Nhân rộng điển hình tiên tiến qua các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Việc tổ chức Đại hội thi đua yêu nước sẽ tạo ra khí thế mới, tinh thần mới trong việc quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội lần thứ III (EVN Hà Nội), xây dựng Tổng công ty phát triển toàn diện, bền vững – Đó là phát biểu của ông Nguyễn Danh Duyên, Tổng Giám đốc EVN Hà Nội tại Đại hội Thi đua yêu nước EVN Hà Nội lần thứ III...
Đại hội thi đua yêu nước EVN Hà Nội lần thứ III: Nhân rộng kết quả các phong trào thi đua
Hiệu quả từ phong trào thi đua "Giỏi việc nước - đảm việc nhà"
Khơi dậy các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả

Đổi mới phong trào thi đua, lập thành tích trong lao động sản xuất

Theo ông Phùng Lê Dũng – Chủ tịch Công đoàn EVN Hà Nội, để triển khai các phong trào thi đua, thời gian qua EVN Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 34/CT-TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng".

3349 106421572 274059280318486 4454344982487725492 n
Các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được trao tặng bằng khen tại Đại hội

Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc EVN Hà Nội đã nhận thức được vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng. Từ đó luôn quan tâm, đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua theo phương châm thi đua để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ chính trị được giao, thi đua hướng về cơ sở, tạo điều kiện để các đơn vị trực thuộc đổi mới, chủ động trong đăng ký thi đua, triển khai thực hiện các nội dung thi đua…

Hàng năm, căn cứ Chỉ thị phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam…các phong trào thi đua được gắn liền với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; bám sát, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm của Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc, các tiêu chí, chỉ tiêu thi đua được xây dựng cụ thể cho từng khối thi đua, từng phong trào thi đua.

Kết quả, phong trào thi đua yêu nước giai đoạn (2015-2019) có 1 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; 7 tập thể, 9 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; 2 tập thể, 8 cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 1 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc; 5 tập thể, 19 cá nhân đón nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ; 262 lượt cá nhân nhận Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ; 1.766 lượt cá nhân nhận Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở…

Về phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, nghiên cứu khoa học ứng dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, 5 năm qua đã có 12 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 6 Đề tài cấp Tập đoàn. Nhiều Đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị nghiên cứu khoa học và ứng dụng cao được Tổng công ty áp dụng, mang lại hiệu quả cao có ảnh hưởng trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Cùng với đó, các phong trào thi đua như “Thực hiện chương trình tiết kiệm điện”, “Công nhân lao động giỏi”, Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau”…được triển khai mạnh mẽ và thu hút được đông đảo Công nhân, người lao động tham gia. Qua đó, xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động sáng tạo đã được biểu dương khen thưởng kịp thời và nhân rộng trong toàn Tổng công ty.

Đặc biệt, trong những năm qua thành phố Hà Nội đã cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, do đó với việc triển khai phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, Hà Nội đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện phát triển mạnh doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo; đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh nhằm phục vụ tốt nhất đối với các khách hàng sử dụng điện…Qua đó, đảm bảo vận hành cung ứng điện liên tục, ổn định, an toàn phục vụ nhu cầu sản xuất, phát triển kinh tế và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô. Đặc biệt là đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ các sự kiện, hoạt động chính trị, an ninh, văn hoá, ngoại giao của Đảng, Chính phủ và Thành phố diễn ra trên địa bàn Thủ đô. Đảm bảo kinh doanh hiệu quả, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng với chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua, Tổng công ty đã đạt được những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo và đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2019); Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2016); Cờ thi đua của Chính phủ (năm 2017, 2019); Cờ thi đua của Bộ Công Thương (năm 2015, 2018); 5 năm liên tục được tặng Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội (2015 - 2019).

Nhân lên những tấm gương điển hình tiêu biểu

Là một trong những Điển hình tiên tiến được tuyên dương tại Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III của EVN Hà Nội, anh Dương Anh Tùng, Phó trưởng Phòng kỹ thuật Công ty lưới điện Hà Nội cho biết, với thành tích 3 năm liên tiếp được công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2016-2018, được Bộ Công Thương công nhận chiến sĩ thi đua 2016-2018, anh Tùng cảm thấy hạnh phúc khi tiếp tục được tuyên dương tại Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III của Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội.

Để có được vinh dự trên, bên cạnh việc nỗ lực tham gia các phong trào thi đua lập thành tích cao, anh Tùng còn là tấm gương sáng, là nguồn động viên để anh em công nhân noi theo. Sự quan tâm đó được cụ thể hóa trong các công tác như chuyển đổi mô hình trạm biến áp 110kW thành trạm không người trực, hay công tác nâng cao độ tin cậy cung cấp, sửa chữa điện bằng công nghệ điện nóng… “Bên cạnh sự quan tâm sát sao của các cấp lãnh đạo công ty, chúng tôi cũng động viên anh em công nhân ổn định tâm lý; đồng thời tổ chức các lớp đào tạo về mô hình công việc, cách thức sử dụng phần mềm…từng bước nâng cao chất lượng vận hành, ổn định tâm lý anh em..”, anh Tùng chia sẻ.

Cũng là một trong những Điển hình tiên tiến được tuyên dương tại kỳ Đại hội lần này, chị Nguyễn Thị Kim Hạnh, trưởng ban trung tâm chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội cho biết, để có được thành tích như hôm nay chị và các thành viên trong ban đã vượt qua rất nhiều khó khăn, khi phải cân bằng được giữa công việc, sức khỏe, gia đình…Tuy nhiên, điều giúp chị Hạnh cũng như các đồng nghiệp vượt qua những khó khăn, vất vả hoàn thành kế hoạch đề ra, cũng như thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua đó chính là phương châm: Phải đặt bản thân vào khách hàng để thấu hiểu và cảm thông với khách hàng. Nhờ đó, trong năm 2019 chị Hạnh đã đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhiều năm liền đạt danh hiệu trưởng ca xuất sắc…

Ông Nguyễn Danh Duyên – Tổng Giám đốc EVN Hà Nội cho biết, Đại hội Thi đua yêu nước Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội lần thứ III được tổ chức với nhiệm vụ trọng tâm đánh giá kết quả, tác dụng của phong trào thi đua yêu nước trong toàn Tổng công ty từ sau Đại hội Thi đua yêu nước EVN Hà Nội lần thứ II (tháng 6/2015) đến nay đối với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân và đảm bảo an ninh – quốc phòng trên địa bàn Thủ đô, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, biện pháp tổ chức chỉ đạo phong trào thi đua và công tác khen thưởng có hiệu quả hơn trong những năm tới.

Bên cạnh đó, Đại hội sẽ biểu dương những thành quả lao động, sáng tạo, hiệu quả của cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Tổng công ty; tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân, các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong các phong trào thi đua; tiếp tục khơi dậy, cổ vũ và phát huy mạnh mẽ các nguồn lực, tạo ra động lực mới trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu điện cho nền kinh tế và đời sống xã hội của Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới.

Đặc biệt, EVN Hà Nội đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ III (dự kiến tổ chức từ ngày 8-9/7/2020). Việc tổ chức Đại hội thi đua yêu nước ngày hôm nay sẽ tạo ra khí thế mới, tinh thần mới trong việc quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ III, xây dựng Tổng công ty phát triển toàn diện, bền vững…

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Chưa từng có trong lịch sử, thị trường vàng thế giới chao đảo theo những cơn sóng địa chính trị tại một số điểm nóng. Vàng thiết lập đỉnh mới liên tục rồi chạy biên độ ngang dọc, lên xuống, khó lường. Trong sáng nay (23/4), những thông tin mới về địa chính trị cũng như các chỉ số kinh tế Mỹ có dấu hiệu tươi sáng hơn là yếu tố then chốt thúc đẩy giá vàng thế giới rơi thẳng đứng.
Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Thủy lợi Hà Nội (Đông Anh), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Hà Nội (đường 23B, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 22/4, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại dịp Tết 2019 ở Điện Biên) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tin khác

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

(LĐTĐ) Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Xem thêm
Phiên bản di động