Khánh Thành “Vườn trải nghiệm cà phê Nescafe Wasi” tại Tây Nguyên

(LĐTĐ) Xuất phát từ mong muốn giới thiệu và quảng bá rộng rãi cà phê Việt Nam để người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ, hiểu hơn và thêm yêu hạt cà phê Việt, Nestlé Việt Nam và Viện Khoa học – Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) vừa khánh thành “Vườn trải nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI » tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Nestlé Việt Nam chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt Nestlé Việt Nam lần thứ 2 được vinh danh « Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động » NESCAFÉ Plan: Tự hào 10 năm phát triển cà phê bền vững

Công trình ý nghĩa này là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa công ty Nestlé Việt Nam và Viện Khoa học – Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) qua hơn 10 năm (2011 – 2020) hợp tác, triển khai trực tiếp các hoạt động về nghiên cứu, phát triển và chuyển giao kỹ thuật về phát triển cà phê bền vững mang lại hiệu quả thiết thực cho người nông dân.

Khánh Thành “Vườn trải nghiệm cà phê Nescafe Wasi” tại Tây Nguyên
Các đại biểu cắt băng khánh thành "Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI"

Nằm trên khuôn viên rộng trên 100 héc-ta được bao quanh bởi vườn cà phê xanh mướt, « Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI » gồm hai tầng được thiết kế với kiến trúc hiện đại. Tại không gian của Tầng 1, người tiêu dùng có thể thăm quan, tìm hiểu và trải nghiệm thực tế các khâu trong quy trình sản xuất ra cà phê chất lượng cao NESCAFÉ từ giai đoạn nuôi cấy mô, ươm trồng, sản xuất cây giống đến giai đoạn hạt cà phê ra trái, thu hoạch và thử nếm chất lượng sản phẩm cà phê đầu ra.

Tầng 2 của « Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI » là khu pha chế và thưởng thức cà phê. Đây là một không gian rộng rãi, yên tĩnh dành cho người tiêu dùng tận hưởng những ly cà phê thơm ngon thu hái từ những cây cà phê chất lượng áp dụng các phương pháp canh tác bền vững bởi những người nông dân tham gia vào Chương trình NESCAFÉ Plan tại 4 tỉnh Tây Nguyên. Điều đặc sắc đối với không gian này chính là sự đa dạng trong cách pha chế các loại cà phê Robusta, Arabica… thành nhiều thức uống với các hương vị khác nhau: hiện đại nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hóa Cao nguyên.

Khánh Thành “Vườn trải nghiệm cà phê Nescafe Wasi” tại Tây Nguyên
Ông Ivo, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

« Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI » trước mắt đang chào đón khách đối tác chiến lược tour du lịch, và dự kiến sẽ bắt đầu đón tiếp khách tham quan và người tiêu dùng đến trải nghiệm chính thức vào cuối tháng 12/2020.

Phát biểu tại lễ cắt băng khánh thành, ông Ivo Sieber, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam, chúc mừng sự kiện chính thức ra mắt và khai trương « Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI » và đánh giá công trình là kết quả của một mối quan hệ đối tác thành công giữa Nestlé và WASI.

« Với sự hợp tác tuyệt vời giữa các đối tác, tôi tin tưởng rằng Vườn Trải nghiệm sẽ hoàn thành tốt mục tiêu của mình là phổ biến thông tin về cây cà phê như là sản vật của thiên nhiên, một loại nông sản thiết yếu, một nguồn thu nhập cho người nông dân và ngành cà phê, và là một sản phẩm được hàng triệu người trên thế giới yêu thích. Với ý nghĩa đó, Vườn Trải nghiệm không chỉ là biểu tượng của mối quan hệ đối tác và hợp tác thành công mà còn lan tỏa ra ngoài phạm vi tỉnh Đắk Lắk và biên giới Việt Nam. »

Đại diện Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên, Ông Trần Vinh, Quyền Viện trưởng chia sẻ : « Bên cạnh các hoạt động tài trợ cho nghiên cứu và phát triển cà phê suốt 10 năm nay. « Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI » mà công ty Nestlé Việt Nam hỗ trợ WASI xây dựng tại Khu sản xuất thực nghiệm 100 ha của Viện là minh chứng cho sự quan tâm đến vấn đề quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam cho du khách trong nước và trên thế giới tới tham quan, học tập, trải nghiệm và thưởng thức cà phê, để hạt cà phê Việt Nam được bay cao và xa hơn trong thời gian tới

Khánh Thành “Vườn trải nghiệm cà phê Nescafe Wasi” tại Tây Nguyên

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc công ty Nestlé Việt Nam hy vọng Vườn Trải Nghiệm Cà Phê sẽ khơi dậy tình yêu hạt cà phê Việt đối với mỗi người Việt Nam

Đến với « Vườn Trải Nghiệm Cà Phê NESCAFÉ WASI », người tiêu dùng cũng sẽ được các cán bộ WASI giới thiệu hành trình gắn kết với người nông dân trong suốt hơn 10 năm thực hiện dự án NESCAFÉ Plan, một chương trình Tạo Giá trị Chung mà Nestlé đã kiên trì theo đuổi nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, đưa hạt cà phê chất lượng của Việt Nam ra khắp thế giới.

«Với những trải nghiệm du lịch kết hợp thăm quan độc đáo, chúng tôi hy vọng Vườn Trải Nhiệm Cà Phê sẽ khơi dậy tình yêu hạt cà phê Việt đối với mỗi người Việt Nam»,ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc công ty Nestlé Việt Nam, hào hứng cho biết. «Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn tiếp tục lan tỏa những câu chuyện đầy cảm hứng từ những nông dân trồng cà phê cũng những tác động tích cực mà dự án phát triển cà phê bền vững NESCAFÉ Plan đã mang lại trong suốt 10 năm qua nhằm góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Việt.”

Khánh Thành “Vườn trải nghiệm cà phê Nescafe Wasi” tại Tây Nguyên
Các đại biểu tham quan Vườn Trải Nghiệm Cà Phê

Từ khi triển khai vào năm 2011, dự án NESCAFÉ Plan đã mang đến nhiều cải tiến kỹ thuật và áp dụng công nghệ mới, tạo tác động tích cực đến sự phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt Nam: nâng cao đời sống của người nông dân, đóng góp vào phát triển tăng cường liên kết chuỗi, gia tăng chất lượng và giá trị cho hạt cà phê Việt Nam, hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới. Một số thành tựu chính của dự án bao gồm:

Phân phối trên 46 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới người nông dân. Tái canh 46.000 hecta diện tích cà phê già cỗi tại khu vực Tây Nguyên thông qua hoạt động phân phát cây giống. Tập huấn và đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 260.000 lượt nông dân với sự tham gia của các kỹ sư nông nghiệp. Hơn 21.000 nông hộ đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C. Tiết kiệm 40% lượng nước tưới; giảm 20% lượng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu. Tăng trên 30% thu nhập cho người nông dân với chương trình NESCAFÉ Plan.

Với vai trò đối tác sáng lập của Đối tác Phát triển Nông nghiệp Bền vững Việt Nam và đồng chủ trì nhóm Hợp tác Công tư Ngành hàng Cà phê Việt Nam, Nestlé Việt Nam luôn hợp tác chặt chẽ với các đối tác công và tư nhằm triển khai các hoạt động hỗ trợ nông dân canh tác cà phê bền vững, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động