Mua hàng hay rước bực vào thân?
Mua hàng trên facebook, tiền mất, rước bực đầu năm | |
Khi người dân thịnh nộ |
Chính vì vậy, nhiều người đã dành không ít thời gian, công sức để tìm những trang mạng có các chương trình giảm giá hoặc bán hàng với giá với giá rẻ tại các khung giờ vàng với các sản phẩm như smartphone, tủ lạnh, máy giặt với giá sốc. Những cửa hàng giảm giá sốc luôn nườm nượp khách, người ta chen, huých, xô đẩy, gần như giành giật nhau để mua hàng.
Cảnh chen lấn, xô đẩy thường xuyên diễn ra tại các đợt khuyến mại lớn. ảnh minh họa |
Mới đây, tại ngày hội “hàng hiệu giá sốc” của các thương hiệu nổi tiếng như Luois Vuitton, Dior, Gucci, Channel, Zara… do Tạp chí Thời trang Vstyle tổ chức, cũng tạo sức nóng, thu hút hàng nghìn “tín đồ” hàng hiệu đổ về khách sạn Fotuna. Cảnh chen lấn xô đẩy diễn ra rất phản cảm. Anh C.H.Giáp (Quốc Oai – Hà Nội) cho biết, nghe bạn bè bàn tán có ngày hội giảm giá hàng hiệu tới 50%, anh đã lên mạng tra thời gian, địa điểm và chuẩn bị rất kĩ, nhưng đến nơi vẫn không khỏi bị sốc trước cảnh tượng đông nghẹt, chen chúc, xô đẩy, thậm chí cãi vã nhau chỉ vì những va chạm cỏn con.
“Tôi đến xếp hàng từ sớm, nhưng chen nhau vã mồ hôi đến 10h cũng chẳng mua được gì. Quảng cáo thì rầm rộ, nhưng hàng hóa cũng chẳng có gì đặc sắc. Biết thế chẳng đến làm gì, vừa mệt, vừa bực!”, chị T.T.Hòa (Hoàng Mai – Hà Nội) chia sẻ. Chị Hòa còn cho biết, vì quá đông người đến mua cùng thời điểm nên cảnh tượng rất hỗn loạn. Nhiều người sốt ruột không chịu xếp hàng lần lượt cứ chen ngang vào giữa hàng, gây ức chế cho người khác. Một số người không kiềm chế được đã xảy ra cãi vã.
Thực tế cho thấy, nhiều quảng cáo rùm beng giảm giá sốc, giảm “kịch” giá của các nhà kinh doanh thực ra chỉ là “chiêu trò” hút khách. Các mặt hàng “siêu giảm giá” thường là hàng lỗi mốt, hàng của mùa trước tồn lại, doanh nghiệp muốn “tống” đi với giá rẻ.
Vì vậy, khách hàng nên tỉnh táo với chiêu trò bán hàng của các doanh nghiệp, không nên thấy giảm giá nhiều mà đua nhau đến mua. Cảnh chen lấn, xô đẩy để giành nhau một món hàng giá rẻ càng không nên có. Mất tiền mua hàng không đem lại niềm vui mà lại rước bực vào người, quả thật là một điều phản cảm.
Hạnh Nguyên
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Khối thi đua số 9 tổ chức hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2024
Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”
Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”
Hà Nội có văn bản báo cáo Thủ tướng về đấu giá 3 mỏ cát 1.700 tỷ đồng
Mời thẩm định giá thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn lao động
Người thợ trẻ và tình yêu với công việc chế tác trang sức
Tin khác
Nhiều vườn nho ở Ninh Thuận chết héo vì khô hạn
Kinh tế 04/05/2024 19:17
Không sử dụng điện mặt trời mái nhà cho mục đích kinh doanh, mua bán điện
Thị trường 04/05/2024 18:55
Việt Nam sẵn sàng "dọn tổ" để đón “đại bàng” công nghệ
Thị trường 04/05/2024 18:18
Khơi sức mạnh từ kinh tế tư nhân
Doanh nghiệp 04/05/2024 16:53
Nhiều gói hỗ trợ về thuế cho người dân và doanh nghiệp
Tài chính 04/05/2024 16:52
Giá vàng miếng SJC tăng thần tốc, tiến sát 86 triệu đồng/lượng
Thị trường 04/05/2024 11:59
Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập
Doanh nhân 03/05/2024 17:06
Đề xuất giảm tiếp 2% đối với thuế GTGT trong 6 tháng tới
Tài chính 03/05/2024 07:19
Giá vàng quay đầu giảm mạnh
Thị trường 03/05/2024 07:16
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng ngày 3/5
Tài chính 02/05/2024 21:00