Công an Hà Nội - Mũi xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Trong "cuộc chiến" cam go, vất vả với đại dịch Covid-19, cùng với lực lượng Y tế, Quân đội... lực lượng Công an nhân dân cũng không ngại khó khăn, gian khổ, luôn phát huy vai trò xung kích, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, nhằm khống chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.
Từ vụ xưng "VTV", cần xử lý nghiêm hành vi chửi bới, xúc phạm người thi hành công vụ Xuyên đêm bám chốt kiểm soát trên các tuyến đường nội đô

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ

Bắt đầu từ 6h ngày 14/7, Công an thành phố Hà Nội chính thức triển khai lập 22 chốt (hiện nay 23 chốt) kiểm soát dịch Covid-19 đối với người và phương tiện ra vào cửa ngõ Thủ đô. Tất cả các tổ sẽ trực 24/24h, điều đó đồng nghĩa, các đơn vị trực thâu đêm suốt sáng tại các chốt nhằm kiểm tra rà soát việc thực hiện quy định phòng dịch của các cá nhân, tài xế, để bảo đảm xây dựng một tấm khiên chống dịch vững chắc ngay tại các cửa ngõ Thủ đô.

Những ngày giữa tháng 8, chúng tôi có dịp theo chân các chiến sĩ của Đội Cảnh sát giao thông số 11, thực tế 1 ngày làm việc. Thức dậy từ 5h sáng, Trung tá Bùi Xuân Phương, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 11 cùng các đồng đội tiến hành chuẩn bị quân phục cho ca trực của mình.

Là tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội với các tỉnh trung du miền núi Tây Bắc, hơn một tháng nay đoạn đường Hòa Lạc - Hòa Bình (địa bàn huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã trở thành "trận địa" của Đội Cảnh sát giao thông số 11, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội trên phòng tuyến chống Covid-19. Mỗi ngày, lưu lượng phương tiện di chuyển qua đây rất lớn, việc tiếp xúc gần với các tài xế là việc không thể tránh khỏi. Ở tuyến đầu, những chiến sĩ làm nhiệm vụ là những người có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Công an nhân dân - Mũi xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19
Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Hòa Lạc - Hòa Bình (địa bàn huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Theo Trung tá Bùi Xuân Phương, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 11, thời gian trực các chốt được chia làm 4 ca, mỗi ca dài kéo 6 tiếng và luân phiên thay đổi. Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ trực chốt, đa phần các chiến sĩ đều sinh hoạt tại đội vì ngoài công việc trực chốt còn phải đảm bảo các nhiệm vụ khác như tuần tra giao thông, thực hiện các công việc cứu hộ cứu nạn, trực ban cơ quan.

Tuy vậy, khi được hỏi về những khó khăn, vất vả trong quá trình tham gia trực chốt, các chiến sĩ cảnh sát giao thông đều khẳng định, khó khăn hay vất vả cũng sẽ cố gắng hoàn thành vì đây là trách nhiệm của bản thân và nhiệm vụ đối với nhân dân.

"Đã lâu rồi, anh em trực chốt dường như không có khái niệm về thời gian, hay ngày nghỉ cuối tuần, tất cả đều theo lịch trực luân phiên. Nhiều người có con nhỏ vừa mới sinh nhưng cũng không thể về thăm được. Mỗi lần anh em gọi điện về nhà, không khí của cả đội sôi nổi hơn hẳn, tiếng cười đùa của con trẻ vang lên, những câu hỏi quan tâm rất đỗi thường ngày như "hôm nay con ăn gì?, mẹ mua sách vở cho năm học mới chưa?...", trở nên thật ấm áp, thân thương..", Trung tá Bùi Xuân Phương chia sẻ.

Công an nhân dân - Mũi xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19
Những cơn mưa như trút nước, khiến cho nhiệm vụ bám chốt của cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông số 11 vất vả nhiều hơn.

Ngay từ khi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ra Chỉ thị 17 về việc áp dụng giãn cách xã hội, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã triển khai các chốt kiểm dịch, trong đó có nhiều chốt giáp ranh với nhiều địa phương như Hà Nam, Hòa Bình nên lượng phương tiện vận tải "luồng xanh" ra - vào tại các chốt này khá nhiều.

Thượng tá Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng Công an huyện Chương Mỹ, cho biết, các chốt giáp ranh đa phần đều là nơi hẻo lánh, lượng dân cư ít nhưng xe cộ qua lại nhiều, chúng tôi cũng rất khó khăn khi tính toán đến vị trí đặt chốt bởi địa hình hiểm trở một bên là đồi núi, một bên là vực sâu. Những khi thời tiết không thuận lợi như ngày mưa bão, anh em trực chốt thật sự càng khó khăn, vất vả.

Tại chốt giáp ranh xã Hoàng Văn Thụ (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) với huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình), chúng tôi tận mắt chứng kiến sự khó khăn, vất vả của những cán bộ, chiến sĩ cùng các lực lượng dân quân, y tế.

Tại đây, một chiếc lán được dựng tạm làm nơi ăn nghỉ, tránh nắng, trú mưa cho lực lượng của chốt trong hơn 1 tháng qua. Vài thùng mỳ tôm, vài thùng nước cùng ít hoa quả... xếp ngay ngắn ở vị trí cao nhất trong lán.

Công an nhân dân - Mũi xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19
Chốt kiểm soát xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, giáp ranh giữa tỉnh Hòa Bình và thành phố Hà Nội.

Theo một cán bộ trực chốt, bữa ăn cũng chỉ là gói mỳ tôm úp vội nhưng cũng không phải tất cả cùng ngồi ăn mà lần lượt từng người thay phiên nhau ăn tranh thủ rồi ra thay cho người khác vào ăn. Trời nắng thì nóng, trời mưa thì dột, thậm chí có đêm bất ngờ gặp mưa lớn, cán bộ chiến sĩ cùng anh em trực chốt phải thức đêm để gia cố lán trại, khơi rãnh để thoát nước.

Đại úy Phạm Văn Hiếu, Phó trưởng Công an xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ cho biết, chốt giáp ranh giữa tỉnh Hòa Bình và thành phố Hà Nội, hàng ngày có rất nhiều xe "luồng xanh" đi qua, anh em luôn tập trung cao độ, đảm bảo kiểm soát toàn bộ người và phương tiện lưu thông qua chốt. Để quá trình cho xe thông chốt nhanh chóng nhưng đảm bảo an toàn, các cán bộ thực hiện đúng và đủ các quy trình đảm bảo an toàn phòng dịch. Đặc biệt là việc sử dụng mã QR Code kiểm tra đối với các phương tiện vận tải "luồng xanh" giúp quá trình kiểm tra, xác minh đối với các phương tiện được thực hiện nhanh và chính xác hơn.

"Thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch tuy có khó khăn, vất vả nhưng với những cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế đang căng mình ở vùng tâm dịch, ở các cơ sở cách ly, điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19 còn khó khăn gấp nhiều lần. Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, bám chốt, bám đường, nhất định mình và toàn Đội sẽ giữ vững phòng tuyến, ngăn chặn sự lây lan của dịch từ bên ngoài vào Thành phố”, Đại úy Phạm Văn Hiếu khẳng định quyết tâm.

Công an nhân dân - Mũi xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19
Xuyên đêm bám chốt kiểm soát trên các tuyến đường nội đô.

Cũng như những "lá chắn thép" nơi cửa ngõ ra - vào Thành phố, thời gian qua, lực lượng chức năng trên địa bàn Thủ đô đã lập chốt, tăng cường tuần tra trên một số tuyến đường, thực hiện kiểm tra, kiểm soát bất kể ngày đêm các trường hợp ra ngoài đường khi không có nhiệm vụ cần thiết. Qua đó đã xử lý một số trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Tại các chốt kiểm soát dịch, các cán bộ, chiến sĩ luôn nỗ lực hết mình, không ngại khó khăn, gian khổ. Dưới cái nắng nóng, oi bức của những ngày tháng 8, trong bộ quân phục ướt đẫm mồ hôi, Đại úy Đoàn Ngọc Việt, Phó trưởng Công an phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa chia sẻ, trong quá trình làm nhiệm vụ, dưới thời tiết khắc nghiệt với những cơn mưa rào bất chợt, cái nắng ngày chói chang, gay gắt, nhất là dịch bệnh nguy hiểm, những cán bộ, chiến sĩ phải đối diện với nguy cơ nhiễm bệnh bất cứ lúc nào. Nhưng xác định được nhiệm vụ quan trọng, với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, mỗi cán bộ, chiến sĩ vẫn từng ngày, từng giờ vượt nắng, thắng mưa, kiên trì thực hiện nhiệm vụ, góp công sức của mình cùng với chính quyền và nhân dân chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh.

Hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân

Bên cạnh việc không ngại khó khăn, gian khổ, ngày đêm căng mình bám chốt giữa nắng nóng, mưa gió, bão lũ, để duy trì trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, đồng thời cùng các lực lượng khác kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, các cán bộ, chiến sĩ còn có nhiều hành động dũng cảm, kịp thời, giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Điển hình như mới đây, Thiếu tá Nguyễn Thanh Phúc, Tổ trưởng Tổ Cảnh sát trật tự Công an phường Khương Thượng, quận Đống Đa đã dũng cảm nhảy xuống hồ Hố Mẻ để cứu người phụ nữ đang mang thai, có ý định tự tử.

Thời điểm đó, tổ công tác của Công an phường Khương Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội) khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phòng, chống Covid-19 và giải quyết trật tự đô thị trước cổng Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã phát hiện một người đang ở dưới hồ, cách bờ khoảng 20m, đầu nhô lên mặt nước, trên mặt hồ có nhiều người dân theo dõi nhưng không ai nhảy xuống cứu.

Trong tình huống khẩn cấp, Thiếu tá Nguyễn Thanh Phúc đã nhảy xuống hồ cứu người, đưa vào bờ và nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Đại học Y để cấp cứu.

Công an nhân dân - Mũi xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19
Công an huyện Chương Mỹ và Công an xã Hoàng Văn Thụ đã đến thăm, tặng quà hai gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Hoàng Văn Thụ.

Trở lại với huyện Chương Mỹ, không chỉ nỗ lực cùng các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, Công an huyện Chương Mỹ còn tích cực thực hiện công việc thiện nguyện, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân nghèo trong thời điểm dịch bệnh và giãn cách xã hội.

Công an huyện đã đóng góp và vận động các nhà hảo tâm ủng hộ lương thực, thực phẩm để giúp đỡ những gia đình neo đơn, những hộ nghèo, những người dân sống trong khu vực phong tỏa. Đặc biệt tại xã vùng sâu, vùng xa Hoàng Văn Thụ, nơi có nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 14/8 vừa qua, Công an huyện Chương Mỹ và Công an xã Hoàng Văn Thụ đã đến thăm, tặng quà hai gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Hoàng Văn Thụ. Trong đó gia đình chị Bạch Thị Lan có 3 con nhỏ, hiện đang mang bầu tháng thứ 6. Đáng chú ý, chồng chị Lan là người rất tích cực hoạt động trong Tổ Covid cộng đồng tại địa phương, anh vừa mất do tai nạn điện giật. Đoàn công tác đã hỗ trợ hai gia đình, tổng số tiền 7 triệu đồng bao gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm và một số vật dụng gia đình thiết yếu.

"Những phần quà tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng chứa đựng nhiều tình cảm của các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Chương Mỹ và Công an xã Hoàng Văn Thụ, góp phần làm đẹp thêm truyền thống tương thân, tương ái, là nguồn động viên tinh thần, giúp cho các gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn", Thượng tá Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng Công an huyện Chương Mỹ chia sẻ.

Kiên trì thực hiện "mục tiêu kép"

Nỗ lực làm việc không quản ngày đêm đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ được giao, các cán bộ, chiến sĩ Công an còn có mặt trên mọi ngõ ngách, đi đến từng ngõ, từng khu phố, từng thôn, xóm, buôn, sóc, bản, làng, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhanh chóng rà soát, truy vết người bị lây nhiễm, nghi lây nhiễm, đề xuất lên phương án cách ly, giãn cách, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ còn tham gia tích cực vào kiểm soát người nhập cảnh từ nước ngoài về, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly, thực hiện công tác hậu cần đảm bảo chỗ ăn ở sinh hoạt tại các khu cách ly…

Ngay khi dịch Covid-19 quay trở lại, nhiều trường hợp F0 trong cộng đồng có liên quan đến người có yếu tố nước ngoài. Đồng thời, trước tình hình người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, ngày 7/5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã ký, ban hành Mệnh lệnh 01 về tăng cường rà soát, kiểm tra tạm trú nhằm chủ động phát hiện, xử lý kịp thời người nước ngoài nhập cảnh trái phép, tạm trú trên địa bàn Thành phố.

Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 21 vụ, 120 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép, 10 công ty bảo lãnh 53 chuyên gia người nước ngoài không đúng quy định; đã khởi tố 15 vụ án, 25 bị can về các tội danh có liên quan.

Công an nhân dân - Mũi xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19
Công an Thành phố đã thành lập thêm 6 tổ công tác tuần tra, kiểm soát cơ động thực hiện nhiệm vụ kiểm tra ngẫu nhiên người và phương tiện trên đường.

Bên cạnh đó, để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 17 về đảm bảo giãn cách xã hội, từ ngày 14/7 đến nay, Công an thành phố Hà Nội phối hợp cùng lực lượng chức năng triển khai 23 chốt kiểm soát và 44 chốt tại các đường nhánh, đường ngang để kiểm soát người và phương tiện tại các cửa ngõ lớn ra, vào Thủ đô.

Mỗi chốt kiểm soát có 11 cán bộ tham gia ứng trực, trong đó có hai cán bộ Cảnh sát Giao thông và một Cảnh sát Cơ động, ngoài ra là thanh tra giao thông, cán bộ y tế, cán bộ quân đội và cán bộ tư pháp của địa phương...

Nhiệm vụ của các chốt này là kiểm soát phương tiện vận tải, ôtô cá nhân, xe máy (các địa phương giáp ranh có dịch), đảm bảo an ninh, trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông. Mọi phương tiện vào thành phố đều phải dừng lại để lái xe, hành khách đo thân nhiệt, khai báo y tế, xét nghiệm nhanh Covid-19.

Những trường hợp nghi ngờ nhiễm, khử trùng trong trường hợp cần thiết, kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm. Người dân về Hà Nội kê khai y tế, đo thân nhiệt; các trường hợp nghi vấn, biển số tỉnh vùng dịch đề nghị quay lại hoặc phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trong trường hợp phát hiện người có dấu hiệu nghi ngờ, nhân viên y tế sẽ sử dụng bộ test nhanh Covid-19 để lấy mẫu ngay tại chốt, cho ra kết quả sau 30 phút.

Bên trong thành phố, Công an các quận, huyện, thị xã tham mưu thành lập hơn 4.000 chốt trong nội độ vừa để kiểm soát người, phương tiện, vừa bảo vệ “vùng xanh”. Các chốt trên địa bàn Thành phố làm việc 24/24h, được bố trí nhiều lớp, nhiều vòng tại các khu dân cư, nơi tập trung đông người, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm.

Đồng thời, thành lập các tổ tuần tra lưu động để kiểm soát, giám sát việc chấp hành giãn cách xã hội và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, ra khỏi nhà không có lý do chính đáng, không đeo khẩu trang…

Công an nhân dân - Mũi xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát... thực hiện nghiêm mọi nhiệm vụ được giao.

Kết quả, sau hơn 23 ngày giãn cách xã hội, đã phối hợp xử phạt 17.000 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Mới đây nhất, ngày 16/8, Công an Thành phố đã thành lập thêm 6 tổ công tác tuần tra, kiểm soát cơ động thực hiện nhiệm vụ kiểm tra ngẫu nhiên người phương tiện trên đường hoặc trong một tuyến phố, qua đó đánh giá hiệu quả các biện pháp về giãn cách xã hội để kịp thời tham mưu các biện pháp phù hợp…

Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, nhất là sự bùng phát làn sóng thứ 4 của đại dịch đến nay, không khó để bắt gặp những hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Công an tích cực phối hợp cùng các lực lượng khác căng mình trên trận tuyến phòng, chống dịch Covid-19.

Họ thực sự là những chiến binh quả cảm, trở thành "tấm lá chắn" vững vàng giữa tâm dịch; ngày đêm bám trụ, túc trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, khu vực phong tỏa, hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, vừa giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trong tình hình dịch bệnh đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, cách làm hay, đây là những hành động, tấm gương rất đáng biểu dương, cần nhân rộng ra toàn lực lượng, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an “Vì Nhân dân phục vụ”.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Câu chuyện về “rác thải cồng kềnh” không phải bây giờ mới được nhắc đến, tuy nhiên, cùng với muôn vẻ đổi thay của đô thị, sự bất cập, lúng túng trong xử lý vấn đề này đang dần trở nên nổi cộm.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...

Tin khác

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

(LĐTĐ) Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Xem thêm
Phiên bản di động