Những dự án nào đang là “đầu kéo” gia tăng thanh khoản cho thị trường bất động sản?

(LĐTĐ) Nhiều bộ luật mới được ban hành cộng hưởng cùng những chính sách kích cầu đột phá từ phía doanh nghiệp là bộ đôi “đòn bẩy” khiến thị trường bất động sản bật tăng mạnh mẽ trong chu kỳ mới. Trong đó, những dự án chất lượng của chủ đầu tư uy tín với chính sách bán hàng chưa từng có tiền lệ đang trở thành đầu kéo để gia tăng thanh khoản cho thị trường.
“Chọn mặt gửi vàng” khi mua nhà trả góp Vì sao Vinhomes Ocean Park 1 nhanh chóng trở thành trung tâm mới phía Đông Hà Nội?

Chuyển biến lớn của thị trường bất động sản

Tại báo cáo vừa gửi Chính phủ, Bộ Tài chính cho biết lũy kế 5 tháng đầu năm thu ngân sách Nhà nước đạt 898.400 tỷ đồng. Đáng chú ý, giai đoạn này, nguồn thu từ nhà, đất tăng gần gấp đôi, đạt 90.600 tỷ đồng.

Thu từ nhà, đất tăng mạnh là minh chứng rõ nét nhất cho thấy thị trường bất động sản đã thực sự “bừng tỉnh”. Theo các chuyên gia, giai đoạn cuối năm 2023 và đầu năm 2024 đánh dấu một chuyển biến lớn của thị trường bất động sản Việt Nam với việc Quốc hội liên tiếp thông qua các bộ luật chính liên quan, gồm: Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở, Luật Đất đai. Đặc biệt, với việc các bộ luật này đều dự kiến có hiệu lực sớm ngay từ 1/8 năm nay, thị trường càng như được tiếp thêm lực đẩy để chuyển động theo hướng tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước, quý sau tốt hơn quý trước.

Những dự án nào đang là “đầu kéo” gia tăng thanh khoản cho thị trường bất động sản?
Chính sách mua nhà trả góp chưa từng có tiền lệ mà Vinhomes triển khai được xem là một cú hích quan trọng giúp thị trường tăng giao dịch và thanh khoản.

Thực tế ghi nhận, tình hình giao dịch ở các phân khúc từ đầu năm đã không ngừng sôi động. TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, lý giải đối với những người dân có nhu cầu ở thực, đây là cơ hội để an cư. Bởi trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế khả quan, các luật mới có hiệu lực, bất động sản chắc chắn sẽ tăng giá nhanh hơn so với tốc độ tăng thu nhập của xã hội. Người mua đã không còn tâm lý chờ đợi thị trường giảm giá mà rốt ráo tận dụng thời điểm thuận lợi để chốt đơn. Đồng thời, đây cũng là cơ hội có một không hai để các nhà đầu tư chuyên nghiệp gom được hàng tốt, sẵn sàng đầu tư 3 - 5 năm với kỳ vọng lợi nhuận cao.

“Từ quý III/2024, thị trường sẽ bắt đầu đi lên, cơ hội mua được hàng giá tốt ở đáy sẽ không còn. Do vậy quý I và quý II/2024 được xem là chân sóng cuối cho nhà đầu tư nắm bắt trong chu kỳ tăng giảm 10 năm của bất động sản”, ông Đính phân tích.

Chuyển biến lớn của thị trường bất động sản thời gian qua, ngoài tác động tích cực từ việc lãi suất giảm, nhiều vướng mắc pháp lý được tháo gỡ và kỳ vọng mới từ các bộ luật vừa được ban hành, theo các chuyên gia, còn có dấu ấn rõ nét từ chính sự vượt khó của các doanh nghiệp. Theo TS. Nguyễn Văn Đính, nhiều doanh nghiệp đã chủ động tái cơ cấu, điều chỉnh chính sách bán hàng ở điểm then chốt của thị trường để vượt “cơn gió ngược”.

Nổi bật trong số đó, chính sách mua nhà trả góp chưa từng có tiền lệ mà Vinhomes triển khai được xem là một cú hích quan trọng giúp thị trường tăng giao dịch và thanh khoản. Chính sách đột phá này của Vinhomes cũng là lời giải cho bài toán nhà ở của nhiều khách hàng, đồng thời hút dòng vốn tiếp tục chảy mạnh vào bất động sản khi giới đầu tư có thêm một trợ lực “khủng” để tối ưu dòng vốn, tối đa lợi nhuận.

Xóa bỏ điểm nghẽn để dòng tiền chảy mạnh vào bất động sản

Ghi nhận tại một sàn giao dịch bất động sản ở Long Biên (Hà Nội), khách đến tìm hiểu, tư vấn mua hàng đông đúc hơn hẳn. Ông Tạ Văn Bằng, nhà môi giới của sàn này, cho hay: “Lượng người mua và nhà đầu tư đã tăng vọt trong khoảng 3 tháng trở lại đây. Đây là kết quả từ việc thị trường đã “ngấm dinh dưỡng” từ các chính sách vĩ mô cũng như chính sách kích cầu hấp dẫn của các chủ đầu tư lớn.”

Theo vị này, các dự án hiện hữu Vinhomes thu hút nhiều khách hàng quan tâm hơn cả do được áp dụng chính sách trả góp có một không hai với thời gian lên tới 15 năm trong chương trình “Mua nhà sang - An tâm tài chính”. Người mua chỉ cần trả 30% là đã có thể sở hữu ngay các bất động sản chất lượng bậc nhất thương hiệu Vinhomes.

Những dự án nào đang là “đầu kéo” gia tăng thanh khoản cho thị trường bất động sản?
Với “khóa an toàn” từ chính sách của Vinhomes, người mua được hưởng một mức lãi suất cố định trong thời gian lên tới hàng chục năm thì chắc chắn là suất đầu tư có lời ngay từ khi xuống tiền.

70% còn lại, chủ đầu tư áp dụng mức lãi suất 2 năm đầu chỉ 6,5% với nhà thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2 và 7% với các sản phẩm căn hộ tại phân khu The Zenpark (Vinhomes Ocean Park 1) và The Beverly (Vinhomes Grand Park). Sau giai đoạn này, lãi suất tối đa chỉ là 8,5% với thấp tầng và 9,5% với căn hộ. Nếu lãi suất thực tế của ngân hàng thấp hơn, người mua sẽ được hưởng theo mức lãi suất ngân hàng áp dụng. Nếu lãi suất thực tế của ngân hàng cao hơn, người mua cũng chỉ cần chi trả với mức trần tối đa mà Vinhomes áp dụng. Toàn bộ phần chênh lệch lãi suất sẽ do Vinhomes chi trả cho ngân hàng.

“Thời hạn trả góp dài và lãi suất được chủ đầu tư cố định ở mức thấp chưa từng có trên thị trường là hai lý do chính khiến khách hàng tự tin xuống tiền mua nhà thời điểm này”, ông Bằng lý giải.

Cùng quan điểm, nhà đầu tư Huyền Thương (Hà Nội) phân tích, ai cũng hiểu rõ lãi suất thả nổi luôn có biên độ khó lường, trung bình 11 - 12%, có thời điểm thậm chí lên tới 14 - 15%. Vì thế, với “khóa an toàn” từ chính sách của Vinhomes, người mua được hưởng một mức lãi suất cố định trong thời gian lên tới hàng chục năm thì chắc chắn là suất đầu tư có lời ngay từ khi xuống tiền.

“Trong 2 năm đầu không phải trả gốc, nhận nhà ngay tôi có thể cho thuê, lãi suất được bù từ chính tiền cho thuê. Hết 2 năm, số tiền gốc và lãi vẫn chỉ trả một mức cố định trong 13 năm tiếp theo trong khi giá trị căn nhà gia tăng đều đặn. Có thể hình dung, mua nhà Vinhomes tiền phải trả không tăng, nhưng giá trị căn hộ lại tăng không ngừng”, chị Huyền Thương tính toán.

Giới chuyên gia cũng cho rằng, chính sách “bom tấn” của Vinhomes vừa giúp xóa bỏ rào cản về tâm lý vừa tạo điểm tựa tài chính vững vàng cho người mua, từ đó kích thích thanh khoản và giúp tăng nhiệt thị trường. Điều này cũng cho thấy, các chính sách thiết thực, sát với nhu cầu người mua vẫn mang lại hiệu quả cao cho thanh khoản. Chỉ cần sản phẩm có giá trị thực, chính sách hợp lý, ở thời điểm thuận lợi thì dòng tiền sẽ tiếp tục ồ ạt chảy vào bất động sản.

T.Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

(LĐTĐ) Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, sản phẩm sáng tạo của Hà Nội đã vươn xa hơn trên thị trường nhờ được lan tỏa thông qua các phương tiện truyền thông. Có thể nói, báo chí đã có những đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền mở ra cơ hội cho những sản phẩm khởi nghiệp - sáng tạo của Thủ đô.
Bao giờ giáo viên mầm non được công nhận là nghề đặc thù nặng nhọc, độc hại?

Bao giờ giáo viên mầm non được công nhận là nghề đặc thù nặng nhọc, độc hại?

(LĐTĐ) Trước thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét đưa đối tượng giáo viên mầm non là ngành nghề nặng nhọc, độc hại, nhiều giáo viên mầm non thực sự quan tâm vấn đề này.
Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở Thủ đô Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả khả quan. Chuyển đổi số đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng đối tượng” nhằm hướng tới xây dựng Thành phố thông minh và mục tiêu cao nhất là phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.
Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

(LĐTĐ) Hai năm thành lập (từ tháng 4/2022) Văn phòng Báo Lao động Thủ đô tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chưa phải là nhiều, nhưng trong quãng thời gian đó, với sự đam mê nghề nghiệp, phóng viên của Báo đã dấn thân trong những tuyến tin bài điều tra, phản ánh, mang đậm hơi thở cuộc sống của vùng đất phương Nam.
Vượt qua thách thức  “kỷ nguyên số”

Vượt qua thách thức “kỷ nguyên số”

(LĐTĐ) Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ góp phần tạo thuận lợi cho nhiều lĩnh vực phát triển, trong đó có lĩnh vực thông tin - truyền thông, báo chí. Việc đổi mới tư duy, cách làm báo, đặc biệt là việc tiếp cận với công nghệ với người làm nghề là tất yếu. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, nếu không bắt kịp với sự phát triển này, các cơ quan báo chí cũng như đội ngũ người làm báo sẽ bị tụt hậu.
Sát cánh vì thành phố bình yên

Sát cánh vì thành phố bình yên

(LĐTĐ) Thời gian qua công tác phối hợp giữa các cơ quan báo chí với lực lượng Công an nhân dân ngày càng chặt chẽ, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, Báo Lao động Thủ đô là một trong những đơn vị đồng hành cùng lực lượng Công an, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt vì sự bình yên của Thành phố.
Tự hào tờ báo của tổ chức Công đoàn

Tự hào tờ báo của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Được thành lập từ nhu cầu của đoàn viên, người lao động và yêu cầu của tổ chức Công đoàn thành phố Hà Nội, hơn 30 năm qua, báo Lao động Thủ đô luôn xác định trọng trách và cũng là niềm tự hào là tờ báo của tổ chức Công đoàn để không ngừng nỗ lực, phấn đấu, vừa phụng sự, vừa đồng hành với tổ chức Công đoàn, đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên chặng đường tiến về phía trước, xây dựng tổ chức Công đoàn, đội ngũ CNVCLĐ ngày càng vững mạnh.

Tin khác

Xây dựng 1.000 căn nhà ở xã hội tại tỉnh Đồng Nai

Xây dựng 1.000 căn nhà ở xã hội tại tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Ngày 21/5, tại phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Công ty Cổ phần Chương Dương Homeland đã tổ chức lễ khởi động dự án xây dựng nhà ở xã hội Long Bình Tân quy mô 1.000 căn.
Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

(LĐTĐ) Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) Phạm Viết Thanh đã mượn lời bài hát như trên để nói về quyết tâm phát triển tỉnh nhà tại Hội nghị triển khai quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra vừa qua.
Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 chiều 3/4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh thông tin về lộ trình xây dựng các nghị định triển khai 2 dự án Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản vừa được Quốc hội thông qua.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

(LĐTĐ) Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại đây, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Để hoàn thành các kế hoạch về phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã chủ động dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

(LĐTĐ) Trong năm 2024 có tới 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bị kiểm tra, rà soát và xử lý theo quy định.
Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

(LĐTĐ) 70 năm về trước, những cửa ngõ Hà Nội đã rộng mở để đón đoàn quân giải phóng tiến về trong hân hoan của tự do và niềm kỳ vọng tương lai. Giờ đây, vẫn với khí thế này, những “Thành phố trong Thủ đô” sẽ là chìa khóa, là “cửa ngõ” để Thủ đô bứt phá, cất cánh vươn xa.
Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

(LĐTĐ) Với ưu thế vượt trội cùng chính sách bán hàng độc quyền và các chương trình tri ân giá trị, dự án Vinhomes Golden Avenue đã nhanh chóng trở thành “điểm nóng” của giới đầu tư bất động sản của thành phố biên mậu Móng Cái (Quảng Ninh) trong thời gian qua.
Xem thêm
Phiên bản di động