Người tiêu dùng đã thay đổi cách nhìn nhận khi mua quà biếu Tết
Quà tặng từ thiên nhiên - món quà vô giá cho sức khỏe | |
Cách sử dụng nấm Linh chi nguyên tán hiệu quả | |
An toàn sức khỏe con người đã tìm đến phương pháp thải độc cho cơ thể |
Nếu như là 1 tuần trở về trước ở những trung tâm mua bán lớn đến siêu thị và các cửa hàng bán buôn bán lẻ không khí mua sắm Tết vẫn còn ảm đạm thì tuần này đã có sự thay đổi một cách rõ rệt bởi từ nay đến Tết Bính Thân 2016 cũng chỉ còn hơn một tuần nữa.
Người tiêu dùng đã biết lựa chọn những sản phẩm thực sự cần thiết cho ngày Tết. |
Theo ghi nhận của PV, đồ mà người tiêu dùng đi trung tâm thương mai, siêu thị mua sắm lựa chọn cho gia đình chủ yếu là đồ gia dụng, thực phẩm cho ngày Tết: Bánh, kẹo, trà hay café. Đặc biệt trong những dịp cuối năm như thế này những mặt hàng đó được bán với mức giá vô cùng hấp dẫn, cùng nhiều quà tặng kèm do nhà cung cấp triển khai để tri ân khách hàng và cũng là kích cầu nhu cầu mua sắm cuối năm của người tiêu dùng
Bác Nguyễn Thị Nhâm (60 tuổi, quận Đống Đa, Hà Nội) - người mua hàng tại một siêu thị cho biết: “Năm nay nhu cầu mua sắm của gia đình tôi cũng không cao như năm trước, nếu như trước kia đi sắm Tết, tôi thường sắm cho cả gia đình và còn sắm luôn cả quà biếu, quà tặng Tết thì năm nay, tôi chỉ sắm đồ Tết cho gia đình, còn quà biếu, quà tặng thì các con tôi sẽ tự đi mua”
Bác Nhâm cho biết thêm: “Tôi cũng thấy các cháu nói năm nay xu hướng mua những món quà đó đã khác rồi, trước kia đi sắm Tết, các con tôi bận công việc không có thời gian chúng hay nhờ tôi mua luôn cho chúng bánh kẹo với rượu ngoại để làm quà biếu Tết nhưng năm nay những món quà ấy chủ yếu là những đồ có giá trị cao cho sức khỏe ví dụ như Hồng sâm, Linh chi hay Yến tổ, Yến nước. Các con tôi sành và hiểu rõ hơn về những sản phẩm này, nên năm nay tôi cũng để cho các cháu tự đi mua”
Để kiểm chứng rõ hơn về nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng năm nay, LĐTĐ đã có cuộc trò chuyện với Chị Nguyễn Thị Nguyệt – Thanh Xuân, Hà Nội. Chị đang xem sản phẩm nấm Linh chi nguyên tán tại một cửa hàng chuyên về các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung.
Năm 2016 - Quà tặng có giá trị về sức khỏe lên ngôi. |
Chị Nguyễn Thị Nguyệt cho biết: “ Ngày trước khi đi mua sắm Tết ở các trung tâm lớn, siêu thị…vvv, tôi thường mua luôn quà để biếu bố mẹ, anh chị, đối tác nhưng năm nay tôi chỉ đến cửa hàng chuyên về sản phẩm mà tôi muốn mua để làm quà tặng, quà biếu gia đình và năm nay tôi sẽ không mua bánh kẹo, cây cảnh, tranh quý nữa mà tôi sẽ mua những sản phẩm như Hồng Sâm – Linh chi Hàn Quốc để làm quà. Bản thân tôi và gia đình cũng đang sử dụng, nó rất tốt cho sức khỏe mà giá thì tương đương, nên tặng những đồ này tôi thấy có giá trị hơn, thiết thực hơn rất nhiều”
Chị cũng chia sẻ thêm: “ Tôi thường mua quen ở đây, và là một khách hàng thân thiết. Năm nào cũng vậy, cứ Lễ, Tết là công ty VIMATCORP có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng lắm. Ví dụ như năm nay thì Công ty đã có chương trình tri ân đặc biệt: Một số sản phẩm của Hồng sâm, Linh chi, Đông trùng hạ thảo chính hiệu Hoàng Gia Hàn Quốc – ROYAL KOREA được bán với giá Tết chiếu khấu từ 20% - 30%, chương trình mua 2 tặng 1 với Yến nước Thiên Hoàng, rồi nhiều quà tặng khác như mặt nạ dưỡng trắng da cao cấp Anna Beauty, tặng bộ ấm trà sản xuất theo công nghệ Nhật trị giá 800.000vnđ, rồi tặng tiền mặt tích lũy vào tài khoản. Dịch vụ và chế độ chăm sóc khách hàng ở đây cũng rất tốt nên tôi cũng yên tâm.”
Còn Chị Đỗ Thị Hương trưởng phòng Marketing của Công ty lớn chuyên về đồ gia dụng Hà Nội cho biết: “Mọi năm tôi vẫn tặng ông bà và đối tác cây cảnh nghệ thuật như Chậu Hoa Lan, hoa Mai, hay Hoa Đào thế, tất nhiên ông bà tôi vẫn hay kêu mua làm gì cho tốn tiền và lãng phí quá, nhưng hai năm trở lại đây tôi hay mua Hồng sâm hoặc nấm Linh chi để ông bà dùng, tốt cho sức khỏe nên cũng không thấy ông bà than phiền chuyện tốn kém nữa hoặc làm quà biếu ngoại giao thì tôi thấy là rất thiết thực.”
Khi cách nhìn nhận của người tiêu dùng về giá trị của quà biếu, quà tặng, quà ngoại giao khác đi thì hành động của người tiêu dùng cũng khác đi. Và cách đón nhận hiện tượng tặng quà, biếu quà vào những dịp Lễ, Tết cũng được nhìn nhận ở chiều hướng tích cực hơn bởi mỗi dịp Tết đến, Xuân về, những món quà nho nhỏ ấy sẽ thay chúng ta nói lên những lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả những ai đã, đang và sẽ còn tiếp tục giúp chúng ta thành công hơn nữa trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Tin khác
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 23:27
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 17:49
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 11:05
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?
Thông tin doanh nghiệp 21/11/2024 19:24
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
Thông tin doanh nghiệp 20/11/2024 22:42
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện
Thông tin doanh nghiệp 20/11/2024 16:15
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình
Thông tin doanh nghiệp 16/11/2024 10:18
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
Thông tin doanh nghiệp 14/11/2024 11:33
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà
Thông tin doanh nghiệp 13/11/2024 16:26
Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn
Thông tin doanh nghiệp 12/11/2024 10:35