Dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi)

Những kiến nghị tâm huyết

(LĐTĐ) Dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi) một đạo luật đặc biệt quan trọng đối với đoàn viên công đoàn, người lao động đang được Quốc hội thảo luận, cho ý kiến. Từ cơ sở, các cấp công đoàn cả nước, đại biểu Quốc hội nói chung, tổ chức Công đoàn Thủ đô và công nhân viên chức, người lao động thành phố Hà Nội nói riêng thời gian qua cũng đã có những đóng góp, ý kiến tâm huyết mong sao Bộ Luật Lao động (sửa đổi) sẽ tạo luồng sinh khí mới để đoàn viên Công đoàn, công nhân viên chức, người lao động yên tâm lao động, sản xuất.
nhung kien nghi tam huyet Thúc đẩy bình đẳng giới trong Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi)
nhung kien nghi tam huyet Dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi), góc nhìn từ ngành Y
nhung kien nghi tam huyet Nhiều đóng góp tâm huyết vào Dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi)
nhung kien nghi tam huyet
Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Đinh Quốc Toản đề xuất tăng thêm một ngày nghỉ vào dịp Quốc khánh.

Đề nghị giảm giờ làm việc từ 48h/tuần xuống 44h/tuần

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố cho biết, quá trình triển khai lấy ý kiến của các cấp công đoàn, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Thủ đô đóng góp vào Dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi) cho thấy, cán bộ công đoàn, CNVCLĐ đặc biệt quan tâm đến những chính sách, quy định liên quan thiết thân tới quyền lợi của mình, nhất là quy định về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi của người lao động (NLĐ) (Điều 105, 107, 112).

Nhiều cán bộ công đoàn Thủ đô nhận định, hiện nay Việt Nam đang nằm trong nhóm các nước có thời gian làm việc cao, việc giảm giờ làm việc từ 48g/ tuần xuống 44 giờ/tuần là hợp lý đồng thời với giảm giờ làm việc bình thường, việc tăng thêm 3 ngày nghỉ lễ sẽ giúp người lao động tái tạo sức lao động, chăm lo cho gia đình tốt hơn.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng dẫn chứng, theo khảo sát của ILO đối với 154 nước, Việt Nam là nhóm nước có thời giờ làm việc bình thường cao nhất thế giới (48h/tuần) cùng với 40 nước khác. Mặt khác ngay từ những năm 1935, Đại hội đồng ILO đã thông qua Công ước 47 về Tuần làm việc 40 giờ, đây cũng là xu thế chung của các nước trên thế giới.

“Bộ luật Lao động 2012 (Điều 104) cũng đã khuyến khích doanh nghiệp thực hiện Tuần làm việc 40 giờ. Trong khi khối cán bộ công chức, viên chức đã thực hiện Tuần làm việc 40 giờ từ năm 1999, thì việc công nhân lao động vẫn phải làm việc 48h/tuần là điều cần phải xem xét”- Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng bày tỏ.

Trao đổi về nội dung này, bà Phạm Thị Vân Hương – Chủ tịch Công đoàn Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (TNHH MTV) Nước sạch Hà Nội cho biết: Công ty đã và đang thực hiện số giờ làm việc là 44 giờ. Trong thời gian tới, Công đoàn Công ty sẽ tiếp tục đề xuất người sử dụng lao động ở khối gián tiếp giảm xuống còn 40 giờ, như vậy sẽ giảm giờ lao động cho hơn 400 người lao động thuộc lĩnh vực nước sạch của thành phố Hà Nội.

Bà Phạm Thị Vân Hương góp ý cần đưa đề nghị giảm thời giờ làm việc bình thường của người lao động từ “48 giờ trong một tuần” xuống “44 giờ trong một tuần”, vào dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi).

Tán thành với đề xuất trên, bà Phạm Thị Bích Hải – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Toto Việt Nam cho biết, Công ty TNHH Toto Việt Nam đã thực hiện giờ làm việc cho người lao động là 41,7 giờ/tuần. Bà Hải cho rằng sự thay đổi này tạo động lực cho người sử dụng lao động đưa ra cải tiến về thiết bị công nghệ, vừa giúp tăng năng suất, vừa giảm thời gian lao động cho người lao động, do đó, bà Hải đề xuất Bộ Luật Lao động (sửa đổi) có quy định giảm giờ làm cho người lao động.

Dẫn chứng cụ thể tại Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam, ông Phan Thanh Hải – Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết Công ty TNHH Meiko Việt Nam đang đẩy mạnh giảm giờ làm, công nhân làm việc 5 ngày nghỉ một ngày tức là vào khoảng 40 giờ/tuần.

“Từ khi Công ty thay đổi giờ làm xuống còn 40 giờ/tuần, người lao động hết sức phấn khởi, từ đó năng suất lao động tốt lên, chi phí sản xuất giảm đem lại lợi nhuận cho Công ty. Từ một doanh nghiệp ở Thạch Thất giờ đây Công ty đã có mặt ở khu công nghiệp Thăng Long, sắp tới sẽ phát triển ở khu công nghiệp Quang Minh”- ông Phan Thanh Hải cho biết.

nhung kien nghi tam huyet
Theo đại biểu Quốc hội, suất ăn ca cần được quy định cụ thể trong Luật.

Đề xuất tăng thêm 3 ngày nghỉ trong năm

Góp ý cho Điều 112 (nghỉ Lễ, Tết), Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng phân tích với số ngày nghỉ lễ, Tết trong năm thấp, lao động trong nhiều ngành kinh tế chủ yếu là lao động di cư nên việc tăng thêm mỗi năm ít nhất 3 ngày nghỉ là cần thiết.

Ngoài ra, với 10 ngày nghỉ, hiện số ngày nghỉ Lễ, Tết của Việt Nam ở mức trung bình thấp so với các nước trong khu vực: Trung Quốc 21 ngày; Campuchia 28 ngày; Thái Lan 16 ngày… việc tăng thêm 03 ngày nghỉ lễ giúp cho NLĐ có thêm một số ngày nghỉ trong năm để người lao động được nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động, vừa có thêm thời gian chăm lo gia đình và góp phần kích thích các ngành dịch vụ phát triển. Do đó, LĐLĐ thành phố Hà Nội đề xuất 2 phương án tăng ngày nghỉ.

Cụ thể, phương án 1: Nghỉ Quốc khánh 4 ngày từ 2-5/9 hàng năm (tăng thêm 03 ngày so với quy định hiện hành). Phương án 2: Nghỉ 01 ngày vào Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và 02 ngày thêm vào ngày nghỉ Tết dương lịch. Đề xuất này được nhiều cán bộ công đoàn, CNVCLĐ Thủ đô đồng tình, nhất trí.

Bày tỏ sự đồng tình với đề xuất ở phương án 1 ông Đinh Quốc Toản, Chủ tịch công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phân tích nếu thực hiện phương án này sẽ giúp các gia đình trẻ có thời gian, điều kiện chuẩn bị cho con bước vào năm học mới, bố mẹ đưa con đến trường trong ngày khai giảng. Đề xuất thêm một phương án nữa để đoàn đại biểu Quốc hội xem xét, Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Phan Thị Thu Hằng cho rằng nên nghỉ 1 ngày vào Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và thêm 2 ngày nghỉ vào dịp Tết Nguyên đán.

Nhiều năm giữ cương vị Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, sâu sát đời sống, tâm tư nguyện vọng của người lao động, bà Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, nguyên Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội - cho rằng việc sửa đổi Bộ Luật Lao động lần này là yêu cầu cần thiết và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tác động đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quan hệ lao động, thị trường lao động và đặc biệt là tác động trực tiếp tới quyền lợi của 2,5 triệu người lao động tại Thủ đô.

Do đó, liên quan đến thời giờ làm việc và thời giờ nghỉ ngơi, bà Nguyễn Thị Tuyến thống nhất với đề xuất giảm giờ làm từ 48 giờ xuống 44 giờ để người lao động có thời giờ nghỉ ngơi, chăm lo cho gia đình, tái tạo sức lao động và đồng tình với ý kiến tăng thêm ngày nghỉ vào ngày 2/9, hoặc dịp Tết dương lịch…

Suất ăn ca cần được quy định cụ thể trong Luật

Không chỉ đoàn viên, người lao động quan tâm mà ngay một số đại biểu Quốc hội (trong số đó đều là đoàn viên công đoàn) cũng rất quan tâm đến đạo luật này. Trong đó, chỉ riêng vấn đề bữa ăn ca của công nhân lao động trong các doanh nghiệp cũng được các đại biểu thảo luận, cho ý kiến thấu đáo.

Thảo luận tại hội trường về dự án Bộ Luật Lao động (sửa đổi), nhiều đại biểu quốc hội đề nghị cần bổ sung quy định chủ doanh nghiệp phải có trách nhiệm lo bữa ăn ca cho người lao động để đảm bảo tái tạo sức khỏe cho người lao động.

Trao đổi về vấn đề này, đại biểu Ma Thị Thúy (đoàn Tuyên Quang) nêu ý kiến: Việc tổ chức bữa ăn ca cho người lao động trong các doanh nghiệp chưa có quy định trong dự thảo luật. Tuy nhiên, qua lấy ý kiến trực tiếp các công nhân cũng như doanh nghiệp, đề nghị Quốc hội nên xem xét quy định vấn đề này trong dự án luật.

Theo đại biểu Ma Thị Thúy, hiện nay, tại nhiều doanh nghiệp đang thực hiện bữa ăn ca do doanh nghiệp hỗ trợ, tuy nhiên, khẩu phần chất lượng bữa ăn ca tại nhiều doanh nghiệp chưa đảm bảo về dinh dưỡng để tái tạo sức lao động, chưa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, dẫn đến các vụ ngộ độc thực phẩm, đình công.

Thực tế đã xảy ra tình trạng người lao động bị suy dinh dưỡng sau thời gian dài ăn ca do doanh nghiệp cung cấp, tại một số doanh nghiệp có tình trạng đến bữa ăn ca công nhân phải mua thêm thức ăn bên ngoài để sử dụng, do đó không đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm.

“Vì vậy, tôi đề nghị Quốc hội quan tâm xem xét bổ sung thêm nội dung này vào trong dự thảo Bộ Luật Lao động và quy định cụ thể về việc sử dụng, người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả và đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm bữa ăn ca cho người lao động theo hướng quy định các mức tiền tối thiểu chi cho bữa ăn ca tương ứng với mức độ lao động nặng nhọc của các nhóm ngành nghề, như quy định đối với chế độ bồi dưỡng nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm đang thực hiện và được tính theo tỷ lệ so với mức tiền lương tối thiểu vùng”, đại biểu Ma Thị Thúy kiến nghị.

Đồng tình với đề nghị cần bổ sung quy định chủ doanh nghiệp phải có trách nhiệm lo bữa ăn ca cho người lao động để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh lao động thực phẩm, đại biểu Phùng Thị Thường (tỉnh Vĩnh Phúc) chia sẻ: Là một đại biểu với gần 10 năm làm việc trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tôi đã chứng kiến đời sống của công nhân lao động vất vả, khó nhọc, từ những bữa ăn sáng vội vàng để sau đó với trung bình 10 giờ đến 12 giờ/ngày trong hàng rào nhà máy không biết tới cuộc sống bên ngoài, trở về nhà nhiều khi con không gặp mẹ vì đã say giấc ngủ.

Tôi nghĩ chúng ta không nên đặt quá nhiều gánh nặng tăng trưởng kinh tế lên đôi vai người lao động, họ là những người công nhân thấp kém trong xã hội. Tôi tha thiết đề nghị Chính phủ, Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội hãy quan tâm tới những đối tượng lao động yếu thế này từ những chính sách thiết thực.

Theo đó, đại biểu Phùng Thị Thường đề nghị cần bổ sung quy định chủ doanh nghiệp phải có trách nhiệm lo bữa ăn ca cho người lao động để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh lao động thực phẩm.

Theo đại biểu Thường, bữa ăn ca là vấn đề cấp bách được đặt ra trong những năm qua. Thực tế, ở nước ta số công nhân lao động làm việc theo ca chiếm tỷ lệ cao, bữa ăn ca có đặc thù về nhu cầu dinh dưỡng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và khả năng tái tạo của người lao động.

Việc bữa ăn ca không có trong quy định của pháp luật khiến nhiều doanh nghiệp hiểu là không mang tính bắt buộc, phụ thuộc vào lòng tốt của doanh nghiệp và khả năng thương lượng của hai bên. Điều này gây cản trở trong việc bảo vệ quyền lợi của người lao động khi xảy ra vấn đề phát sinh về chất lượng bữa ăn ca không đảm bảo chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

“Tôi kiến nghị suất ăn ca được quy định cụ thể trong luật bằng 0,05% mức lương tối thiểu vùng hàng năm để khi tăng lương giá cả thực phẩm thay đổi suất ăn ca của người lao động vẫn được đảm bảo về chất dinh dưỡng”, đại biểu Phùng Thị Thường kiến nghị.

Thống nhất và chia sẻ với ý kiến của đại biểu Mai Thị Thuý (đoàn Tuyên Quang) và đại biểu Phùng Thị Thường (đoàn Vĩnh Phúc), đại biểu Tô Ái Vang (đoàn Sóc Trăng) kiến nghị: Tại Khoản 2, đề nghị Ban soạn thảo cần bổ sung một điểm quy định hoặc giao Chính phủ quy định về đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm cho người lao động, chịu trách nhiệm hoàn toàn khi để xảy ra ngộ độc thực phẩm, tai nạn nghề nghiệp.

Còn đại biểu Tô Ái Vang, thực tế vừa qua, tại một số doanh nghiệp, cơ sở sử dụng lao động chọn các nhà cung cấp thực phẩm từ nhiều nguồn khác nhau, không rõ nguồn gốc, chưa thật sự đảm bảo an toàn thực phẩm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người lao động. Bên cạnh đó, các vấn đề bếp ăn, nhà ăn tập thể, đội ngũ đầu bếp cũng cần được quan tâm thỏa đáng.

Đề nghị bổ sung quy định bảo vệ thai sản đối với lao động nữ Thảo luận tại hội trường, đại biểu Phùng Thị Thường (tỉnh Vĩnh Phúc) đề nghị bổ sung quy định bảo vệ thai sản đối với lao động nữ. “Là đại biểu nữ đã từng làm việc tại doanh nghiệp 4.500 lao động, với tỷ lệ 92% là nữ, tôi đã từng tham gia giải quyết chế độ trực tiếp cho những trường hợp lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi mà hết hạn hợp đồng lao động; đã chứng kiến nhiều giọt nước mắt của những công nhân lao động khi cầm tờ thông báo hết hạn hợp đồng lao động trên tay. Tôi đã nhìn thấy sự lo lắng, hụt hẫng của họ khi hết hạn hợp đồng lao động mà không được tái ký. Một lần nữa, tôi đề nghị bổ sung quy định khi lao động nữ mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi hết hạn hợp đồng lao động thì được gia hạn hợp đồng lao động đã giao kết cho đến khi con đủ 12 tháng tuổi. Lao động nữ mang thai hộ được gia hạn hợp đồng lao động đến thời điểm giao đứa trẻ người nhờ mang thai hộ nhưng chỉ tính đến khi con đủ 12 tháng tuổi. Người nhờ mang thai hộ được gia hạn hợp đồng lao động từ thời điểm nhận con cho đến khi con đủ 12 tháng tuổi.

Đồng tình với quan điểm này, đại biểu Ma Thị Thúy (đoàn Tuyên Quang) nêu ý kiến: Các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động quy định tại Điều 34, tại khoản 1 quy định chấm dứt hợp đồng lao động khi hết hạn hợp đồng lao động. Nếu theo quy định trên thì lao động nữ làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn trong khi đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi mà hết hạn hợp đồng lao động thì đương nhiên hợp đồng lao động sẽ chấm dứt. Trong khi đó, lao động nữ rất khó tìm việc làm mới do đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo đảm cuộc sống, nuôi dưỡng thai nhi cũng như chăm sóc con dưới 12 tháng tuổi. Do vậy, đề nghị Quốc hội xem xét bổ sung quy định đối với những trường hợp này được gia hạn hợp đồng lao động đã giao kết đến khi con đủ 12 tháng tuổi.

N. Tú -B.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.

Tin khác

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động