Khánh Thành “Vườn trải nghiệm cà phê Nescafe Wasi” tại Tây Nguyên
Công trình ý nghĩa này là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa công ty Nestlé Việt Nam và Viện Khoa học – Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) qua hơn 10 năm (2011 – 2020) hợp tác, triển khai trực tiếp các hoạt động về nghiên cứu, phát triển và chuyển giao kỹ thuật về phát triển cà phê bền vững mang lại hiệu quả thiết thực cho người nông dân.
![]() |
Các đại biểu cắt băng khánh thành "Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI" |
Nằm trên khuôn viên rộng trên 100 héc-ta được bao quanh bởi vườn cà phê xanh mướt, « Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI » gồm hai tầng được thiết kế với kiến trúc hiện đại. Tại không gian của Tầng 1, người tiêu dùng có thể thăm quan, tìm hiểu và trải nghiệm thực tế các khâu trong quy trình sản xuất ra cà phê chất lượng cao NESCAFÉ từ giai đoạn nuôi cấy mô, ươm trồng, sản xuất cây giống đến giai đoạn hạt cà phê ra trái, thu hoạch và thử nếm chất lượng sản phẩm cà phê đầu ra.
Tầng 2 của « Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI » là khu pha chế và thưởng thức cà phê. Đây là một không gian rộng rãi, yên tĩnh dành cho người tiêu dùng tận hưởng những ly cà phê thơm ngon thu hái từ những cây cà phê chất lượng áp dụng các phương pháp canh tác bền vững bởi những người nông dân tham gia vào Chương trình NESCAFÉ Plan tại 4 tỉnh Tây Nguyên. Điều đặc sắc đối với không gian này chính là sự đa dạng trong cách pha chế các loại cà phê Robusta, Arabica… thành nhiều thức uống với các hương vị khác nhau: hiện đại nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hóa Cao nguyên.
![]() |
Ông Ivo, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ |
« Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI » trước mắt đang chào đón khách đối tác chiến lược tour du lịch, và dự kiến sẽ bắt đầu đón tiếp khách tham quan và người tiêu dùng đến trải nghiệm chính thức vào cuối tháng 12/2020.
Phát biểu tại lễ cắt băng khánh thành, ông Ivo Sieber, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam, chúc mừng sự kiện chính thức ra mắt và khai trương « Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI » và đánh giá công trình là kết quả của một mối quan hệ đối tác thành công giữa Nestlé và WASI.
« Với sự hợp tác tuyệt vời giữa các đối tác, tôi tin tưởng rằng Vườn Trải nghiệm sẽ hoàn thành tốt mục tiêu của mình là phổ biến thông tin về cây cà phê như là sản vật của thiên nhiên, một loại nông sản thiết yếu, một nguồn thu nhập cho người nông dân và ngành cà phê, và là một sản phẩm được hàng triệu người trên thế giới yêu thích. Với ý nghĩa đó, Vườn Trải nghiệm không chỉ là biểu tượng của mối quan hệ đối tác và hợp tác thành công mà còn lan tỏa ra ngoài phạm vi tỉnh Đắk Lắk và biên giới Việt Nam. »
Đại diện Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên, Ông Trần Vinh, Quyền Viện trưởng chia sẻ : « Bên cạnh các hoạt động tài trợ cho nghiên cứu và phát triển cà phê suốt 10 năm nay. « Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI » mà công ty Nestlé Việt Nam hỗ trợ WASI xây dựng tại Khu sản xuất thực nghiệm 100 ha của Viện là minh chứng cho sự quan tâm đến vấn đề quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam cho du khách trong nước và trên thế giới tới tham quan, học tập, trải nghiệm và thưởng thức cà phê, để hạt cà phê Việt Nam được bay cao và xa hơn trong thời gian tới.»
![]() |
Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc công ty Nestlé Việt Nam hy vọng Vườn Trải Nghiệm Cà Phê sẽ khơi dậy tình yêu hạt cà phê Việt đối với mỗi người Việt Nam |
Đến với « Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI », người tiêu dùng cũng sẽ được các cán bộ WASI giới thiệu hành trình gắn kết với người nông dân trong suốt hơn 10 năm thực hiện dự án NESCAFÉ Plan, một chương trình Tạo Giá trị Chung mà Nestlé đã kiên trì theo đuổi nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, đưa hạt cà phê chất lượng của Việt Nam ra khắp thế giới.
«Với những trải nghiệm du lịch kết hợp thăm quan độc đáo, chúng tôi hy vọng Vườn Trải Nhiệm Cà Phê sẽ khơi dậy tình yêu hạt cà phê Việt đối với mỗi người Việt Nam»,ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc công ty Nestlé Việt Nam, hào hứng cho biết. «Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn tiếp tục lan tỏa những câu chuyện đầy cảm hứng từ những nông dân trồng cà phê cũng những tác động tích cực mà dự án phát triển cà phê bền vững NESCAFÉ Plan đã mang lại trong suốt 10 năm qua nhằm góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Việt.”
![]() |
Các đại biểu tham quan Vườn Trải Nghiệm Cà Phê |
Từ khi triển khai vào năm 2011, dự án NESCAFÉ Plan đã mang đến nhiều cải tiến kỹ thuật và áp dụng công nghệ mới, tạo tác động tích cực đến sự phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt Nam: nâng cao đời sống của người nông dân, đóng góp vào phát triển tăng cường liên kết chuỗi, gia tăng chất lượng và giá trị cho hạt cà phê Việt Nam, hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới. Một số thành tựu chính của dự án bao gồm:
Phân phối trên 46 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới người nông dân. Tái canh 46.000 hecta diện tích cà phê già cỗi tại khu vực Tây Nguyên thông qua hoạt động phân phát cây giống. Tập huấn và đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 260.000 lượt nông dân với sự tham gia của các kỹ sư nông nghiệp. Hơn 21.000 nông hộ đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C. Tiết kiệm 40% lượng nước tưới; giảm 20% lượng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu. Tăng trên 30% thu nhập cho người nông dân với chương trình NESCAFÉ Plan.
Với vai trò đối tác sáng lập của Đối tác Phát triển Nông nghiệp Bền vững Việt Nam và đồng chủ trì nhóm Hợp tác Công tư Ngành hàng Cà phê Việt Nam, Nestlé Việt Nam luôn hợp tác chặt chẽ với các đối tác công và tư nhằm triển khai các hoạt động hỗ trợ nông dân canh tác cà phê bền vững, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
![500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/16/croped/7373bd920722a57cfc3320240716165453.jpg?240716053005)
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024
![Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/15/croped/tt2-min20240716152214.jpg?240716041935)
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số
![Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/14/160720240948-header-172079502871320240716144121.jpg?rt=20240716144124?240716041736)
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
![LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/15/croped/img-539720240716150839.jpg?240716041522)
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu
![Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/052024/25/20/15-quan-huyen-ha-noi-mua-rong-quanh-ho-hoan-kiem156895344720240525205247.jpg?rt=20240716142744?240716041053)
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử
![LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/15/croped/gq1a077920240716151818.jpg?240716040815)
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ
![Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/09/croped/be-boi20240716091947.jpg?240716040431)
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức
Tin khác
![Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/022024/17/18/croped/sau-tet-nguyen-dan-sieu-thi-tang-khuyen-mai-kich-cau-tieu-dung-20240217183831.jpg?240715012008)
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%
Tiêu dùng 15/07/2024 13:20
![Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2023/122023/23/11/croped/da-dang-cac-diem-gioi-thieu-va-ban-san-pham-ocop-tren-dia-ban-thu-do-20231223112510.jpg?240712125457)
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%
Tiêu dùng 12/07/2024 12:54
![Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/09/11/ha-noi-doanh-nghiep-thich-ung-nhanh-voi-cac-nen-tang-ban-hang-so-20240709111746.jpg?240709041744)
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số
Tiêu dùng 09/07/2024 16:17
![Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/06/11/z5605920699218-f270a42ff71a232686b99a9edd7a3eac20240706115322.jpg?rt=20240706115736?240706091935)
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản
Tiêu dùng 06/07/2024 21:19
![Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/03/13/nhan-dien-thuc-pham-that-gia-voi-mat-hang-sua-gao-nuoc-uong-20240703135652.jpg?240703050527)
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…
Tiêu dùng 03/07/2024 17:05
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam
Tiêu dùng 02/07/2024 15:25
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa
Tiêu dùng 27/06/2024 14:43
![Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/062024/27/10/antdvn-thu-thap-thong-tin20240627102745.jpg?rt=20240627102747?240627112517)
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng
Tiêu dùng 27/06/2024 11:25
![Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/062024/08/14/doanh-nghiep-nguoi-dan-chung-tay-cung-nganh-dien-thu-do-tiet-kiem-dien-cao-diem-he-2024-20240608141200.jpg?240608040916)
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024
Tiêu dùng 08/06/2024 16:09
![Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/062024/05/22/8-120240605220701.jpg?240606094210)
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt
Tiêu dùng 06/06/2024 09:42