LĐLĐ TP Hà Nội: Tri ân các thầy thuốc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2019), chiều 25/2, LĐLĐ Thành phố đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với gần 100 cán bộ y tế và  Thầy  thuốc tiêu biểu có thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành Y tế Thủ đô - những tấm gương y đức mẫu mực trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố chủ trì buổi gặp mặt. 
ldld tp ha noi tri an cac thay thuoc tieu bieu Huyện Chương Mỹ: Hội thi tiếng hát CBVCLĐ ngành y năm 2019
ldld tp ha noi tri an cac thay thuoc tieu bieu Nhiều cán bộ y tế hiến máu cứu sống người bệnh trong ngày 27/2

Tới dự buổi gặp mặt có PGS TS Phạm Thanh Bình - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y Tế Việt Nam; TS Hoàng Đức Hạnh- Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội. Cùng dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa và các Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh, Lê Đình Hùng.

ldld tp ha noi tri an cac thay thuoc tieu bieu
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến tặng quà cho các Thầy thuốc tiêu biểu.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt thường trực LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến đã biểu dương và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực, thành tích của các cán bộ, công nhân viên, các y bác sỹ ngành y tế Thủ đô nói chung, đặc biệt là gần 100 cán bộ y tế, Thầy thuốc tiêu biểu.

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến đánh giá, năm 2018, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song với sự quan tâm đầu tư của thành phố, ngành Y tế Hà Nội đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, toàn diện các mặt công tác, đạt được nhiều thành tích quan trọng trong khám chữa bệnh, phòng chống dịch và phát triển y tế cơ sở, được Thành uỷ - UBND Thành phố và Bộ Y tế ghi nhận, đánh giá cao.

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến mong muốn mỗi tập thể, cá nhân trong từng đơn vị y tế cơ sở, Trung tâm y tế sự phòng, Trường học và Bệnh viện trên địa bàn Thành phố tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết phấn đấu nỗ lực cả về chuyên môn nghiệp vụ và y đức, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân về công tác khám chữa bệnh.

Cụ thể, ngành Y tế Hà Nội đã chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống các loại dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn. Ngành đã tăng cường các biện pháp giám sát, kiểm tra, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra các vụ ngộ độc lớn và tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Đặc biệt, ngành Y tế Hà Nội đã mở rộng hợp tác, trao đổi chuyên môn kỹ thuật y tế với các nước, tỉnh, thành phố. Nhiều bệnh viện của Thành phố đã triển khai thành công các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới hiện đại ngang tầm các bệnh viện Trung ương và khu vực Đông Nam Á, tập trung ở các lĩnh vực như Tim mạch, điều trị ung thư, chẩn đoán hình ảnh, ngoại khoa, sản phụ khoa, phẫu thuật tạo hình, phẫu thuật thẩm kỹ, ghép thận… Ngành Y tế Thủ đô đã có một cơ sở Y tế chất lượng quốc tế là Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội, giúp người bệnh được thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng quốc tế ngay tại Việt Nam, giảm được rất nhiều chi phí nếu phải ra nước ngoài điều trị.

Không chỉ tập trung phát triển chuyên môn, các bệnh viện từ thành phố tới huyện, các cơ sở, trung tâm y tế thành phố cũng tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, cải cách quy trình khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế.

Đến nay, 100% cơ sở khám chữa bệnh của thành phố đã xây dựng kế hoạch triển khai “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, góp phần giảm phiền hà, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Mạng lưới y tế cơ sở luôn được củng cố và kiện toàn. Đến nay, đã có 581/584 (99,48%) xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia y tế xã theo quy định tại Quyết định 4667/QĐ-BYT ngày 7/11/2014 của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cũng tích cực phối hợp với LĐLĐ Thành phố tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về công tác an toàn, vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; phối hợp tuyên truyền các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo môi trường lao động cho người lao động, tổ chức các hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho CNVCLĐ và phòng chống bệnh nghề nghiệp...

“Với quyết tâm thay đổi diện mạo ngành, với trái tim người thầy thuốc “Lương y như từ mẫu”, với những chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, ngành Y tế Thủ đô đã ngày càng tạo được niềm tin yêu của người dân, đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô. Những thành tích đó có sự đóng góp nỗ lực của các tập thể và cá nhân cán bộ, đoàn viên nhân viên ngành Y tế Hà Nội, các trường cao đẳng, đại học, các bệnh viện Trung ương đầu ngành đóng trên địa bàn thành phố và nhất là gần 100 tấm gương các thầy thuốc, cán bộ y tế tiêu biểu có mặt hôm nay.

Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, tôi xin ghi nhận và cảm ơn những đóng góp quan trọng của những tấm gương y đức cao đẹp, tinh thần tận tụy vì nhân dân của các “chiến sỹ áo trắng” đã không quản ngại ngày đêm làm tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân Thủ đô- Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến trân trọng nói.

Năm 2019, năm kết thúc nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và tiếp tục thực hiện “Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống y tế Hà Nội giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030” nhằm xây dựng hệ thống y tế Thủ đô theo hướng công bằng, hiệu quả, phát triển và tiến nhanh vào hiện đại như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với ngành Y tế, nhiệm vụ chính trị đặt ra cho mỗi cán bộ, nhân viên của ngành y tế trên địa bàn Thủ đô rất nặng nề.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến, nhiệm vụ ấy cũng thật vẻ vang như lời dạy của Bác Hồ: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh và giữ sức khoẻ đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”.

Để cụ thể hoá tư tưởng, mong muốn của Bác Hồ sao cho mọi người dân đều được chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ giúp cho “dân cường, nước thịnh” , đồng thời để thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành Y tế Thủ đô năm 2019, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến mong muốn mỗi tập thể, cá nhân trong từng đơn vị y tế cơ sở, Trung tâm y tế sự phòng, Trường học và Bệnh viện trên địa bàn Thành phố tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết phấn đấu nỗ lực cả về chuyên môn nghiệp vụ và y đức, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân về công tác khám chữa bệnh.

“Chúng tôi hy vọng rằng, mỗi cán bộ y tế Thủ đô, đặc biệt là các thầy thuốc tiêu biểu có mặt tại buổi gặp mặt hôm nay sẽ là lực lượng nòng cốt, là tấm gương đi đầu trong các phong trào để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và toàn ngành, góp phần tích cực vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế- xã hội của Thủ đô năm 2019”- Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các Thầy thuốc tiêu biểu đã bày tỏ niềm xúc động, cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời của LĐLĐ Thành phố với đội ngũ cán bộ ngành Y tế Thủ đô. Các thầy thuốc cũng cùng nhau chia sẻ về những khó khăn đặc thù của ngành nghề cũng như những khó khăn do tác động của nền kinh tế thị trường.

Cùng với mong muốn Nhà nước và thành phố cần có chính sách ưu tiên, đãi ngộ tốt cũng như có biện pháp bảo vệ để thu hút nhân lực có tay nghề, kỹ năng cao, vì thực tế hiện nay, công tác khám chữa bệnh của đội ngũ bác sỹ ở một số nơi chưa được bảo đảm khi người nhà bệnh nhân có nhiều hành động gây áp lực lớn khi đến cấp cứu, khám bệnh các Thầy thuốc tiêu biểu cũng bày tỏ tâm huyết sẽ vượt mọi khó khăn, cống hiến nhiều hơn cho nghề nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của ngành, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu của người bệnh, nhân dân Thủ đô và cả nước.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy để mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ

Thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy để mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ

(LĐTĐ) 60 năm qua, lớp lớp các thế hệ Người Rạng Đông thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy, đã viết lên câu chuyện của thế hệ mình, xứng đáng với lời nguyện ước: “Phát triển để mãi mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ - làm thỏa lòng Bác mong!”
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

(LĐTĐ) Mới đây, hơn 1.600 em học sinh khắp Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tề tựu về cung đường tổ chức giải chạy bộ Bước chân yêu thương - Kids Run 2024 (quận 12). Bên cạnh các em học sinh, nhiều phụ huynh cũng có mặt để động viên con hoàn thành chặng đua.
TP.HCM: Hoàn thành hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân sau gần 4 năm thi công

TP.HCM: Hoàn thành hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân sau gần 4 năm thi công

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khánh thành công trình xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân và dọc đường ray xe lửa tại phường Linh Đông.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

(LĐTĐ) Các phương tiện phải “giam chân” tại đây nhiều tiếng đồng hồ. Nhiều tài xế phải xuống khỏi xe, tìm bóng mát để tránh nóng, nhiều em nhỏ, phụ nữ, người lớn tuổi phải tìm đến các quán cà phê, trung tâm thương mại ven đường để “giải quyết nỗi buồn” vì ngồi trên xe quá lâu.

Tin khác

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Tây Hồ triển khai với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, qua đó nhằm chăm lo, tạo phúc lợi tốt hơn cho người lao động.
Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Nidec Chaun Choung Việt Nam (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất) đã tổ chức trao 152 suất quà bằng hiện vật, với tổng trị giá gần 22 triệu đồng cho các đoàn viên Công đoàn.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), UBND huyện và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động