Người hết lòng vì việc chung ở Thanh tra Sở GTVT Hà Nội

(LĐTĐ) Luôn tâm niệm rằng, sự gương mẫu, bản lĩnh, trung thực trong công việc, không ngừng tìm tòi, học hỏi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn là những phẩm chất cần có của người cán bộ thanh tra, suốt nhiều năm qua ông Nguyễn Đình Quyền, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội là một tấm gương tiêu biểu, tâm huyết điển hình trong công tác thanh tra ngành GTVT.
Công đoàn Thanh tra Sở GTVT Hà Nội: Nỗ lực chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động Những người giữ bình yên nơi cửa ngõ Thủ đô Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tuyên dương học sinh có thành tích học tập tốt

Sinh năm 1974, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp Nguyễn Đình Quyền cho biết, trung thực trong công việc lẫn lối sống là phẩm chất đạo đức hàng đầu của người cán bộ thanh tra cần giữ gìn.

Trong suốt nhiều năm công tác, ông Nguyễn Đình Quyền luôn tâm niệm lời dạy của Bác: “Cán bộ Thanh tra như cái gương cho người ta soi, gương mờ thì không soi được, vì thế cán bộ Thanh tra phải rèn luyện đạo đức cách mạng”.

Bởi vậy, cá nhân ông Nguyễn Đình Quyền luôn tích cực tìm hiểu, nắm vững các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước để áp dụng hiệu quả trong công tác chuyên môn; tận tình hướng dẫn các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực được phụ trách để họ hiểu quy định của pháp luật.

Người hết lòng vì việc chung ở Thanh tra Sở GTVT Hà Nội
Ông Nguyễn Đình Quyền là một trong những tấm gương sáng, hết lòng vì việc chung ở Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Với đặc thù công việc là tham mưu, giúp Chánh Thanh tra đôn đốc, kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa theo quy định của pháp luật, suốt nhiều năm liền ông Nguyễn Đình Quyền luôn thực hiện tốt các chức năng tham mưu và tổng hợp giúp Lãnh đạo Thanh tra Sở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện các kế hoạch theo lĩnh vực chuyên môn, chuyên đề…

Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp Nguyễn Đình Quyền luôn được Lãnh đạo Thanh tra Sở tín nhiệm, đánh giá cao về năng lực, cá nhân ông cũng luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Chẳng hạn, năm 2021, với vai trò Trưởng phòng, bản thân ông Nguyễn Đình Quyền cùng Ban chỉ huy Phòng đã triển khai toàn diện các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ được giao;

Chỉ đạo và động viên cán bộ, thanh tra viên, nhân viên của Phòng Tham mưu tổng hợp vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đã cùng tập thể Phòng Tham mưu tổng hợp, tham mưu với Lãnh đạo Thanh tra Sở xây dựng 51 kế hoạch, phương án phối hợp với chính quyền các địa phương, các đơn vị chuyên môn của Công an Thành phố tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ thường xuyên và nhiệm vụ đột xuất do Lãnh đạo Thanh tra Sở giao.

Người hết lòng vì việc chung ở Thanh tra Sở GTVT Hà Nội
Ông Nguyễn Đình Quyền trong một lần cùng đoàn công tác thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đi kiểm tra các chốt trực kiểm soát công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhắc chuyện này, ông Nguyễn Đình Quyền chia sẻ: “Người cán bộ thanh tra phải thực sự có năng lực, sáng suốt, phải đến tận nơi, xem tận chỗ và đi đến ngọn nguồn. Đồng thời, giàu bản lĩnh, kiên định, cũng là những phẩm chất cần có ở một cán bộ thanh tra. Tôi luôn tự ý thức nỗ lực trau dồi các tố chất đó để tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Ở Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, ông Nguyễn Đình Quyền còn được biết tới là người có tinh thần cầu tiến, đề cao việc học tập, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ. Cá nhân ông cũng chủ động như tham gia các lớp học về nghiệp vụ, các lớp tập huấn do cơ quan cấp trên tổ chức.

Hiện ông Quyền đã tốt nghiệp Thạc sỹ quản lý kinh tế, Cử nhân Luật. Với năng lực chuyên môn vững vàng cùng tinh thần trách nhiệm, sự cẩn trọng, tận tụy trong công việc, ông đã đạt được nhiều thành tích được các cấp, ban ngành, đoàn thể ghi nhận.

Cụ thể, từ năm 2015-2017, ông Quyền được trao danh hiệu “Người tốt việc tốt” ngành GTVT Hà Nội; năm 2010 được Thành phố trao tặng Bằng khen làm tốt công tác phục vụ 1000 năm Thăng Long…

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

(LĐTĐ) Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Xem thêm
Phiên bản di động