M
06/04/2020 17:28

Không tính cước phí âm báo "không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết"

(LĐTĐ) Thời gian nghe đoạn âm báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" ở tất cả các mạng cố định và di động hoàn toàn không bị tính bất kỳ khoản cước phí nào, cước phí cuộc gọi (cả di động và cố định).

khong tinh cuoc phi am bao khong ra khoi nha khi khong that can thiet Bảo đảm cung ứng dịch vụ bưu chính trong thời kỳ dịch Covid-19
khong tinh cuoc phi am bao khong ra khoi nha khi khong that can thiet Sẽ miễn phí hạ tầng dạy học trực tuyến trong thời điểm dịch bệnh
khong tinh cuoc phi am bao khong ra khoi nha khi khong that can thiet Không thu phí khi nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cùng chung tay với ngành Y tế cả nước để phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ 30/3, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế đã đề nghị các doanh nghiệp viễn thông cố định và di động truyền tải thông điệp "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" thông qua âm báo được phát mỗi khi thực hiện một cuộc gọi từ các thuê bao di động và thuê bao cố định. Và chỉ sau 24 tiếng, các doanh nghiệp đã nỗ lực hợp tác xây dựng phương án kỹ thuật và triển khai áp dụng trên toàn mạng.

khong tinh cuoc phi am bao khong ra khoi nha khi khong that can thiet
Ảnh minh hoạ.

Với sự xuất hiện bất ngờ của lời thoại mang thông điệp tới người sử dụng điện thoại, nhiều người dùng đã có những thắc mắc về âm báo này, như: Tôi thấy thời gian cuộc gọi hiển thị trên điện thoại của của tôi tính từ khi có âm báo đến khi kết thúc cuộc gọi như vậy có phải có mất cước khi nghe âm báo không? Hay một số người khi thấy khoảng im lặng trước khi âm báo và nhạc chuông bình thường thì nghĩ rằng cuộc gọi không thành công, …

Giải đáp những thắc mắc trên, theo đại diện Cục Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian nghe đoạn âm báo này ở tất cả các mạng cố định và di động hoàn toàn không bị tính bất kỳ khoản cước phí nào, cước phí cuộc gọi (cả di động và cố định). Cước phí được tính từ khi thuê bao nhận cuộc gọi nhấc máy trả lời như thông thường. Khoảng lặng chờ kết nối giữa âm báo và có hồi âm chuông hay nhạc chuông chờ thuần túy chính là thời gian để tổng đài thiết lập cuộc gọi. Như vậy, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm lắng nghe các đoạn âm báo để cùng tiếp tục chung sức lan tỏa đến cả cộng đồng nâng cao ý thức ở nhà để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đại diện Cục Viễn thông cũng cho biết, trong thời gian qua, các doanh nghiệp viễn thông đã có được sự thống nhất, hợp tác chặt chẽ, dồn toàn lực triển khai các phương án kỹ thuật, nghiệp vụ, kỹ thuật một cách nhanh chóng bất kể ngày đêm nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Điều này thể hiện sự đoàn kết, chung tay của các doanh nghiệp viễn thông, dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, với mong muốn mỗi người dân khi sử dụng điện thoại sẽ cân nhắc sự cần thiết khi ra khỏi nhà, góp phần cùng cả xã hội quyết tâm chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã phối hợp cùng Bộ Y tế đề nghị các doanh nghiệp gửi nhiều thông điệp tới người dân cả nước, như nhắn tin tới tất cả thuê bao di động trên toàn quốc để truyền tải các thông điệp như: "Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết"; "Nếu buộc phải ra ngoài luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m"; "Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn"; "Vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa"; "Lau rửa thường xuyên các bề mặt, các điểm hay tiếp xúc"; "Sinh hoạt lành mạnh"; "Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI (ncovi.vn), hoặc khai trực tuyến trên trang khaibaoyte.vn"; "Cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế"...

P.B

Nguồn :