Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

(LĐTĐ) Tối 17/11, tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (Hà Nội) diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và khai mạc Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam năm 2023.
Tuyên truyền để doanh nghiệp tự hào tạo ra hàng Việt, người tiêu dùng tự hào dùng hàng Việt Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng cao chất lượng hạ tầng du lịch Thủ đô Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Để Nghị quyết Đại hội sớm lan tỏa và đi vào thực tiễn

Sự kiện do Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và Sở Công Thương Hà Nội phối hợp tổ chức. Hoạt động này nhằm kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).

Theo đó, có 150 sản phẩm dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023. Trong đó, Top 1 có 25 sản phẩm; Top 2 có 35 sản phẩm; Top 3 có 40 sản phẩm và Top 4 là 50 sản phẩm.

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023
Các doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận TOP 1 thương hiệu hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố Hà Nội, cho biết, việc tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” là một trong nhiều hoạt động thiết thực triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm tuyên truyền nâng cao niềm tự hào và tôn vinh hàng Việt trong nhân dân, xây dựng nét văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam.

Chương trình năm nay đã kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành công của những kỳ tổ chức trước đó, đồng thời có những nghiên cứu, điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiến mới trong công tác triển khai, đánh giá sản phẩm dịch vụ tham gia một cách khách quan, chặt chẽ và phù hợp hơn.

Qua đó, nâng cao giá trị giải thưởng tôn vinh dành cho các doanh nghiệp, khuyến khích các doanh nghiệp tích cực, chủ động phát huy sự sáng tạo trong việc cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm dịch vụ, công tác tuyên truyền quảng bá và thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và cộng đồng.

Các hình thức đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng đa dạng hơn, mở ra cơ hội thuận lợi thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, qua đó đóng góp vào tăng trưởng chung của thành phố Hà Nội trong năm 2023.

Đây là sự kiện quan quan trọng nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích. Đây cũng là minh chứng cho sức sáng tạo, đổi mới không ngừng và những nỗ lực vượt bậc, năng lực tiên phong của doanh nghiệp Việt để hướng tới làm chủ tương lai, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng Việt, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng.

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023
Có 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023 được tôn vinh tối ngày 17/11/2023

Cũng theo bà Nguyễn Lan Hương, để Chương trình được tổ chức thành công, thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ngành, các quận huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tiếp tục phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật.

Tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Về phía các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, góp phần đẩy mạnh thực hiện phục hồi phát triển kinh tế xã hội, tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội những tháng cuối năm 2023 và các năm tiếp theo.

Theo bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận và tôn vinh mỗi năm, và hàng trăm thương hiệu thời trang Việt tham gia tại sự kiện này, có thể khẳng định Chương trình Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt đã và đang là một trong những hoạt động quan trọng của ngành Công thương Hà Nội nói riêng và Thành phố nói chung trong việc xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường.

Qua đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các Doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt, đẩy mạnh thực hiện thiết thực hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sẵn sàng cho Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Sẵn sàng cho Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 17/1/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Kế hoạch số 179/KH-TLĐ ngày 3/3/2022 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đến nay, các nội dung công việc chuẩn bị tổ chức Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã cơ bản hoàn thành.
Lao động nữ mang thai vi phạm kỷ luật lao động có bị xử lý hay không?

Lao động nữ mang thai vi phạm kỷ luật lao động có bị xử lý hay không?

Bộ luật Lao động năm 2019 quy định, người sử dụng lao động không được xử lý kỷ luật lao động đối với lao động nữ mang thai; lao động nghỉ thai sản, nuôi con dưới 12 tháng.
“Tháo gỡ” khó khăn xây dựng thành phố thông minh

“Tháo gỡ” khó khăn xây dựng thành phố thông minh

(LĐTĐ) Hà Nội đang chịu áp lực lớn giải bài toán xây dựng thành phố thông minh để phát triển kinh tế - xã hội xứng tầm Thủ đô. Trong khi Thành phố phải đối mặt với những thách thức không nhỏ như: Dân số đông, gia tăng cơ học một cách nhanh chóng, những vấn đề bất cập do hạ tầng giao thông chưa kịp phát triển để đáp ứng tốc độ đô thị hóa; ô nhiễm môi trường và các vấn đề liên quan đến cấp, thoát nước, xử lý ngập nước…
Xây dựng thành phố thông minh lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm

Xây dựng thành phố thông minh lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm

(LĐTĐ) Chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh đã trở thành xu hướng tất yếu, khách quan và đang tác động mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, thúc đẩy chuyển đổi và xuất hiện các hình thái mới trong quản lý, vận hành, phát triển kinh tế - xã hội cũng như quản trị quốc gia. Theo các chuyên gia, việc xây dựng thành phố thông minh lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm là vấn đề đặt ra hàng đầu.
Kỳ 2: Vẫn còn nhiều bất cập cần tháo gỡ

Kỳ 2: Vẫn còn nhiều bất cập cần tháo gỡ

Thực tế cho thấy, dù được quan tâm, phát triển đồng bộ, từng bước khắc phục tình trạng chênh lệch về mức hưởng thụ văn hoá, tuy nhiên hiện hệ thống thiết chế văn hoá cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn còn tồn tại nhiều bất cập cần được tháo gỡ.
34 đại biểu ngành Y tế dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

34 đại biểu ngành Y tế dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Đoàn đại biểu ngành Y tế đi dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam gồm 34 công đoàn viên tiêu biểu thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam và Công đoàn ngành y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện, trường, công ty dược.
Thúc đẩy chuyển đổi số báo chí góp phần phục vụ hiệu quả hoạt động của Bộ, ngành Tư pháp

Thúc đẩy chuyển đổi số báo chí góp phần phục vụ hiệu quả hoạt động của Bộ, ngành Tư pháp

(LĐTĐ) Chiều 29/11, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo với chủ đề "Thúc đầy chuyển đổi số báo chí góp phần phục vụ hiệu quả hoạt động của Bộ, ngành Tư pháp". Tại Hội thảo, đại diện các cơ quan quản lý báo chí, các chuyên gia, nhà nghiên cứu và các nhà báo đã cùng chia sẻ kinh nghiệm để Bộ Tư pháp tiếp thu, tham khảo phục vụ việc xây dựng kế hoạch chuyển đổi số báo chí.

Tin khác

Nhiều doanh nghiệp đồng hành với Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia

Nhiều doanh nghiệp đồng hành với Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia

(LĐTĐ) Chính thức bước vào Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia (27/11 - 2/12/2023), nhiều doanh nghiệp đã đồng hành và hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023” của Bộ Công Thương.
Cầu nối để thương hiệu quốc tế đến gần hơn với nhà phân phối, bán lẻ trong nước

Cầu nối để thương hiệu quốc tế đến gần hơn với nhà phân phối, bán lẻ trong nước

(LĐTĐ) Sáng nay (21/11), tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 12 nhóm gian hàng quốc tế, đã tham gia Triển lãm quốc tế lần thứ 2 về Thực phẩm - Đồ uống - Thiết bị làm bánh - Nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ - Food & Hotel Hanoi 2023.
Thương mại điện tử và Kinh tế số: Điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội

Thương mại điện tử và Kinh tế số: Điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Thương mại điện tử và Kinh tế số là một trong những điểm sáng quan trọng, góp phần vào sự phát triển toàn diện của đất nước… Đó là thông tin được Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ tại Diễn đàn quốc gia Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2023, được tổ chức sáng nay (21/11) tại Hà Nội.
Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội hiện dẫn đầu cả nước về số lượng các sản phẩm OCOP, trong đó, nhiều sản phẩm tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng Thủ đô và cả nước. Chủ trương của Thành phố là phát triển sản phẩm OCOP theo hướng nâng cao chất lượng hàng hóa, đưa vào hệ thống siêu thị và hướng đến xuất khẩu. Bên cạnh đó, Thành phố tiếp tục tổ chức những chương trình xúc tiến thương mại để OCOP của Thủ đô vươn xa, gia tăng giá trị kinh tế.
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 thu hút nhiều sàn thương mại điện tử lớn

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 thu hút nhiều sàn thương mại điện tử lớn

(LĐTĐ) Sáng nay (16/11), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.
Sắp diễn ra Ngày hội văn hoá tiêu dùng phong cách Nhật Bản

Sắp diễn ra Ngày hội văn hoá tiêu dùng phong cách Nhật Bản

(LĐTĐ) Japan Festa - Ngày hội văn hoá tiêu dùng phong cách Nhật Bản lớn nhất khu vực miền Bắc năm 2023 sẽ diễn ra trong hai ngày 25 và 26/11 tới tại Sân vận động Quần Ngựa, Hà Nội. Đây cũng là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2023 sẽ diễn ra từ 27/11 - 3/12

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2023 sẽ diễn ra từ 27/11 - 3/12

(LĐTĐ) Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, hoạt động, trải nghiệm thiết thực dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp sẽ được triển khai trong chuỗi sự kiện Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2023 (Online Friday).
Độc đáo Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023

Độc đáo Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường các hoạt động kết nối giao thương, liên kết vùng, đẩy mạnh khai thác nguồn hàng trái cây, nông sản đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ… phục vụ nhu cầu người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội, chiều ngày 9/11, tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023.
Điều chỉnh tăng 4,5% giá bán lẻ điện từ hôm nay (9/11)

Điều chỉnh tăng 4,5% giá bán lẻ điện từ hôm nay (9/11)

(LĐTĐ) Chiều 9/11, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cung cấp thông tin về việc thay đổi giá bán điện. Theo đó, giá bán lẻ điện bình quân áp dụng từ hôm nay (9/11) là 2.006,79 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).
Cảnh giác với tình trạng “bác sĩ”, “dược sĩ” online quảng cáo sai sự thật

Cảnh giác với tình trạng “bác sĩ”, “dược sĩ” online quảng cáo sai sự thật

(LĐTĐ) Sáng 9/11, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm với chủ đề: Quản lý thị trường sữa và vấn nạn “truyền thông bẩn”.
Xem thêm
Phiên bản di động