Tạo giá đỡ an sinh vững chắc cho người dân giữa khó khăn của đại dịch

Kỳ 3: Huy động mọi nguồn lực để đảm bảo an sinh xã hội

(LĐTĐ) Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, thành phố Hà Nội đã ghi nhận sự chung sức, đồng lòng của toàn thể nhân dân, các cơ quan, đơn vị và cộng đồng doanh nghiệp. Những tình cảm trao gửi đi của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp không chỉ kịp thời hỗ trợ, động viên, tiếp sức cho lực lượng phòng, chống dịch và giúp các hộ gia đình nghèo, người lao động vơi đi phần nào những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và còn góp phần lan tỏa tình yêu nước, tình người của nhân dân Thủ đô.
Kỳ 2: Quyết sách kịp thời, ấm lòng người dân Kỳ 1: Kịp thời triển khai gói hỗ trợ an sinh của Chính phủ Một Hà Nội trách nhiệm, nghĩa tình, không để ai bị bỏ lại phía sau

Lan tỏa tinh thần đoàn kết, nét đẹp văn hóa của người Tràng An

Từ đầu năm đến nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan rất nhanh, đã gây tổn hại lớn về sức khỏe và tính mạng của người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và mọi mặt của đời sống. Quán triệt sâu sắc tinh thần Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, với tinh thần "chống dịch như chống giặc", Thành phố Hà Nội đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 quyết liệt, hiệu quả, tất cả nhằm bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân.

Kỳ 3: Huy động mọi nguồn lực để đảm bảo an sinh xã hội
Cùng đồng lòng, góp sức, chung tay, chia sẻ với Thành phố, tại sự kiện “Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19”, 1.561 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã đăng ký ủng hộ hơn 1.700 tỷ đồng và 2,5 triệu liều vắc xin.

Chung sức cùng Thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn Thủ đô đã tích cực vào cuộc chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội cho các đối tượng yếu thế, đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau. Cội nguồn sức mạnh của tinh thần đoàn kết, nét đẹp văn hóa và phẩm chất tương thân tương ái của người Tràng An, của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành phố anh hùng, Thành phố vì Hòa bình đã được thể hiện rõ nét qua nhiều chương trình ý nghĩa, trong đó điểm nhấn là sự kiện “Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19” do Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố phối hợp tổ chức tối 19/6, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.

Thông qua sự kiện, Thành phố Hà Nội kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân tiếp tục chung tay ủng hộ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Thành phố; đồng thời, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia hưởng ứng Chương trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Thành phố để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng, cùng đồng lòng, góp sức, chung tay, chia sẻ với Thành phố để có đủ nguồn lực triển khai tiêm vắc xin nhằm sớm đạt được ngưỡng miễn nhiễm cộng đồng, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Hưởng ứng lời hiệu triệu ý nghĩa đó, kết thúc chương trình, đã có 1.561 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đăng ký ủng hộ; 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố đăng ký hưởng ứng chương trình tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố, với tổng số kinh phí hưởng ứng chương trình tiêm vắc xin và phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố tại chương trình là hơn 1.700 tỷ đồng và 2,5 triệu liều vắc xin.

Kỳ 3: Huy động mọi nguồn lực để đảm bảo an sinh xã hội
Gian hàng 0 đồng do Ủy ban MTTQ và Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên mở ra để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Thật cảm động, khi tình yêu thương, nghĩa đồng bào của người dân Thủ đô được lan tỏa trong chương trình, thu hút được sự chung tay, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, trong đó có những em nhỏ như bé Mộc An (6 tuổi ở quận Long Biên). Khi biết đến chương trình, Mộc An đã xin phép bố mẹ ủng hộ con lợn tiết kiệm của mình với số tiền 4.050.000 đồng.

Chia sẻ tại Chương trình, Mộc An cho biết: “Số tiền tiết kiệm này là tiền mừng tuổi, tiền bố mẹ thưởng khi con đạt thành tích cao trong học tập. Con dành toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ chương trình với mong muốn dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, để con sớm được đến trường học cùng các bạn. Con rất vui vì được đóng góp vào chương trình “Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19”.

Ghi nhận và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương khẳng định: "Đây là những nghĩa cử nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, truyền thống “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ khó khăn với đồng bào trong lúc bệnh dịch, qua đó, chung tay, đồng lòng cùng với Đảng bộ, chính quyền Thành phố và nhân dân trên địa bàn sớm đẩy lùi dịch bệnh".

Chung sức, đồng lòng chia sẻ khó khăn, cùng vượt qua đại dịch

Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố “Không để người dân nào bị thiếu đói, ốm đau mà không được quan tâm”, bên cạnh những chính sách hỗ trợ của Nhà nước như Nghị quyết 68 của Chính phủ, Nghị quyết 15 của Hội đồng nhân dân Thành phố, Quyết định 3642 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc hỗ trợ cho lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19, trong những ngày giãn cách xã hội vừa qua, để kịp thời hỗ trợ cho những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người lao động mất việc làm, sinh viên, người nước ngoài khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã triển khai Chương trình “Đoàn kết chống dịch”, công khai đường dây nóng của MTTQ Thành phố và 30 quận huyện thị xã, thiết lập Fanpage “Đoàn kết chống dịch” để kịp thời hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Kỳ 3: Huy động mọi nguồn lực để đảm bảo an sinh xã hội
Những "gian hàng 0 đồng" mở ra trên địa bàn Thành phố giúp ấm lòng người lao động khó khăn, cùng động viên người dân nỗ lực cùng chính quyền Thành phố vượt qua đại dịch.

Cũng nằm trong Chương trình “Đoàn kết chống dịch”, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, MTTQ Việt Nam các quận, huyện thị xã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự cùng cấp triển khai hiệu quả mô hình “Chợ 0 đồng”, “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng”, “Túi quà Đoàn kết”… Chương trình được triển khai tại các quận, huyện nơi có đông người dân, người lao động, sinh viên, đặc biệt là những người lao động đang tạm trú trên địa bàn Hà Nội gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. “Chợ 0 đồng” không chỉ triển khai tại những điểm cố định mà những “Túi hàng 0 đồng” sẽ được MTTQ các cấp chuyển tới tận nơi ở của những người có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, các đơn vị đã chung tay hỗ trợ trên 28.210 suất quà, trị giá 10,656 tỷ đồng tới những người có hoàn cảnh khó khăn.

Bày tỏ cảm động và biết ơn trước sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố, chị Vũ Thị Duyên - người lao động đang thuê trọ trên địa bàn phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm - chia sẻ: “Đối với tôi và những lao động thuê trọ, bị kẹt lại ở Thủ đô những ngày qua, túi quà gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu được Thành phố hỗ trợ rất thiết thực, kịp thời và ý nghĩa, giúp chúng tôi có thêm động lực để đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt, vượt qua thời điểm khó khăn trước mắt”.

Kỳ 3: Huy động mọi nguồn lực để đảm bảo an sinh xã hội

Thực hiện chương trình đảm bảo an sinh xã hội, ngày 10/9, Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh đã đến thăm, tặng quà hỗ trợ lao động tự do ngoại tỉnh tạm trú trên địa bàn huyện, gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo thống kê của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, chương trình “Đoàn kết chống dịch” - hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 tại Fanpage: “Đoàn kết chống dịch” của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố sau 1 tháng triển khai hoạt động, đường dây nóng của MTTQ các cấp đã nhận trên 2.795 cuộc gọi, tin nhắn để đề nghị giúp đỡ, xin tư vấn về các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và Thành phố cho người lao động… Sau khi xác minh những cuộc gọi, tin nhắn đề nghị hỗ trợ, MTTQ các cấp đã trao hỗ trợ cho 2.229 trường hợp với số tiền hỗ trợ trị giá 745 triệu đồng (số còn lại là đề nghị tư vấn, thông tin không chính xác hoặc đối tượng không thực sự khó khăn,…).

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm hỗ trợ tổng số 241.342 suất quà trị giá 67,98 tỷ đồng; hỗ trợ các lực lượng phòng, chống dịch trên địa bàn với trị giá 28,314 tỷ đồng; phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp chính quyền trên địa bàn Thành phố tuyên truyền, vận động các gia đình có nhà cho thuê hỗ trợ miễn, giảm tiền thuê nhà cho người thuê trọ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Theo báo cáo từ 16/30 quận huyện, thị xã đã vận động được 30.109 chủ nhà trọ thực hiện giảm tiền thuê phòng trọ với tổng số tiền trên 26,6 tỷ đồng, đồng thời vận động trên 2.000 chủ nhà miễn giảm tiền thuê cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ, người nước ngoài trị giá trên 7,235 tỷ đồng.

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố hối hợp với các đội nhóm thiện nguyện triển khai các mô hình hỗ trợ công tác phòng chống dịch như: “Đội xe đại đoàn kết” của nhóm thiện nguyện 92-95 Hà Nội hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm miễn phí; “Bếp ăn 0 đồng” của nhóm “Foodbank” Việt Nam hỗ trợ trên 500 suất ăn miễn phí mỗi ngày tới lực lượng y tế, các chốt phòng chống dịch và những người gặp khó khăn; Mô hình “Chia sẻ yêu thương” của nhóm “Chia sẻ yêu thương” hỗ trợ 500 chai nước ép dinh dưỡng mỗi ngày tới lực lượng y tế, các chốt phòng chống dịch…

Nhận được những phần quà an sinh từ các gian hàng 0 đồng do lãnh đạo Thành phố trao tặng, người dân, người lao động gặp khó khăn rất phấn khởi, xúc động. Với họ, trong những ngày dài thực hiện giãn cách xã hội, những thực phẩm thiết yếu như như gạo, mỳ tôm, cá khô, thịt lợn, trứng, rau… rất cần thiết, giúp mỗi người dân yên tâm hơn để thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ghi nhận sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên thời gian qua, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương khẳng định: Các chương trình do MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố triển khai thời gian qua đã thể hiện một Hà Nội trách nhiệm, nghĩa tình, không để ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời qua đó tạo niềm tin, sự đoàn kết, vào cuộc, cộng đồng trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và sự chia sẻ, đồng lòng tham gia của toàn dân, toàn xã hội vào công tác phòng, chống dịch.

Kỳ 3: Huy động mọi nguồn lực để đảm bảo an sinh xã hội
Chương trình "Đoàn kết chống dịch" của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố chia sẻ khó khăn với người nước ngoài đang sinh sống, học tập trên địa bàn huyện Gia Lâm.

“MTTQ các cấp cùng các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thiện nguyện sẽ tiếp tục chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chăm lo tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Chỉ cần chúng ta đoàn kết, chung sức, đồng lòng thì bất kỳ công việc khó khăn nào cũng xuất hiện những tấm lòng sẵn sàng chia sẻ với Thành phố để từng bước kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương khẳng định.

Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, kêu gọi sự chung tay của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn Thủ đô cùng góp sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, tính từ ngày 1/1/2021 đến ngày 9/9/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã nhận được sự ủng hộ với tổng số tiền và hàng hóa là 988,7 tỷ đồng, trong đó: Tiền mặt là 476,7 tỷ đồng, tiếp nhận hàng hóa trị giá 512 tỷ đồng, 190 tấn hàng hóa do các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Hưng Yên, Bắc Kạn, Lạng Sơn ủng hộ, và đăng ký hưởng ứng chương trình tiêm vắc xin của Thành phố với 2,6 triệu liều.

Từ nguồn kinh phí và hàng hóa tiếp nhận được, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tổ chức hỗ trợ cho các lực lượng phòng, chống dịch của các bệnh viện, các trung tâm y tế, các khu cách ly, các quận, huyện, thị xã, người nghèo, người khuyết tật, người lao động mất việc làm, sinh viên khó khăn do Covid-19 trên địa bàn Thành phố, nhân dân tỉnh Hải Dương, và ủng hộ Quỹ Vắc xin Trung ương với tổng số tiền và hàng hóa trên 611,8 tỷ đồng, trong đó tiền mặt là 109,69 tỷ đồng và hàng hóa trị giá gần 502,2 tỷ đồng, phân bổ 175 tấn nhu yếu phẩm, rau củ quả tiếp nhận được về các quận, huyện.

Kỳ 4: Ở đâu công nhân khó, ở đó có Công đoàn

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

(LĐTĐ) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ liền 5 ngày (từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5).
Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

(LĐTĐ) Theo quy định tại Điều 98 và Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, nếu đi làm đúng ngày 30/4 và 1/5 thì ngoài tiền lương ngày nghỉ lễ, người lao động còn được trả thêm lương làm thêm giờ.
Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐTBXH thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã đề xuất bổ sung chế độ trợ cấp thai sản khi sinh con và bảo hiểm tai nạn lao động theo quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động cho người tham gia bảo hiểm tự nguyện.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công; thay đổi mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT).
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

(LĐTĐ) Không chỉ mong giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nhiều người cao tuổi còn mong muốn được tăng số tiền trợ cấp để giúp họ đỡ phần nào khó khăn khi tuổi cao, sức yếu.
Xem thêm
Phiên bản di động