Ngày 28/11, sẽ tôn vinh 150 sản phẩm “Hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích”
Ngày 25/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
![]() |
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Hội nghị. |
Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố, nhằm kích cầu nội địa và thực hiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh thành, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, từ đó đẩy mạnh và tăng cường việc thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động và Sở Công Thương - đơn vị chủ trì thực hiện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm tuyên truyền nâng cao niềm tự hào và tôn vinh hàng Việt trong nhân dân, xây dựng nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, trong đó nổi bật là chương trình "Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.
Chương trình "Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 đã được Sở Công Thương phối hợp với các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã, các Hội, Hiệp hội tổ chức triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2024. Theo đó, chương trình đã tiếp nhận đăng ký tham gia của gần 200 doanh nghiệp. Sau khi rà soát hồ sơ, Chương trình đã lựa chọn ra 276 sản phẩm của 142 doanh nghiệp đạt đủ điều kiện, tiêu chí tham gia để tổ chức bình chọn.
Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 9,10/2024 theo hai hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn như: Phố đi bộ Hồ Gươm, hệ thống các siêu thị Big C, MM Megamarket, siêu thị Đức Thành.
Tính đến hết ngày 31/10, Ban tổ chức đã nhận được 535.929 lượt bình chọn, tăng 5,33% so với năm 2023. Trong đó bình chọn online đạt 304.816 lượt bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình (năm 2023 đạt 288.778 lượt). Bình chọn trực tiếp: Ban tổ chức đã phát hành 6.000 phiếu bình chọn, tổng số phiếu thu về hợp lệ 6.000 phiếu. Tổng số lượt bình chọn đạt 231.113 lượt tăng 5,05% so với năm 2023.
Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 142 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024, Trong đó: Top 1: 25 sản phẩm; Top 2: 35 sản phẩm; Top 3: 40 sản phẩm; Top 4: 50 sản phẩm.
![]() |
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố phát biểu ý kiến tại Hội nghị. |
Phát biểu kết luận Hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết, năm nay số lượng doanh nghiệp, số lượng sản phẩm tham gia bình chọn nhiều hơn. Tuy nhiên, để thu hút hơn nữa sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, cần nghiên cứu đổi mới, sáng tạo hơn trong việc tổ chức lễ tôn vinh, qua đó thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo cần tuyên truyền sâu rộng, tìm và giới thiệu các sản phẩm thương mại, dịch vụ chất lượng cao của các doanh nghiệp, các sản phẩm OCOP được tham gia bình chọn, tôn vinh nhiều hơn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Vì một Việt Nam không gánh nặng bởi HPV

Hơn 1.000 phụ nữ diễu hành áo dài và xếp hình bản đồ Việt Nam tại hồ Hoàn Kiếm

Bệnh viện Nhi Hà Nội tiếp nhận điều trị gần 300 ca mắc sởi

Khi nào công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Lưu ý cách tô phiếu trả lời trắc nghiệm đạt điểm cao

Quản lý dạy thêm, học thêm: Không “đánh trống bỏ dùi”

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Tăng gấp đôi mã đề môn tự chọn
Tin khác

Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số
Tiêu dùng 28/03/2025 06:21

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế
Tiêu dùng 27/03/2025 17:26

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện
Tiêu dùng 23/03/2025 12:59

Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên
Tiêu dùng 21/03/2025 15:37

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!
Tiêu dùng 20/03/2025 11:21

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
Tiêu dùng 14/03/2025 22:18

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao
Tiêu dùng 14/03/2025 06:45

Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng
Tiêu dùng 13/03/2025 06:45

Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"
Tiêu dùng 12/03/2025 20:57

Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,2% trong 2 tháng đầu năm 2025
Tiêu dùng 06/03/2025 15:37