Nghi dàn cảnh tống tiền chứ không phải bắt cóc con tin

Lực lượng công an quận 12 đang tổ chức giải cứu con tin bị khống chế trong một nhà trọ nằm ở hẻm 329, đường TTH22 (khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM). Tuy nhiên, cơ quan công an nhận định nhiều khả năng đây là một vụ dàn cảnh, tống tiền.

Nghi phạm bị khống chế

15 giờ 5 phút, đại tá Nguyễn Hữu Song, Trưởng công an quận 12, cho biết lực lượng chức năng đã khống chế hoàn toàn hiện trường. Ông Song nhận định đây là một vụ dàn cảnh, dàn xếp tống tiền, chứ không phải là một vụ bắt cóc con tin như thông tin ban đầu.

15 giờ, con tin đã được giải cứu thành công. Tuấn bị khống chế.

14 giờ 55 phút, các cảnh sát cơ động tiến hành phá cửa, nhưng chưa thành công. Bên trong phòng trọ có nhiều tiếng nổ.

14 giờ 45 phút, một xe cứu thương được điều đến hiện trường. Mười bình chữa cháy cũng đã được tập kết trước phòng trọ. Lực lượng cảnh sát cơ động đã có mặt.

Nghi dàn cảnh tống tiền chứ không phải bắt cóc con tin

Tính đến 14 giờ 45, Công an quận 12 đã huy động đông đảo Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát trật tự, CSGT và Công an phường tham gia giải cứu con tin.

Một cán bộ công an quận 12 cho biết, sáng nay, lúc 9 giờ, nghi can Tuấn đã thả mẹ của Chi ra.

Khi công an định đập cửa thì lập tức nghi can vơ một bình ga dọa đốt nên buộc các lực lượng phải lùi ra vì sợ con tin không an toàn.

“Để an toàn cho con tin, chúng tôi đã mềm mỏng và khôn khéo, kiên trì thuyết phục để nghi can tự thả con tin, đó là mục tiêu của chúng tôi”, vị cán bộ này cho biết.

Đến 15 giờ, khi công an đã hoàn toàn khống chế hiện trường, đại tá Nguyễn Hữu Song, Trưởng công an quận 12, nhận định đây là vụ dàn cảnh tống tiền chứ không phải bắt cóc con tin như thông tin ban đầu. (Hoài Nam ghi)

14 giờ 27, theo quan sát của phóng viên, một cánh cửa sổ đã mở ra. Cửa chính vẫn đóng.

14gio 22 phút, lực lượng chức năng phát loa yêu cầu người dân trở về nhà. Không khí căng thẳng, ngột ngạt bao trùm khu phố.

14 giờ 10, các lực lượng đặc biệt, trang bị áo giáp, chuẩn bị triển khai áp sát phòng trọ

14 giờ, các lực lượng chức năng đã điều xe chốt cả hai đầu con hẻm, người dân được giải tỏa hết khỏi hiện trường. Trời đổ mưa. Túi nhựa vàng vẫn đang được đặt trước cửa phòng trọ, nơi Tuấn khống chế con tin.


Ngôi nhà giam giữ nạn nhân vẫn đóng kín

13 giờ 45, công an giải tỏa toàn bộ người dân hiếu kỳ ra khỏi con hẻm. Một người đàn ông ném túi nhựa màu vàng (có thể là túi chứa tiền theo yêu cầu của Tuấn) về phía phòng trọ. Cửa phòng trọ vẫn đóng kín, cửa sổ buông rèm.

13 giờ 40, Tuấn chủ động đưa điện thoại ra ngoài cho một người phụ nữ. Sau đó người này chuẩn bị chuyển một túi nhựa vào bên trong phòng trọ.

13 giờ 35, Tuấn dọa cho nổ một bình gas 12 kg, khiến người dân hiếu kỳ đang tập trung bên ngoài hốt hoảng bỏ chạy.

Đến 13 giờ, cửa phòng nơi nạn nhân bị giam giữ vẫn đóng kín.

12 giờ 50 cánh cửa phòng trọ vẫn đóng kín. Lực lượng công an trinh sát vẫn đang nỗ lực để giải cứu con tin.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ vẫn căng thẳng nín thở theo dõi vụ việc.

12 giờ 40 nhiều tiếng động phát ra từ phòng trọ.

Khoảng 12 giờ 15 chiếc taxi rời khỏi hiện trường. Lực lượng công an nới lỏng vòng vây để tình hình bớt căng thẳng. Các bình CO2, thang gỗ, xà beng cũng được lực lượng chức năng đưa khỏi hiện trường.

Gần 12 giờ, một chiếc taxi 7 chỗ cũng được đưa đến hiện trường, có thể là theo lời yêu cầu của người đang khống chế con tin.

Lực lượng công an tiếp tục tăng cường người bao vây khu nhà trọ...

Ghi nhận tại hiện trường, khoảng 11 giờ, một người phụ nữ được công an đưa đến để khuyên giải người thanh niên nhưng chưa thành công.

* Theo thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ 30 phút sáng nay 8.8, tại một nhà trọ trên đường Tân Thới Hiệp, quận 12 có tiếng cãi nhau của đôi nam nữ. Theo người dân cho biết đôi nam nữ này thuê trọ sống chung với nhau. Đôi nam nữ này cãi nhau và người nam đã đánh người nữ.

 

Cũng theo người dân chứng kiến vụ việc, một lát sau, có một nam thanh niên khác chạy đến nhận mình là chồng của người phụ nữ, nói sẽ gọi điện thoại cho công an báo vợ mình bị đánh. Người thanh niên trong phòng trọ bất ngờ kề dao vào cổ người phụ nữ đe dọa sẽ giết nếu có ai xông vào.

Lực lượng chức năng sau đó đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Thông tin ban đầu nạn nhân được xác định tên Chi (38 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) đã lập gia đình và có 3 con.

Nam thanh niên đang khống chế con tin tên Lê Văn Tuấn (31 tuổi, quê An Giang), có tiền sử nghiện 3 năm, đã từng lập gia đình và có 2 con.

Theo lực lượng chức năng và một số người dân tại hiện trường, Tuấn có yêu cầu một xe taxi đến nhưng nghi ngờ có công an nên không đi.

Theo ông Lê Văn Đát (59 tuổi, quê An Giang), cha của Tuấn, có mặt tại hiện trường, thì Tuấn trước đó có lấy chiếc xe máy của ông đi cầm cố. Ông Đát cũng cho biết Tuấn trước đó đã từng sống chung với 5 người phụ nữ, nhưng đều không cưới ai.


Cảnh sát điều xe chốt chặn hai đầu con hẻm, không để người dân tiếp cận hiện trường

Nguồn Thanh niên

Nên xem

Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa năm 2024, những ngày vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức các giải: Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Kéo co và Cầu lông. Các Giải thi đấu đã và đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thực sự là sân chơi bổ ích của đoàn viên, người lao động.
Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/5, tại Khách sạn Sài Gòn – Kim Liên, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi Tiếng hát Karaoke công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương năm 2024.
Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm trang bị thêm kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm.
Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Dự lễ khởi công mở rộng Nhà ga hành khách T2, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu quy hoạch phát triển Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, phát triển theo hướng xanh, thông minh, hiện đại...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy nhà cho thuê trọ 9 tầng tại quận Thanh Xuân

Nhanh chóng dập tắt đám cháy nhà cho thuê trọ 9 tầng tại quận Thanh Xuân

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra tại nhà cho thuê trọ (số 269 phố Quan Nhân, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Lực lượng chức năng xác định: Cơ sở xảy ra cháy thuộc loại hình nhà cho thuê trọ cao 9 tầng nổi, 1 tầng tum (tầng 1 được sử dụng làm khu vực kinh doanh, từ tầng 2 trở lên sử dụng cho thuê trọ với 37 phòng)...
Tôn vinh 20 tập thể, cá nhân lan tỏa, khơi nguồn sức mạnh Việt Nam

Tôn vinh 20 tập thể, cá nhân lan tỏa, khơi nguồn sức mạnh Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều nay (19/5), Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”, tôn vinh 20 tập thể, cá nhân tiêu biểu, đã diễn ra trang trọng tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội.

Tin khác

Xử phạt nhóm người tập yoga trên đường

Xử phạt nhóm người tập yoga trên đường

(LĐTĐ) Chiều 19/5, theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.
Cảnh báo trang Facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Cảnh báo trang Facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(LĐTĐ) Thời gian cần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.
"Mắt thần" giải tỏa nỗi lo về an ninh cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh

"Mắt thần" giải tỏa nỗi lo về an ninh cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Hệ thống 64 camera an ninh của phường Tân Hưng Thuận, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ nhận diện biển số xe đối tượng phạm tội lưu thông trên đường và báo động về hệ thống chuông tại trụ sở công an phường.
Cảnh báo tình trạng giả danh người của BHXH Việt Nam yêu cầu đồng bộ dữ liệu Căn cước công dân

Cảnh báo tình trạng giả danh người của BHXH Việt Nam yêu cầu đồng bộ dữ liệu Căn cước công dân

(LĐTĐ) Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, thời gian gần đây, BHXH các địa phương ghi nhận nhiều trường hợp người dân bị các đối tượng lừa đảo tiếp cận với các nội dung liên quan đến chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT). Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.
Xác minh nhóm người đập phá tài sản, hành hung nhân viên một doanh nghiệp

Xác minh nhóm người đập phá tài sản, hành hung nhân viên một doanh nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 16/5, Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị chức năng đang phối hợp với Công an phường La Khê điều tra, xác minh, làm rõ thông tin nhóm đối tượng đập phá tài sản, hành hung nhân viên một công ty bất động sản trên địa bàn phường La Khê.
Bình Thuận: Sở Y tế không thể lấy được mẫu thức ăn vụ việc 51 du khách nghi ngộ độc thực phẩm

Bình Thuận: Sở Y tế không thể lấy được mẫu thức ăn vụ việc 51 du khách nghi ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Sở Y tế tỉnh Bình Thuận vừa có báo cáo nhanh vụ việc 51 du khách nghi ngộ độc thực phẩm tại nhà hàng Hồng Vinh, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Do cơ sở tự đi kiểm nghiệm nên Sở Y tế tỉnh Bình Thuận không thể lấy được mẫu thức ăn.
Công an Hà Nội thành lập 5 Tổ công tác xử lý vi phạm giao thông, phòng chống tội phạm

Công an Hà Nội thành lập 5 Tổ công tác xử lý vi phạm giao thông, phòng chống tội phạm

(LĐTĐ) 5 Tổ công tác gồm: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động phối hợp với Công an quận, huyện tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm giao thông; đồng thời thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, chủ động phối hợp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến đường...
Ngày 16/5 xét xử vụ tài xế nhà xe Thành Bưởi gây tai nạn làm chết 5 người

Ngày 16/5 xét xử vụ tài xế nhà xe Thành Bưởi gây tai nạn làm chết 5 người

(LĐTĐ) Đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, khiến 5 người chết và nhiều người bị thương, xảy ra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Lừa đảo trực tuyến vì sao còn “đất” sống?

Lừa đảo trực tuyến vì sao còn “đất” sống?

(LĐTĐ) Thời gian qua, tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp. Các đối tượng liên tục tung ra các chiêu trò, thủ đoạn mới rất tinh vi; cùng với đó là sự thiếu hiểu biết về pháp luật, cũng như không cập nhật thông tin đã được cảnh báo trên các phương tiện truyền thông, sự lơ là mất cảnh giác đã khiến nhiều người trở thành nạn nhân của tội phạm lừa đảo.
Chuyển hồ sơ vụ sản xuất, buôn bán cà phê giả sang cơ quan Công an

Chuyển hồ sơ vụ sản xuất, buôn bán cà phê giả sang cơ quan Công an

(LĐTĐ) Thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, ngày 13/5, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT tỉnh An Giang) vừa hoàn tất thủ tục, chuyển hồ sơ vụ việc sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện An Phú để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.
Xem thêm
Phiên bản di động