ sở đang được đặt ra trong bối cảnh thời sự”, Tổng Biên tập Báo Hải quan chia sẻ.
Bà cho rằng, làm báo không chỉ sáng tạo, đổi mới về mặt nội dung là đủ mà hình thức thể hiện nhằm phục vụ nhu cầu tiếp nhận, nghe, nhìn của độc giả cũng phải thay đổi liên tục. Theo đó, thời gian qua, Báo Hải quan đã cho ra đời nhiều chuyên mục mới, nhiều hình thức thể hiện mới, đẩy mạnh những tuyến bài xâm nhập thực tế…
Từ chỗ là tuần báo phát hành 1 số/tuần, đến nay Báo Hải quan đã phát triển thêm nhiều ấn phẩm gồm: Báo Hải quan giấy phát hành 3 số/tuần, Báo Hải quan điện tử, Báo Hải quan điện tử phiên bản tiếng Anh, thực hiện Bản tin truyền hình “Chuyển động Hải quan” trên Báo Hải quan điện tử. Đặc biệt, những chương trình giao lưu, trực tuyến, tọa đàm, các hoạt động truyền thông cũng diễn ra sôi nổi hơn. Những việc làm này đã góp phần đổi mới, giúp tờ báo ngày càng được độc giả ghi nhận, định hình chỗ đứng trong làng báo.
Nói về những áp lực, khó khăn khi lãnh đạo một cơ quan báo chí, Tổng Biên tập Báo Hải quan cho rằng, ở các doanh nghiệp nói chung và những tòa soạn báo nói riêng, việc phụ nữ làm lãnh đạo thì cũng có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Tuy nhiên, điều dễ thấy là bên cạnh trách nhiệm của một người lãnh đạo, thì người phụ nữ vẫn còn nỗi lo sắp xếp gia đình, con cái, đảm bảo, hạnh phúc. Do vậy, đối với phụ nữ, để hoàn thành tốt vai trò là người lãnh đạo thì sự nỗ lực phải gấp đôi, thậm chí là gấp ba so với đàn ông.
----------------------------
Nhà báo Lê Thị Bích Ngọc - Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô: Chọn hướng đi riêng biệt, tạo sức lan tỏa lớn trong độc giả
Nhận nhiệm vụ trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thực hiện quy hoạch báo chí, tin xấu độc tràn lan, mạng xã hội ảnh hưởng sâu sắc đến báo chính thống, báo giấy thì trong thời kỳ thoái trào, Tổng biên tập Lê Thị Bích Ngọc đã cùng tập thể báo quyết tâm đưa Báo Lao động Thủ đô thực sự là cơ quan truyền thông uy tín của Thành phố Hà Nội.
Nhà báo Lê Thị Bích Ngọc. |
Theo Tổng Biên tập Lê Thị Bích Ngọc, “bí quyết” để đưa một cơ quan báo chí vượt qua những khó khăn, thử thách ngoài sự năng động, bản lĩnh thì phải luôn tìm tòi, đổi mới, cạnh đó Tổng Biên tập cũng cần biết truyền cảm hứng, tạo niềm tin, động lực cho cán bộ, phóng viên trong cơ quan yêu nghề, hăng say lao động. Cũng chính từ đó mà trong bối cảnh báo chí không dễ sống như hiện nay, Báo Lao động Thủ đô đã có hướng đi riêng biệt, tạo sức lan tỏa rất lớn trong độc giả, đồng thời đảm bảo đời sống việc làm cho cán bộ phóng viên.
Một điều đặc biệt không thể không nhắc đến đó là Báo Lao động Thủ đô là một trong số ít tờ báo mà phóng viên chỉ phải làm tốt chuyên môn còn “mọi thứ để Ban Biên tập lo”, chính điều đó đã đem đến nhiều áp lực hơn cho người lãnh đạo nhưng Tổng Biên tập Bích Ngọc vẫn luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cán bộ, phóng viên.
“Nữ thuyền trưởng” luôn chú trọng việc ổn định tư tưởng, tâm lý, thổi bùng nhiệt huyết, khơi dậy niềm hăng say làm việc cho cán bộ, phóng viên. Phòng Tổng Biên tập luôn sẵn sàng mở cửa, dù bận rộn mấy bà cũng sẵn sàng dành thời gian để gặp gỡ, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của cán bộ, phóng viên khiến ai nấy đều hăng say, được tiếp thêm nhiệt huyết để cống hiến, gắn bó, không khí làm việc tại tòa soạn khi nào cũng nhộn nhịp, rộn ràng.
Chia sẻ về những khó khăn, áp lực khi lãnh đạo một cơ quan báo chí, Tổng Biên tập Lê Thị Bích Ngọc cho rằng, làm Tổng Biên tập thời này như người đi trên dây, luôn là người phải chịu trách nhiệm mọi vấn đề của tòa soạn, Ban Biên tập lo tốt đời sống việc làm cho phóng viên để phóng viên dồn hết tâm sức làm nội dung tốt, khi nội dung tốt tờ báo sẽ có thương hiệu, sẽ giúp cho mình làm kinh tế báo chí tốt hơn.
Uy tín của tờ báo, của cá nhân Tổng Biên tập, thậm chí uy tín của phóng viên là vô cùng quan trọng trong quan hệ với các đối tác, nếu người ta thấy một tờ báo có bản sắc riêng, người đứng đầu và cán bộ phóng viên có mục tiêu làm những điều tốt cho xã hội, có độ nhanh nhạy, sáng tạo thì đương nhiên người ta sẽ tìm đến, người ta sẽ quý trọng, muốn phối kết hợp.
Với khó khăn đội ngũ cán bộ phóng viên của báo còn mỏng, khối lượng công việc quá lớn, Báo Lao động Thủ đô đã chọn hướng đi riêng, tạo nét đẹp riêng có cho báo. Theo Tổng Biên tập Lê Thị Bích Ngọc, báo không lựa chọn đưa tin nhanh mà lựa chọn đưa tin có vấn đề, có kiểm chứng, làm chắc chắn, cẩn trọng.
“Chúng tôi muốn độc giả của mình là vĩnh viễn chứ không phải họ vào đọc xong một lần rồi chán và không vào đọc nữa. Vậy nên, Báo Lao động Thủ đô chọn đưa những thông tin chỉ riêng có, người ta muốn đọc tin đó thì tìm vào tờ báo của chúng tôi. Vấn đề được chọn để phản ánh phải đảm bảo tiêu chí có liên quan đến nhiều người và đúng tôn chỉ mục đích của báo. Chúng tôi đã lựa chọn lĩnh vực đời sống việc làm của người lao động để chuyên sâu, trong đó chú trọng bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động”, Tổng Biên tập Lê Thị Bích Ngọc chia sẻ.
Tâm huyết và những nỗ lực không mệt mỏi của Tổng Biên tập Lê Thị Bích Ngọc đã được đền đáp khi báo giấy và báo Điện tử Lao động Thủ đô đã “thay da đổi thịt” và ngày càng phát triển vững mạnh, tạo nên một tờ báo có bản sắc rất riêng. Đến nay, Báo Lao động Thủ đô đã có nhiều đổi thay, từ cách làm việc, đến công tác xuất bản, thương hiệu, hoạt động xã hội, báo điện tử đều được nâng lên tầm mới, đáp ứng yêu cầu làm báo hiện đại.
Uy tín của báo song hành đời sống cán bộ phóng viên được nâng lên. Hiện báo xuất bản tuần 2 số báo giấy, báo điện tử xuất bản liên tục trong ngày. Mỗi năm tổ chức 6 – 10 cuộc đối thoại, giao lưu trực tuyến với công nhân viên chức lao động; 1 Ngày hội Việc làm; 1 Giải bóng đá cho công nhân viên chức lao động và lực lượng vũ trang.
----------------------------
Nhà báo Trần Lan Anh - Phó Tổng Biên tập Báo Nhà báo và Công luận: “Khó trăm bề” vẫn phải tìm một lối đi để phát triển
Là cơ quan ngôn luận của Hội Nhà báo Việt Nam, nhiều năm qua Báo Nhà báo & Công luận đã ngày càng khẳng định được vị thế của mình. Công chúng của Báo Nhà báo & Công luận, không chỉ là các nhà báo, phóng viên quan tâm đến nghiệp vụ mà còn bao gồm đông đảo bạn đọc là người dân trong cả nước, quan tâm đến những vấn đề quan trọng, nóng hổi, thời sự…Với cương vị là nữ Phó Tổng Biên tập kiêm Tổng Thư ký của 1 tờ báo ngành đầy tính chiến đấu như vậy, bà Trần Lan Anh chia sẻ có rất nhiều áp lực.
Nhà báo Trần Lan Anh. |
“Đã làm báo là có áp lực. Làm báo trong thời điểm này càng áp lực hơn. Công nghệ phát triển tạo ra những thay đổi sâu rộng trên nhiều mặt đời sống kinh tế, xã hội khắp thế giới. Báo chí cũng không nằm ngoài vòng xoáy mãnh liệt này, với vô số những đổi thay, thậm chí có những thời điểm sự thay đổi diễn ra ở tốc độ chóng mặt mà nhiều người khi đã đi qua ngoái lại nhìn vẫn chưa hết sững sờ. Và tất nhiên, vòng xoáy tác động này chưa hề dừng lại”, bà Trần Lan Anh nhận định.
Cũng theo bà Trần Lan Anh, kỷ nguyên số 4.0 đã và đang tạo áp lực để mỗi nhà báo, mỗi cơ quan và loại hình báo chí phải khách quan, thẳng thắn nhìn nhận lại chính mình. Phải thay đổi để thích nghi với những biến chuyển về công nghệ làm báo, cách thức tiếp cận thông tin của công chúng báo chí. Tuy nhiên, vẫn có những giá trị phổ quát không bao giờ mất đi, không bao giờ suy giảm tầm quan trọng.
Chỉ khi giữ được những giá trị đó thì báo chí cách mạng mới có thể biến thách thức thành cơ hội và tận dụng tối đa cơ hội đó để phát triển bền vững, bất kể đó là thách thức từ Cách mạng công nghiệp 4.0 hay những cuộc cách mạng kỹ thuật tiếp theo.
Bên cạnh đó, áp lực đổi mới đang buộc những người cầm lái phải có bước đi thận trọng để giải quyết hài hòa câu chuyện làm báo và làm kinh tế báo chí. Thời điểm hiện tại, tự chủ trong báo chí không còn là xu hướng, mà đã trở thành kế hoạch cụ thể “nóng hổi” đối với từng cơ quan báo chí truyền thông. Bước ra tự chủ đồng nghĩa với đơn vị báo chí cũng giống như doanh nghiệp, làm thế nào để có kinh phí vận hành bộ máy như: chi trả lương, thưởng, nhuận bút, văn phòng phẩm...
Một điều khó hơn so với doanh nghiệp và cũng là khó nhất của báo chí bước ra tự chủ, đó chính là định hướng nội dung thông tin, bởi báo chí là công cụ tuyên truyền của Đảng và Nhà nước, là diễn đàn của nhân dân, vì thế không thể vì chuyện tăng doanh thu mà để bị cuốn vào cơn lốc “lá cải hóa”, xa rời tôn chỉ mục đích. Thông tin thế nào để vừa trung thực khách quan, đúng bản chất sự thật mà lại hấp dẫn, thu hút nhiều kiểu thị hiếu khác nhau của độc giả là một lời giải luôn đặt ra đối với mỗi tòa soạn, trước mỗi quyết định xuất bản một tin, bài.
“Đơn cử, tại Báo Nhà báo & Công luận, chúng tôi vừa phải đảm bảo nội dung thông tin chất lượng theo đúng tôn chỉ mục đích, vừa phải xoay xở tự chủ để đảm bảo cuộc sống cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên. Trong bối cảnh hiện nay, đúng là “khó trăm bề”. Nhưng “khó trăm bề” thì vẫn phải tìm ra một lối để đi, để phát triển”, bà Trần Lan Anh cho biết.
Mặc dù, còn nhiều khó khăn và thách thức trong qua trình tồn tại và phát triển nhưng Phó Tổng Biên tập Báo Nhà báo và Công luận nhấn mạnh rằng báo chí tồn tại bằng niềm tin của xã hội: “Tôi vẫn tin rằng những người làm báo chân chính vẫn đủ niềm tin trong sự bùng nổ thông tin của thời đại ngày nay, báo chí càng cần có mặt để làm nơi neo đậu niềm tin cho xã hội, với điều kiện người làm báo phải thực hiện bằng trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp của mình. Nếu không làm được điều đó, độc giả không cần báo chí nữa”, bà Trần Lan Anh chia sẻ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Hà Nội ghi nhận thêm 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết
Tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành khu tái thiết Làng Nủ
Tin mới 22/12/2024 16:11
Chính thức vận hành tuyến metro số 1
Tin mới 22/12/2024 11:48
Bảo đảm an toàn giao thông cho chuỗi sự kiện kỷ niệm lớn
Sự kiện 22/12/2024 10:22
Phải xây dựng được mô hình bộ máy tinh gọn, khoa học hiệu quả
Sự kiện 21/12/2024 18:22
Tết Dương lịch 2025: Hà Nội bắn pháo hoa tại những điểm nào?
Tin mới 21/12/2024 09:54
TP.HCM: Cháy nhà trọ cho thuê, 16 người thương vong
Tin mới 20/12/2024 15:12
Công ty Điện lực Thường Tín tổ chức hội nghị tri ân khách hàng năm 2024
Sự kiện 20/12/2024 12:18
Chủ tịch HĐND Thành phố chỉ đạo khắc phục vụ cháy tại quán cà phê đường Phạm Văn Đồng
Tin mới 19/12/2024 18:16
Trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp dịp Tết Nguyên đán
Tin mới 19/12/2024 17:16
Hưng Yên cơ bản hoàn thành GPMB dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô
Tin mới 19/12/2024 17:15