Những con số tăng trưởng thần tốc của VinShop

(LĐTĐ) Tròn 1 năm ra mắt thị trường, VinShop ghi nhận tăng trưởng 370%, phân phối hơn 2.000 mặt hàng tới hơn 8 vạn cửa hàng tạp hóa. Sở hữu nền tảng công nghệ và các giải pháp tài chính ưu việt, VinShop đang vươn lên mạnh mẽ trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.
VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ Vì sao VinShop trở thành “cứu cánh” cho tạp hóa trong mùa dịch?

Ngược dòng tăng trưởng giữa mùa dịch

Covid-19 cùng với những đợt giãn cách kéo dài khiến ngành bán lẻ Việt Nam trải qua một năm nhiều khó khăn. Những mô hình bán lẻ trực tiếp tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ đầu mối hay tạp hóa chịu tác động tiêu cực nhiều nhất khi nguồn cung sụt giảm, thậm chí bị đứt gãy. Tuy nhiên dịch bệnh cũng là thời điểm để các sản phẩm chuyển đổi số phát huy được lợi thế của mình, giải quyết được điểm nghẽn của thị trường. Điển hình như VinShop, bằng năng lực công nghệ và các giải pháp tài chính, đang trở thành điểm sáng của thị trường bán lẻ trong năm qua.

Những con số tăng trưởng thần tốc của VinShop
VinShop ghi nhận tốc độ tăng trưởng vượt bậc sau 1 năm ra mắt thị trường. (Ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát)

Ra mắt thị trường vào tháng 10/2020 - sau 1 năm - VinShop trở thành nền tảng nhập hàng hóa ổn định cho hơn 80.000 cửa hàng tạp hóa, an tâm bán hàng ngay trong mùa dịch. Tính trung bình mỗi ngày, 220 cửa tạp hóa “lên đời” công nghệ nhờ VinShop, con số phản ánh tốc độ số hóa mạnh mẽ trong ngành bán lẻ truyền thống trong nước. Hiện VinShop đang cung ứng hơn 2.000 các mặt hàng trên ứng dụng tại 14 tỉnh thành phố, trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất tại Việt Nam.

Mỗi ngày, hàng nghìn tấn hàng được VinShop giao đến các cửa hàng tạp hóa, đội ngũ giao vận của nền tảng này chạy trên 10.000 km khắp Việt Nam, bằng 1/4 vòng trái đất. VinShop đặt mục tiêu giảm được 15-20% tổng chi phí toàn chuỗi từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng, nhờ công nghệ đặt hàng và luân chuyển hàng hóa được kiểm soát tự động.

Sau khi chạy thử nghiệm nhiều tháng trước đó, tính từ thời điểm chính thức ra mắt thị trường vào tháng 10/2020 đến tháng 8/2021, VinShop ghi nhận tốc độ tăng trưởng tới 370%. Nhờ tiện lợi trong khâu nhập hàng khi chỉ cần thao tác qua ứng dụng, các chủ tạp hóa có xu hướng nhập nhiều mặt hàng hơn, với giá trị trung bình mỗi đơn hàng tăng 20%/tháng. Số lượng tìm đến ứng dụng VinShop và tải về cũng có thời điểm tăng 800% so với tháng trước đó, cho thấy sức hút từ nền tảng nhập hàng ứng dụng công nghệ này.

Những con số tăng trưởng thần tốc của VinShop

Chủ tạp hóa có thể nhập tới 2.000 mặt hàng ngay trên ứng dụng VinShop và được giao tận nhà.

Một năm bền bỉ đồng hành cùng tạp hóa Việt

Cùng với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, VinShop đang từng bước góp phần thay đổi ngành bán lẻ truyền thống Việt Nam theo hướng hiện đại hóa, với “kim chỉ nam” là cùng tạp hóa tìm ra cách thức kinh doanh mới để làm giàu.

Nhiều tiểu thương cho biết, họ có thể kiếm thêm hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ những lợi ích đặc biệt từ VinShop cho các cửa hàng tạp hoá, bao gồm: nguồn hàng phong phú từ chính các nhà cung cấp, giá cả minh bạch, các chương trình mua hàng ưu đãi, quản lý hàng hóa thông minh.

“Trong hơn 2 tháng giãn cách vì dịch bệnh ở Hà Nội, VinShop là nguồn hàng duy nhất tôi có thể nhập được”, chị Nguyễn Thanh Thủy (Nam Từ Liêm) chia sẻ. Trong bối cảnh cả hệ chuỗi cung ứng bị đứt gãy, chính VinShop cũng phải tự cải tiến để duy trì nguồn cung hàng hóa cho các tiểu thương.

Theo đó, đại diện VinShop cho biết, nền tảng này liên tục đưa công nghệ mới để tối ưu công cụ quản lý hàng hóa với đối tác hoàn toàn tự động, sắp xếp chỗ ăn ngủ cho nhân viên theo mô hình “3 tại chỗ”, giúp tiếp tục vận hành chuỗi cung ứng hiệu quả. Đồng thời, VinShop liên tục ra mắt các tính năng mới như Chào hàng, Vay vốn nhập hàng, giúp các chủ tiệm có thể tự đặt hàng nhanh chóng ngay trên ứng dụng, hạn chế tiếp xúc tối đa.

Những con số tăng trưởng thần tốc của VinShop

VinShop đang bền bỉ đồng hành cùng hơn 8 vạn tạp hóa Việt vượt qua những khó khăn từ dịch bệnh.

Sự đồng lòng, thấu hiểu của VinShop còn ở các chương trình tri ân tạp hóa như tặng bảo hiểm, các chương trình khuyến mại với chiết khấu cao; hay kết hợp với siêu ứng dụng VinID giúp cửa hàng tạp hóa được trang bị thêm công cụ thanh toán không tiền mặt thuận lợi. Đặc biệt nền tảng này đã kết hợp với ngân hàng Techcombank ra mắt các giải pháp tài chính như Ứng vốn, giúp chủ cửa hàng tạp hóa nhận hàng trước, trả tiền sau, miễn lãi tới 40 ngày. Hơn 100 tỷ đồng đã được VinShop hỗ trợ cho hàng vạn chủ tạp hóa thiếu vốn để họ có thể nhập nhiều hàng hơn, đặc biệt trong vào mùa cao điểm. Mới đây, 500 tỷ đồng tiếp theo cũng đã được One Mount (thương hiệu sở hữu ứng dụng VinShop) và Techcombank chi ra để hỗ trợ cho hàng vạn chủ tạp hóa phục hồi kinh doanh sau dịch.

Một năm trở thành đối tác, người bạn đồng hành giúp hàng vạn tiểu thương đi qua những khó khăn từ dịch bệnh, ổn định kinh doanh và phát triển; sự vươn lên của VinShop không chỉ góp phần hiện đại hóa ngành bán lẻ truyền thống, mà còn cho thấy hướng đi đúng đắn khi đưa công nghệ để giải quyết các “điểm nghẽn” của thị trường, giúp cải thiện đời sống của hàng vạn tiểu thương, làm giàu trên chính cửa hàng tạp hóa của mình.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Chú trọng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Chú trọng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động

(LĐTĐ) Cùng với công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã thực hiện tốt chức năng chăm ...
Bamboo Airways khôi phục và mở bán vé toàn mạng bay nội địa từ ngày 21/10

Bamboo Airways khôi phục và mở bán vé toàn mạng bay nội địa từ ngày 21/10

(LĐTĐ) Vé các đường bay được mở bán trên toàn hệ thống bao gồm website, ứng dụng di động, phòng vé Bamboo Airways và các đại lý chính thức.
Cần bộ tiêu chí đánh giá thống nhất cho các chỉ số thống kê

Cần bộ tiêu chí đánh giá thống nhất cho các chỉ số thống kê

(LĐTĐ) Chiều 20/10, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, Quốc hội tiến hành thảo luận tại Tổ về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung ...
Quận Hai Bà Trưng: Chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở các trường học

Quận Hai Bà Trưng: Chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở các trường học

(LĐTĐ) Hôm nay (20/10), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn khối giáo dục năm học 2020-2021 và ...
Tập huấn trực tuyến về tư vấn, hỗ trợ tâm lý học sinh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

Tập huấn trực tuyến về tư vấn, hỗ trợ tâm lý học sinh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Trong hai ngày (21-22/10), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ phối hợp cùng Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNICEF) tổ chức tập huấn trực ...
Bổ sung trách nhiệm cho Công an xã trong tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm

Bổ sung trách nhiệm cho Công an xã trong tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm

(LĐTĐ) Khoản 3 Điều 146 Bộ Luật tố tụng hình sự chưa quy định Công an xã được kiểm tra, xác minh sơ bộ trong tiếp nhận tố giác, tin báo ...
Hà Nội triển khai biện pháp tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19"

Hà Nội triển khai biện pháp tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19"

(LĐTĐ) Chiều 20/10, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Công điện số 22 về việc triển khai các biện ...

Tin khác

Quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 độc đáo từ rau, củ, quả

Quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 độc đáo từ rau, củ, quả

(LĐTĐ) Năm nay, thay vì chọn những bó hoa đắt tiền, nhiều người có xu hướng chọn quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 gần gũi, có thể sử dụng được, từ đó các giỏ rau củ hay vườn rau mini thu hút rất nhiều khách hàng.
Sàn thương mại điện tử phải công khai cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Sàn thương mại điện tử phải công khai cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Các sàn thương mại điện tử phải báo cáo số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước tới Bộ Công Thương và đăng tải công khai nhiều thông tin về cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại.
Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn, đồng thời áp dụng các bộ tiêu chí an toàn để đáp ứng yêu cầu khép kín dịch vụ.
Thị trường máy tính giảm tốc, giá tăng do cung không đủ cầu

Thị trường máy tính giảm tốc, giá tăng do cung không đủ cầu

Sau gần 2 năm tăng trưởng phi mã, thị trường máy tính bước vào giai đoạn giảm tốc do nguồn cung hạn chế - hệ quả của những khó khăn trong chuỗi cung ứng và hoạt động vận tải.
Phân chia lợi nhuận hài hòa trong chuỗi sản xuất, phân phối là động lực cho sự phát triển

Phân chia lợi nhuận hài hòa trong chuỗi sản xuất, phân phối là động lực cho sự phát triển

(LĐTĐ) Trong hội nghị quý 2/2021 của ngành nông nghiệp Việt Nam có nhắc đến việc phân phối lợi nhuận trong chuỗi giá trị sản xuất phân phối sao cho hợp lý hơn, thực chất là quan tâm đến lợi ích của người nông dân.
Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

(LĐTĐ) Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, Hapro tự hào đã gặt hái được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn và đang ngày càng khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trong lĩnh vực xuất khẩu hàng nông sản và phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại trong nước. Vượt qua khó khăn thời đại dịch, mới đây tại lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020 - 2021, Hapro tiếp tục giữ vững danh hiệu “Thương hiệu Mạnh Việt Nam”.
EVFTA – Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

EVFTA – Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

(LĐTĐ) Trong bối cảnh kinh tế, giao thương toàn cầu vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và các diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và châu Âu (EU) đã chứng kiến sự tăng trưởng khả quan, ngay cả so với thời kỳ trước đại dịch. Kết quả ấn tượng này được nhận định có sự hỗ trợ đáng kể từ việc thực thi Hiệp định Thương mại tự do EVFTA.
Chợ truyền thống ở thành phố Hồ Chí Minh vắng khách sau dịch

Chợ truyền thống ở thành phố Hồ Chí Minh vắng khách sau dịch

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 34/234 chợ truyền thống hoạt động trở lại, tuy nhiên, sức mua tại các chợ khá yếu, chợ tự phát buôn bán tràn lan khiến nhiều tiểu thương lao đao.
Thương mại điện tử - giải pháp cứu nguy cho hàng hóa xuất khẩu

Thương mại điện tử - giải pháp cứu nguy cho hàng hóa xuất khẩu

Trong thời gian dịch vừa qua, mặc dù các hoạt động sản xuất cũng như chuỗi cung ứng bị đứt gãy nhưng thương mại điện tử vẫn phát triển.
Tỉnh táo kẻo “tiền mất, tật mang”

Tỉnh táo kẻo “tiền mất, tật mang”

(LĐTĐ) Đánh vào tâm lý mong muốn làm giàu, các “diễn giả” tìm mọi cách truyền thông điệp “muốn làm giàu chỉ cần có quyết tâm, nỗ lực” và đặc biệt là kèm theo tư duy “nghĩ lớn - làm lớn”, và cách thể hiện quyết tâm, nỗ lực ấy là không ngại ngần chi cả đống tiền với mong muốn thêm kiến thức.
Xem thêm
Phiên bản di động