Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022
Dự và trao Giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp được tôn vinh có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền...
Phát biểu tại Lễ tôn vinh, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời cũng là sự kiện quan trọng nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được nguời tiêu dùng bình chọn.
![]() |
213 sản phẩm, dịch vụ được tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành phố Hà Nội năm 2022 |
Chương trình cũng là niềm vinh dự không chỉ của các doanh nghiệp được tôn vinh hôm nay mà còn là niềm vui, niềm tự hào của cả cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Thủ đô nói riêng bởi nó minh chứng cho sức sáng tạo, đổi mới không ngừng và những nỗ lực vượt bậc, năng lực tiên phong của doanh nghiệp Việt để hướng tới làm chủ tương lai, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng Việt, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng…
Theo thông tin từ Ban Tổ chức, sau hơn 2 tháng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đến ngày 20/9/2022, Ban Tổ chức đã chính thức phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn.
Kết quả đã tiếp nhận 225 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban Tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia. Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 6%; Số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 8,85% so với năm 2021.
![]() |
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao Giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp TOP 2 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành phố Hà Nội năm 2022 |
Chương trình được triển khai bình chọn trên 2 kênh trực tiếp và trực tuyến. Trong đó, kênh bình chọn trực tuyến qua website binhchonhangviet.com.vn đạt 206.715 lượt bình chọn, tăng 56,87% so với năm 2021; bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, siêu thị, trung tâm thương mại ghi nhận 124.098 lượt bình chọn, tăng 3,94% so với năm 2021; tổng kết quả bình chọn trên cả hai phương tiện trực tuyến và trực tiếp năm 2022 đạt 330.813 lượt, tăng 31,7% so với năm 2021.
Năm 2022 các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban Giám khảo, đây là một tín hiệu rất đáng mừng, cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022.
![]() |
Các sản phẩm được tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành phố Hà Nội năm 2022 đều là những sản phẩm, dịch vụ đảm bảo tiêu chí về chất lượng, mẫu mã... |
Các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn được trao giấy chứng nhận của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội; được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm được bình chọn của doanh nghiệp.
Ngoài ra, các đơn vị thuộc TOP các sản phẩm, dịch vụ của mỗi ngành hàng được tặng biểu trưng của Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022; được công bố danh sách “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 trên các phương tiện thông tin đại chúng và được in trên ấn phẩm của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố; được trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm và các hội chợ, triển lãm của Thành phố.
Năm 2022 là lần thứ 13 Chương trình được tổ chức. Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận và tôn vinh mỗi năm, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đã và đang là một trong những hoạt động quan trọng của Thành phố trong việc xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt, đẩy mạnh thực hiện thiết thực, hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đồng thời kết nối cung cầu, bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn Thủ đô.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
![Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/15/croped/tt2-min20240716152214.jpg?240716041935)
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số
![Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/14/160720240948-header-172079502871320240716144121.jpg?rt=20240716144124?240716041736)
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
![LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/15/croped/img-539720240716150839.jpg?240716041522)
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu
![Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/052024/25/20/15-quan-huyen-ha-noi-mua-rong-quanh-ho-hoan-kiem156895344720240525205247.jpg?rt=20240716142744?240716041053)
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử
![LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/15/croped/gq1a077920240716151818.jpg?240716040815)
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ
![Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/09/croped/be-boi20240716091947.jpg?240716040431)
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức
![Quý vật tìm quý nhân](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/11/croped/brown-book-bestsellers-search-bar-instagram-post20240716113916.jpg?240716040230)
Quý vật tìm quý nhân
Tin khác
![Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/17/18/croped/sau-tet-nguyen-dan-sieu-thi-tang-khuyen-mai-kich-cau-tieu-dung-20240217183831.jpg?240715012008)
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%
Tiêu dùng 15/07/2024 13:20
![Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2023/122023/23/11/croped/da-dang-cac-diem-gioi-thieu-va-ban-san-pham-ocop-tren-dia-ban-thu-do-20231223112510.jpg?240712125457)
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%
Tiêu dùng 12/07/2024 12:54
![Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/09/11/ha-noi-doanh-nghiep-thich-ung-nhanh-voi-cac-nen-tang-ban-hang-so-20240709111746.jpg?240709041744)
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số
Tiêu dùng 09/07/2024 16:17
![Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/06/11/z5605920699218-f270a42ff71a232686b99a9edd7a3eac20240706115322.jpg?rt=20240706115736?240706091935)
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản
Tiêu dùng 06/07/2024 21:19
![Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/03/13/nhan-dien-thuc-pham-that-gia-voi-mat-hang-sua-gao-nuoc-uong-20240703135652.jpg?240703050527)
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…
Tiêu dùng 03/07/2024 17:05
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam
Tiêu dùng 02/07/2024 15:25
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa
Tiêu dùng 27/06/2024 14:43
![Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/062024/27/10/antdvn-thu-thap-thong-tin20240627102745.jpg?rt=20240627102747?240627112517)
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng
Tiêu dùng 27/06/2024 11:25
![Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/062024/08/14/doanh-nghiep-nguoi-dan-chung-tay-cung-nganh-dien-thu-do-tiet-kiem-dien-cao-diem-he-2024-20240608141200.jpg?240608040916)
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024
Tiêu dùng 08/06/2024 16:09
![Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/062024/05/22/8-120240605220701.jpg?240606094210)
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt
Tiêu dùng 06/06/2024 09:42