Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2017: Âm nhạc đường phố lên ngôi

Tối 27/8 theo giờ địa phương (tức sáng 28/8 theo giờ Việt Nam), những tên tuổi danh tiếng trong làng âm nhạc thế giới đã cùng nhau tụ hội tại lễ trao giải MTV Video Music Awards lần thứ 34 tổ chức tại Trung tâm nghệ thuật The Forum ở thành phố Inglewood thuộc bang California, Mỹ. 
le trao giai mtv video music awards 2017 am nhac duong pho len ngoi Britney Spears bị chỉ trích hát nhép tại MTV VMAs 2016
le trao giai mtv video music awards 2017 am nhac duong pho len ngoi Miley ẵm giải cao nhất MTV cho ca khúc tranh cãi
le trao giai mtv video music awards 2017 am nhac duong pho len ngoi
Kendrick Lamar xúc động phát biểu khi nhận giải thưởng MTV Video Music Awards 2017. (Nguồn: mtv.com)

Không nằm ngoài dự đoán, cái tên Kendrick Lamar được xướng lên nhiều nhất ở các hạng mục quan trọng.

Bản "hit" đình đám "Humble," ca khúc chủ đề trong album "Damn" mới ra mắt, đã mang về cho nam ca sỹ da màu này tổng cộng 6 giải thưởng, trong đó có giải thưởng cao quý nhất "Video của năm," giải "Video nhạc Hip-hop xuất sắc nhất" và các giải thưởng về kỹ thuật sản xuất MV.

Đây cũng là ca khúc được Kendrick Lamar lựa chọn trình diễn mở màn lễ trao giải VMA 2017. Khi mới ra mắt, 14 ca khúc nằm trong album "Damn" đều có mặt trên bảng xếp hạng âm nhạc top 100, một thành công mà trước đó chỉ có những tên tuổi lớn như The Beatles, Drake, Justin Bieber và The Weeknd đạt được. Trước đó, nam ca sỹ "đường phố" này đã dẫn đầu danh sách đề cử giải VMA năm nay ở 8 hạng mục.

Mặc dù chỉ giành được giải thưởng duy nhất là "Màn phối hợp ăn ý nhất" với Zayn Malik cho ca khúc "I Don't Wanna Live Forever," song "công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift đã gây ấn tượng mạnh với MV vừa phát hành cách đây vài ngày mang tên "Look What You Make Me Do," được trình chiếu mở màn lễ trao giải.

Màn ra mắt nhạc phẩm mới nhất của giọng ca 27 tuổi này đã trở thành một trong những khoảnh khắc được nhắc đến nhiều nhất trong suốt đêm trao giải.

le trao giai mtv video music awards 2017 am nhac duong pho len ngoi
Nam ca sỹ Ed Sheeran đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đáng gờm để giành giải thưởng hạng mục "Nghệ sỹ của năm." (Nguồn: Getty)

Trong khi đó, nam ca sỹ Ed Sheeran đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đáng gờm khác như Kendrick Lamar, The Weeknd, Ariana Grande, Bruno Mars, Ed Sheeran và Lorde, để trở thành "Nghệ sỹ của năm" - hạng mục mới tại VMA năm nay thay hạng mục "Nam/Nữ nghệ sỹ xuất sắc nhất."

Một giải thưởng quan trọng khác là "Video nhạc Pop xuất sắc nhất" đã thuộc về bộ đôi Fifth Harmony và Gucci Mane với ca khúc "Down." Giải "Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất" thuộc về nam ca sỹ 31 tuổi người Anh gốc Pakistan, Khalid.

Ca khúc "Despacito" đã gây thất vọng khi để vuột mất giải thưởng "Ca khúc mùa Hè" - hạng mục duy nhất mà nhạc phẩm ăn khách toàn cầu này được đề cử tại VMA 2017, trước đối thủ "XO Tour Life" của nam ca sỹ da màu Lil Uzi Vert.

Trước đó, "Despacito" do nghệ sỹ nhạc pop người Puerto Rico Luis Fonsi sáng tác và trình bày cùng ca sỹ nhạc rap đồng hương Daddy Yankee cũng đã không lọt được vào danh sách đề cử cho hạng mục danh giá "Video của năm" như dự đoán.

Ca khúc này được coi là hiện tượng âm nhạc trong năm 2017 và đã nhanh chóng phá tiếp kỷ lục trở thành video đầu tiên của YouTube đạt 3 tỷ lượt xem, sau khi thiết lập kỷ lục video được xem nhiều nhất trong lịch sử YouTube.

le trao giai mtv video music awards 2017 am nhac duong pho len ngoi
Ngôi sao nhạc pop Pink được vinh danh với giải thưởng thành tựu trọn đời. (Nguồn: Getty)

Ngôi sao nhạc pop Pink được vinh danh với giải thưởng thành tựu trọn đời Vanguard nhằm tôn vinh tầm ảnh hưởng của nữ danh ca 37 tuổi đối với "nền âm nhạc, văn hoá pop, thời trang cũng như các hoạt động từ thiện trong suốt quá trình hoạt động 17 năm qua." Pink lên nhận giải thưởng với bài phát biểu cảm động dành cho cô con gái 6 tuổi đang theo dõi chương trình dưới hàng ghế khán giả. Trước đó, cô đã có màn trình diễn kết hợp các bản nhạc đình đám của mình.

Được biết đến với giọng hát mạnh mẽ và những chương trình biểu diễn trực tiếp ấn tượng, nữ ca sỹ đã bán được hơn 50 triệu đĩa nhạc trong suốt sự nghiệp của mình, giành 3 giải Grammy và 6 giải MTV Video Music. Ngôi sao âm nhạc cá tính này cũng là đại sứ của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) về dinh dưỡng trẻ em trên toàn thế giới, đồng thời đóng góp tích cực vào các chương trình nhằm tìm ra nguyên nhân của chứng tự kỷ.

MC của lễ trao giải VMA năm nay là nữ ca sỹ Katy Perry. Đây là lần đầu tiên cô phụ trách dẫn dắt một đêm trao giải lớn. Perry bắt đầu được khán giả biết tới nhiều hơn sau khi phát hành đĩa đơn "I Kissed A Girl" cùng album phòng thu thứ 2 "One Of The Boys" (2008). Trong suốt sự nghiệp ca hát, Perry đã bán ra hơn 11 triệu album và 81 triệu đĩa đơn trên toàn thế giới, giúp cô trở thành một trong những ca sĩ có doanh số lớn nhất mọi thời đại.

Lễ trao giải Video Music Awards của MTV được tổ chức lần đầu tiên năm 1984 để tôn vinh những video âm nhạc trong năm. Đây là một trong những sự kiện có uy tín lớn và gây nhiều tiếng vang của làng âm nhạc Mỹ. Những người thắng giải được trao bức tượng nhà du hành Mặt Trăng, một trong những biểu tượng lâu đời nhất của kênh truyền hình âm nhạc Mỹ MTV./.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Trao giải Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở

Hà Nội: Trao giải Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 5/5, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Language Link Academic tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở thành phố Hà Nội năm học 2023 - 2024.
Nhìn lại giá vàng sau 1 tuần biến động

Nhìn lại giá vàng sau 1 tuần biến động

(LĐTĐ) Giá vàng tuần qua vẫn lên xuống thất thường. Các nhà đầu tư kỳ vọng, với sự vào cuộc quyết liệt của Ngân hàng Nhà nước, tuần tới thị trường vàng sẽ đi vào thế ổn định.
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui - Khỏe và Sống xanh - Văn minh - Đẳng cấp

Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui - Khỏe và Sống xanh - Văn minh - Đẳng cấp

(LĐTĐ) Ngày hội thể thao liên khu, giải tennis, giải bơi, giải golf, khóa học cưỡi ngựa, trại hè thanh thiếu niên, tour du lịch dành người cao tuổi, ngày hội gia đình, chương trình đi bộ Đi bộ Xanh - Vì tương lai Xanh “10.000 bước chân mỗi ngày”… là những hoạt động dành riêng cho cư dân Vinhomes trên toàn quốc do hai câu lạc bộ (CLB) Sống vui - Khỏe và Sống xanh - Văn minh - Đẳng cấp tổ chức từ nay đến tháng 12/2024 và nằm trong chiến lược nâng tầm chuẩn sống cư dân Vinhomes.
Tuổi trẻ Thủ đô thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Tuổi trẻ Thủ đô thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), các cơ sở Đoàn khối địa bàn dân cư thuộc Thành đoàn Hà Nội đã đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên tại Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.
Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

(LĐTĐ) Sáng 5/5, hơn 600 đoàn viên công đoàn đến từ 38 đơn vị đã hào hứng tham gia Hội thao công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn tổ chức.
Tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng nay (5/5), tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Khơi dậy tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên

Khơi dậy tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 5/5, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức bế mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024.

Tin khác

Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

(LĐTĐ) Dự đoán đội hình, tỉ số trận đấu giữa Arsenal và Bournemouth tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/2024 diễn ra lúc 18h30 ngày 4/5 (theo giờ Việt Nam) rất khó đoán. Bởi mỗi trận đấu còn lại của mùa giải đều là những trận chung kết với Arsenal và HLV Mikel Arteta, chắc chắn phải tính toán rất kỹ đội hình ra sân.
Khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”

Khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”

(LĐTĐ) Tối 3/5, tại Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương (Hà Nội), bộ phim tài liệu “Hồi ức Điện Biên” và “Những người lính già” đã được chiếu mở màn “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”.
Trình chiếu bức tranh "Chiến dịch Điện Biên Phủ" bằng công nghệ 3D

Trình chiếu bức tranh "Chiến dịch Điện Biên Phủ" bằng công nghệ 3D

(LĐTĐ) Tối 3/5, tại Tượng đài Cảm tử, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trình chiếu bức tranh "Chiến dịch Điện Biên Phủ" bằng công nghệ 3D qua vách chiếu Panorama.
Bản Khát vọng tuổi trẻ do Tùng Dương hát chợt "nóng" trong những ngày lịch sử hào hùng

Bản Khát vọng tuổi trẻ do Tùng Dương hát chợt "nóng" trong những ngày lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Ca khúc Khát vọng tuổi trẻ, một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Hoàng được nhiều thế hệ khán giả yêu thích trong hơn 30 năm qua, bởi giai điệu sôi động, ca từ đẹp, cổ vũ tinh thần và nhiệt huyết bên trong giới trẻ. Trong những ngày tháng lịch sử này của dân tộc, ca khúc được khán giả đặc biệt quan tâm qua tiếng hát hào hùng của nam ca sĩ Tùng Dương.
Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá  Việt Nam

Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam vào ngày chiều nay (3/5).
3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

(LĐTĐ) U23 Iraq là đội bóng thứ 3 ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.
Chelsea đánh bại Tottenham

Chelsea đánh bại Tottenham

(LĐTĐ) Chelsea chơi tưng bừng ở derby London khi vượt qua Tottenham 2-0, nhờ các bàn thắng của Chalobah và Nicolas Jackson.
Thua U23 Iraq, U23 Indonesia chờ suất vớt

Thua U23 Iraq, U23 Indonesia chờ suất vớt

(LĐTĐ) “Cái kết đau đớn” là cách truyền thông Indonesia mô tả về trận thua của đội nhà trước Iraq khiến hụt vé dự Olympic Paris thông qua giải U23 châu Á 2024.
Vinicius giúp Real Madrid thoát thua Bayern Munich ở bán kết Cúp C1

Vinicius giúp Real Madrid thoát thua Bayern Munich ở bán kết Cúp C1

(LĐTĐ) Tiền đạo Vinicius Junior đã lập cú đúp trong trận “đại chiến” vòng bán kết Cúp C1, giữa Real Madrid và Bayern Munich. Trong khi đó, Leroy Sane và Harry Kane cũng lập công cho đội chủ nhà.
Xem thêm
Phiên bản di động