Kỳ 3: Dân vận khéo trong xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh - Thắt chặt mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân

(LĐTĐ) Nét mới của công tác xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh trong Chương trình 04-CTr/TU của Thành uỷ là gắn với công tác dân vận khéo, phát huy tinh thần, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Điều này khẳng định một chủ trương đúng không thể thành công nếu thiếu đi sự gắn bó "máu thịt" giữa Đảng và nhân dân.
Kỳ 2: Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô Nâng tầm lãnh đạo của Đảng: Nhìn từ Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội

Tăng cường khối đoàn kết trong hệ thống chính trị cơ sở

Bà Nguyễn Kim Mai – Bí thư Chi bộ địa bàn dân cư số 6, phường Thanh Lương, là mẹ liệt sĩ năm nay đã bước vào tuổi 81. Với hơn 50 năm tuổi Đảng, 30 năm liên tục làm Bí thư Chi bộ, đến nay bà Mai vẫn vui vẻ đảm nhận công việc khi được Chi bộ tín nhiệm. Bà đã cống hiến cho đất nước, địa phương nhiều công sức, luôn được bà con khối phố, Đảng viên tin yêu.

Bà Mai tâm sự: "Sau gần 39 năm công tác, tôi được nghỉ hưu năm 1990. Quý I năm 1990, Đại hội Chi bộ diễn ra, tôi được bầu làm Bí thư Chi bộ liên tục qua các nhiệm kỳ, cho đến nhiệm kỳ 2017-2020 là vừa tròn 30 năm. Ngoài ra, tôi được bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân phường Thanh Lương khoá 5,6 và 7. Khoá 6, tôi được bầu làm Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân phường".

Mặc dù, chồng bà bị bệnh hiểm nghèo – ung thư trực tràng từ năm 1994, đã 24 năm nằm trên giường bệnh và vừa qua đời cuối năm 2018. Nhưng bà với trách nhiệm của một Bí thư Chi bộ, đã cùng với tập thể ban Chi uỷ chi bộ phấn đấu nêu cao tinh thần đoàn kết, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ ở cơ sở trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và các phong trào, nhiệm vụ của địa phương.

Kỳ 3: Dân vận khéo trong xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh - Thắt chặt mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân
Bà Nguyễn Kim Mai (thứ 4 từ phải sang) được nhận Bằng khen tại Hội nghị biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở của quận Hai Bà Trưng.

Bà Mai cho biết, năm 2013, thực hiện Đề án 06-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội về việc kiện toàn thôn, tổ dân phố trên địa bàn Thành phố, địa bàn dân cư của bà Mai ở diện vừa phải chia tách, vừa phải sát nhập.

Đây là một công việc có nhiều khó khăn và phức tạp, nhất là công tác tổ chức và sắp xếp cán bộ. Nếu làm không cẩn thận sẽ sinh ra mất đoàn kết nội bộ mà đoàn kết là nền móng cho thành công của mọi việc. Nên việc cấp uỷ phải tập trung làm đầu tiên đó là xây dựng tinh thần đoàn kết từ trong nội bộ Đảng đến các đoàn thể và trong nhân dân để tạo thành sức mạnh tổng hợp, có tính đồng thuận cao trong mọi việc, làm cơ sở cho việc hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Đến nay, với sự chỉ đạo của bà Mai, tinh thần đoàn kết đã trở thành một trong những truyền thống của địa bàn dân cư số 6, phường Thanh Lương.

Tinh thần đoàn kết, hợp tác, tương trợ lẫn nhau là một trong những đức tính đáng quý của nhân dân ta, trở thành yếu tố "then chốt" trong việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh trước lối sống thờ ơ, thiếu trách nhiệm của một số bộ phận người không nhỏ hiện nay.

Tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau làm tốt mọi nhiệm vụ được giao đã thể hiện qua nhiều việc làm thiết thực. Bà Mai kể: "Đối với một địa bàn dân cư vừa mới chia tách, sát nhập thì việc bố trí, sắp xếp vị trí cho cán bộ là một việc làm có nhiều khó khăn và phức tạp. Từ cán bộ cấp uỷ đến các đoàn thể đều gấp đôi mà yêu cầu chỉ cần một. Để ai làm, ai nghỉ quả thật khó từ Tổ trưởng, Tổ phó Tổ dân phố đến Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học… Nhưng với tinh thần đoàn kết và giúp đỡ nhau, chỉ sau 2 tháng các hoạt động của địa bàn dân cư chúng tôi đã ổn định và hoạt động tốt".

Công việc tổ chức, sắp xếp theo mô hình mới của Đề án 06 của Ban Thường vụ Thành uỷ vừa mới ổn định thì khó khăn lại ập đến. Đó là việc giải phóng mặt bằng để làm đường Vành đai I Ô Đống Mác, Nguyễn Khoái. Địa bàn dân cư số 6 có 50 dân phải di chuyển chỗ ở, trong đó có 6 hộ không chịu di chuyển vì chưa đồng ý với giá đền bù. Trong đó, có một gia đình liệt sĩ và một gia đình đảng viên. Phường Thanh Lương và quận Hai Bà Trưng đã phải đưa vào diện cưỡng chế.

Với trách nhiệm là người đứng đầu của Chi bộ, bà Mai đã phải họp gấp để tìm cách giải quyết, không để tình trạng cưỡng chế xảy ra. Ban Chi uỷ đã quyết định cùng với tổ dân vận, Chi hội Người cao tuổi đi đến từng nhà, dùng tình cảm kiên trì thuyết phục. Kết quả là, cả 6 hộ đã di chuyển chỗ ở, bàn giao mặt bằng cho Ban dự án đúng thời gian quy định, không phải cưỡng chế. Qua đó, tiết kiệm cho Nhà nước được hàng tỷ đồng.

Xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp

Cũng tại quận Hai Bà Trưng, một điểm rác đen tồn tại hơn 20 năm được thay bằng một không gian xanh là nhờ công tác dân vận khéo của đội ngũ cán bộ đảng viên địa bàn dân cư.

Đó là điểm rác đen nơi tập trung rác của toàn bộ dân cư, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, tồn tại hơn 20 năm ở địa bàn dân cư số 2, phường Quỳnh Lôi. Bà Nguyễn Thị Phương Loan – Bí thư Chi bộ địa bàn dân cư 2, phường Quỳnh Lôi cho biết: "Chúng tôi làm việc này xuất phát từ thực tế là chân rác này tồn tại 22-23 năm, gây ô nhiễm môi trường và bức xúc trong nhân dân. Chân rác chất cao như núi và nó trở thành tụ điểm cho chó của các nhà phóng uế. Từ đó, tôi nghĩ ra việc phải xóa bỏ chân rác này và thay thế cho nó sẽ là một vườn hoa.

Tuy nhiên, từ khi triển khai việc này, chúng tôi đã gặp khá nhiều khó khăn ngay từ khi bắt đầu lên kế hoạch triển khai. Khi đưa ra các hội nghị, một số người cũng không đồng tình cho rằng đây là một điểm rác đã tồn tại quá lâu. Nếu giải quyết được thì nhiều người cũng đặt ra vấn đề nhân dân sẽ đổ rác ở đâu, khi dân cư thì đông mà dân trí chưa cao, hơn nữa đây còn là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự".

4813-img-4633
Bí thư Chi bộ địa bàn dân cư 2, phường Quỳnh Lôi Nguyễn Thị Phương Loan cùng các em nhỏ chăm sóc vườn cây tại chính điểm chân rác đã bị xoá bỏ.

Để làm công tác dân vận khéo, bà đã dành nhiều thời gian để gần gũi nhân dân, tìm hiểu nắm bắt tình hình địa bàn dân cư. Trong quan hệ quần chúng, bà vừa bền bỉ, kiên quyết, vừa dịu dàng, gần gũi, cảm thông. Bà luôn cố gắng triển khai mọi biện pháp để đưa hoạt động của địa bàn khu dân cư 2 phường Quỳnh Lôi, Quận Hai Bà Trưng phát triển phù hợp, đúng hướng, đảm bảo lợi ích của nhân dân.

Trong công việc hàng ngày, với nhiệm vụ được nhân dân giao phó, bà đã luôn nắm bắt và kiểm tra chặt chẽ các hoạt động từ nhỏ nhất, luôn gần gũi với từng hoàn cảnh, từng tâm tư, từng khả năng của mỗi cá nhân một cách thấu đáo. Chính vì vậy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của địa phương luôn sát sao, thông suốt; mọi thành viên hoạt động trong các đoàn thể xã hội cùng đoàn kết, gương mẫu phấn đấu để thực hiện kịp thời và đạt kết quả tốt nhất các chủ trưởng đường lối, pháp luật của Nhà nước cũng như mọi phong trào đoàn thể của phường, của địa bàn dân cư.

Từ cách làm việc khoa học cùng với sự nhiệt tình của bà Loan, địa bàn dân cư số 2 đã có những thay đổi tích cực. Rõ nét nhất là tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội ngày một ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra, vệ sinh môi trường đảm bảo sạch sẽ… Đặc biệt thành công nhất là xóa được điểm rác tồn tại trên 20 năm - đây cũng là quyết tâm lớn đáng ghi nhận của bà Loan cùng nhân dân trên địa bàn. Để có được thành công này, bà Loan và đội ngũ cán bộ địa bàn dân cư đã bỏ không ít công sức xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể.

Bà Loan chia sẻ: "Tôi huy động đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ thanh niên cùng với các ông bà tổ trưởng, tổ phó dân phố, cùng một số trưởng các đoàn thể và nhân dân tham gia trong việc xóa chân rác. Trong thời gian đầu sau khi xóa chân rác, vì chưa có quỹ, chúng tôi tái chế các chai vỏ nhựa đã qua sử dụng làm bình hoa lẵng hoa trang trí. Dần dần, nhân dân và các cán bộ thấy là việc làm mang lại nhiều lợi ích thiết thực, vệ sinh môi trường sạch sẽ, đống rác được xóa bỏ sạch sẽ.

Công ty vệ sinh môi trường đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều, xe gom rác hoạt động rất đúng giờ gom rác được thông báo, nhờ đó mà rác không còn tồn đọng nữa. Một việc rất quan trọng nữa mà chúng tôi thực hiện là cắt cử các đồng chí cán bộ tham gia công tác ở khu dân cư, Chi hội Phụ nữ, đặc biệt là các đồng chí trong tổ bảo vệ dân phố kết hợp việc trực an ninh khu dân cư thì làm luôn công tác trực khu vực trồng hoa đó, vận động nhắc nhở nhân dân đổ rác đúng giờ, không thả chó phóng uế gây mất vệ sinh, sau 1 năm các đồng chí mới rút về trực tại phòng trực an ninh của mình".

Hiện nay, khu vực chân rác này cuối tuần rất nhộn nhịp, trở thành khu vui chơi cho các cháu thiếu nhi, các cụ già chơi cờ dưới không gian trong lành. Sau khi xóa được chân rác, việc làm của bà Loan cùng đội ngũ lãnh đạo của địa bàn dân cư đã được nhân dân ghi nhận, lấy được lòng tin của nhân dân, được dân tin yêu hơn.

Việc xóa bỏ các chân rác thì có nhiều địa bàn với nhiều chân rác đã được xóa bỏ, nhưng giữ gìn và tạo cảnh quan như này thì có lẽ cần quyết tâm rất lớn mà không nhiều nơi có thể làm được. Đây không chỉ là thành tích của riêng bà Loan và đội ngũ cán bộ dân cư mà còn là sự nhiệt tình đóng góp, sự quan tâm đến vệ sinh môi trường của toàn thể nhân dân quanh khu vực. Các hộ dân thường xuyên tưới cây vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Việc đổ rác đúng giờ quy định đã trở thành nếp, người dân nếu mang rác ra khi chưa có xe rác sẽ lại tự mang về.

Hai ví dụ tại quận Hai Bà Trưng được kể trên để thấy rằng khi làm việc gì, công tác dân vận cũng cần làm thật tốt, được dân ủng hộ thì làm việc gì cũng dễ. Không chỉ giúp người dân nâng cao ý thức đoàn kết mà nó phần nào cho thấy vai trò to lớn của đội ngũ cán bộ đảng viên trong công tác vận động nhân dân xây dựng đời sống văn minh tại địa bàn dân cư. Mọi người, mọi nhà đều phấn khởi, tình làng nghĩa xóm ngày càng đoàn kết đầm ấm. Thành công này đã khẳng định kết quả thực tiễn của mô hình "Dân vận khéo" mà đội ngũ cán bộ, đảng viên tại các địa bàn dân cư đã lựa chọn.

Thông qua công tác dân vận khéo gắn với xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh trong Chương trình 04-CTr/TU của Thành uỷ, càng khẳng định vị thế, vai trò to lớn của Đảng và mối quan hệ "máu thịt" giữa Đảng và nhân dân chính là giá trị cốt lõi để củng cố niềm tin trong nhân dân, tạo được sức mạnh đoàn kết nhất trí của toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, hoàn thành thắng lợi sự nghiệp đổi mới đất nước.

(Còn nữa)

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.

Tin khác

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Xem thêm
Phiên bản di động