Hà Nội quyết tâm không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa trong thời điểm giãn cách xã hội

Kỳ 2: Nhiều mô hình sáng tạo cung ứng hàng hóa đảm bảo an toàn cho người dân

Những ngày qua, do thực hiện giãn cách xã hội nên việc mua bán lương thực, thực phẩm của người dân gặp nhiều khó khăn. Để giải quyết tình trạng này, hàng loạt các giải pháp đã được đưa ra, trong đó, mô hình chợ lưu động, siêu thị mini 0 đồng…là những cách làm sáng tạo đang được Hà Nội áp dụng hiệu quả. Qua đó, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Kỳ 1: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa dồi dào, ổn định trong mọi tình huống [Infographic] Phương án cung ứng hàng hóa cho người dân tại 3 vùng phòng, chống dịch Covid-19 Đảm bảo điều phối, cung ứng hàng hóa đầy đủ đến người dân khi chia 3 vùng chống dịch

Chợ lưu động - giải "cơn khát" hàng hóa

Có mặt tại điểm bán hàng lưu động tại phường Biên Giang (quận Hà Đông) từ rất sớm, chị Nguyễn Thị Phương, trú tại tổ Phúc Tiến (Biên Giang) không quên tiến lại khu vực kiểm tra phòng chống dịch để sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào khu vực mua sắm... Lần đầu tiên được đi chợ “kiểu mới” trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, chị Phương vừa phấn khởi nhưng cũng cảm thấy khác lạ. Bởi, chỉ cách đó vài ngày thôi, cuộc sống của chị Phương cũng như bao người khác vẫn diễn ra bình thường; việc đi chợ, mua lương thực cũng không cần phải đợi đến ngày, hay đến từng khu vực theo quy định. Thế nhưng, đợt dịch Covid-19 thứ 4 diễn biến nhanh và phức tạp khiến cuộc sống của nhiều người, trong đó có chị Phương phải thay đổi theo, trong đó có cả thói quen đi chợ.

Kỳ 2: Nhiều mô hình sáng tạo cung ứng hàng hóa đảm bảo an toàn cho người dân
Chợ lưu động - mô hình sáng tạo giúp cung cấp lương thực, thực phẩm kịp thời cho người dân khi một số chợ dân sinh, siêu thị đóng cửa do có F0.

Tại điểm bán hàng lưu động, các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như rau xanh, thịt, cá, đồ khô…khá đầy đủ. Đặc biệt, giá cả được niêm yết công khai và có mức giá bán chỉ bằng với mức giá tại siêu thị, khiến nhiều người đến đây mua hàng cảm thấy thoải mái. Chị Phương chia sẻ, kể từ khi Thành phố áp dụng giãn cách xã hội, chị rất ngại đi chợ, kể cả siêu thị do ngại đi xa và sợ dịch bệnh... do đó, khi xuất hiện các điểm bán hàng lưu động chị Phương cảm thấy rất yên tâm và thuận tiện.

“Mặc dù là các quầy hàng lưu động, nhưng hàng hóa rất phong phú, đủ cho nhu cầu cũng như sản phẩm thiết yếu phục vụ người dân mà giá cả ổn định; giá các mặt hàng được niêm yết công khai, tuy nhiên chỉ có một số mặt hàng rau xanh có dấu hiệu tăng nhẹ nhưng không đáng kể”, chị Phương cho hay.

Cùng suy nghĩ như chị Phương, anh Hà Thanh Tùng ở đường Doãn Kế Thiện (Mai Dịch, Bắc Từ Liêm) cho biết, hàng hóa ở các quầy lưu động rất phong phú, đủ chủng loại, giá cả ổn định nên cũng dễ lựa chọn. Đặc biệt, các quầy hàng lưu động đảm bảo trong phòng, chống dịch Covid-19 như là nhân viên bán hàng và khách hàng đều thực hiện đầy đủ quy định 5K của Bộ Y tế nên người dân đi chợ cũng rất yên tâm.

Theo anh Tùng, những điểm bán hàng lưu động là rất cần thiết và kịp thời trong thời điểm giãn cách xã hội. Nhờ có những điểm bán hàng này, mà người dân không phải đi xa, không phải chen lấn khi mua hàng, đặc biệt khi chợ Đồng Xa xuất hiện ca F0. Cùng với đó, mô hình cung ứng hàng hóa này còn đảm bảo chuỗi cung hứng hàng hóa tại các nơi phong tỏa, nơi xuất hiện F0 không bị đứt gãy, đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm kịp thời cho người dân.

Kỳ 2: Nhiều mô hình sáng tạo cung ứng hàng hóa đảm bảo an toàn cho người dân
Người dân đảm bảo giãn cách và phòng chống dịch khi tham gia mua thực phẩm tại chợ lưu động trên địa bàn quận Ba Đình.

Trước đó, khi Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội (ngày 24/7), nhằm đáp ứng nhu cầu cho người dân thuận tiện mua sắm lương thực, thực phẩm, hệ thống siêu thị AEON ngay lập tức đã phối hợp với các chính quyền địa phương tổ chứ mô hình “chợ lưu động”. Trong đó, tại địa bàn quận Long Biên, AEON đã nhanh chóng triển khai 4 điểm bán hàng lưu động. Sau khi nhận được tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng, cũng như căn cứ tình hình phức tạp của dịch Covid-19, mô hình bán hàng lưu động này tiếp tục được mở rộng tại một số địa bàn như: Quận Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Tây Hồ…

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng, hiện đã có 11 quận tổ chức 62 điểm bán hàng lưu động; chuyển đổi 342 địa điểm của các bưu cục, nhà sách, cửa hàng điện máy thành điểm bán hàng thiết yếu; trưng dụng 5 địa điểm làm nơi tập kết hàng hóa để kết nối hàng hóa cho Thành phố và giảm tải lượng hàng hóa về các chợ đầu mối. Cùng với đó, để sẵn sàng phục vụ hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân khi dịch diễn biến dịch phức tạp hơn, Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và doanh nghiệp đăng ký nhu cầu bán hàng lưu động bằng xe ô tô, trong đó hiện đã có 14 doanh nghiệp đã đăng ký triển khai bán hàng lưu động bằng ô tô và xe bus và trong trường hợp cấp bách, Hà Nội sẽ kêu gọi doanh nghiệp mở rộng triển khai mô hình này.

Siêu thị mini 0 đồng - chung tay cùng người dân vượt khó

Không chỉ triển khai mạnh mẽ mô hình chợ lưu động, nhằm hỗ trợ kịp thời cho người lao động gặp khó khăn do giảm thu nhập, mất việc làm, sinh viên nghèo bị mắc kẹt lại Thành phố, đối tượng chính sách trên địa bàn Thành phố… ngay từ đầu tháng 8/2021, Sở Công Thương Hà Nội đã đồng hành cùng Thành đoàn Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức chương trình “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng”.

Kỳ 2: Nhiều mô hình sáng tạo cung ứng hàng hóa đảm bảo an toàn cho người dân
Người dân phấn khởi khi mô hình "Siêu thị mini 0 đồng" hỗ trợ sinh viên, người lao động nghèo ra đời.

Mỗi “Siêu thị mini 0 đồng” có hơn 60 mặt hàng từ thực phẩm khô đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả… trong đó, có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội. Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương. Cùng với đó, thông qua chính quyền địa phương, mỗi hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ nhận được một “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng. Đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị vào những khung giờ khác nhau, ghi rõ trong thông báo, để bảo đảm thực hiện nghiêm quy định phòng dịch. Cho đến thời điểm này, Hà Nội đã có 13 “Siêu thị mini 0 đồng” được triển khai; trong đó đã hỗ trợ người nghèo, công nhân lao động được gần 22.000 xuất quà với tổng trị giá khoảng 8,8 tỷ đồng; mô hình này sẽ tiếp tục được mở rộng trong thời gian tới.

Là một trong những quận được triển khai “Siêu thị mini 0 đồng”, tại buổi khai trương “Siêu thị mini 0 đồng” ở phường Yên Nghĩa (Hà Đông), ông Bùi Xuân Hà - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hà Đông bày tỏ lòng cảm ơn, sự chung tay ủng hộ của các nhà tài trợ, đồng thời cho biết, “Siêu thị mini 0 đồng” được triển khai trong thời gian giãn cách xã hội có ý nghĩa rất lớn giúp các hộ cận nghèo, người lao động, sinh viên ngoại tỉnh… vơi bớt những khó khăn, yên tâm thực hiện các quy định phòng chống dịch, tiếp thêm sức mạnh cùng với chính quyền địa phương đảm bảo an sinh xã hội, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Kỳ 2: Nhiều mô hình sáng tạo cung ứng hàng hóa đảm bảo an toàn cho người dân
Mỗi “Siêu thị mini 0 đồng” có hơn 60 mặt hàng từ thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống và các sản phẩm OCOP.

Với chương trình “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng’’, Ban tổ chức đặt mục tiêu thông qua nhiều hình thức để linh động, hỗ trợ nhiều đối tượng khác nhau. Bên cạnh “Siêu thị mini 0 đồng” offline (bán trực tiếp) dành cho các đối tượng lao động khó khăn ngay tại địa bàn sinh sống, Ban tổ chức còn triển khai mô hình “Siêu thị mini 0 đồng’’ online (đặt hàng tại website - nhận hàng tận nơi) thuận tiện hơn các cho đối tượng là sinh viên. Trong khi đó, với người dân bị mắc kẹt tại khu cách ly phong toả không thể ra ngoài, những chuyến xe yêu thương sẽ mang hàng hóa nhu yếu phẩm đến tận nơi với tiêu chí, không ai bị bỏ lại phía sau, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch.

Có thể thấy, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngoài việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ sản phẩm dư cung, đang khó khăn trong tiêu thụ. Cụ thể, 8 tháng đầu năm đã hỗ trợ tiêu thụ trên 600.000 tấn hàng các loại cho 28 tỉnh, thành phố; bố trí 24 điểm cố định cho các tỉnh đưa hàng về bán. Hiện nay đang tiếp nhận đề nghị hỗ trợ tiêu thụ của trên 30 tỉnh, thành phố với trên 100 mặt hàng nông sản thực phẩm, thủy hải sản…

Kỳ cuối: Thương mại điện tử “người bạn đồng hành” trong cuộc chiến Covid-19

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thuận An: Hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2025

Thuận An: Hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2025

Sáng 22/12, Đảng ủy - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Thuận An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội năm 2025; triển khai nhiệm vụ năm 2026.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội lần thứ III

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội lần thứ III

Chiều 22/12, Công đoàn Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Nhật Bản

Góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Nhật Bản

Ngày 22/12, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội do ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.
Những chiến sĩ biên phòng ở Ma Lù Thàng

Những chiến sĩ biên phòng ở Ma Lù Thàng

Nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2025), Đoàn công tác của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã vượt qua những cung đèo quanh co, hun hút của miền Tây Bắc để đến với đồng bào và những người lính đang ngày đêm bám trụ nơi phên dậu Tổ quốc. Giữa vùng biên giới xa xôi, khắc nghiệt của Lai Châu, bình yên vẫn được gìn giữ bền bỉ từng ngày, bắt đầu từ những bước chân lặng lẽ, thầm lặng mà kiên cường của người lính biên phòng nơi tuyến đầu.
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám dâng hương, báo công tại Đài tưởng niệm Khâm Thiên

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám dâng hương, báo công tại Đài tưởng niệm Khâm Thiên

Nhân kỷ niệm 53 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 - 12/2025), sáng 22/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cùng các tổ chức chính trị - xã hội phường long trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm đồng bào và chiến sĩ đã hy sinh trong trận bom B52 tháng 12/1972 tại Đài tưởng niệm Khâm Thiên (số 51 phố Khâm Thiên).
Thành phố Hà Nội có 11 đơn vị bầu cử, được bầu 32 đại biểu Quốc hội

Thành phố Hà Nội có 11 đơn vị bầu cử, được bầu 32 đại biểu Quốc hội

Tổng số đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI trong cả nước là 182. Thành phố Hà Nội có 11 đơn vị bầu cử, số đại biểu Quốc hội được bầu là 32.
Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa Công đoàn Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn (Lào)

Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa Công đoàn Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn (Lào)

Mới đây, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Tin khác

Lan tỏa giá trị OCOP, làng nghề Hà Nội từ Triển lãm tại Bát Tràng

Lan tỏa giá trị OCOP, làng nghề Hà Nội từ Triển lãm tại Bát Tràng

Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch tại xã Bát Tràng năm 2025 không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại quy mô của Thủ đô, mà còn là điểm hẹn văn hóa, sáng tạo, góp phần khẳng định vị thế sản phẩm làng nghề Hà Nội trong chuỗi giá trị gắn với du lịch bền vững.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Tối 3/12, tại phố Văn Tân, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND phường Hoàng Liệt tổ chức khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025. Hội chợ quy tụ hơn 130 gian hàng với hàng trăm đặc sản vùng miền, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung - cầu hàng hoá trên địa bàn Thủ đô dịp Tết Nguyên đán 2026.
Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Sáng 1/12, GO! Thăng Long, chính thức được tập đoàn Central Retail Việt Nam khai trương đưa vào hoạt động, với một diện mạo hoàn toàn mới. Sự kiện đánh dấu cột mốc mới đặc biệt ý nghĩa, bởi sau hơn 20 năm hiện diện và phục vụ người dân Thủ đô, địa điểm Big C Thăng Long đã chính thức được nâng cấp thành Trung tâm thương mại Go! Thăng Long.
Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Từ ngày 27 - 30/11, tại sân vận động Phố Nỷ, xã Trung Giã, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Trung Giã sẽ tổ chức khai mạc Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025. Sự kiện được kỳ vọng mang lại cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm; thúc đẩy tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn; mở rộng hợp tác sản xuất, chế biến, phân phối; tiến tới hình thành chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm của Thủ đô.
Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Từ thực tế thiếu hụt kiến thức số, hạn chế thiết bị và hạ tầng mạng, người dân xã Muổi Nọi (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) lâu nay gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận các mô hình kinh doanh hiện đại. Hội nghị tập huấn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Sơn La tổ chức mới đây đã mang đến cách tiếp cận “đến tận nơi - hướng dẫn tận tay”, giúp bà con từng bước làm quen với video ngắn, tiếp thị liên kết và cách quảng bá sản phẩm trên môi trường số.
Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Tối ngày 20/11, tại Công viên Thanh Oai (xã Thanh Oai, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng UBND xã Thanh Oai tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025.
Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 20/11, giá xăng được điều chỉnh giảm đồng loạt, trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen ở mức từ 34 đồng/lít đến 353 đồng/lít.
Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Từ ngày 20 - 23/11/2025, tại Công viên Thanh Oai, xã Thanh Oai (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Thanh Oai tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch. Triển lãm có quy mô hơn 120 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp và nghệ nhân tiêu biểu…
Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Tiếp nối chuỗi Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải năm 2025, không chỉ tập trung vào nhiệm vụ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mà còn thúc đẩy kết nối giao thương các nhóm sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội - Phó Giám đốc Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội Hoàng Quân nhấn mạnh.
Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Diễn ra tối 14/11 tại Hà Nội, Lễ khai mạc Online Friday 2025 thu hút sự tham gia của nhiều sàn thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp và đối tác công nghệ. Với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui”, chương trình hướng tới lan tỏa thói quen tiêu dùng thông minh, khuyến khích lựa chọn hàng hóa rõ nguồn gốc, đồng thời mở rộng cơ hội quảng bá hàng Việt và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử bền vững.
Xem thêm
Phiên bản di động