Người tiêu dùng đã thay đổi cách nhìn nhận khi mua quà biếu Tết

Năm nay, nếu quan sát kỹ hơn thị hiếu và sở thích mua sắm của người tiêu dùng, chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận thấy quan điểm, cách nhìn nhận, cách lựa chọn các sản phẩm cho ngày Tết để làm quà biếu, quà ngoại giao cũng đã thay đổi văn minh, lịch sự hơn rất nhiều.  
Người tiêu dùng đã thay đổi cách nhìn nhận khi mua quà biếu Tết Quà tặng từ thiên nhiên - món quà vô giá cho sức khỏe
Người tiêu dùng đã thay đổi cách nhìn nhận khi mua quà biếu Tết Cách sử dụng nấm Linh chi nguyên tán hiệu quả
Người tiêu dùng đã thay đổi cách nhìn nhận khi mua quà biếu Tết An toàn sức khỏe con người đã tìm đến phương pháp thải độc cho cơ thể

Nếu như là 1 tuần trở về trước ở những trung tâm mua bán lớn đến siêu thị và các cửa hàng bán buôn bán lẻ không khí mua sắm Tết vẫn còn ảm đạm thì tuần này đã có sự thay đổi một cách rõ rệt bởi từ nay đến Tết Bính Thân 2016 cũng chỉ còn hơn một tuần nữa.

Người tiêu dùng đã thay đổi cách nhìn nhận khi mua quà biếu Tết
Người tiêu dùng đã biết lựa chọn những sản phẩm thực sự cần thiết cho ngày Tết.

Theo ghi nhận của PV, đồ mà người tiêu dùng đi trung tâm thương mai, siêu thị mua sắm lựa chọn cho gia đình chủ yếu là đồ gia dụng, thực phẩm cho ngày Tết: Bánh, kẹo, trà hay café. Đặc biệt trong những dịp cuối năm như thế này những mặt hàng đó được bán với mức giá vô cùng hấp dẫn, cùng nhiều quà tặng kèm do nhà cung cấp triển khai để tri ân khách hàng và cũng là kích cầu nhu cầu mua sắm cuối năm của người tiêu dùng

Bác Nguyễn Thị Nhâm (60 tuổi, quận Đống Đa, Hà Nội) - người mua hàng tại một siêu thị cho biết: “Năm nay nhu cầu mua sắm của gia đình tôi cũng không cao như năm trước, nếu như trước kia đi sắm Tết, tôi thường sắm cho cả gia đình và còn sắm luôn cả quà biếu, quà tặng Tết thì năm nay, tôi chỉ sắm đồ Tết cho gia đình, còn quà biếu, quà tặng thì các con tôi sẽ tự đi mua”

Bác Nhâm cho biết thêm: “Tôi cũng thấy các cháu nói năm nay xu hướng mua những món quà đó đã khác rồi, trước kia đi sắm Tết, các con tôi bận công việc không có thời gian chúng hay nhờ tôi mua luôn cho chúng bánh kẹo với rượu ngoại để làm quà biếu Tết nhưng năm nay những món quà ấy chủ yếu là những đồ có giá trị cao cho sức khỏe ví dụ như Hồng sâm, Linh chi hay Yến tổ, Yến nước. Các con tôi sành và hiểu rõ hơn về những sản phẩm này, nên năm nay tôi cũng để cho các cháu tự đi mua”

Để kiểm chứng rõ hơn về nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng năm nay, LĐTĐ đã có cuộc trò chuyện với Chị Nguyễn Thị Nguyệt – Thanh Xuân, Hà Nội. Chị đang xem sản phẩm nấm Linh chi nguyên tán tại một cửa hàng chuyên về các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung.

Người tiêu dùng đã thay đổi cách nhìn nhận khi mua quà biếu Tết
Năm 2016 - Quà tặng có giá trị về sức khỏe lên ngôi.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt cho biết: “ Ngày trước khi đi mua sắm Tết ở các trung tâm lớn, siêu thị…vvv, tôi thường mua luôn quà để biếu bố mẹ, anh chị, đối tác nhưng năm nay tôi chỉ đến cửa hàng chuyên về sản phẩm mà tôi muốn mua để làm quà tặng, quà biếu gia đình và năm nay tôi sẽ không mua bánh kẹo, cây cảnh, tranh quý nữa mà tôi sẽ mua những sản phẩm như Hồng Sâm – Linh chi Hàn Quốc để làm quà. Bản thân tôi và gia đình cũng đang sử dụng, nó rất tốt cho sức khỏe mà giá thì tương đương, nên tặng những đồ này tôi thấy có giá trị hơn, thiết thực hơn rất nhiều”

Chị cũng chia sẻ thêm: “ Tôi thường mua quen ở đây, và là một khách hàng thân thiết. Năm nào cũng vậy, cứ Lễ, Tết là công ty VIMATCORP có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng lắm. Ví dụ như năm nay thì Công ty đã có chương trình tri ân đặc biệt: Một số sản phẩm của Hồng sâm, Linh chi, Đông trùng hạ thảo chính hiệu Hoàng Gia Hàn Quốc – ROYAL KOREA được bán với giá Tết chiếu khấu từ 20% - 30%, chương trình mua 2 tặng 1 với Yến nước Thiên Hoàng, rồi nhiều quà tặng khác như mặt nạ dưỡng trắng da cao cấp Anna Beauty, tặng bộ ấm trà sản xuất theo công nghệ Nhật trị giá 800.000vnđ, rồi tặng tiền mặt tích lũy vào tài khoản. Dịch vụ và chế độ chăm sóc khách hàng ở đây cũng rất tốt nên tôi cũng yên tâm.”

Còn Chị Đỗ Thị Hương trưởng phòng Marketing của Công ty lớn chuyên về đồ gia dụng Hà Nội cho biết: “Mọi năm tôi vẫn tặng ông bà và đối tác cây cảnh nghệ thuật như Chậu Hoa Lan, hoa Mai, hay Hoa Đào thế, tất nhiên ông bà tôi vẫn hay kêu mua làm gì cho tốn tiền và lãng phí quá, nhưng hai năm trở lại đây tôi hay mua Hồng sâm hoặc nấm Linh chi để ông bà dùng, tốt cho sức khỏe nên cũng không thấy ông bà than phiền chuyện tốn kém nữa hoặc làm quà biếu ngoại giao thì tôi thấy là rất thiết thực.”

Khi cách nhìn nhận của người tiêu dùng về giá trị của quà biếu, quà tặng, quà ngoại giao khác đi thì hành động của người tiêu dùng cũng khác đi. Và cách đón nhận hiện tượng tặng quà, biếu quà vào những dịp Lễ, Tết cũng được nhìn nhận ở chiều hướng tích cực hơn bởi mỗi dịp Tết đến, Xuân về, những món quà nho nhỏ ấy sẽ thay chúng ta nói lên những lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả những ai đã, đang và sẽ còn tiếp tục giúp chúng ta thành công hơn nữa trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

Người tiêu dùng đã thay đổi cách nhìn nhận khi mua quà biếu Tết
P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Chiều 5/12, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 12/2025. Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội Vũ Minh Tuấn chủ trì hội nghị.
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam

Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức giới thiệu mẫu Hyundai Santa Fe Hybrid tới thị trường Việt Nam.
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực

Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực

Chiều 5/12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thannh Mẫn, điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Quốc hội đã thông qua Luật Giám định tư pháp (sửa đổi), với 439/443 tổng số đại biểu có mặt tham gia biểu quyết tán thành, đạt 99%.
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp

Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp

Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Lý lịch tư pháp được Quốc hội khoá XV thông qua chiều 5/12, thông tin lý lịch tư pháp hiển thị trên VNeID có giá trị pháp lý như phiếu lý lịch tư pháp.
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6010/QĐ-UBND ngày 3/12 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.

Tin khác

SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

Nhằm nâng tầm trải nghiệm và mở rộng hệ sinh thái đặc quyền doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình “Đại lộ ưu đãi - Dẫn lối giao thương” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ ngân hàng số, thẻ doanh nghiệp, c
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế

Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế

Sáng 30/11/2025, Hội nghị Tổng kết Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 (Đề án 939) và triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 - 2035 (Đề án 2415) và biểu dương các điển hình hợp tác xã do phụ nữ quản lý năm 2025 đã diễn ra tại Hà Nội với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và trực tuyến với 34 điểm cầu khắp cả nước.
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

Grab Việt Nam và EBOOST - doanh nghiệp tiên phong cung cấp các giải pháp sạc thông minh dành cho xe điện, vừa chính thức ký biên bản thoả thuận hợp tác nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam.
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân

VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân

Ngân hàng Quốc tế (VIB) tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam với hai giải thưởng quốc tế uy tín: "Ngân hàng tốt nhất cho người vay mua nhà tại Việt Nam 2025" từ Euromoney và "Giải pháp cho vay sáng tạo và cá nhân hóa nhất Việt Nam 2025" cho sản phẩm Super Cash từ Boston Brand Research & Media.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt gói hỗ trợ toàn diện giúp doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh, tối ưu tài chính và nâng cao năng lực quản trị bền vững.
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026

"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026

Là dự án trọng điểm phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc, dự án đầu tư mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc do Tập đoàn Sun Group là nhà đầu tư đang được triển khai với tiến độ thần tốc, dự kiến hoàn thành nhiều hạng mục từ năm 2026.
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”

Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”

Chiều ngày 22/11, lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em” mùa 4, do Tập đoàn Mường Thanh tổ chức, đã diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham dự của hơn 300 khách mời từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung

Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung

Do ảnh hưởng của tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đăk Lắk, Khánh Hoà những ngày gần đây, việc di chuyển của người dân gặp khó khăn, sân bay đã phải tạm ngừng hoạt động. Nhiều chuyến bay đến và đi từ các sân bay Phù Cát, Tuy Hoà và Cam Ranh cũng chịu ảnh hưởng, phải điều chỉnh kế hoạch bay.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại Thành phố Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại Thành phố Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Xem thêm
Phiên bản di động