Người tiêu dùng đã thay đổi cách nhìn nhận khi mua quà biếu Tết

Năm nay, nếu quan sát kỹ hơn thị hiếu và sở thích mua sắm của người tiêu dùng, chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận thấy quan điểm, cách nhìn nhận, cách lựa chọn các sản phẩm cho ngày Tết để làm quà biếu, quà ngoại giao cũng đã thay đổi văn minh, lịch sự hơn rất nhiều.  
Quà tặng từ thiên nhiên - món quà vô giá cho sức khỏe
Cách sử dụng nấm Linh chi nguyên tán hiệu quả
An toàn sức khỏe con người đã tìm đến phương pháp thải độc cho cơ thể

Nếu như là 1 tuần trở về trước ở những trung tâm mua bán lớn đến siêu thị và các cửa hàng bán buôn bán lẻ không khí mua sắm Tết vẫn còn ảm đạm thì tuần này đã có sự thay đổi một cách rõ rệt bởi từ nay đến Tết Bính Thân 2016 cũng chỉ còn hơn một tuần nữa.

Người tiêu dùng đã thay đổi cách nhìn nhận khi mua quà biếu Tết
Người tiêu dùng đã biết lựa chọn những sản phẩm thực sự cần thiết cho ngày Tết.

Theo ghi nhận của PV, đồ mà người tiêu dùng đi trung tâm thương mai, siêu thị mua sắm lựa chọn cho gia đình chủ yếu là đồ gia dụng, thực phẩm cho ngày Tết: Bánh, kẹo, trà hay café. Đặc biệt trong những dịp cuối năm như thế này những mặt hàng đó được bán với mức giá vô cùng hấp dẫn, cùng nhiều quà tặng kèm do nhà cung cấp triển khai để tri ân khách hàng và cũng là kích cầu nhu cầu mua sắm cuối năm của người tiêu dùng

Bác Nguyễn Thị Nhâm (60 tuổi, quận Đống Đa, Hà Nội) - người mua hàng tại một siêu thị cho biết: “Năm nay nhu cầu mua sắm của gia đình tôi cũng không cao như năm trước, nếu như trước kia đi sắm Tết, tôi thường sắm cho cả gia đình và còn sắm luôn cả quà biếu, quà tặng Tết thì năm nay, tôi chỉ sắm đồ Tết cho gia đình, còn quà biếu, quà tặng thì các con tôi sẽ tự đi mua”

Bác Nhâm cho biết thêm: “Tôi cũng thấy các cháu nói năm nay xu hướng mua những món quà đó đã khác rồi, trước kia đi sắm Tết, các con tôi bận công việc không có thời gian chúng hay nhờ tôi mua luôn cho chúng bánh kẹo với rượu ngoại để làm quà biếu Tết nhưng năm nay những món quà ấy chủ yếu là những đồ có giá trị cao cho sức khỏe ví dụ như Hồng sâm, Linh chi hay Yến tổ, Yến nước. Các con tôi sành và hiểu rõ hơn về những sản phẩm này, nên năm nay tôi cũng để cho các cháu tự đi mua”

Để kiểm chứng rõ hơn về nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng năm nay, LĐTĐ đã có cuộc trò chuyện với Chị Nguyễn Thị Nguyệt – Thanh Xuân, Hà Nội. Chị đang xem sản phẩm nấm Linh chi nguyên tán tại một cửa hàng chuyên về các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung.

Người tiêu dùng đã thay đổi cách nhìn nhận khi mua quà biếu Tết
Năm 2016 - Quà tặng có giá trị về sức khỏe lên ngôi.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt cho biết: “ Ngày trước khi đi mua sắm Tết ở các trung tâm lớn, siêu thị…vvv, tôi thường mua luôn quà để biếu bố mẹ, anh chị, đối tác nhưng năm nay tôi chỉ đến cửa hàng chuyên về sản phẩm mà tôi muốn mua để làm quà tặng, quà biếu gia đình và năm nay tôi sẽ không mua bánh kẹo, cây cảnh, tranh quý nữa mà tôi sẽ mua những sản phẩm như Hồng Sâm – Linh chi Hàn Quốc để làm quà. Bản thân tôi và gia đình cũng đang sử dụng, nó rất tốt cho sức khỏe mà giá thì tương đương, nên tặng những đồ này tôi thấy có giá trị hơn, thiết thực hơn rất nhiều”

Chị cũng chia sẻ thêm: “ Tôi thường mua quen ở đây, và là một khách hàng thân thiết. Năm nào cũng vậy, cứ Lễ, Tết là công ty VIMATCORP có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng lắm. Ví dụ như năm nay thì Công ty đã có chương trình tri ân đặc biệt: Một số sản phẩm của Hồng sâm, Linh chi, Đông trùng hạ thảo chính hiệu Hoàng Gia Hàn Quốc – ROYAL KOREA được bán với giá Tết chiếu khấu từ 20% - 30%, chương trình mua 2 tặng 1 với Yến nước Thiên Hoàng, rồi nhiều quà tặng khác như mặt nạ dưỡng trắng da cao cấp Anna Beauty, tặng bộ ấm trà sản xuất theo công nghệ Nhật trị giá 800.000vnđ, rồi tặng tiền mặt tích lũy vào tài khoản. Dịch vụ và chế độ chăm sóc khách hàng ở đây cũng rất tốt nên tôi cũng yên tâm.”

Còn Chị Đỗ Thị Hương trưởng phòng Marketing của Công ty lớn chuyên về đồ gia dụng Hà Nội cho biết: “Mọi năm tôi vẫn tặng ông bà và đối tác cây cảnh nghệ thuật như Chậu Hoa Lan, hoa Mai, hay Hoa Đào thế, tất nhiên ông bà tôi vẫn hay kêu mua làm gì cho tốn tiền và lãng phí quá, nhưng hai năm trở lại đây tôi hay mua Hồng sâm hoặc nấm Linh chi để ông bà dùng, tốt cho sức khỏe nên cũng không thấy ông bà than phiền chuyện tốn kém nữa hoặc làm quà biếu ngoại giao thì tôi thấy là rất thiết thực.”

Khi cách nhìn nhận của người tiêu dùng về giá trị của quà biếu, quà tặng, quà ngoại giao khác đi thì hành động của người tiêu dùng cũng khác đi. Và cách đón nhận hiện tượng tặng quà, biếu quà vào những dịp Lễ, Tết cũng được nhìn nhận ở chiều hướng tích cực hơn bởi mỗi dịp Tết đến, Xuân về, những món quà nho nhỏ ấy sẽ thay chúng ta nói lên những lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả những ai đã, đang và sẽ còn tiếp tục giúp chúng ta thành công hơn nữa trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

Người tiêu dùng đã thay đổi cách nhìn nhận khi mua quà biếu Tết
P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng thế giới nhảy vọt thúc đẩy giá vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn cùng lên mốc cao mới.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng

(LĐTĐ) Dự báo ngày 23/11, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng.
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.

Tin khác

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

(LĐTĐ) Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 19/11, tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục danh giá nhất.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

(LĐTĐ) Hội thảo quốc tế "Hạnh phúc trong Giáo dục" do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức là cơ hội để vun đắp thế hệ học sinh vừa có năng lực học tập tốt vừa sống hạnh phúc.
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

(LĐTĐ) Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, trong ngày 15/11, đội ngũ thu mua của tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại cả trong Nam và ngoài Bắc nhằm tìm kiếm, mở rộng thêm các nhà cung cấp hàng hóa đặc sản vùng miền cho chuỗi siêu thị GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm.
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

(LĐTĐ) Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

(LĐTĐ) Cháo tươi TH true FOOD đảm bảo bé thích mê với hương vị đa dạng, nguyên liệu được chế biến kỳ công, thơm ngon như mẹ tự nấu.
Special Night - Cả  thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

(LĐTĐ) Bia Saigon Special - một thương hiệu nổi tiếng của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa tổ chức sự kiện “Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn” (The Whole World Cheers For Your Special First Moment) với hơn 1.000 người tham gia.
Xem thêm
Phiên bản di động