Những gợi ý đi cắm trại quanh Hà Nội dịp Giỗ Tổ

(LĐTĐ) Năm nay, người dân được nghỉ 3 ngày liền dịp Giỗ Tổ 10/3. Công viên Yên Sở, Vườn Quốc gia Ba Vì, Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà, núi Hàm Lợn... là những điểm cắm trại không thể bỏ qua ngay tại Hà Nội.
Thời tiết dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương trên cả nước diễn biến ra sao? Bến xe Mỹ Đình vắng khách trước dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022, người lao động được nghỉ 3 ngày liên tiếp

1. Công viên Yên Sở

Công viên Yên Sở là một địa điểm cắm trại gần Hà Nội khá nổi tiếng với nhiều tín đồ du lịch. Công viên Yên Sở đã được xây dựng và phát triển trở thành một hệ thống công viên lớn nhất tại Hà Nội.

Nơi đây được ví như lá phổi xanh thanh lọc bầu không khí ở Thủ đô Hà Nội. Dù nằm tại lòng thành thị nhưng nơi đây hiện lên như một thế giới mới lạ được tách biệt với mọi thứ bên ngoài. Không có khói bụi và sự ồn ào của chốn đô thị.

Những gợi ý đi cắm trại quanh Hà Nội dịp Giỗ Tổ
Nhiều gia đình trẻ chọn Công viên Yên Sở là nơi cắm trại lý tưởng vì ngay trong nội đô.

Với vị trí tọa lạc ngay gần trung tâm Hà Nội du khách có thể di chuyển đến đây một cách dễ dàng. Nằm ngay cạnh nút giao cao tốc Pháp Vân tại phường Yên Sở.

Cổng chính khu Công viên Yên Sở còn nằm hướng mặt ra con đường vành đai 3. Đây được coi là một trong những đoạn đường huyết mạch ở phía cửa ngõ Nam của Thủ đô Hà Nội. Do đó, quá trình đi lại di chuyển cũng vô cùng dễ dàng.

Cắm trại tại Công viên Yên Sở thực sự là một hoạt động thú vị. Với những bãi đất trống rộng lớn và được che nắng bởi những tán lá cổ thụ mang đến một không gian trong lành.

Du khách có thể dựng lều trại ở đây để tận hưởng cảm giác dễ chịu. Hãy ngồi xuống và tìm cho bản thân một điểm cắm trại lý tưởng - đây như một cách tạm "trốn" khỏi những mệt mỏi của thực tại.

2. Vườn Quốc gia Ba Vì

Thêm một gợi ý lý tưởng về địa điểm cắm trại mà du khách không thể bỏ lỡ đó là Vườn Quốc gia Ba Vì.

Vườn quốc gia Ba Vì là một địa điểm được nhiều người dân Thủ đô biết tới như một lá phổi xanh của thành phố với không khí trong lành ở độ cao hơn 1.100m. Không xa Hà Nội, với khoảng cách 60 km phù hợp để đưa nhau "đi trốn" trong ngày.

Vườn Quốc gia Ba Vì có rất nhiều địa điểm để cắm trại với nhóm đông người. Ví như, rừng thông ở Ba Vì Resort, với nền đất thoai thoải dốc và khá yên tĩnh, du khách sẽ dễ dàng kiếm được một chỗ rộng rãi để hạ trại giữa những cây thông mọc sát nhau và được cắm trại ở bất kỳ chỗ nào ở điểm này và không phải trả phí.

Ngoài ra khu vực xung quanh nhà thờ Pháp cổ cũng có các bãi đất trống, du khách có thể cắm trại ở đây, tuy nhiên chỉ được cắm trại trong ngày và không được ở lại qua đêm.

Không đẹp bằng rừng thông ở Ba Vì Resort, thế nhưng du khách có thể cắm trại qua đêm tại rừng thông tư nhân ở khu vực vườn Xương Rồng và hồ Tiên Sa. Tại đây, du khách được đốt lửa trại, chi phí cắm trại là 20k/người, có dịch vụ cho thuê lều bạt và đốt lửa trại.

3. Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà

Nằm cách Vườn Quốc gia Ba Vì không xa là Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà nằm ở xã Vân Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội, cách trung tâm khoảng 60km, thích hợp cho chuyến đi và về trong ngày.

Những gợi ý đi cắm trại quanh Hà Nội dịp Giỗ Tổ
Trải nghiệm cảm giác cắm trại ngay dưới suối tại Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà. (Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang)

Nằm dưới chân núi Tản Lĩnh, khu du lịch có cảnh quan rừng, hồ, suối thác và cả dịch vụ vui chơi, ăn nghỉ chia thành ba khu Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn.

Du khách nên mang theo đồ cắm trại, bàn ghế, ngồi bên dòng suối hay đi bộ trong rừng cây xanh ở Hạ Sơn. Vì trải nghiệm gần thiên nhiên, du khách nên bôi kem chống côn trùng, quan sát tránh rắn, rết...

Lên tới Trung Sơn, du khách có thể nghỉ trong nhà sàn và dùng bữa tại nhà hàng đặc sản gà quay, cá suối, thịt nướng...

Đến khu Ngoạn Sơn, du khách sẽ thấy thác Cổng Trời ở độ cao hơn 60m đổ xuống sườn núi tạo thành bể bơi thiên nhiên sâu 1,5-2m. Du khách thích tắm suối cần mặc áo phao, chú ý an toàn nếu không biết bơi.

Du khách di chuyển bằng xe riêng chạy thẳng Đại lộ Thăng Long, Láng - Hòa Lạc, Yên Bài đến Thiên Sơn Suối Ngà. Một cung đường khác nhiều người lựa chọn là qua quốc lộ 32.

Nếu đi bus, bạn chọn xe 74 Mỹ Đình - Xuân Khanh và tuyến 71 Mỹ Đình - Bến xe Sơn Tây, tới điểm cuối thì chuyển xe 110 đến Vườn Quốc gia Ba Vì. Từ cổng mua vé của vườn quốc gia còn cách Thiên Sơn Suối Ngà khoảng 3km, du khách có thể đi bộ hoặc xe ôm.

4. Núi Hàm Lợn

Được biết đến là nóc nhà của Thủ đô với độ cao 462m cùng khung cảnh đồi núi hoang sơ, hùng vĩ, núi Hàm Lợn dần trở thành địa điểm dã ngoại, cắm trại được rất nhiều bạn trẻ, gia đình lựa chọn vào các dịp cuối tuần, nghỉ lễ.

Đây là một ngọn núi cao khoảng 462m trên dãy núi Độc Tôn thuộc địa phận Sóc Sơn, Hà Nội cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40 km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Với độ cao vừa phải, núi Hàm Lợn là địa điểm rất thích hợp cho dân nghiền trekking, leo núi khám phá và tập luyện trước khi muốn chinh phục những cung đường khó hơn.

Khi đã đặt được chân lên đỉnh Hàm Lợn thì du khách sẽ cảm thấy trầm trồ mê mẩn trước vẻ đẹp cuốn hút mà quên hết đi những mệt mỏi.

Đứng từ đây nhìn xuống, du khách sẽ có cảm giác choáng ngợp bởi không gian núi rừng trùng điệp với bạt ngàn sim tím, trông ra xa là mặt hồ yên ả cùng những xóm làng tí hơn thấp thoáng ẩn hiện, tạo nên cảm giác chinh phục rõ rệt hơn bao giờ hết.

Nếu không thích leo núi, du khách cũng có thể dừng chân cắm trại ở hồ Hàm Lợn (hồ suối Bàu) ngay dưới chân núi. Với khoảng không gian rộng rãi, du khách có thể thỏa thích vui đùa, nghỉ ngơi hay đốt lửa trại nướng đồ ăn tại đây.

Ở đây có dịch vụ cho thuê lều bạt, lò nướng và các đồ phục vụ cắm trại, vì vậy du khách có thể không cần thiết mang theo những đồ cồng kềnh này.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.

Tin khác

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

(LĐTĐ) Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

(LĐTĐ) Nằm nép mình ngay dưới chân cầu Thăng Long, ven đê sông Hồng, đình làng Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 năm tuổi là nhân chứng lịch sử của nhiều sự kiện trọng đại nơi mảnh đất Thăng Long Hà Nội. Ngoài ra đây còn là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng có giá trị nhiều mặt trong kho tàng di sản văn hoá nước nhà.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

(LĐTĐ) Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, dù nhịp độ đô thị hóa mạnh mẽ nhưng tại đây vẫn còn in đậm các dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Lấy trục trung tâm là Hồ Tây thì Tây Hồ là nơi lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với hàng loạt di tích lịch sử nổi tiếng, lễ hội đặc sắc và làng nghề truyền thống. Từ những lợi thế này, việc khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển là định hướng nền tảng đúng đắn để “đánh thức” các tiềm năng, giá trị của mảnh đất văn hiến.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

(LĐTĐ) Phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần, nhân dân huyện Hoài Đức quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.
Chung tay xây dựng xã hội hạnh phúc

Chung tay xây dựng xã hội hạnh phúc

(LĐTĐ) Ngày 20/3 hằng năm còn được gọi là ngày Quốc tế hạnh phúc, với thông điệp: Cân bằng, hài hoà là một trong những chìa khoá để mang đến hạnh phúc. Với mục tiêu không chỉ là ngày mang ý nghĩa biểu tượng đơn thuần, mà còn là ngày hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn, Hà Nội đã tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 11 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3/2013 - 20/3/2024) với các hình thức phong phú và đa dạng, hấp dẫn.
Xem thêm
Phiên bản di động