Nguyên cán bộ Hội Chữ thập đỏ hết mình với công việc thiện nguyện

(LĐTĐ) Xem việc làm thiện nguyện là niềm vui cuộc sống, suốt nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Hằng, nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) luôn miệt mài tham gia các hoạt động cộng đồng. Với cái tâm và tấm lòng của mình, bà đã góp phần thắp lên “ngọn lửa” phong trào từ thiện, nhân đạo tại địa phương.
Lan tỏa tấm lòng thiện nguyện Chắp cánh ước mơ, nâng bước học trò khuyết tật vượt lên số phận Mang niềm vui và nụ cười đến với trẻ khuyết tật

Đến phường Đông Ngạc, hỏi thăm về bà Nguyễn Thị Hằng, nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của phường dường như ai ai cũng quen mặt. Với người dân phường Đông Ngạc, bà Hằng là tấm gương sáng về sự tử tế, tâm huyết với công tác của Hội cũng như hoạt động từ thiện.

Theo tìm hiểu, năm 2014 bà Hằng được các hội viên tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Đông Ngạc. Những năm đầu nhận nhiệm vụ, Hội Chữ thập đỏ phường chỉ có gần 900 hội viên. Số lượng hội viên quá ít khiến hoạt động của Hội gặp nhiều khó khăn. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc duy trì hoạt động Hội, bà Hằng đã đi đến từng Chi hội, tổ dân phố vận động nhân dân tham gia Hội Chữ thập đỏ và công tác nhân đạo. Không phụ tâm huyết của bà, số lượng hội viên của Hội nhanh chóng tăng từ 900 người năm 2014 lên 1.726 hội viên năm 2020.

Nguyên cán bộ Hội Chữ thập đỏ hết mình với công việc thiện nguyện
Bà Nguyễn Thị Hằng (đứng thứ 2 từ trái sang) trao hỗ trợ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Với cương vị Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường, bà Hằng cũng đã tích cực, không quản ngày đêm đến từng tổ dân phố, các trường học để thực hiện tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia công tác nhân đạo, vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tham gia đóng góp xây dựng quỹ để tổ chức các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ và giúp đỡ kịp thời những người dân, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, những người yếu thế trong xã hội.

Các chương trình nhân đạo từng được bà vận động, tổ chức có thể kể đến như: “Hiến máu tình nguyện”, “Áo ấm vùng cao”, “Thương về miền Trung” hay chương trình “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “ Xây dựng nhà Chữ thập đỏ”. Mỗi chương trình đều mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, để lại những dấu ấn tốt góp phần lan toả ý tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Kể về cơ duyên đến với các hoạt động thiện nguyện, bà Hằng cho biết, trong quá trình làm việc, bà có cơ hội tìm hiểu, tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường và ngoài cộng đồng. Nhận thấy trong cuộc sống còn nhiều người bất hạnh, cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, tháng 7/2019, bà Hằng quyết định thành lập Nhóm Thiện nguyện Thiện Tâm với mục tiêu “mang tình yêu thương đến với những hoàn cảnh không được may mắn”.

Nhóm hoạt động với tôn chỉ “chỉ vận động mỗi người một số tiền rất nhỏ từ 100.000-200.000 đồng/tháng nhưng hoạt động hiệu quả để thu hút thật nhiều người tham gia” từ đó, gây dựng quỹ tặng quà cho các bệnh nhân ung thư, trẻ em nghèo, người già cô đơn không nơi nương tựa…

“Để có kinh phí cho Nhóm hoạt động, những ngày đầu tôi đã vận động chính chồng, con dâu, con rể, con trai, con gái, em gái cùng tham gia công tác thiện nguyện, đóng quỹ đều đặn. Riêng gia đình tôi đã có 6 thành viên cùng tham gia vào Nhóm Thiện nguyện và gây quỹ 600.000 đồng/tháng. Tiếp đó, tôi vận động các cán bộ trong Ủy ban nhân dân phường Đông Ngạc cùng tham gia rồi dần dần là các hộ dân trong phường”, bà Hằng chia sẻ.

Chính nhờ sự chân thành, đến từng nhà, gặp từng người, phân tích điều hay lẽ phải, dùng việc làm của mình và những người trong gia đình để làm gương, đến cuối năm 2019 số thành viên của Nhóm Thiện nguyện đã tăng lên 26 người. Để tạo niềm tin cho thành viên và người xung quanh, bà Hằng cũng rất chủ động trong việc công khai minh bạch các khoản thu chi của Nhóm, đồng thời tích cực hoạt động, giúp đỡ người khó khăn bằng những hoạt động cụ thể, hiệu quả.

Nguyên cán bộ Hội Chữ thập đỏ hết mình với công việc thiện nguyện
Bà Hằng (áo màu đỏ bên phải) cùng các thành viên đoàn thiện nguyện chuẩn bị bữa ăn miễn phí cho các hoàn cảnh khó khăn.

Tết Nguyên đán năm 2020, từ nguồn quỹ Nhóm, bà và các thành viên đã dành tặng 22 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho những gia đình khó khăn. Từ những việc làm cụ thể, ý nghĩa đó, bà tiếp tục tuyên truyền vận động và nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của người dân trong và ngoài địa phương. Kết quả, từ năm 2019 đến nay, Nhóm Thiện nguyện do bà thành lập đã tặng được 247 suất quà cho các hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 236.000.000 đồng. Ngoài ra, bà Hằng còn thường xuyên tặng quà cho nhiều hoàn cảnh khó khăn khác bằng tiền của cá nhân…

Ngoài các hoạt động thiện nguyện, bà Hằng còn là người gương mẫu đi đầu các cuộc vận động, phong trào ở địa phương từ việc nhập, lưu trữ dữ liệu của những người tham gia mua bảo hiểm y tế và bảo hiểm tự nguyện; tuyên truyền người dân phòng chống, sốt xuất huyết, phát quang cây, xanh, tổng vệ sinh môi trường; cài đặt mã số định danh điện tử; vận động hiến máu...

Nói về hiệt huyết của mình trong công tác từ thiện, nhân đạo, bà Hằng cho biết: “Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ về vai trò, đạo đức của cán bộ Hội Chữ thập đỏ tôi luôn cố gắng hết mình để làm việc thiện, noi gương Bác mang lại những điều tốt đẹp cho các hoàn cảnh khó khăn. Tôi tin rằng “cho đi là còn mãi”, những việc làm tử tế của bản thân sẽ góp phần lan toả tinh thần nhân đạo trong cộng đồng, xã hội”.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thị Thu Hiền chia sẻ: “Bà Hằng là người nhiệt tình, tâm huyết với công tác từ thiện, nhân đạo. Hành động sẻ chia của bà đã góp phần tạo động lực, giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Bà là một trong số hàng trăm “bông hoa” làm việc thiện của quận Bắc Từ Liêm, không ngừng góp sức mở rộng và nhân lên phong trào từ thiện, nhân đạo trên địa bàn Thành phố nói chung và của quận Bắc Từ Liêm nói riêng, là tấm gương, điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Lê Thắm - Hữu Nam

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành các hoạt động của Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành các hoạt động của Quốc hội

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.
Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 2/5, Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ghi nhận có 196.319 thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến, chiếm khoảng 20% tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm nay.
Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5/2024), ngành Du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.
Hà Nội tiếp tục có mưa dông trong những ngày tới

Hà Nội tiếp tục có mưa dông trong những ngày tới

(LĐTĐ) Trong hai ngày 3 - 4/5, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 50 - 80mm.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng ngày 3/5

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng ngày 3/5

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông báo cho biết, sẽ tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào 9h sáng mai (3/5).
Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố. Kế hoạch xác định rõ mục tiêu, toàn Thành phố phấn đấu đến năm 2030, giảm tỷ lệ mù lòa xuống dưới 4 người/1.000 dân, trong đó, giảm tỷ lệ mù lòa ở người từ 50 tuổi trở lên xuống dưới 12 người/1.000 dân.
Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT

Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi và công tác thanh tra coi thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 tại 63 Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố.

Tin khác

Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

(LĐTĐ) Với tình yêu hội họa và tin tưởng vào những điều tuyệt vời mà nó mang lại, những năm qua, cô Hoàng Thị Bình đã sáng tạo trong cách dạy, đưa bộ môn Mỹ thuật đến gần với học sinh hơn. Thông qua hội họa, nhiều trẻ em từ tăng động giảm chú ý, tự kỷ đã tiết chế được cảm xúc của mình và cởi mở hơn trong học tập, giao tiếp.
Xem thêm
Phiên bản di động