Liên hoan truyền thông và thiết kế lần đầu xuất hiện tại Việt Nam
Liên hoan do Đại học RMIT Việt Nam khởi xướng, phối hợp cùng UNESCO, Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS) và một số đối tác khác cùng tổ chức.
Phó Trưởng Khoa Truyền thông và Thiết kế của Đại học RMIT Việt Nam, Giáo sư Julia Gaimster cho biết, Liên hoan được tổ chức nhằm tôn vinh nét văn hoá và sáng tạo phong phú, đa dạng ở Hà Nội; là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác sáng tạo lâu dài của trường với UNESCO, Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam và thành phố Hà Nội.
Phó Trưởng Khoa Truyền thông và Thiết kế RMIT Việt Nam, Giáo sư Julia Gaimster (Ảnh: Mỹ Dung) |
Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam, ông Michael Croft cho biết UNESCO vui mừng trở thành đối tác chính của liên hoan-sự kiện gắn liền với tầm nhìn, xem Hà Nội là một thành phố sáng tạo, đặc biệt trong bối cảnh Hà Nội vừa quyết định ứng tuyển vào chuỗi các thành phố sáng tạo của UNESCO.
Liên hoan sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 1/11 -17/11/2019 với chuỗi hơn 30 sự kiện của nhóm các nhà thiết kế trẻ, sinh viên trong nhiều mảng, lĩnh vực khác nhau, gồm: iới thiệu các công trình sáng tạo, thiết kế của các sinh viên; triển lãm thời trang, kiến trúc phong cách và địa điểm; triển lãm truyền thông; ngày hội trải nghiệm các ngành nghề sáng tạo; triển lãm dự án sáng tạo của sinh viên truyền thông và thiết kế; tour tham quan nghệ thuật; chia sẻ về khởi nghiệp sáng tạo; hội thảo tương lai giáo dục sáng tạo tại Việt Nam…
Các đại biểu tại Lễ công bố sự kiện Liên hoan Truyền thông & Thiết kế Việt Nam Hà Nội 2019. (Ảnh: Mỹ Dung) |
Liên hoan sẽ có thể trở thành kênh kết nối các đối tác và sáng kiến thường niên quan trọng, kiến tạo hiệp lực, tập trung năng lượng và nỗ lực vào nơi cần nhất. Sự kiện sẽ giúp xây dựng nền tảng phát triển trong lĩnh vực truyền thông và thiết kế, giới thiệu những sáng kiến mà các thành phố khác có thể học hỏi, áp dụng...
Phó Giáo sư -Tiến sĩ Bùi Hoài Sơn, Viện trưởng Viện Văn hoá nghệ thuật Quốc gia (VICAS), cho rằng liên hoan sẽ mang lại những hiệu quả tác động lớn trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về tầm quan trọng của hoạt động sáng tạo và giáo dục sáng tạo ở Việt Nam.
“Lễ hội sẽ giúp thực hiện hai giải pháp chính được đặt ra trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đó là nâng cao nhận thức các cấp, các ngành, địa phương và toàn xã hội về vai trò, vị trí của công nghiệp văn hóa trong phát triển kinh tế - xã hội và đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực trong ngành công nghiệp văn hóa” – ông Bùi Hoài Sơn khẳng định.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5
Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác
Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024
Ngày 27/4: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C
Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT
Tin khác
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại
Văn hóa 26/04/2024 16:29
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Văn hóa 26/04/2024 15:13
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”
Văn hóa 26/04/2024 07:49
Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"
Văn hóa 25/04/2024 22:51
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng
Văn hóa 23/04/2024 18:17
Lặng lẽ xương rồng
Văn hóa 23/04/2024 16:56
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh
Văn hóa 23/04/2024 16:54
Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ
Văn hóa 22/04/2024 17:37
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)
Văn hóa 20/04/2024 07:41
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố
Văn hóa 19/04/2024 22:30