Lá thư xúc động về tình người ấm áp giữa đại dịch

(LĐTĐ) Mới đây, hình ảnh Trung tá Nguyễn Duy Hưng, Phó trưởng Công an phường Đội Cấn (quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) cõng cụ già 70 tuổi đưa lên xe ô tô đi cách ly tập trung đã tiếp tục làm sáng đẹp hơn hình ảnh chiến sĩ Công an trong lòng dân, góp phần nhân lên tình cảm quân - dân ấm áp, tiếp thêm niềm tin, động lực để chiến thắng đại dịch Covid-19.
Tuổi trẻ Công an Thủ đô: Nhân lên những hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Công an Hà Nội - Mũi xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

Hà Nội đang ở trong những ngày giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cán bộ, chiến sĩ Công an - lực lượng xung kích trên tuyến đầu chống dịch, bên cạnh việc không ngại khó khăn, gian khổ, ngày đêm căng mình cùng các lực lượng khác kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, các anh còn có nhiều hành động đẹp, kịp thời, giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Mới đây, anh Nhữ Xuân Trường (phường Đội Cấn, quận Ba Đình) đã viết thư gửi lời cảm ơn tới các lực lượng chức năng đang ngày đêm gồng mình chống dịch, nội dung thư như sau:

"Những ngày đầu tháng 8/2021, dịch Covid-19 đã càn quét qua con ngõ 68 phố Đội Cấn, nơi tôi đang sinh sống, con ngõ nhỏ trở nên hoang vắng khi có đến hơn 30 người mắc bệnh và nhiều người phải di cách ly tập trung, các gia đình còn lại phải tự cách ly trong nhà.

Gia đình tôi có 3 người thì mẹ tôi là bà Nguyễn Thị Tuyết và chị gái tôi được xác định là F1 vào ngày 15/8. Mẹ tôi năm nay đã hơn 70 tuổi, sức khỏe yếu, bị bệnh về đường hô hấp nên khi biết tin phải đi cách ly tập trung đã rất lo lắng và không đồng ý đi cách ly.

Sau đó, được các cán bộ trong tổ công tác phòng, chống dịch của phường Đội Cấn gồm có cán bộ Ủy ban nhân dân phường, cán bộ y tế, cán bộ Công an phường, tình nguyện viên ân cần động viên, hỗ trợ từ việc chuẩn bị tư trang đến mặc quần áo bảo hộ, mẹ tôi đã đồng ý và đi cách ly.

Suốt cả đêm ngày 15/8, tôi không thể ngủ được vì lo lắng cho người mẹ tuổi cao, sức yếu, đang có nguy cơ mắc dịch bệnh lại phải đi xa nhà. Đến sáng ngày 16/8, tôi giật mình nhận ra hình ảnh mẹ tôi đang được một người đàn ông trong bộ đồ bảo hộ cõng đi trên phố Đội Cấn được chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Xúc động hình ảnh chiến sĩ Công an cõng cụ già đưa lên xe ô tô đi cách ly tập trung
Trung tá Nguyễn Duy Hưng, Phó trưởng Công an phường Đội Cấn cõng cụ già 70 tuổi đưa lên xe ô tô đi cách ly tập trung.

Sau đó tôi tìm hiểu thì được biết, khi đi ra khỏi nhà vài chục mét thì mẹ tôi bị run chân tay và không thở được nên không thể tự đi được nữa, để những người bệnh khác không phải đợi lâu, một anh cán bộ trong Tổ công tác đã công mẹ tôi trên lưng đi quãng đường gần 200m để ra xe ô tô đã đợi sẵn.

Hình ảnh mẹ tôi - một người đang có nguy cơ cao bị nhiễm dịch bệnh được cõng trong lúc đưa đi cách ly, thật sự gây cho tôi sự xúc động về tình người ấm áp giữa cơn đại dịch.

Tôi xin gửi là thư này cùng với hình ảnh đã lưu giữ trong tâm trí tôi suốt những ngày qua để thể hiện sự biết ơn đối với những y bác sĩ, những cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên tham gia chống dịch, họ là những người không màng tới sự an nguy của bản thân, những người đã lan tỏa sự yêu thương, tấm lòng nhân ái, hết lòng giúp đỡ những người bệnh và những người như mẹ tôi vượt qua sự tàn khốc của dịch bệnh.

Do đang sống trong khu vực cách ly y tế nên tôi xin được nhờ các tình nguyện viên làm công tác phòng, chống dịch gửi lá thư này đến các đồng chí lãnh đạo, mong phần nào truyền tải được lòng biết ơn của gia đình tôi đến những người cán bộ đang ngày đến gồng mình chống dịch và đặc biệt là gửi đến những cán bộ làm công tác phòng, chống dịch của phường Đội Cấn vì đã luôn tận tâm, gần gũi và yêu thương.

Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn trân trọng, lời kính chúc sức khỏe đến các đồng chí lãnh đạo Thành phố Hà Nội, quận Ba Đình và phường Đội Cấn, chúc các đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và chúng ta cũng nhau hướng đến ngày chiến thắng đại dịch Covid-19, để mẹ tôi và những người bệnh khác được trở về nhà".

Ngay sau khi những hình ảnh người cán bộ cõng cụ già đưa lên xe ô tô đi cách ly tập trung và bức thư được đăng tải, nhiều người đã nhận ra người cán bộ đó là Trung tá Nguyễn Duy Hưng, Phó trưởng Công an phường Đội Cấn, quận Ba Đình.

Xúc động hình ảnh chiến sĩ Công an cõng cụ già đưa lên xe ô tô đi cách ly tập trung
Trung tá Nguyễn Duy Hưng, Phó trưởng Công an phường Đội Cấn mặc đồ bảo hộ trước khi cõng cụ già 70 tuổi đưa lên xe ô tô đi cách ly tập trung.

Chia sẻ với phóng viên báo Lao động Thủ đô, Trung tá Nguyễn Duy Hưng cho rằng, đó là việc làm hết sức bình thường của bất cứ ai trong hoàn ảnh ấy cũng nên làm.

"Ngay lúc ấy, nhận thấy bà cụ không đi được, không có xe cứu thương, không có cáng, tất cả mội người trên 2 xe buýt đang đợi, tôi đã quyết định mặc quần áo bảo hộ, cõng bà cụ nhanh chóng ra xe, việc ấy tất cả mọi người cùng góp sức hỗ trợ, một mình cũng không thể làm được. Sau đó, cũng có người nói làm như thế có thể gây nguy hiểm cho bản thân, nhưng nhiệm vụ đến thì mình làm thôi, chẳng nề hà gì đâu ", Trung tá Nguyễn Duy Hưng chia sẻ.

Có thể thấy rằng, từ lá thư cảm ơn trên đã phần nào làm ấm lòng và tiếp thêm sức mạnh, ý chí cùng tinh thần “Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ" của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an. Để từ đó, góp phần làm lan tỏa, nhân lên những hình ảnh đẹp, việc làm đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn sâu sắc của Công an Thủ đô trong việc giúp đỡ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

(LĐTĐ) Mới đây, Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức phối hợp với Cụm thi đua số 4 Thành đoàn Hà Nội tổ chức trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” xã Thượng Lâm.
Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo đúng kế hoạch, từ 8h hôm nay (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chính thức công bố kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.

Tin khác

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi giúp người dân có thể khám phá các địa điểm du lịch, văn hóa lịch sử tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.
Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Sau quá trình rèn luyện và phấn đấu, được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào của nhiều đoàn viên, thanh niên. Càng ý nghĩa hơn khi lễ kết nạp "Đảng viên mới" được tổ chức ở ngôi trường trung học phổ thông, nơi những trái tim đầy nhiệt huyết đang nỗ lực theo đuổi lý tưởng của tuổi trẻ.
Giữ hương trà sen Tây Hồ

Giữ hương trà sen Tây Hồ

(LĐTĐ) Trong một đận mải miết đi tìm văn hóa thưởng thức trà của người Hà Nội, tôi tình cờ gặp được không ít người đã và đang dành nhiều tâm huyết với nghề ướp trà sen. Họ làm trà không hẳn vì lợi nhuận kinh tế, thay vào đó là tâm niệm muốn lưu giữ nghề truyền thống, một nét đẹp văn hóa tinh tế mang thương hiệu trà sen Tây Hồ.
Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã và đang tổ chức triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực ý nghĩa.
Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

(LĐTĐ) Nhằm phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống, lối sống văn hóa, trọng tâm là các Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố; các cấp hội phụ nữ Hà Nội đã cùng nhau hun đúc nên giá trị cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử, thông qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”.
Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

(LĐTĐ) Sáng nay (26/6), Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Toạ đàm "Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh gắn với cuộc vận động Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp"
Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các địa phương trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tập trung triển khai việc thực hiện chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng. Trong đó, có chương trình tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách...
Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

(LĐTĐ) Ghi nhận hành động dũng cảm của 4 thanh niên đã cứu người trong vụ cháy tại số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các thanh niên.
Phát triển Thủ đô từ văn hóa

Phát triển Thủ đô từ văn hóa

(LĐTĐ) Trong chiến lược phát triển, thành phố Hà Nội hướng đến tập trung phát triển công nghiệp văn hóa, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, ưu tiên bảo tồn, khai thác, phát huy hiệu quả một số không gian văn hóa, tạo động lực, nền tảng quan trọng phát triển Thủ đô.
Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

(LĐTĐ) Quy hoạch Thủ đô vừa được Bộ Chính trị cho ý kiến kết luận đã đưa ra 20 mục tiêu cụ thể nhằm phát triển Thủ đô xứng tầm. Trong 20 mục tiêu này, Quy hoạch đã dành riêng 2 mục tiêu cho phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng cũng là 1 trong 5 trụ cột phát triển, 1 trong 4 đột phá phát triển. Những cơ sở này, là minh chứng cho nhiệm vụ ưu tiêu về đột phá hạ tầng, các đột phá tiếp theo sẽ bổ sung cho đột phá này.
Xem thêm
Phiên bản di động